Sunday, April 9, 2023

ANIRVACHANEEYAM-ADITYAHRDAYAM(SARAMGAAYA NAMONAMAHA-18

 నమ ఉగ్రాయ వీరాయ సారంగాయ నమో నమః ।

నమః పద్మప్రబోధాయ మార్తాండాయ నమో నమః ॥ 18


 ప్రస్తుత శ్లోకమును గురించి అర్థముచేసుకునేందుకు ముందుగా నమస్కారమహిమ గురించి ఒక్కసారి ముచ్చటించుకుందాము.
 పంచప్రణవములలో అందరికి అందుబాటులో నున్న ప్రక్రియయే నమస్కారము.
 1.ఓంకారము
 2.స్వాహాకర్ము
 3.స్వధాకారము
 4,వహట్కారము
 5.నమస్కారము అను
 ఐదు ప్రక్రియలను పంచ ప్రణవములుగా చెబుతారు.
 ప్రణవము మాటను మహిమోపేత మంత్రముగా మలుస్తుంది.నం మమ అను నేను అన్నది లేదు-నేనుగా భావింపబడుతున్న ఉపాధిలో నున్నది నీవే పరమాత్మ అన్న సందర్శమునిచ్చునదే నమస్కారము.
 పరమాత్మ సూర్యునిగా అనేకానేక గౌణనామములతో నమస్కరింపబడుతున్నాడు.

  ప్రస్తుత శ్లోకములో స్వామి ఉగ్రాయ-వీరాయ-సారంగాయ-పద్మప్రబోధాయ-ప్రచండాయ -మార్తాండాయ అను వివిధ సంకేతములతో ప్రస్తుతింపబడుతున్నాడు.
 ఉర్గుడు-వీరుడు-సారంగుడు అను మూడు నామములు పరమాత్మ అవ్యాజ అనుగ్రహమును మరింత సుస్పష్టము చేయుచున్నవి.
  స్వామి సారంగుడు అని స్తుతింపబడునప్పుడు అతి తక్కువ సమయములో తన కిరనములచే అతి విస్తీర్ణమును వ్యాప్తి చెందువాడు అని స్వామి కిరణ వ్యాపకత్వమును తెలియచేస్తున్నారు.
 ఇదే విషయమును కిందటి శ్లోకము ఏ ప్రదేశమునుండి కిరనములు ప్రకటింపబడి ప్రకాశిస్తున్నాయో ఆ దిక్కునే పూర్వ-తూరుపుగాను,ఎక్కడ కనుమరుగగుచున్నవో ఆ ప్రదేశమును పశ్చిమ దిక్కుగాను వ్యవహరిస్తున్నారు.దిక్కులకే దిక్కు ఆ పరమాత్మ.
 "ఉగ్రాయ"....
  శబ్దమును అర్థముచేసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము.
 ఆదిశంకరులు మనకు అందించిన "లక్ష్మీనృసిమ్హ మమదేహి కరావలంబం" అన్న సూక్తిని ఆధారముచేసుకుని ఉగ్రాయ అంటే ఘోరస్వరూపమైన భయంకరునిగా చెప్పుకోలేము.
 రుద్రనమకము సైతము,
 నమ ఉగ్రాయ-భీమాయ అని ఉగ్ర శబ్దమును ప్రస్తావించినది.
 ఉగ్రము-అనగా ఉత్కృష్ట స్థితి.
 ఉత్-గ్రసతి-ఉగ్ర అనగా అన్నింటికిని మించిన ఆనందస్థితి.
 ఉత్కృష్టస్థితియే తానైన వాడు ఆశ్రితులకు అనుగ్రహించువాడు ఉగ్రుడు.వానికి నమస్కారము అనుటయే
 నమః ఉగ్రాయ. 
  నమః వీరాయ
............
 వివిధ ఈరయతి -వీరాయ.
 వివిధ గతులలో సంచరించువాడు-వివిధగతులను అనుగ్రహించువాడు వీరుడు.
 తన శక్తిచే వివిధ ఉపాధులలో సంచరించుచు వివిధ ప్రవృత్తులుగా ప్రకటనమయే వాడు వీరుడు.
 జలచరములకు ఈత-ఖగచరములకు గగన విహారము-నెమలికి కులుకు-కోయిలకు పలుకు-ఇలా అనేకానేక ప్రాభవ ప్రకటనమును చేయువాడు వీరుడు.వానికి నమస్కారములు.
 నమః సారంగాయ
 ..............
 తన ఔదార్యముతో చేతిని అందించీందుకోగల ప్రావీణ్యమును ప్రసాదించిపరంధామమునకు చేర్చు పరమాత్మయే 
 ఉగ్రుడు-వీరుడు-సారంగుడు.
 చేతనులకు కావలిసిన వికసన శక్తిని తన కిరనముల తాకిడిచే అనుగ్రహించువాడు పద్మప్రబోధనుడు.
 పద్మము బాహ్యమునకు సూర్యోదయముచే వికసించును.మంత్రపుష్పములో చెప్పబడినట్లు హృత్పద్మము స్వాము కృపాకిరణముల స్పర్శచే వికసనమగును.అట్టి వికసనమును జరిగిన తరువాతనే జీవుడు పరమాత్మ తన చేతిని అందుకుని ఉత్కృష్టస్థితిని అందించమని వేడుకోగలుగును.స్వామి ప్రచండత్వమును తన అజ్ఞానమును-అపరాధములను ఖండించగల పరమాత్మ తత్త్వమును అర్థముచేసుకోగలుగును.ప్రార్థనచేయగలుగును.పరమార్థమును పొందగలుగును.
  తం సూర్యం ప్రణమామ్యహం.


ANIRVACHANEEYAM-ADITYAHRDAYAM(JAYAAYA-JAYABHADRAAYA)17

 జయాయ జయభద్రాయ హర్యశ్వాయ నమో నమః ।

నమో నమః సహస్రాంశో ఆదిత్యాయ నమో నమః ॥ 17 

 ప్రస్తుత శ్లోకములో నమఃనమో అంటూ నమః శబ్దముతో పరమాత్మ జయాయ అని జయభద్రాయ అని హర్యశ్వాయ అని సహస్రాంశ యని ఆదిత్యాయ అని అని ఐదు విశేష నామములతో నమస్కరింపబడుచున్నాడు.
 "జయంతి అనేన ఇతిభక్తా సంసారేతి" 
 సంసారమును దాటించి శుభములను కూర్చువాడు జయుడు.
 అందించిన జయమునకు భద్రతను చేకూర్చూఅడగుటచే జయభద్రుడు.
 భగవద్గీతలో చెప్పబడినట్లు,లేనిది కలుగుచేయుట జయము,వచ్చినదానిని స్థిరముగా నిలుపుట క్షేమము.
 ఆ యోగక్షేమములను సకలమానవాళికిని కలిగించు పరమాత్మయే జయ-జయభద్ర.
 ఐరిహాసిక కథనము ప్రకారము వైకుంఠ ద్వారపాలకులైన జయూని-విజయుని శాపముక్తులను చేయు శ్రీరాముడే వారిపాలిట జయుడు-జయభద్రుడు.
 ఉపాసన అను సద్బుద్ధిని సాధకులలో ప్రేరేపించి వారిని రక్షించు పరమాత్మయే జయ-జయభద్ర.
 సనాతన ధర్మము ప్రకారము ధర్మ-అర్థ-కామ-మోక్షములను చతుర్విధ పురుషార్థములే జయము.వానిని అనుగ్రహించువాడు జయభద్రుడు.
 

 భద్రం కర్ణోభి శృణుయాం దేవాం అంటూ వేదమంత్రము సైతము మా ఇంద్రియములను భద్రమును తెలిసికొనుటకై ఉపయోగపడునట్లు చేయమని వేడుకుంటుంది.
 జయమును కలిగించు వానికి-జయమును భద్రపరచువానికి నమస్కారములు.
 హర్యశ్వాయ నమోనమః.
 ఇక్కడ కూడా రెండు విషయములు ప్రస్తావించబడినవి.
 ఒకటి స్థిర శక్తియైన హరిత్-దిక్కు.రెండవది గమనశక్తియైన కిరణము.దిక్కునుండి ప్రసరించుచున్న కిరణములు/కరములు గల పరమాత్మకు నమస్కారములు.
 సప్త ఛందస్సులు-మన శరీరములోని సప్తధాతువులను కూడా స్వామి ఏడు అశ్వములతో సంకేతిస్తారు.
 శాపమునకు-దానిని పొందిన ఉపాధులను కూడా కొందరు అన్వయిస్తారు.
 భద్రతను కలిగించే స్వామియొక్క వైభవమే హరిదశ్వము.తన తేజస్సుతో పచ్చదనమును భూమికి అందచేయువాడు హరియశ్వుడు.నమస్కారములు.
  

అంశువులు-కిరణములు/కాంతులు.అవి సహస్రములు.అనగా అసంఖ్యాకములు.కిరణములు-వాని అపరిమిత నిర్మాణము-తేజము చెప్పబడినది.అనేకానేక కిరణములతో స్వామి ప్రకాశించు చున్నప్పటికిని ఏడు ముఖ్యమైన కిరనములను ప్రస్తావిస్తారు.అవే,
 " జయో జయశ్చ విజయో జితప్రాణోః జితశ్రమః
   మనోజవో జితక్రోధో వాజినః సప్తకీర్తితః."
 అవే అశ్వములుగా ప్రస్తుతింపబదుతున్నాయంటారు.వానినే ఏడు వారములుగాను,ఏడు రంగులుగాను పరిగణిస్తారు.
   అత్యంత ప్రాముఖ్యతనొందిన పరమాత్మ నామము ఆదిత్యాయ.ఇందులోను అదితి-ఆదిత్యుడు అను ఇద్దరి ప్రసక్తి వచ్చినది.
 అనంతమైన ఆకాశమే అదితి.అద్వైతమే అదితి.దైన్యములేనిది అదితి.అసమానమైనది-అద్వితీయమైనది అదితి.ఆమె చే ప్రకటింపబడినవాడు ఆదిత్యుడు.
 అద్వితీయుడు.అఖండుడు.అంతర్యామి.అన్నింటికన్న ముఖ్యముగా,
 ఆదాన-ప్రదానములు తన స్వభావముగా కలవాడు ఆదిత్యుడు.
 బ్రహ్మవిద్యచే తెలుసుకోదగినవాడు ఆదిత్యుడు.అంతర్-బహిర్ శత్రువులను తొలగించువాడు ఆదిత్యుడు.వామనుడు-ఉపేంద్రుడు-అచ్యుతుడు అన్నీ ఆయననే.

  తం సూర్యం ప్రణమామ్యహం.

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...