Thursday, September 28, 2017

CHIDAANAMDAROOPAA-ADIPATTA NAAYANAARU

చిదానందరూపా-ఆదిపత్త బెస్త నాయనారు-9

 ఆదిపత్త బెస్త నాయనారు పరమ భక్తి వాత్సల్యముతో
 మడుగులో చేపలు పట్టిన వెంటనే,తన మనసు మెచ్చినవాడని

 ప్రతిదినమును వ్రతముగ ఒక మత్స్యమును సమర్పించెడివాడు
 ఏమాయెనొ  ఏమో మడుగున చేపలన్నియు వీనిని  మాయదారి జాలరివాడు

 మనలను కాపాడుకొందమనుచు  మడుగువీడి పోవగా,రోజుకొక
 మత్స్యము మాత్రమే వలలో పడుచుండెను,వాని పూజకు రివాజును పోనీయక

 భగ్గున కాముని కాల్చినవాడు,బెస్త భక్కిని నిగ్గును తేల్చగ
 పసిడి చేపను వలలో వేసెను నాయనారు ధర్మానురక్తిని దీవించగ

 తాత్సారముచేయక  పరవశంబున పసిడిచేపను పరమేశ్వరార్పణమును చేయగ
 విస్తారపు కరుణను పొందగ బెస్తకు కనకపు చేపయే కారణమాయెనట

 చిత్రముగాక ఏమిటిది చిదానందుని లీలలు గాక
 చిత్తముచేయు "శివోహం" జపంబు నా చింతలు తీర్చుగాక.

"పత్రం-పుష్పం-ఫలం-తోయం' వీనిలో దేనినైనా భక్తితో సమర్పిస్తే,పరమేశ్వరుడు ప్రీతితో స్వీకరించి అనుగ్రహిస్తాడని పెద్దలు చెబుతారు.జలచరములైన జలపుష్పములను నిష్ఠగ సమర్పించి శివసాయుజ్యమును పొందిన బెస్త ఆదిపత్త నాయనారు."మత్స్య-కూర్మ-వరాహస్య-నారసింహస్య-వామన అన్న సూక్తినాధారముచేసుకొంటే ప్రళయానంతరము స్వామి ధరించిన మత్స్యావతారము అత్యంత మనోహరము.బాహ్యమునకు నాగ పట్టాణము దగ్గరనున్న నూలైపాడులో జన్మించిన ఆదిపత్త నాయనారు తాను పట్టిన చేపలలో ఒకదానిని క్రమము తప్పక శివనైవేద్యముగా నీటిలోని జారవిడిచేవాడు.సూక్ష్మమును చూస్తే హరిని సేవించి హరునికి దగ్గరగా చేర్చేవాడు.హరిహరతత్త్వమే ఆదిపత్త నాయనారు.
నిజ భక్తులను పరీక్షించుటయే నీలకంఠుని లీల.వరుసగ కొన్నిరోజులు ఆదిపత్త వలలో ఒకే ఒక చేప పడసాగింది.ఆహారమునుగురించి గాని,తనఆదాయమును గురించి గాని ఆలోచించకుండ నియమ ప్రకారము పడిన చేపను పరమేశ్వరార్పణము చేసేవాడు.పస్తులుండుటకుచింతించలేదు.పంతము అంతము చూడాలంటు త్రిపురాంతకుడు ఒకనాడు వలలో ఒకేఒక పసిడి చేపను పడవేసెను.ప్రలోభములను దరిచేరనీయకుండ
నిష్కళంక పూజగా దానిని పరమేశ్వరార్పణము చేసాడు నాయనారు.పరిణితి చెందిన భక్తిలో పరీక్షలకు తట్టుకునే శక్తి ఉంటుంది కదా.ఏ వేదంబు పఠించె లూత ,ఏ వేదంబు పఠించె ఆదిపత్త నిను చేర నిశ్చలభక్తి సోపానమని తెలియచేసిన ఆదిపత్త నాయనారును మెచ్చి అనుగ్రహించిన ఆ ఆదిదేవుడు మనందరిని ఆనుగ్రహించుగాక.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)


TIRU KURIPPA TOMDA NAAYANAAR


 కలయనుకొందునా  నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
 కలవరమనుకొందునా  కటాక్షించిన  వరమనుకొందునా

 తిరుకురిప్ప తొండనాయనారు  నియమము
 రజకవృత్తియందే యతిరాజ భక్తి సంయమనము

 మాసిన బట్తల,మసిపూతల రేడు ఆ చాకిరేవులో
 నాయనారు వ్రతభంగము చేసినాడు జోరువానలో

 అపరాధము జరిగినదని ఆ బండరాయికే,తన
 తలనుబాదుకొనుటయే సరియనినాడు,వెంటనే

 తగదని,నిలుమని,కపర్ది కరుణించగ నాయనారు
 తరియించగ తడివస్త్రము కారణమాయెగ

 చిత్రముగాక  ఏమిటిది చిదానందుని లీలలు గాక
 చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు నా చింతలు తీర్చు గాక.

రుకొరిప్పు తొండనాయనారు
వృత్తిరీత్యా చాకలి.స్వధర్మో నిధనో శ్రేయ: అను సూక్తిననుసరించి శివ భక్తుల అవసరములను గుర్తించి,వారి మలిన కౌపీనములను శుభ్రపరచి తిరిగి వారికి పరమానందముతో ఇచ్చెడివాడు.స్వధర్మములోనే స్వామి సేవా ధర్మమును మిళితము చేసికొనిన తొండనాయనారు భక్తిని పరీక్షించి,లోకారాధ్యునిగా చేయాలనుకున్నాడు.ఒకపేదశివయోగి వలె మలినవస్త్రములతో తొండనాయనారును సమీపించాడు.శివసేవా భాగ్యము లభించిన సుదినమని నాయనారు యోగినిసమీపించి,మలిన కౌపీనమును శుభ్రపరచుటకు అనుమతినివేడుకొన్నాడూ.తనకొకటే కౌపీనము ఉన్నందున(ధరించినది కాక) సంధ్యాసమయమునకు తన కౌపీనమును శుభ్రపరచి అందచేసెదెననిన అంగీకరింతునన్నాడు ఆ యోగి.సూర్య ప్రభల్తో చుర్రుమంటున్న వాతావరణమును చూసి,షరతుకు అంగీకరించాడు శివుడు.
" పవి పుష్పంబగు- అగ్ని మంచగు" అన్న ధూర్జటి మాట ప్రాపునకే కాదు పరీక్షకు కూడా నిజమే అవుతుంది. మన సక్కియనాయనారు రాళ్ళ పూజను పుష్పార్చనగా మార్చగలిగినది ఆ సదాశివుని కరుణయే కదా.ఉత్తర గర్భముననున్న పరీక్షిత్తుపై చేసిన దుష్ట ప్రయోగము మంటలు కక్కుతు అగ్ని వలె తాకబోవ పరమాత్మ తనలీలగా మంచుగా మార్చి శిశువునకు చల్లదనమును అందించెను కదా.విరోధాభాసమైన విశ్వేశ్వరుడు అదే విధముగా భానుని బాధ్యతను తొలగించి వరుణునికి వర్షించమన్నాడు.పరమేశ్వర లీలల పరమార్థమును తెలుసుకొనెననుట వెర్రిమాట.వజ్రము పువ్వుగా మారినట్లు శివుని లీలగా ఎండ వానయై కౌపీనమును తడిపేసినది.అన్నమాట నిలుపుకోలేదని తనతలను బండకు కొట్టుకున్న నాయనారును, అడ్డుకొని రక్షించిన అడ్డనామాలసామి మనందరిని రక్షించును గాక.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)



CHIDAANAMDAROOPAA-MOORTI NAAYANAARU.

"న మే ద్వేషరాగౌ న మే లోభమోహో
మదో నైవ మే నైవ మాత్సర్యభావః 
న ధర్మో న చార్ధో న కామో న మోక్షః
చిదానంద రూపః శివోహం శివోహం "

  చిదానందరూపా--మూర్తి నాయనారు
  ************************************
 కలయనుకొందునా నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
 కలవరమనుకొందునా కటాక్షించిన వరమనుకొందునా

 డెందమున భక్తిమరందము చిందులువేయుచునుండ
 ఆనందపుచందనపుసేవ  ఆ  కపర్దికి చేరుచునుండ

 శివద్వేషిగ రాజు మతమార్పిడికోరెనాయె
 వినలేదని చందనమివ్వరాదని శాసనమిడె

 కాలకంఠుని ఆనతో కాలము వింతగ కఠినమాయెగా
 చేతిని చందనపుచెక్కగ మలచిన పంతము జటిలమాయెగా

 చయ్యనబ్రోవగ దలచినచిదానందుని మాయగ
 భక్తితో తీసినరక్తచందనమే కారణమాయెగ

 చిత్రముగాక  ఏమిటిది చిదానందుని లీలలుగాక
 చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు చింతలు తీర్చును గాక.

   గంధము అనే భక్తిబంధమును భగవంతునికి బిగించిన భాగవతోత్తములో ఎందరో.ఉదాహరణకు"  గంధము పూయరుగా" అంటు త్యాగరాజు,"మృగమదా మోదాంకితం చందనం" అంటు
,"కుంకుమచందన లేపిత లింగము" అంటు ఆది శంకరులు,శ్రీకృష్ణునిచే "సుందరి" అని పిలువబడి
అతిలోక సుందరిగామారిన"కుబ్జ" మొదలగువారికి కైవల్యమును ప్రాప్తింపచేసినది వారు అలదిన చందనపు చందమే కదా!

 అసలు భగవంతునికిచందనమలదుటలోని అంతరార్థమేమిటి?గంధము పూయుటయేనా? అయితే ఆ గంధము ఎటువంటిది? ఎందువలన అంత మహిమాన్వితమైనది?

  కొంచము నిశితముగా పరిశీలిస్తే, లేడిపిల్లలా చెంగుచెంగున పరుగులు తీసే మన మనసును భక్తి అనే తాడుతో కట్టి స్థిరచిత్తమును చేయునదియే సాన.సర్వేశ్వరుని అనుగ్రహ గుణగణములు గంధపుచెక్క.నిత్య నిరంతర మననము అరగదీయుట.నిరంతర సాధనతో లభించిన సంస్కారములు సుగంధములై పరిమళములను వ్యాపింపచేస్తు,పరమేశ్వర సన్నిధికి మనలను చేరుస్తాయి.

  తన మోచేతిని గంధపుచెక్కనుచేసి నియమపాలను అను సానపై రక్తగంధమును తీసిన నాయనారును అనురక్తితో కరుణించిన చందనచర్చిత సాంబశివుడు మనందరిని కరుణించును గాక.

  ( ఏక బిల్వం శివార్పణము.)  
Attachments area


 

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...