శ్లో : గభీరే కాసారే విశతి విజనే ఘోర-విపినే
విశాలే శైలే చ భ్రమతి కుసుమార్థం జడ-మతిః
సమర్ప్యైకం చేతః-సరసిజం ఉమా నాథ భవతే
సుఖేన-అవస్థాతుం జన ఇహ న జానాతి కిమ్-అహో
జడానాం భ్రమసి-అన్యపూజానాం అంటూ భ్రమ యొక్క ప్రభావమును మరింత సుస్పష్టము చేయుచు పుష్పసమర్పనము నందు జడత్వముతో నిండిన భ్రమ ఏ విధముగా తనలో దాగిన చైతన్యమును గుర్తించలేదో,హృత్పద్మమును సమర్పించలేదో,-అవస్థాతుం జన ఇహ న జానాతి కిమ్-అహో
శంకరా! పుష్ప సమర్పణముతో లభించే అవ్యక్తానందానుభూతిని తెలుసుకోలేరు.
ఏకం చేతః సరసిజం అన్న విషయమును తెలియచేస్తున్నారు.
అంతర్ముఖత్వమునకు-బహిర్ముఖత్వమునకు సారూప్యమును తెలియచేస్తున్నారు.
ఒకేఒక పుష్పమును సేకరించుటలో కలుగు అవరోధములను తెలియచేస్తున్నారు.
అందులకు కింది కాసారము,విపినము,శైలము అను మూడింటిని ఉదాహరనముగా తీసుకున్నారు.
ఒకటి భ్రాంతి పుష్పము- సేకరణము- సమర్పణము-దుఃఖమయము.
రెండవది ఆత్మపుష్పము- సేకరణము-సమర్పణము సుఖమయము.
బాహ్యము అనిత్యము-ఆంతరంగికము-నిత్యము.
బాహ్యములో లోని లోతైన సరసు సంసారము.ఈదలేనంత లోతైనది కనుకనే సాగరమనై అంటారు.దానిలోని పుష్పము పరిమళరహితము.
హృదయమనే సరసులోని పుష్పము భావనాభరితము.
స్వామి మనము పత్రం-పుష్పం-ఫలం-తోయం అంటూ ఏది సమర్పించినను స్వీకరించునది భావన మాత్రమే.
మనఃపుండరీకము సమర్పించుటలో భవనయే గదా ఉన్నది.పైగా అతి వసివాదనిది.పంచేంద్రియ సమర్పిత పరిమళభరితము.
పుష్పార్థం-అంటున్నారు సంకరులు.
లోతైన సరస్సులలో దిగుతున్నారు.
విజన విపినే-జనసంచారములేని అడవిలో వెతుకుతున్నారు.ఎవరా జనులు,సత్వగుణశోభిత తలపులు సంచరించలేని చిమ్మచీకటితో నిండిన అడవి.తమస్సుతో నిండిన మనసులో జ్ఞాన పుష్పము లభిస్తుందా?
అంతటితో ఆగక మూడవ ప్రయత్నముగా విశాలమైన పర్వత సానువులలో సంచరిస్తూ,
ఎంతటి చక్కని ఉపమానము
సాధకా స్థూలదృష్టితో పాటుగా సూక్షమముగా నీలోని నీవారశూక పరిమానములో దాగి నిన్ను జాగృతపరుస్తున్న చైతన్యమునకు,నీ హృదయమనే మడుగులో వికసిస్తున్న నిస్తులభక్తి పద్మమును సమర్పించు అని చెబుతున్నారు.
సర్వం పార్వతీ పరమేశ్వర పాదారవిందార్పణమస్తు.