Sunday, November 26, 2023

KADAA TVAAM PASYAEYAM-14




 


   కదా  త్వాం పశ్యేయం-14

   **********************



 "జిహ్వ చిత్త శిరోంఘ్రి నయన శ్రోతైః అహం ప్రార్థితం

 నమామి భగవత్పాదం  శంకరం  లోక శంకరం."



  " ప్రాక్పుణ్యాచలమార్గదర్శిత సుధామూర్తిః ప్రసన్నః శివః

    సోమః సద్గుణ సేవితో మృగధరః పూర్ణః "తమో మోచకః"

   చేతః పుష్కర లక్షితో భవతి చేత్ ఆనంద పాథోనిధిః

   ప్రాగల్భ్యన విజృంభతే సుమనసాం వృత్తి సదా జాయతే."



  తమోమోచకుని,చీకట్లను మనసులో పూర్తిగా తొలగించేవానిని చిత్తములో స్థిరముగా నిలుపుకుని,ఈనాటి బిల్వార్చనమును ప్రారంభిద్దాము.





   ఆశ్చర్యముతో తుమ్మెదలు-అప్రయత్నముగా శంకరయ్య చేస్తున్న శివనామ మహాత్మయమా  అన్నట్లుగా కదిలివచ్చింది శివయ్య కనికరము పరమానందలహరిలా పరవళ్ళు తొక్కుతూ .....

  తడిపి వేస్తోంది తనతో పాటుగా మహాదేవ తత్త్వమును మరింత దర్శింపచేయుటకు.

   తాతగారు తాతగారు ఏంచేస్తున్నారండి అంటు వచ్చిన పిలుపుతో శంకరయ్య తన్మయత్వము నాదార్చనము బహిర్ముఖుని చేసినది.

  తాతగారు బయటకు వచ్చి రండి రండి అంటూ,

 ఇప్పుడే ఆ మార్గబంధువి మనసారా స్మరిద్దామని,

  ఎంతటి మహాభాగ్యము.సరియైన సమయమునకే నన్ను తీసుకుని వచ్చాడు సదాశివుడు అని చేతులు జోడిస్తూ కూర్చున్నాడు.

   అదేమి విచిత్రమో,

 శంకరయ్యకు కోపము రావటము లేదు.వానిని పట్టుకోవాలన్న పంతము తొందరపెట్టటంలేదు.పైగా వంతపాడే శివయ్య సైతము....చెంత లేడు. 



     మనో బుద్ధ్యహంకార చిత్తములు చిదానందమయమవుతున్నాయన్నట్లుగా ఇతర చింతనములను చేరనీయటము లేదు.

   తుమ్మెదలు నవ్వుతూ అడిగాయి.ఏమైనది శంకరయ్యగారు మౌనముగా ఉన్నారు.మాతో పాటుగా ఏదో నామమును మీరు చేసినట్లున్నారు.అదే అదే మీ ....

 ఇంతలో శ్రావ్యముగా శ్లోక పఠనమును ప్రారంభించారు తాతగారు. 

  



 "ఛందశాఖి శిఖాన్వితై ద్విజవరై సంసేవితే

  సౌఖ్యాపాదిని ఖేదభేదిని సుధాసారై ఫలైర్దీపితే

  చేతః పక్షి శిఖామణే "త్యజ వృధా సంచార మన్యైరలం

  నిత్యం శంకర" పాదపద్మ యుగళీనీడే" విహారం కురు."





 హే చేతః పక్షి-ఓ నా మనసనెడి పక్షి

 నీవు ఇటు -అటు వ్యర్థముగా తిరుగకు."మహేశ పాదపద్మములనే గూటి"లో స్థిరముగా వసించు..అని చెబుతూ తాదాత్మ్యం చెందుతున్నారు.

 మళ్ళీ అయోమయంలో పడ్డాడు శంకరయ్య.

 

   ఇప్పుడిప్పుడే, ఈ తుమ్మెదల సాంగత్యముతో వీటి ప్రభువైన ఈపెద్ద తుమ్మెద విషమును తనగొంతులోనే నిలిపివేసి అందరికి సహాయపడిందని విని,నిజమనుకున్నాను.మహాదేవుడంటే తుమ్మెదనే అనుకుని మనసా-వచసా స్మరించాను.భజన చేసాను.భక్తి చూపాను.అంతా మోసం.

 వాడు మాయావియే.పక్షులకు గూళ్ళు/గుళ్ళు కడుతుంటాడన్నమాట.

  ఆయన ఆలోచనలకు ఆనకట్ట వేస్తూ,అయ్యా! శంకరయ్య గారు ....

  కోపముగా తుమ్మెదలతో మీరు మోసగాళ్ళు కనుకనే నాకు ఆ తుమ్మెదను చూపిస్తూ విషమును కంఠములోనే నిలిపినది ఒక ఉదాహరణమును కల్పించి నా దృష్టిని మరలించారు.నా ఇంద్రియములపై ఇంద్రజాలమునుచేసి ...

  నవ్వుకుంటున్నాయి ఆ నల్లని తుమ్మెదలు.

  మీ మోసమును నేను పసిగట్టానని,చేసేది లేక నవ్వుకుంటున్నారు.

 తాతగారేమో మనసు ఒకపక్షి-మహేశుని పాదపద్మములు ఒక పక్షిగూడూ,పోయి అందులో నిత్యనివాసముచేయి అంటున్నారు అన్నాడు రోషముగా.

 ఇంతలో అక్కడికి రానేవచ్చాడు మనవడు/మనవాడు.

 శంకరయ్య గారు మీకు ఆ పక్షులను చూడాలని  ఉందా? మా తుమ్మెదలు మిమ్మల్ని అక్కడికి,అదే పక్షిగూడు ఉన్న చెట్టు దగ్గరికి తీసుకుని వెళతాయిలెండి. .

  మన మధ్యన వాదనలెందుకు? అని చెప్పి తుమ్మెదలను తోడు తీసుకుని చెట్టు దగ్గరికి వెళ్ళమని,పంపించాడు.



 నడుస్తున్నాడు శంకరయ్య.నడిపిస్తున్నాడు పరమాత్మపక్షిగూటి దగ్గరికి.తాతగారి మాటలు పదేపదే మారుమ్రోగుతున్నాయి మంగళవాయిద్యములుగా 



   " ఓపక్షి! నీకు ఒకచక్కటి గూటినిచూపిస్తాను.అది గాలివానలకు కూలిపోదు.ఎండ వేడిమికి కాలిపోదు.చీకటిని రానీయదు.చింతలను రానీయదు.ఎన్నో పక్షులు ఈ చెట్టు కొమ్మల చివర నున్న అమృతఫలములను ఆహారముగా తీసుకుంటూ,ఇక్కడే-ఈ గూటిలోనే స్థిరనివాసమును ఏర్పరుచుకుని ఎంతో ఆనందముగా ఉన్నాయి.ఆ మహాదేవుడు మాకోసము తాను సైతము పక్షిగా వచ్చిమాతో ఆడతాడు.పాడతాడు.ఆదరిస్తాడు.ఆ శరభేశ్వరుడే ఈ మహాదేవుడు.

  హంసలకోసము పరమ హంసగా,కోయిలలకోసం వసంతముగా,చేపలకోసము సెలయేరులుగా,మృగములకోసము పర్వతములుగా,అరణ్యములుగా,నెమలులకోసము నీలిమబ్బుగా,చాతకములకోసము,చక్రవాకములకోసము,ఎండగా-వెన్నెలగా,సూర్యునిగా-చంద్రునిగా,సకలచరాచర సృష్టిలో తానై ఉంటాడు,తనువులోను ఉంటాడు.అంటూ నడుస్తున్న వారు ఆ వేదవృక్షమును సమీపించారు.

  తుమ్మెదలు తమ స్నేహితులైన పక్షులను పిలిచి,

 ఓ! నేస్తములారా! 

 ఈయన శంకరయ్యగారు.మీరు నివాసము చేస్తున్న ఈ వేదవృక్షమును గురించి,వీరికి వివరించండి.మేము ప్రదోషపూజకు తరలివెళుతున్నాము అంటూ వెనుదిరిగినాయి.

 అత్యంత  అత్మీయతతో ఆ పక్షులు తమ అతిధిని స్వాగతిస్తున్నాయి.

కదిలేవి కథలు-కదుపుతున్నది కరుణ.
    'తన్మై మనః శివ సంకల్పమస్తు
     వాచే మమశివపంచాక్షరస్తు
     మనసే మమ శివభావాత్మ మస్తు".
     పాహిమాం పరమేశ్వరా.
    (ఏక బిల్వం  శివార్పణం) 

KADAA TVAAM PASYAEYAM-13


.

(ఏక బిల్వం శివార్పణం)

 



  కదా  త్వాం పశ్యేయం-13

  ********************



 "జిహ్వ చిత్త శిరోంఘ్రి నయన శ్రోతైః అహం ప్రార్థితం

  నమామి భగవత్పాదం శంకరం లోకశంకరం."



 " నాలం వా పరమోపకారక మిదంత్యేకం పశూనాంపతే

  పశ్యన్ కుక్షి గతాంశ్చరాచర గణాన్ బాహ్యస్థితాన్ రక్షితుం

  సర్వామర్త్య పలాయనౌషధం అతిజ్వాలాకరం భీకరం

  నిక్షిప్తం గరళం గళేన గిళితం నోద్గీర్ణ మేవ త్వయా! 
     అని తన కరుణకు దృష్టామతరముగా ప్రకాశించుచున్న గరలకంఠుని మన మనోఫలకముపై స్థిరముగానిలుపుకుని,ఈనాటి బిల్వార్చనమును  ప్రారంభిద్దాము.

 శంకరయ్య ,  తెలియని సందిగ్ధములో నున్న మనసు నుండి  తేరుకుని,ఆ బాలుని వంకచూస్తూ,సూటిగా నీ తుమ్మెద పరమకరుణాతరగమును నేను నమ్ముటకు,

 నాలం వా?-దృష్టాంతమున్నదా?

 అదియును నమ్మశక్యమైనది అని బాలుని ప్రశ్నించాడు.

   శంకరయ్యనోటినుండి ప్రశ్న వచ్చినదో లేదో తుమ్మెదలన్నీ ఏకకంఠముతో,

 "కంచిత్ కాలం ఉమామహేశ భవతః పాదారవిందార్చనైః

  కంచిత్ ధ్యాన  సమాధిభిశ్చ నతిభి కంచిత్ కథా కర్ణనైః

  కంచిత్ తవ ఈక్షణేశ్చ నుతిభిః కంచిద్ దశామీదృశీం

  యః ప్రాప్నోతి ముదా త్వత్ అర్చితమనా జీవన్ స ముక్తః ఖలుం ",
 అంటూఝంకారమును చేయసాగాయి.

 వినగానే శంకరయ్యా అంటే,అంతే అనుకుంటూ,అయోమయములో పడ్డాడు.

 అప్పుడు ఆబాలుడు మీరేమి కంగారుపడవద్దు శంకరయ్యగారు.

 మీ శంకకు సమాధానమేవాటిఝంకారము.

 అవి మహాదేవునితో,

 కొంచముసేపు పాదసేవనము,మరికొంచము సేపు ధ్యానము,ఇంకొంచము సేపు సమాధిస్థితి,కొంచము సేపు నతిః అంటే నమస్కారములు లెండి,మరికాసేపు  దర్శనము ఏదైనా సరే-ఎంతసేపైనా సరే-ఎన్నిసార్లైనా సరే లభిస్తే వచ్చే ముదమును మించినది ఏముంది.

  కథా శ్రవణము నీకు వినోదమైతే నీ ఆన మేము దానిని ప్రారంభిస్తాము.దానినే అర్చనముగా భావించి,జీవన్ముక్తులవుతాము అని అంటున్నాయండి ఈ తుమ్మెదలు.మహాదేవునితో.

 " గళంతీ శంభో త్వత్ చరిత సరితః" 

  వీటి మాయలో నేనసలు పడకూడదు   అనుకుంటూ  శంకరయ్య నేను మిమ్మల్ని అడిగినది  ఆయన గొప్పతనమునకు ఒక్క ఉదాహరణమును  మాత్రమే చరితలు వద్దు అన్నాడు.బాలుడు ఏదో చెప్పబోయే లోపల ఆ తుమ్మెదలు మేముచెబుతాము వివరముగా.ఒక్క అవకాశము మాకు కలిగించి అంటూ బాలుని చుట్టుముట్టాయి.సరేనని తప్పుకున్నాడు బాలుడు శంకరయ్యను సెలవు కోరుతూ.

  ఒక తుమ్మెద ముందుకు వచ్చి శంకరయ్య గారు మొన్న నీరు చూసిన నాటకములో "ఒకాయన వచ్చి"

 జ్వాలోగ్రం-భీకరముగా మండుచున్న-అతిభయంకరమైన క్షేళం-విషమును చూసి భయపడి పారిపోతున్న సమయమున,మహాదేవుడు తన కరుణతో దానిని అరచేతి యందు నేరేడుపండు వలె ( కిం 
 పక్వ జంబూఫలం) ప్రకాశింపచేసాడు.దానిని మింగలేదు..అనగానే ఎందుకు మింగలేదు మంటపుడుతుందనా...తికమకపెట్టాలని తెలివితక్కువ ప్రశ్నను వేశాడు శంకరయ్య.

  ఆ తుమ్మెద మాత్రం ఏ మాత్రమునొచ్చుకోకుండా,

 " కుక్షి గతాంశ్చ చరాచర గణాన్ రక్షతి" అని,

 అంటే అవాక్కయ్యాడు అర్థము కాక.

 వెంటనే మరో తుమ్మెద ముందుకు వచ్చి అప్పుడు నేను మా అమ్మ గర్భస్థ శిశువుని అనగానే ,మరొక తుమ్మెద వచ్చి నేను  ఒక పక్షి గుడ్డుని,ఇంతలో మూడవ తుమ్మెద వచ్చి నేను గోమాత గర్భములో నున్నదూడను,నాల్గవ తుమ్మెద నేనొక ఐదవ తుమ్మెద నేనొక పాము గుడ్డుని,ఇలా,ఇలా వాటి వృత్తాంతములను  చెప్పుకుపోతున్నాయి.

  మళ్ళీ ఒకసారి వాటివంక చూస్తుంటే,మేమే కాదు మమ్మల్ని ధరించిన వారుకూడా మహాదేవుని కుక్షిలోనే ఉంటారుగా ఎప్పుడు, అంటూ 

 శంకరయ్య గారు మీరు అర్థము చేసుకుంటున్నారనుకుంటున్నాము.

  కొంచము-కొంచము.అంతేనా 

 అంతే కాదండి.అందుకే మహాదేవుడు ఆ విషమును చేతిలో నేరేడు పండుగా చేసి,కంఠములో మణి లాగా నిలిపివేశాడన్నమాట. 

  చాలా తెలివిగా వీటిని నమ్మించవచ్చని భావిస్తూ,ఓ తుమ్మెదలారా మీరు పూజించే ఆ మహాదేవుడు ఆ కాలకూట విషమును ఉమ్మివేయవచ్చునుకదా.కాని ,

 న గిళితం-న ఉద్గీర్ణం-నిక్షిప్తం గరలం అంటున్నారు ఎందుకని?

  అయ్యా శంకరయ్య గారు మీరు ఎప్పుడైనా ఈ పాటను విన్నారా?

 ఏ పాట? అదే,

"పాందవులు పాండవులు తుమ్మెద

 పంచపాండవులోయమ్మ తుమ్మెద" అని,

 అదా,చదువురాని పల్లెవాళ్ళు పాడుతుంటే విన్నానులే.ఏముంది అందులో?


 ఆ తుమ్మెదే పరమాత్మ.

 ఆ పంచ పాందవులే పంచభూతములు

    పంచేంద్రియములు-పంచకోశములు

    పంచతన్మాత్రలు-పంచాంగములు

     అంతెందుకు ఈ ప్రపంచము.

  మహాదేవుడు గరలమును బయటకు ఉమిసాడనుకోండి ప్రపంచమేమయిపోతుంది.?

   తాను మనలోపలనుండి మనలను శక్తివంతులుగా చేస్తున్నాడుకదా అందుకే బయటకు వదలలేదు.

   కుక్షిలోపలకు మింగలేదు.

   కంఠములోనేనిక్షిప్త పరచుకున్నాడు.

  న-అలం వా-ఇంతకంటే దృష్టాంతరము కావాలా మీకు?

  అని అడుగగానే ఒద్దు-ఒద్దు.మిమ్మల్ని కావాలి అంటే ఒక్కొక్క తుమ్మెద నా ముందుకు వచ్చి,నేను అప్పుడు చెట్టుని,గట్టునని ,గుట్టనని,కడలినని, చీమనని,దోమనని .....  కథలు చెబుతారు.

  నిజమే సుమా. ఆ క్షీరసాగర మథన సమయములో మేము ...

   బాగా అర్థమయ్యిందికాని అసలు ఆ మంటలు ఎందుకు వచ్చాయి? ఎవరి నుండివచ్చాయి?

   ఇతర దేవతలు చావులేకుండుటకై క్షీరసాగర మథనము చేస్తున్నప్పుడు వాసుకి (తట్టుకోలేక) నోటి నుండి వచ్చాయి.భయపడి దేవతలు పారిపోబోయారట.అప్పుడు వారుపిరికితనమనే రోగముతో బాధపడుతున్నారట.దానిని తొలగించుటకై మహాదేవుడు (వైద్యుడై)గరళకంఠుడైనాడండి అంటూ ,

 " శివాభ్యాం హృది పునర్భవాభ్యాం స్ఫురత్ అనుభవాభ్యాం నతిరియం" అని నమస్కరిస్తున్న తుమ్మెదల సమూహమునకు వాటిఝంకారముతో బాటుగా మరొక కొత్త గొంతుక జత కలిపినదేమో,

 గమ్మత్తుగావినిపిస్తుంటే,ఆశ్చర్యముగా తమ ప్రభువువైపు  చూస్తున్నాయి.

 ఆనందముగావారందరిని ఆశీర్వదిస్తున్నారు ఆది దంపతులు.



   కదిలేవి కథలు-కదుపుతున్నది కరుణ.

    'తన్మై మనః శివ సంకల్పమస్తు
     వాచే మమశివపంచాక్షరస్తు
     మనసే మమ శివభావాత్మ మస్తు".
     పాహిమాం పరమేశ్వరా.
    (ఏక బిల్వం  శివార్పణం)
 


TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...