Monday, September 2, 2024

SREESUKTAM-10-MANASAH KAAMA VAAKUTI.


  శ్లోకము

 "మనసః కామం ఆకూతిం వాచః సత్యం  అసీమహి
  పశూనాం రూపం అన్నస్య మయి శ్రీ శ్రయతాం యశః"
  
 క్షుప్తిపాసాం మలా జ్యేష్ఠాం  అలక్ష్మీ నాశయ అని ప్రార్థించిన సాధకుడు ప్రస్తుత శ్లోకములో పాడి-పంటలను అనుగ్రహించే "ధాన్యలక్ష్మి"ని తన దగ్గర స్థిరముగా ఉండునట్లు అహ్వానించమని జాతవేదుని  ప్రార్థించుచున్నాడు.

  ఓ జాతవేద-శ్రియం అసీమహి.
 శ్రేయోదాయకమైన  మహాలక్ష్మిని  నా దగ్గరకు చేర్చుం.ఆ తల్లి అనుగ్రహముతో,
 నా త్రికరణములు సత్యమార్గమునూనుసరించగలుగుతాయి.
  అదియే నా -ఆకూతి-సంకల్పము.
 నామనసః-మనస్సు-వాచః-పలుకులు-తద్వారా నేను కోరుకునే కోరికలు/కామం సత్యసంపూర్ణములై సన్మార్గమును అవలంబిస్తాయి.
   తద్వారా ,
 అకూతిం-సంకల్పము సిద్ధించి  నేను సంతృప్తిని పొందుతాను.దృఢసంకల్పము నన్ను అమ్మ అనుగ్రహముతో సిద్ధిని పొందేటళుగా చేస్తుంది.
   తత్ఫలితముగా ,
పాశూనాం-రూపం-అన్నస్య మయి  అసీమహి.
  పశువుల ద్వారా పాడి,పంటలద్వారా అన్నము లభిస్తాయి.ఇదిఒక భావన.
  ఇంతకుముందరి శ్లోకములో "కరీషిణీం" గోమయమును ప్రసాదించే తల్లి అనికీర్తించారు.
  ప్రస్తుత శ్లోకములో వాచః-వాకులను సత్యసంపూర్ణము చేసి వేదవాజ్మయమును ఆకళింపు చేసుకొని,ఆచరించే అనుగ్రహమును 
  ఆకూతిం  సంకల్పమును-సిద్ధిని అనుగ్రహించునట్లు చేయుము.
  ఆ మహాలక్ష్మి ధాన్యలక్ష్మియే కాదు విద్యాలక్ష్మి కూడ.
 పశూనాం రూపం శ్రేయతాం మమ.
 అన్నస్య రూపం  శ్రేయతాం మమ
 సత్యస్య రూపం  శ్రేయతాం మమ
 కామస్య రూపం శ్రేయతాం మమ
 మనసః నాం శ్రేయతాం మమ.
  ఓ జాతవేద నీకు పరబ్రహ్మమునకు భేదములేదు.నీవు మా ఇద్దరికి అనుసంధానకుడవు.
బిల్వమంగళుడు కీర్తించినట్లు,
 "జిహ్వే రసజ్ఞే మథుర ప్రియత్వం
  సత్యం  హితం  త్వాం పరమం వదామి"
      నేను సత్యవాక్పరిపాలకునిగా మారాలంటే.
  నా మనసులో జనించే కోరికలు ధర్మబద్ధమైనవిగా ఉండాలి.
      ఎందుకంటే
 "మనసేవ మనుష్యాణాం కారణం బంధ మోక్షకం."
    కనుక నా వాక్కును నా మనసు సన్మార్గమున నడింపచగలిగినదై ఉండాలి.
 పశూనాం అనగా ఇంద్రియములు అన్న అర్థమును స్వీకరిస్తే అవి సత్యము తన రూపుగా /ప్రకటనముగా కలిగియుండాలి.
   మా మయ-నాయందు-యశ స్రీ-కీర్తి అనే సంపద .లక్ష్మీప్రద స్వభావము శాశ్వతముగా నుండి
 మయ ఆకూతిం-నన్ను సంతోషముతో నుండునట్లు దీవించును గాక.
     హిరణ్యమయీం  లక్ష్మీం  సదా భజామి.
 
 

SREESUKTAM-09-GAMDHADVAARAAM


  
  శ్లోకము

 " గంధద్వారాం దురాధర్షాం నిత్యపుష్టాం కరీషిణీం
   ఈశ్వరీగ్0 సర్వభూతానాం తాం ఇహ ఉపహ్వయే  శ్రియం."

     క్షుప్తి పాసా మలాం అన్న సమస్యకు పరిష్కారము ప్రస్తుత శ్లోకము.
   శ్రేయమును కలిగించుటకు మహాలక్ష్మికి నాప్రార్థనను వినిపించు ఓ జాతవేద!
   శ్రేయ స్వరూపిణీయిన మహాలక్ష్మిని,తన పరిమళము ద్వారా భూలక్ష్మిగా ప్రకటింపబడుతున్న భూలక్ష్మికి నేను తనను నా దగ్గరగా వచ్చి నిలిచియుండమని ప్రార్థించుచున్నానని చెప్పు.
    ఆతల్లి,
   ప్రథ్వీ తత్త్వముతో పచ్చిలకులుగా,సౌగంధికవనములుగా ,పండ్లతోటలుగా,పంట పొలములుగా,కొండ చరియలుగా వివిధ రూపములతో తన సుగంధమును  వెదజల్లుతూ మనకు దర్శనమిస్తున్నది.
   ఆ భూలక్ష్మియే తన అనుగ్రహమును పాడి-పంటల రూపముతో ప్రకటింపచేయుచు "ధాన్యలక్ష్మి" గా  దర్శనమిస్తూ ధన్యతను అనుగ్రహిస్తున్నది.
   ఆకలితో పాటు దప్పికను తీర్చుటకై ఆ భూలక్ష్మియే నదీమతల్లిగా మారి జలలక్ష్మిగా కీర్తింపబడుతున్నది.
  ఆ మహాశక్తియే గోవులను తన ప్రతిరూపముగా సృష్టించి పుష్టిని ఇస్తున్నది.
  ఆ గోమాత/గోలక్ష్మి తన గోమయముతో పాడిపంటలను పుష్కలము చేస్తూ,అభూతిని-అసమృద్ధి పూర్తిగా తరిమివేస్తున్నది.
  ఆ గోమాతయే వాక్రూపమై సమస్తమును శుభప్రదము చేస్తున్నది వేదమాతగా/వేద వాగ్మయముగా.
   కనుక,
1. గంధద్వారాం-పరిమళము ద్వారా ప్రకటింపబడుచున్నదియు అగు భూదేవిని,
2.దురాధర్షాం-ఎవ్వరు తొలగించుటకు సాధ్యము కానిదియు,
3.నిత్యపుష్టాం-శాశ్వతముగా పుష్టిని అనుగ్రహించగలదియును,
4.కరీషిణీం-విశేషముగా గోమయమును అనుగ్రహించగలదియు,ఆకర్షణ గా మారి శుభములనొసగునదియును,వేదవాజ్మయ విభవమైనదియును
5.ఈశ్వరీం సర్వభూతాని-సమస్త చరాచర జీవులకు సామ్రాజ్ఞి అయిన దానిని 
6.శ్రియం-శ్రీలక్ష్మీ దేవిని
  ఇప్పిడు 
తాం నీవు, ఇహ-ఇక్కడకి ,ఉపహ్వయే-అహ్వానించుచున్నానన్న(త్రికరముల సాక్షిగా నా శ్వాసలో స్వాసగా/అత్యంత సమీపముగా ఉండి అనుగ్రహించుటకు,ప్రార్థించుచున్నానని చెప్పి,లక్ష్మీ అనుగ్రహమును అందింపుము.

   ప్రథ్వీమయీం  లక్ష్మీం  సదాభజామి.

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...