Sunday, March 7, 2021

04

 



 



తిరువెంబావాయ్-04


 *****************




 ఒణ్ణిత్తల నగయాం ఇన్నం పులదిండ్రో


 వణ్ణక్కిళి  మొళియార్ ఎల్లోరం వందారో




 ఎన్నికోం ఉళ్ళవా సొల్లుకో అవ్వళున్


 కణ్నై తుయిన్ రవమేకాలత్తై పోక్కాదే




 విణ్ణుక్ ఒరు మరుందై వేదవిదు పొరుళై


 కణ్ణుక్ కినియానై పాడి కసిం ఉళ్ళం



 


 ఉళ్ళెక్రు నిన్రుగ యామాట్టోం నీయే వందు


 ఎన్ని కురైయిల్ తుయిలేలో రెంబావాయ్





   ఓం వేదవేద్యాయ పోట్రి


   ********************




 వేదవేద్యాయ పోట్రి


 ***************




  ఈ పాశురములో తిరుమాణీక్యవాచగరు అంతర్ముఖమును వీడుటకు ఇష్టపడని పడుచు గురించి మనకు సంభాషణలను వివరిస్తు స్వామిని కీర్తిస్తున్నారు.


 ఈమె మందస్మిత వదన.ఈమె

 ఒళి-ప్రకాశవంతమైన,

 నిత్తిల-ముత్యముల వంటి

 నగయ-పలువరుస కలిగినది.మందహాసిని.

 ఒణ్ణిత్తల నగయ-శుధ్ధ సత్వ శోభిని,

 నీవు ఇంకా మేల్కొనలేదా?

 పులందిండ్రో-తెల్లవారలేదా నీకు?

 మేల్కాంచకున్నావు అనగానే వారితో ఆమె కన్నులు మూసుకినియే ఈ విధముగా సంబోధించి అడిగినది ఏమని? అంటే,


 వణ్ణక్కిళి మొళియో మధురభాషణ చాతుర్యము కల చెలియలారా

 

ఎల్లారు  వందారో-అందరు వచ్చినారా?


 ఒకవేల మీరందరు కనుక వచ్చినట్లయితే,


 మీరు ఉళ్ళవుం-మీరు మనసులో,

 ఎణ్ణిక్కుం-లెక్కించుకొని నాకు

సొల్లుకో-చెప్పండి.

 అవ్వలిన్-అప్పటివరకు

 అవమే-నేను

 కణ్ణై తుయిల్-కన్నులు మూసుకొని యుంటాను/అంతర్ముఖినై ఉంటాను. 

 

కాలత్తిన్ పోక్కాదే-అప్పుడు నన్ను లేపండి అనగానే వారు 

 ఆమెను బహిర్ముఖిని చేయుటకు,


 నీవు నిద్రించుట తగదు మనము

 విణ్ణుక్ ఒరు-మహాదేవుని/ఏకాత్మకుని/పరమాత్మను

 కణ్ణుక్కు ఇనియానై-నయన మనోహరుని,మనో రంజనుని,

 కన్నుల పండుగగా దర్శించి,

 కసిం ఉళ్ళం-ఆర్ద్రత నిండిన హృదయముతో,

 వేదవిదు పురుళై-వేద స్వరూపునిగా/వేదసారముగా/దివ్య మనగళ విగ్రహునిగా,

 పాడి-సంకీర్తిస్తు నోమును నోచుకుందాము.


 మా లెక్కలపై నీకు నమ్మకము లేకుంటే,

 మమ్ములను లెక్కించుటకు

 మాతో కలిసి స్వామిని సంకీర్తించుటకు,

 నీయే వందు-నీవే నిద్రను వీడి/బహిర్ముఖివై రావమ్మా.


 నిష్ఠూరములు సైతము ఆమెను బహిర్ముఖము చేయలేక పోతున్నవి.

 అప్పుడు వారు

 నీ లెక్కలు ఏవో మాకు తెలియుటలేదు.వచ్చి మమ్ములను లెక్కించి,లెక్క తగ్గినచో మేము నిన్ని మేల్కొనమని ఇబ్బంది పెట్టము అని,ఇది

 ఎన్ని కురైల్-ఎంత వింత నిదుర సరే నీవు దానిని వీడి బయటకు రాలేక యున్నావు కనుక నీ నిదురనే శివనోముగా భావించి,

 తుయిలేలో-నిదుర యనే ధ్యానములో(సమాధిస్థితి) మునిగిపో అని అంటున్నారు.


   తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది

   అంబే శివే తిరువడిగళే పోట్రి

   నండ్రి.వణక్కం.








 






    


 


 


3

  తిరువెంబాయ్-003

  ***************

 ముత్తన వెణ్ణకయ్యుం మున్వన్ దెదిర్ ఎళుందిన్
 అత్తనానందన్ అముదన్ నెన్ నెళ్ళూరి

 తిత్తక్కన్ వేశువాయ్ వందు కడై తిరవాయ్
 వత్తుడి ఈర్ ఈశన్ వళవడియర్ పాంగుడయీ

 పుత్తడియోం ఉన్మైతీర్థు ఆట్కాండార్ పొల్లాదో
 ఎత్తోనిన్ అంబుడైమై ఎల్లోం అరియోమోం

 చిత్తం మళకియార్ పాడారో నం శివనే
 ఇత్తనయుం వేండుం ఎమక్కేలో రెంబావాయ్.


 అరుణగిరి నిలయే పోట్రి.
 *************************


 మూడవ పాశురములోని పడుచు బుధ్ధిశాలిని.సమయస్పూర్తిగా సరళముగా సాత్వికముగా మాట్లాడు స్వభావము కలది.కనుకనే తిరు మాణిక్య వాచగరు ఆమె సాత్విక సంభాషణాచాతుర్యమును ఆమె తెల్లని ముత్యముల పలువరుస ద్వారా సంకేతిస్తూ,పాశురమును ప్రారంభించారు.
 
 ఓ చెలి,
 వెణ్ నగయ-తెల్లని పలువరుసను కలిగినదాన/సాత్విక సంభాషణములను చేయుదానా,
 ఆమె పలువరుస ఎంత తెల్లగా ఉన్నదంటే,
 ముత్తన-ముత్యముల వలె స్వచ్చముగా ప్రకాశించుచున్న పలువరుస కలిగిన చెలి,
 నీవు మా దగ్గరకు,
మున్-నిన్ననే,ముందుగానే వచ్చి,
 ఎదురెడియ-పరిహాసముగా,
( అసలు స్వామిని గురించి మాకేమి తెలియనట్లు-అంతా నీకే తెలుసునన్నట్లు)
 స్వామి నాకు
 అత్తన్-ఆత్మ బంధువు
 ఆనందన్-ఆనంద కారకుడు
 అముదన్-నా జీవన అమృతము అంటు
 తిత్తిక్కన్ పేశవాయ్-బడాయి మాటలను చెప్పావు.
 అంతటితో ఆగక,
 యార్-నాకు
 ఈశన్ వళియడి-స్వామిపాదపద్మములతో
 పాంగుడయా-బాగా పరిచయమున్నది.నాకు బాగా తెలుసు వాటి మహిమ గురించి,
 అవి
 పుదు అడియో-పుత్తడియో-నిత్యనూతనములు
 నిరంతర వీక్షణప్రదములు
 కనుక,వానిని,
 పట్రు-ఉడి-పత్తుడి-పట్టుకొని సేవించుటకు,
ఆట్కొండార్ పొల్లాదో-నేను మిమ్ములనందరిని తీసుకొని వెళతాను అని చెప్పి అదియును.ఉన్మై-నిజముగా అని చెప్పి,
 మేము నీదగ్గరికి వచ్చినను మేల్కాంచక ఇంకా నిదురించుచునే ఉన్నావు. వ్వంటనే,
 వందు-వచ్చి,
 కడై-తలుపుగడియ,
 తిరవాయ్-తెరువవమ్మా.
 అని వారు తనపై నేరారోపణను చేస్తున్నప్పటికిని,బుధ్ధిశాలిని కనుక,వాదనకు తావీయక,నేను ఊరికినే అన్నాను.కొత్తగా వ్రతమును చేయుచున్న దానిని కదా!నాన్ పుదుసు,మీరు ఎల్లోం అరియోమోం-
 స్వామి మహిమలు ఎన్నో తెలిసినవారు.కనుక పెద్దమనసుతో నన్ను కూడ మీతో కలుపుకోండి.ఇంక 
 ఇత్తనయుం వాండ-ఆలస్యమును చేయకుండా,
 వ్రత భాగముగా -
చిత్తం అళకియార్-మన మనసులు పులకించి-పలికించగా,
నం -అందరము-మనమందరము
శివనే-శివ పెరుమాళ్ ని
పాడారో- సంకీర్తనమును చేస్తు,సంతసిద్దాము.
 తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది
 అంబే శివే తిరువడిగళే పోట్రి.
 నండ్రి.వణక్కం.


TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...