Monday, September 25, 2017

CHIDAANAMDAA-SAKKIYA NAAYANAAR


  చిదానందరూపా-5

 కలయనుకొందునా  నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
 కలవరమనుకొందునా  కటాక్షించిన వరమనుకొందునా

 శివపూజకు అనుమతిలేని  పాలనలో
 ఏమి తక్కువచేసెను   స్వామి లాలనలో

 కనపడులింగము పూర్వము తానును  రాయియే కదా
 ఆ రాయికి  రాతిపూజ అపూర్వపు సేవయే కదా

 దూషణలన్నియు చేరు నిన్నుప్రదోష పూజలుగ  చాలు చాలు
 భావము గ్రహియించలేని నిన్ను భజియించుట భావ్యము కాదు కాదు

 అనినను,లెక్కకుమించిన పున్నెము సక్కియ నాయనారుకు
 సదాశివుని కరుణను పొందగ విసిరిన రాళ్ళే కారణమాయెగ

 చిత్రముగాక ఏమిటిది చిదానందుని లీలలు గాక
 చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు నా చింతలు తీర్చు గాక.

  నిథనపతిని ప్రసన్నము చేసుకొనుటకుకావలిసినది భక్తి తత్పరత యను ధనము కాని బాహ్యాడంబరము కాదని నిరూపించినాడు సక్కియ నాయనారు అని పిలువబడే శాక్య నాయరారు. మగేశ్వరుని మానసపూజకు పాషాణమునకు -పారిజాతమునకు తారతమ్యములేదని తాదాత్మ్యమునొందిన సక్కియ నాయనారు తొండైనాడు ప్రాంతానికి సంబంధించిన భాగవతోత్తముడు.ఇతని ఈశ్వరసేవాతత్పరతను తెలియచేయు రెండు కథలు ప్రచారములో నున్నవి.

  బౌద్ధములో తనబుద్ధి నిలువనందున శివ పాదములను ఆశ్రయించి,రమించుచు ఒక రాయిని అప్రయత్నముగా స్వామిపై ఉంచిన,పరమ ప్రీతితో శివుడు దానిని స్వీకరించుటచే,ఆ పూజా విధానమునే కొనసాగించి కైవల్యమును పొందెననునది ఒక కథ.

  శివుడు సర్వాంతర్యామి అని గ్రహించిన వాడు కనుక శివపూజను వీడలేని పరిస్థితి.శివద్వేషులైన జైనులు పాలన కనుక శివభక్తిని ప్రకటించుకోలేని దుస్థితి.శివద్వేషిగా బాహ్యములో-శివ దూతగా ఆంతర్యములో పరమ విశేష పాషాణపూజను చేసిన సక్కియ నాయనారును అనుగ్రహించిన సదాశివుడు మనందరిని అనుగ్రహించును గాక.

  ( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)

నిథనపతిని ప్రసన్నము చేసుకొనుటకుకావలిసినది భక్తి తత్పరత యను ధనము కాని బాహ్యాడంబరము కాదని నిరూపించినాడు సక్కియ నాయనారు అని పిలువబడే శాక్య నాయరారు. మగేశ్వరుని మానసపూజకు పాషాణమునకు -పారిజాతమునకు తారతమ్యములేదని తాదాత్మ్యమునొందిన సక్కియ నాయనారు తొండైనాడు ప్రాంతానికి సంబంధించిన భాగవతోత్తముడు.ఇతని ఈశ్వరసేవాతత్పరతను తెలియచేయు రెండు కథలు ప్రచారములో నున్నవి.
బౌద్ధములో తనబుద్ధి నిలువనందున శివ పాదములను ఆశ్రయించి,రమించుచు ఒక రాయిని అప్రయత్నముగా స్వామిపై ఉంచిన,పరమ ప్రీతితో శివుడు దానిని స్వీకరించుటచే,ఆ పూజా విధానమునే కొనసాగించి కైవల్యమును పొందెననునది ఒక కథ.
శివుడు సర్వాంతర్యామి అని గ్రహించిన వాడు కనుక శివపూజను వీడలేని పరిస్థితి.శివద్వేషులైన జైనులు పాలన కనుక శివభక్తిని ప్రకటించుకోలేని దుస్థితి.శివద్వేషిగా బాహ్యములో-శివ దూతగా ఆంతర్యములో పరమ విశేష పాషాణపూజను చేసిన సక్కియ నాయనారును అనుగ్రహించిన సదాశివుడు మనందరిని అనుగ్రహించును గాక.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)




CHIDAANAMDA ROOPAA-GUGGILAM NAAYANAAR.


    చిదానందరూపా-4

  కలయనుకొందునా  నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
  కలవరమనుకొందునా  కటాక్షించిన  వరమనుకొందునా

  కాముని చంపినవానికి చేయు ఆ గుగ్గిలపు సేవ
  క్షామమునింపగ ఇంటను,తినుబండారములను

  చేకొని రావగ,చేత తాళితో శివ శివ అనుచు,భక్తి
  నిగ్గుతేల్చగ కదిలెను  ఆ, బుగ్గిపూతలవాడు

  గుగ్గిలమునమ్మువానిగా  బిగ్గరగ అరచుచు, సమీపించగ
  మొగ్గును చూపి కలయ, గుగ్గిలమంతయు పొందె తాళితో


  లింగము వంగిన వేళను, తాళక తనమెడ ఉరిబిగించె
  స్వామి ఆలింగనమును పొందగ ఆ గుగ్గిలము కారణమాయెగ

  చిత్రముగాక  ఏమిటిది చిదానందుని లీలలు గాక

సంబరేను చెట్టువలన గలిగిన ధూపద్రవ్యము సాంబ్రాణి.పది సుగంధ వృక్షముల బెరడు,కాడ,ద్రవము,ఆకు మొదలగు వానినుండి దశాంగములతో కూడిన గుగ్గిలమును ధూపముగా వేస్తూ "త్రయంబకం యజామహే  సుగంధిం పుష్టి వర్ధనం " అంటూ తిరుక్కడవూరులోని అమృత కలశేశ్వరుని అర్చిచు మహా భక్తుడు గుగ్గిల కలశ నాయనారు. 


దేవతలు అసురులు అమృత కలశముతో తిరుక్కడవూరికి వచ్చారట.ఆ కలశమును నేలపై ఉంచి ,స్నానము చేయుటకు నదికి వెళ్ళి వచ్చు సరికి ఈశ్వరేచ్చగా  ఆ కలశము లింగముగా మారిపోయినదట.మార్కండేయుని మృత్యుంజయుని చేసిన అభిరామాదేవి సహిత అమృతేశ్వర స్వామి మనగుగ్గిలపు కలశ నాన్యనారుని భక్తిని మథించి లోకపూజ్యతను ప్రసాదించాడు.

  సుగంధధూపములు దశాగంతో వేయబడునవి.జ్ఞానేంద్రియ-కర్మేంద్రియములను సుగంధభరితము చేయుచు చేయు అర్చన ఆ నాయనారుది.తనభార్య మాంగల్యమును అమ్మి గుగ్గిలమును కొని దానిని  స్వామికి అర్పించుచు పరవశించు శివ ధ్యానీ.పాలున్ బువ్వ యు పెట్టెదన్ అని ధూర్జటి ప్రస్తావించిన శివుడు వాత్సల్య లక్ష్మి లీలావచనములన్నట్లు నాయనారు కుటుంబమును సర్వైశ్వర్యములతో తులతూగునట్లు చేసినాడు.ఇదిలా ఉండగా నాయనారు భక్తికి పతాక సన్నివేశమన్నట్లు సద్యోజాతుడు గొడగూబ అన్న ఒక చిన్ని బాలికచేత ఒక తుమ్మిపువ్వునుంచి తనకు పెట్టమన్నాడు.లింగము చాలా ఎత్తుగానున్నది పాపకు అందదు.నింగిని తాకు జటలున్నవాడు కిందికి వంగి పువ్వును స్వీకరించాడు.లింగము వంగినదని దానికి ఇనుపగొలుసులు కట్టి ఏనుగులచే లాగించ సాగారు.ఉబ్బు లింగనికి దెబ్బ తగిలిందని,ఆగొలుసు తన మెడకు బిగించుకున్న గుగ్గిలపు నాయనారును అనుగ్రహించిన ఆ సదా శివుడు మనందరిని అనుగ్రహించును గాక.      
  చిత్తము చేయు "శివోహం" జపంబు, నా చింతలు తీర్చుగాక.

CHIDAANAMDAROOPAA-NAKKA NAYANAAR


    చిదానందరూపం శివోహం-శివోహం
    ****************************

 కలయనుకొందునా  నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
 కలవరమనుకొందునా కటాక్షించిన  వరమనుకుందునా

 సాలీడు పాకగ  స్వామి శరీరము పొక్కిపోయె
 గ్రహచారము చాలక ఎర్రగ కందిపోయె

 పాయని భక్తి  తానొక ఉపాయము సేసి వేగమే
 జాలము చేయక ఉపచారము చేయుచు సాగిపోయె ఆ

 నక్కనయనారుని ధర్మపత్ని,గమనించిన నాయనారు
 క్షమియించగ కోరగ,ఆమె వైద్యమే సరియనె సాంబుడు

గాఢత ఎంత ఉన్నదో కద  ఆ మూఢపు భక్తిలో
నెమ్మదినీయగ స్వామికి తల్లి  ఉమ్మియె కారణమాయె

చిత్రముగాక  ఏమిటిది  చిదానందుని  లీలలు గాక
చిత్తముచేయు   "శివోహం" జపంబు నా చింతలు తీర్చుగాక.


CHIDAANAMDAROOPAA-NEELAKAMTHANAAYANAARU




సౌవర్ణే నవరత్నఖణ్డరచితే పాత్రే ఘృతం పాయసం
భక్ష్యం పంచవిధం పయోదధియుతం రంభాఫలం పానకమ్
శాకానామయుతం జలం రుచికరం కర్పూరఖణ్డోజ్జ్వలం
 తాంబూలం మనసా మయా విరచితం భక్త్యా ప్రభో స్వీకురు "


 చిదానందరూపా-నీలకంఠ నాయనారు
 ******************************


  కలయనుకొందునా నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
  కలవరమనుకొందునా  కటాక్షించిన వరమనుకొందునా

  నీలకంఠ నాయనారు  వృత్తిరీత్యా కుమ్మరి
  గృహస్థధర్మములోనున్న శివకీర్తనా నేర్పరి

  రక్షకుడు శివుడంటు భక్తులను కొలిచెడివాడు
  భిక్షకులకు దానముగా భిక్షాపాత్రలనిచ్చేవాడు

  కాలపు పరిహాసమేమొ  కామవశుడైనాడు
  కానిపనికి శిక్షగా  భార్యను తాకకున్నాడు

  ఒకయోగి భిక్షాపాత్ర నాయనారు యోగమునే  మార్చినది
  కామేశుడు కరుణించుటకు కామము కారణమాయెగ

  చిత్రముగాక ఇదేమిటి చిదానందుని లీలలు గాక
  చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు చింతలు తీర్చుగాక.


 ధర్మము భక్తుడు నిర్దేశించినది.భక్తి భగవంతుడు అనుగ్రహించినది.నీలకంఠ నాయనారు భగవత్ నిర్దేశితమైన గృహస్థధర్మమును పాటిస్తూ.ఈశ్వరానుగ్రహ భక్తితో శివభక్తులకు భిక్షాపాత్రలను దానమిస్తూ శివుని సేవించెడివాడు.కాముని చంపిన వాని ఆట ఏమో ఒకసారి కామవశుడైనాడు.దాని పరిహారముగా తన భార్యను తాకక బ్రహ్మములో చరించసాగాడు.భక్తుడు ఉన్న స్థితి నుండి ఉన్నత స్థితికి చేర్చుటకు శివయోగి వారిని సమీపించగా,"అతిథిదేవోభవ" యనుచు వారు తమ ఆతిథ్యమును స్వీకరించమని ప్రార్థించిరి.అందులకు యోగి తనకొక నియమము కలదని దంపతులు చేతులు పట్టుకొని పుణ్యస్నానము చేసిన తరువాత ఆతిథ్యమును స్వీకరిస్తానన్నాడు.పెద్ద ధర్మ సంకటము.స్నానము చేసిన నియమ భంగము అవుతుంది.స్నానమును చేయకపోతే అతిథిని నిరాదరించినట్లు కదా.తీవ్రముగా ఆలోచించి వారు ఒక కర్రను తమమధ్య అడ్దముగా పెట్టుకొని స్నానమాచరించసాగిరి.సంతసించిన సదాశివుడు వారిని తరింపచేసినట్లే మనలను తరింపచేయును గాక. 

 ( ఏక బిల్వం శివార్పణం.) 
Attachments area

CHIDAANAMDAROOPAA-AMARANEETI NAAYANAAR



" రత్నై కల్పితం ఆసనం,హిమజలై స్నానంచ దివ్యాంబరం
 నానారత్న విభూషితం మృగమదామోదాంకితం చందనం
 జాతి చంపక బిల్వపత్ర రచితం పుష్పంచ ధూపం తధా
 దీపం దేవ దయానిధే  పశుపతే హృత్కల్పితం గృహ్యాతాం"

 చిదానందరూపా-అమరనీతి నాయనారు.
********************************************
.

 కలయనుకొందునా  నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
 కలవరమనుకొందునా  కటాక్షించిన వరమనుకొందునా

 అమరనీతి  నాయనారు అను  బంగారునగల వ్యాపారి
 మఠములను కట్టించినాడు ఆ  గంగాధర పూజారి

 పరమశివ భక్తుల  పాదములను  కడుగుతాడు
 కాశి విశ్వేశ్వరులంటు  కౌపీనములను ఇస్తాడు

 కాలచమత్కారమేమొ  బ్రహ్మచారి కౌపీనము
 కఠిన పరీక్షనే పెట్టింది తులాభార రూపముగా 

 కుటుంబమే కూర్చున్నది కౌపీనమును తూయగా
 కారుణ్యము కురిపించగ కౌపీనము కారణమాయెగ

 చిత్రముగాక  ఏమిటిది  చిదానందుని లీలలు గాక
 చిత్తముచేయు  "శివోహం" జపంబు చింతలు తీర్చు గాక.


  కనకాభరణములు తనను చుట్టిముట్టియున్నను అమరనీతి మనసు చుట్టేది మాత్రము మహేశ్వర పాద సన్నిధిని మాత్రమే.తిరువల్లూరు దేవాలయములోని తిరుశివ నిత్యదర్శనమును సేవనమును కోరి, మఠములను నిర్మించి,,శివభక్తులకు అన్న వస్త్రదానములతో అమితానందమునొందుచుండగా,ఆదిదేవుడు బ్రహ్మచారిగా మఠమున ప్రవేశించి,తన పొడి కౌపీనమును భద్రపరచమని అమరనీతికిచ్చి తాను నదీస్నానమునకు వెళ్ళెను.తిగివచ్చిన బ్రహ్మచారికి ఇవ్వవలసిన కౌపీనము మాయమైనది.అమరనీతి కౌపీనమునకు బదులుగా తులాభారములో సమముగా తూగగలిగినది   నిశ్చలభక్తి యొక్కటే యని నిరూపించబడినది.విషయభోగములను విషనాగులబారి పడకుండా విశేషఫలమునందించుటకు కౌపీనమును కారణముచేసిన శరణాగత రక్షకుడు మనలను కటాక్షించును గాక.

  (ఏక బిల్వం శివార్పణం.) 

.

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...