Thursday, September 14, 2023

KURYAAT KATAAKSHAM KALYAANI-04













   కుర్యాత్ కటాక్షం కళ్యాణి-04
   ******************
   ప్రార్థన
   ******


 గతైర్మాణిక్యత్వం గగనమణిభిః సాంద్రఘటితం
 కిరీటం తేహైమం హిమగిరిసుతే కీర్తయతి యః
 సనీడే యత్ ఛాయాత్ చురణశబలం చంద్రశకలం
 ధనుఃశౌనాసీరం కిమితి నః బధ్నాతిధిషణాం.

  శ్లోకము.
  ******


" బాలామృతాంశు నిభఫాలామనంగరుణ చేలానితంబఫలకే
 కోలాహల క్షపితకాలామరాకుశల కీలా శోషణ రవిః
 స్థూలాకుచే జలదనీలాకచే కలిత లీలా కదంబ  విపినే
 శూలాయుధా ప్రణుతి శీలావిభాతు హృది శైలాధిరాజ తనయా."

 పూర్వ స్తోత్ర ప్రస్తావనము.
 ****************
   మందార మకరందమాధుర్యమును గ్రోలుమధుపంబు బోవునే మదనములకు--పోతన  మహాకవి.
  అదేవిషయమునుమరింతనొక్కి వక్కాణిస్తూ,తల్లీ నీ పాద రజ మకరందమును, అనన్య భక్తితో గ్రోలుటకు నామనసును  తుమ్మెదగా మార్చి  నన్ను  అనుగ్రహింపుము .తల్లీ !సంసారమనేసర్పము విషపుకాటులతో నన్ను సతమతము చేస్తున్నది.దానిని ఆడుముంగిసవై అదృశ్యము చేసి నన్ను నీ సేవకు సంసిద్ధముచేయి అని ,మహాకవిప్రస్తుత శ్లోకములో అకుశలతలను తొలగించమని వేడుకుంటున్నారు.
 
 పద విన్యాసము
 *************

1." లలాటం లావణ్యద్యుతి విమలం ఆభాతి తవ యత్
   ద్వితీయం తత్ మన్యే మకుట ఘటితం చంద్రశకలం"
   ఆదిశంకరులు తల్లీ నీ లలాట సౌందర్యము పూర్ణచంద్ర కాంతులీనునది,అయినప్పటికిని సగము భాగము నీ కిరీటము లో నిక్షిప్తమై,మిగిలిన అర్థభాగ  చంద్రరేఖ మాత్రమే నీ ఫాలభాగముగా ప్రకాశించుచున్నదని,  అహం-నేను,మన్యే-భావిస్తున్నాను తల్లీ"అని దర్శించి,మనలను అనుగ్రహించారు. 
 జగజ్జనని,
 *********
 ఫాలా-నుదురు కలది
 నిభ -ఫాలా
 పోలిన-నుదురు కలది
 అంశు -నిభ -ఫాలా
 కిరణములను-పోలిన-నుదురుకలది
 అమృత-అంశు-నిభ -ఫాలా
 అమృత-కిరణములను-పోలిన-నుదురు కలది.
 బాల-అమృత-అంశు-నిభ
-ఫాలా
 బాల/లేత-చంద్రుని-కిరణములను-పోలిన-నుదురుకలది

 శిరస్థితా చంద్రనిభా  ఫాలసేంద్ర ధనుః ప్రభా"

 అమ్మా నీ ఫాలభాగము అర్థచంద్రరేఖను ధరించి ఇంద్రధనుసు వలె కాంతులీనుచున్నది.
సోమ-సూర్య-అగ్ని తత్త్వ విరాజితమైన జగజ్జనని నుదురు శుభములను  అనుగ్రహించును గాక.
.
 ఉపమా-కాళిదాసస్య-నమోనమః 
 
  
2.వస్త్రము
 *******

 బృహత్-సౌవర్ణ-సౌందర్య -వసనాయై నమోనమః
 బృహత్వమే-స్థూలత్వమే-వస్త్రముగా-ధరించిన సుందరి జగజ్జనని.
 మొదటి శ్లోకములో పాటీరగంధ కుచ శాటీ-అని ఉత్తరీయమును మాత్రమే ప్రస్తుతించినమహాకవి,ప్రస్తుత శ్లోకములో, 

  చేలా-వస్త్రమును(చీరను) ధరించినది
  అరుణ -చేలా-ఎర్రని వస్త్రమును - ధరించినది.
  మనాక్-  అరుణ -చేలా-
లేత - ఎర్రని  -వస్త్రమును- ధరించినది.


3.ఓం సువర్ణ కుంభ యుగ్మాభ సుకుచాయై నమః 

 కుచే-
వక్షోజములు (పోషించునది) కలది
 స్థూలా -కుచే
-విశ్వపోషణను నిర్వహించు స్తనములు కలది.

4.  చంపక-అశోక- పున్నాగ- సౌగంధిక- లసత్-కచా
 చంపకములు-అశోకములు-పున్నాగ పుష్పములు మొదలగువానికి సౌగంధమును ప్రసాదించుచు-ప్రకాశించుచున్న థమ్మిల్లము కల జనని నమస్కారము.

  కచే-కేశ సంపద కలది.
 నీలా-కచే-
నల్లని- కేశసంపద కలది.
 జలద-  నీలా- కచే-
 జలమును ధరించి-ద-ఇచ్చుటకు/వర్షించుట సిద్ధముగా నున్న మేఘము వంటి నల్లని కేశ సంపద కలది.
 లీలా స్వరూప విలాసము కలది.
 కలిత లీలా-తనకు తాను మనోహరముగా కల్పించుకొనిన రూప సౌందర్యము కలది.
   ఆది శంకరులు అమ్మ స్వరూపమును దర్శింపచేస్తూనే స్వభావమును సంస్తుతిస్తున్నారు.

4.రవి -సూర్యుని వంటిది.
  శోషణ - రవి-
 ఇంకింపచేయు సూర్యుని వంటిది.
   కీలా-  శోషణ - రవి
 జలములను- ఇంకింపచేయు -సూర్యుని వంటిది.
 అకుశల  - కీలాల-  శోషణ- రవి
 కుశలము కాని-(/కష్టములను)  నీళ్ళను - ఇంకింపచేసే - సూర్యుని వంటిది

 అమర  - అకుశల -  కీలాల -శోషణ - రవి

 దేవతల - కష్టములను  -నీళ్లను - ఇంకింపచేసే - సూర్యుని వంటి తల్లి

  - క్షపిత-కాల--- అమర      . అకుశల  -కీలాల - శోషణ - రవి

 కష్ట కాలము గడుపుచున్న -     దేవతల    -   కష్టములను నీళ్ళను- తన వేడిమితో-ఇంకింపచేయు - సూర్యుని వంటి తల్లి
 కోలాహల-క్షపిత కాల -అమర-  అకుశల  -  కీలాల-శోషణ-రవి

 చుట్టుముట్టి కదలనీయని సమయములోనున్న-వాటిని అధిగమించలేని స్థితిలో నున్న - దేవతల - కష్టాల సమూహములనే నీళ్ళను - ఇంకింప చేయు - సూర్యుని వంటి తల్లీ.


 చంద్ర సూర్య అగ్ని కళాత్మిక త్రినయని,అర్చిషిత్-మహస్వత్-జ్యోతిష్మత్ అను మూడు విధములైన కళలను ప్రసరింపచేస్తు సమశీతోష్ణములను కలుగచేస్తుంది.
 సూర్యుని నుండి ప్రసరించునవి   మహస్వత్ కళలు.కష్టములనే జలమును ఇంకింపచేయునవి.
5.
 

 'ప్రణమ్రేష్వేతు ప్రసభముపయా తస్య భవనా
  భవస్యాభ్యాత్థానే తవ పరిజనోక్తిః విజయతే (కిరీతం వైరించి-సౌందర్యలహరి)
   సదాశివుడు గజాసురసంహానంతరము భవనమునకు విచ్చేయుచున్న వేళ,జగన్మాతభర్తను స్వాగతించి,నమస్కరించుటకు ఎదురేగుచున్న సన్నివేశము.అమ్మా నీ దారిలో నీకు నమస్కరించుటకు, వారి విజయములను  విన్నవించుకొనుటకు నీచే పంపబడిన దేవతలకిరీటములు తాకి నిన్ను నొప్పించగలవు.కనుక వాటిని చూసి-దాటుకుంటూ వెళ్ళు తల్లీ అని చెలొకత్తెలు విజయధ్వానములను చేయుచున్నారట.
 తల్లి మహా పతివ్రత.ప్రతిరోజు అత్యుత్సాహముతో శూలధారికి ప్రణమిల్లునది.ప్రణుతులను విని ఆనందించునది,అదేవిషయమును ఆదిశంకరులు జిహ్వాగ్రమున నున్న శుక్లసరస్వతి నీ పతి వీరగాధలను వినిపిస్తూ తాను సైతము నీ జిహ్వాగ్ర ఎర్రదనమును సంతరించుకున్నదని భావించారు.

 శీలా-స్వభావము కలది
 ప్రణుతి  -శీలా-
స్తోత్రములే ఆహ్లాదము కలిగించు స్వభావము కలది
 శూలాధిప -ప్రణుతి శీలా-
శూలధారి యైన పరమేశ్వరుని స్తోత్రములకు సంతసించు స్వభావముకలది యైన
 శైల  అధిరాజ  తనయా
  పర్వత రాజపుత్రిక
 
  భాతు-ప్రకాశించును గాక
 వి-  భాతు
    -విశేషముగా    -ప్రకాశించును గాక
 హృది - వి- భాతు-
హృదయములో నిలిచి విశేషముగా ప్రకాశించును గాక
 మే-హృది-విభాతు
 నా హృదయములో నిలిచి విశేషముగా ప్రకాశించును గాక.


  

 ఓ శైలపుత్రీ!
  నీవు భాను మండలమధ్యస్థా-భైరవి భగమాలినిగా,   వశిన్యాది వాగ్దేవతలచే కీర్తింపబడుచున్నావు.అంతే కాదు మను విద్యా-చంద్ర విద్యా చంద్ర మండల మధ్యగా కూడా స్తుతింపబడుచున్నావు.తల్లీ నీ దక్షిణనేత్ర తీక్షణతగా సౌరశక్తిగా-వామ నేత్ర శరత్-జ్యోత్స్న ను       చంద్రశక్తిగా ప్రసరింపచేయుచు  జగమునకు పోషణను కలిగిస్తున్నావు.
 ఓ స్థూలాకుచా నీ స్తనదర్శనములో మాకు మేము స్వీకరించే ఆహార పానీయాలను దర్శించగలగాలి.వక్రదృష్టి మా దరికి రానీయకమ్మా.నీ వు మాకు ఆహారమునకు కావలిసినజలమునందించు నల్లని మేఘ సంస్కారము  నీ నల్లనికురులలో నిక్షేపించావు. ఓ జలద నీలకచా కరుణామృత వర్షమును అనుగ్రహించిమమ్ములను పోషించుచున్న ఓ
 గోప్తీ గోవిందరూపిణి నీవు శివస్తుతులను ఆలకించుటయే నీ సహజ స్వభావముగా ఉంటావు.శివుడే శుభంకరుడు.శుభముల యందు  ఆసక్తి నీ సహజ స్వభావము.
   మహాదేవ రతౌత్సుక మహాదేవి వందనమమ్మా. 

  సంసార పంకనిర్మగ్నా! నీవు నన్ను ఈదనీయలేని సంసార సాగర కీలలను,నీ సూర్య ప్రతాపముతో ఇంకింపచేసి,నాహృదయములో వసించి,చైతన్య భరితము చేయవమ్మా.
అను భావ మకరందముతో అమ్మను  అభిషేకించారు. 
  
  ఉపమాకాళిదాసస్య-అన్న నానుడిని రూఢి పరుస్తూ మహాకవి,అమ్మ నుదుటిని బాల చంద్రుని తోను,అమ్మ కురులను వర్షించే నల్లని మేఘముతోను,అమ్మ సంరక్షణ  బాధ్యతను సూర్య ప్రతాపముతోను,అమ్మ సౌభాగ్య గుణమును శివ స్తోత్ర  శ్రవణముతోను మనకు అర్థమగుటకు అన్వయించి,దర్శింపచేసారు.

  బాలా,ఫాలా,చేలా,కోలాహలా,కాలా,కీలా,స్థూలా,నీలా,లీలా,శూలా,శీలా,శైలాధిరాజ మొదలగు పదములలో లా అను అక్షరము ఆవృత్తముచేసి వృత్తానుప్రాస  లతో నాదభూషణములను అలంకరించారు..

  కవితా చమత్కారము.
 మహాకవి కాళిదాసు జలమును కరుణకు-కష్టములకు వేరువేరు సందర్భములలో ప్రస్తావించి కమనీయతను చాటినారు.
 శూకాతుధ  అను పదమును త్రిగుణాతీత స్థితికి సంకేతించినారు.

   యాదేవి సర్వభూతేషు శక్తిరూపేణ సంస్థితా
  నమస్తస్త్యై నంస్తస్త్యై నమస్తస్త్యై నమోనమః
  సర్వం శ్రీమాత  దివ్యచరణారవిందార్పణమస్తు. 

 (అమ్మ  దయతో అర్చన కొనసాగుతుంది.)



















 ****









KURYAAT KATAAKSHAM KALYAANI-03



   కుర్యాత్ కటాక్షం కళ్యాణి-03
   ****************
 ప్రార్థన


  దృశాద్రాఘీ   యస్యా దరదళిత నీలోత్పల రుచా

  దవీయాంసుం" దీనం స్నపయ కృపయా మామపి శివే"

  అనేనాయం ధన్యో భవతి న చతే హానిరియతా

  వనేవా హర్మేవా సమకర నిపాతో హిమకరః.

  శ్లోకము
  ******
 " యాళీ భిరాప్త తనుతాళీనకృత్ ప్రియక   పాళీషు   ఖేలత  భవ

   వ్యాళీ నకుల్యసిత చూళీభరా     చరణ ధూళీ లసత్   మునిగణా

   యాళీ భృతి శ్రవసి తాళీదళం వహతి యాళీక శోభితిలకా

   పాళీకరోతు మమకాళీ మనః స్వపద నాళీక సేవన విధౌ."

 స్తోత్ర పూర్వ ప్రస్తావనము
  ***************
    అమ్మా నీవు కదంబవనములో చెలులతో సఖ్యముగావిహరిస్తూ,సమస్త దేవతాగణముచే పాదసంసేవనమును స్వీకరిస్తూ వారిని అనుగ్రహిస్తున్నావు.తపోధనులైన వ్యాస వాల్మీకాదులకు నీ అనుగ్రమును సోపానముచేసి ఉద్ధరించుచున్నావు.భక్తరక్షణాశీలా 
    సనకాది సమారాధ్యా-నీవు అసంఖ్యాక   మునిగణములను  నీ పాదరజముతో (సామీప్య భక్తానుగ్రహముతో ) తేజోవంతులను చేయుచున్న కరుణామయి నన్ను సైతము నీ పాదారవింద మకరందము గ్రోలుటకు అనువైన తుమ్మెద సామర్థమును   ప్రసాదించమని   అర్థించుచున్నారు.

ప్రస్తుత శ్లోకములో     
    జట్టునకు నాయకియై నదురు-బెదురు లేక శత్రువులపై దాడిచేసి,లోబరచుకొను సామర్థ్యము కల ,  ఆడ ముంగిసయై ఆర్త్రత్రాణపరాయణమును చేయుచున్న  అమ్మను స్తుతించే   ప్రయత్నము చేద్దాము. 

  పద విన్యాసము
 ********** 
1. లీలన్ క్రీడయతి లలితా
 ఆదిశంకరులు,
 పదన్యాసక్రీడా పరిచయమి.....తవ చరణ కమలంచారుచరితే.

  సకల భువనభాండములను సముచిత స్థానములలో నుండునట్లు చేయు లీలయే ఆ పదన్యాసము.

 సా కాళీ-కాళికాదేవి/ ఆ కాళికాదేవి

 ఖేలతి-క్రీడించుచున్నది 

 పాళీషు-సాకాళీ-ఖేలతి

 వనములో/ఉద్యాన వనములో కాళికాదేవిక్రీడించుచున్నది.

 ప్రియక-పాళీషు-సా కాళీ-ఖేలతి

 కడిమి తోటలలో కాళికాదేవి క్రీడించుచున్నది.

 ఆళీనకృత్-ప్రియక-పాళీషు-సా కాళీ-ఖేలతి

 కలిసిమెలిసినదై-కదంబ వనములో-కాళికాదేవి-క్రీడించుచున్నది.

 ఆళీభిః-ఆళీనకృత్-ప్రియక-పాళీషు-సా కాళీ-ఖేలతి

 చెలికత్తెలతో-కలిసిమెలిసినదై-కదంబవనములో-కాళికాదేవి-క్రీడించుచున్నది.

 ఆత్మ-ఆళీభిః-ఆళీనకృత్-ప్రియక-పాళీషు-సా కాళీ -ఖేలతి

 తాను అనుగ్రహించిన-చెలికత్తెలతో-కలిసిమెలిసినదై-కదంబ వనములో-కాళికాదేవి-క్రీడించుచున్నది.నమో నమః 


   మొదటి శ్లోకములో కష్టములను దూరము చేయునది కదంబవనము-రెండవ శ్లోకములో, 
  'నయతి ప్రాణినాం సుఖం" నీపం అని స్తుతించిన మహాకవి,ప్రస్తుతశ్లోకములో "ప్రియక-పాళీషు"

 ప్రీణాతీతి ప్రియకః-ప్రీతిని కలిగించేది అను అర్థముతో-పరమార్థముతో సంభావించారు.
2. సా కాళీ- 
   ***********

 వహతి-ధరించినది

 సాకాళి -వహతి

 కాళికాదేవి-ధరించినది

 శ్రవసి-సా  కాళీ-వహతి

 చెవులకు-కాళికా దేవి-ధరించినది.

 తాళీదళం-శ్రవసి-సా కాళీ-వహతి

 తాటంకములు-చెవులకు-కాళికాదేవి-ధరించినది.

 " తాటంక యుగళీ భూత తపన-ఉడుప మండలా".

3, 

 " కళంకం కస్తూరి 



 రజనకర బింబం.....విధిర్భూయో భూయో నిబిడయతి నూనం తవకృతే"



  ఆదిశంకరులు చంద్రకళల హెచ్చుతగ్గులను అమ్మ ధరించు కస్తురిగా పోల్చి బ్రహ్మ తిరిగి తిరిగి దానిని నింపుటచే చంద్రుని జగదంబ బొట్టుపెట్టెగా దర్శించి-ధన్యులైనారు. 

 స కాళి-కాళికా

 వహతి-ధరించియున్నది

 తిలకా-సకాళి-వహతి

 తిలకమును -కాళికాదేవి-ధరించియున్నది

 శోభి-తిలకా-స కాళి-వహతి

 శోభాయమానమైన-తిలకమును-కాళికాదేవి-ధరించియున్నది.

 అళీక-శోభి-తిలకా-సకాళి-వహతి

 నుదుటిపై-శోభాయమానమైన-తిలకమును-కాళికాదేవి-ధరించియున్నది

" కస్తూరి తిలకోద్భాసి నిటలాయై నమో నమః." 

 నమోనమః.

 4.సా కాళీ-లసత్
 *************

 లసత్-ప్రకాశిస్తున్నది.

 సా కాళీ-లసత్

 కాళీకాదేవి ప్రకాశిస్తున్నది.

 చూళీ భరా-సా కాళీ-లసత్

 కేశబంధముతో-కాళికాదేవి-ప్రకాశిస్తున్నది

 భృతి-చూళీ భరా-సా కాళీ-లసత్

 నిండైన-కేశబంధముతో-కాళికా దేవి-ప్రకాశిస్తున్నది.

 అసిత-భృతి-చూళీభర-సా కాళీ-లసత్

 నల్లని-నిండైన-కేశబంధముతో -కాళికాదేవి-ప్రకాశిస్తున్నది.

" ఘన స్నిగ్ధ శ్లక్ణం చికుర నికురంబం తవ శివే-ధునోతు ధ్వాంతం" ఘన-నల్లనైన-స్నిగ్ధం-చిక్కనైన/ఒత్తైన,శ్లక్ణం-మెర్పు-మృదుత్వము కల నల్లని వర్షించే మేఘము వంటి కేశ సంపద శుభములను వర్షించును గాక.

5. కాళికాదేవి పాదపద్మములు ప్రకాశించుచున్నవి.
    ************************
   సా-కాళీ-ధూళీ-చరణ-లసత్

  కాళికాదేవి -పరాగ-పాదపద్మములు-ప్రకాశించుచున్నవి.

  మునిగణా-సకాళీ-ధూళీ-చరణ-లసత్

  మునిగణములచే సేవింపబడుచున్న కాళికాదేవి-పరాగ పాద పద్మములు-ప్రకాశించుచున్నవి.

 6.

 జగజ్జనని,
  సనకాది సమారాధ్యా-సనక సనందన సనత్ సుజాతాదులచే సేవింపబడుచున్నది.అమ్మ అనుగ్రహ ప్రకాశముతో వారు తేజోమూర్తులగుచున్నారు.
 



 పారిజాత గుణాధిక్య పాదుకాయై నమో నమః.

 జగజనని-అనుగ్రహము
 భావయత్రి-కారయత్రి రెండును తానై,

 కరోతు-చేయును గాక

 అళీ-కరోతు

 తుమ్మెదగా-చేయునుగాక

 సేవనవిధౌ-అళీ-కరోతు

 సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక

 నాళీక-సేవనవిధౌ-అళీ-కరోతు

 నల్లకలువలను-సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక

 స్వపద-నాళీక-సేవనవిధౌ-అళీ-కరోతు

 తనపాదములనెడి-నల్లకలువలను-సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక.

  మనః-స్వపద-నాళీక-సేవనవిధౌ-అళీ-కరోతు

 మనస్సును-తనపాదములనెడి-నల్లకలువలను-సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక.

 మమ-మనః-స్వపద-నాళీక-సేవనవిధౌ-అలీ-కరోతు

 నాయొక్క-మనసును-తనపాదాలనెడి-నల్లకలువలను-సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక.

 సాకాళి-మమ-మనః-స్వపద-నాళీక-సేవనవిధౌ-అళీ-కరోతు

 కాళికాదేవి-నాయొక్క-మనసును-తనపాదములనెడి-నల్లకలువలను-సేవించుకొనుటకు-తుమ్మెదగా-చేయును గాక. 

 స్వపద్మరాగ సంకాశ చరణ  నన్ను తుమ్మెదగా మలచి పాదరజ మకరందమును గ్రోలునట్లు చేయును గాక.



   కలయతీతి ఇతి కాళి.కదిలిపోవునది కాలము.దాని శక్తియే కాళి.

 కాళ వర్ణత్వాత్  కాళి-నల్లని రంగు గలది.

  దశమహా విద్యలలోని ప్రథమ శక్తి కాళి/కాళికా.

  సమస్తము సమానమై గుప్తస్థితిని పొందినపుడు ఇచ్ఛాశక్తి స్వరూపిణి యైన కాళీమాత తిరిగి సృష్టిని ప్రారంభిస్తుంది.తటస్థమైన శివశక్తిని జాగృతపరచి రాత్రి స్వరూపమైన కాళి,పగటి స్వరూపమైన శివుని శక్తిని కలుపుకుని (రాత్రి+పగలు) సంపూర్ణదినముగా ప్రకటితమగుతూ,(దశమహావిద్యలు) పరిపాలిస్తుంటుంది.

 దివ్య మంగళ  స్వరూపముతో-దీటులేని శౌర్యముతో సంసారమనే సర్పమును సంహరించే ఆడుముంగిస అను చక్కని భావ మకరందముతో మహాకవి అమ్మను అభిషేకించారు. 
ళీ,తాళీన,పాళీషు,వ్యాళీ,చూళీ,ధూళీ,యాళీ,తాళీదళం,యాళీక,అను పదములలో "ళీ" అను అక్షరమును పునరావృత్తము చేస్తూ,

అళీ అను పదమును ఐదు సందర్భములలో విభిన్నార్థములలో,

1.అళీభిః-చెలికత్తెలతో

2.అళీనకృత్-కలిసిమెలిసినదై

3.అళీ-శుద్ధాంతరంగముతో

4.అళీకశోభి-నుడుటమీద ప్రకాశిస్తున్న

6.అళీ కరోతు-నా మనసును) తుమ్మెదగా మలచును గాక

   అని శబ్ద చమత్కారముతో   నాదాభరణములను అమ్మకు అలంకరించారు.
   యాదేవి సర్వభూతేషు సక్తి రూపేణ సంస్థితా
   నమస్తస్త్యై నమస్తస్త్యై నమస్తస్త్యై నమోనమః
    సర్వం శ్రీమాతా చరణారవిందార్పణమస్తు.
    
    అమ్మ దయతో అర్చన కొనసాగుతుంది. 


 

  .
 ****

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...