Tuesday, September 27, 2022

paahimaam paramesvari kausiki-Sumbhanishudini sailasutae

పాహిమాం కృపాకరి కౌశికి-రమ్యకపర్దిని శైలసుతే
 ***********************************
 " ఓం ఘంటా శూల హలాని శంఖ ముసలే చక్రం ధనుః సాయకం
   హస్తాబ్జైః దధతీం ఘనాంత విలసత్ శీతాంశు తుల్యప్రభాం
  గౌరీదేహ సముద్భవాం త్రిజగతాం ఆధారభూతాం మహా
  పూర్వామత్ర సరస్వతీం అనుభజే శుంభాది దైత్యార్ధినీం."

  ఒకసారి గంగాతీరమునందు సకలదేవతలు శరణార్థులై,
" నమోదేవ్యై మహాదేవ్యై శివాయై సతతం నమః
  నమః ప్రకృత్యై భద్రాయై నియతాః ప్రణతాస్మతాం"
    అని ప్రార్థించుచుండగా,
" భావనామాత్ర సంతుష్ట హృదయ" యైన భవాని గంగా జలములలో స్నానమాచరించుటకు అటుగా పోవుచు,వారిని చూసి,
 మీరు ఎవెరిగురించి స్తోత్రములు చేయుచున్నారని అడిగెను.
  వారు సమాధానమును ఇవ్వలేని దీనస్థితిలోనుండుట గమనించి,
 పార్వతి శరీర కోశమునుండి ఒక దివ్యసుందర శక్తి ప్రకటింపబడి,తల్లి అడిగిన ప్రశ్నకు సమాధానముగా,
  వీరందరు శుంభ-నిశుంభులచే రాజ్యమునుండి తరుమవేయబడి,కనీసము హవిస్సులను సైతము పొందలేక జగన్మాతవైన నీ పదకమలముల శరణు కోరుతున్నారనెను.
  ఇది సమరమునకు ఒకవైపునున్న ప్రకటనము.
  మరొకవైపు?
 ఎవరా శుంభ-నిశుంభులు?వారు ఏ ధైర్యముతో దేవతలను సైతము దీనులను చేయగలిగారు?అన్న విషయమును పరిశీలిస్తే,
 పురాణకథనము ప్రకారముగా,
  కశ్యప ప్రజాపతికి దను అను స్త్రీకు జన్మించిన సంతానము వారు.అంటే దానవులు అన్నమాట.వారు పాతాళములో పెంచబడి పెద్దవారై తమ సోదరుడైన నమిషుని ఇంద్రుడు వధించాడని తెలుసుకుని ఇంద్రుని రాజ్యచ్యుతిని చేయవలెనను ప్రతీకారముతో నున్నారు.అంతేకాక మహిషుని ఒక స్త్రీ చంపివేసినది అదియును దేవత పక్షమున యుద్ధములో నన్న విషయము వారిని మరింత కృద్ధులను చేసినది.
   వారు తమ పగను తీర్చుకోవలెనన్న వారికి వరబలము కావలెనని కులగురువైన శుక్రాచాయునిచే తెలుసుకొనిన వారై,అనేకవేల సంవత్సరములు బ్రహ్మ గురించి కఠోర తపమొనరించిరి.
  తపము కలిగించుచున్న తీవ్ర దుష్పరిణామములనుండి జగములను రక్షించుటకై బ్రహ్మ వారి ముందు ప్రత్యక్షమై వరమును కోరుకొమ్మనెను.
 దానికి వారు అనుకున్న ప్రకారము చావులేని వరమును కోరుకొనిరి.
  అందులకు బ్రహ్మ తానుసైతము కల్పాంతమున నిష్క్రమించవలసిన వాడిని కనుక తనకా వరమును అనుగ్రహించగల సమర్థత లేదని,మరొక వరమేదైనా కోరుకోమనినాడు.
  చేసేదిలేక వారు మానవులచే,దేవతలచే అజేయులమగు వరమును కోరిరి.అనుగ్రహించి బ్రహ్మ అంతర్థానమయ్యెను.
 తపమునుండి తిరిగివచ్చిన వారిని పాతాళమున శుక్రాచార్యుడు మూర్ధాభిషిక్తులను చేసెను.అప్పటినుండి వారు తమ సామ్రాజ్య విస్తరణను
చేస్తూ,అనేకులను తమ స్వాధీనము చేసుకుంటూ,స్వర్గముపై దండెత్తి దేవేంద్రుని అచటనుండి తరిమివేసిరి.అంతటితో ఆగక హవిస్సులను సైతము అందనీయక ఆగడములతో రెచ్చిపోవుచున్నారు.
 ఇక ఈ ఇరుపక్షముల మధ్య జరుగు కథను జగన్మాత లీలను తెలుసుకుందాము.

 సంకేత పరముగా చూస్తే శుంభ-నిశుంభ అను పదములు తలపొగరు/గర్వము అను దుర్గుణములకు సంకేతము అని పెద్దల అభిప్రాయము.ఇవి చాలవన్నట్లు చండుడు-ముండుడు అత్యుత్సాహము/నిరుత్స్సహము అను మరో రెండు పనికిరాని గుణములతో పొత్తు కలిసినది.ఈ నాలుగు పనికిరాని గుణములు పనికట్టుకుని మరో కొన్ని ఇంద్రియములను సైతము తమ జాబితాలోనికి జరుపుకుంటు చేసే అట్టహాసమే అసలుకథ.
  వీరి ఖర్మకు వీరిని వదిలేసి అమ్మ గురించి అనుకోగానే ఆహా,ఆదిశంకరులు ఆలపించిన 
" 'త్వదీయం సౌందర్యం తుహినగిరికన్యే తులయితుం'త్వదీయం సౌందర్యం తుహినగిరికన్యే తులయితుం
కవీంద్రాః కల్పంతే కథమపి విరించిప్రభృతయః ।
యదాలోకౌత్సుక్యాదమరలలనా యాంతి మనసా
తపోభిర్దుష్ప్రాపామపి గిరిశసాయుజ్యపదవీమ్

తల్లీ! ఓమంచుకొంద కూతుర! నీ యొక్క లోకాతీత-గుణాతీత-సర్వాతీత సౌందర్యమును గుర్తించి,స్తుతించుటకు మా మనస్సుకాని/వాక్కు కాని సమర్థత లేకయున్నవి ఓ మనో వాచామగోచర.కనుకనే మున్ను బ్రహ్మ,అప్సరాంగనలు నీ సౌందర్యలీలా విశేషములను వినగోరి శివుని ఆశ్రయించారు అనుకుంటుంటే,
  వాడి పురాకృత సుకృతమన చండ/ముండుల సైతము అమ్మ దర్శనభాగ్యమును పొందగలిగినారు.
  వానికి ఆరాధనా భావము అణువంతైనను కలుగలేదు.కాని తమ ప్రభువునకు అర్పించవలెనన్న వికృత తలంపు విచ్చేసినది.
  శంభు సతిని శుంభుని సతిగా ఊహించుచున్నది వాడి ఉన్మత్తత.పక్కనున్న ముండుడు సరిదిద్దలేని స్తబ్దత కలవాడు.
 ఇక్కడ కన్ను అనే ఇంద్రియము లోకాతీత సౌందర్యమును దర్శించినది కాని దాగియున్న మర్మమును/ధర్మమును/కర్మమును కనుగొనలేకపోయినది.
అంతటితో ఆగక వాగింద్రియమును సైతము వంకరదారి పట్టించి,శుంభ/నిశుంభుల దగ్గరకు తరలించినది.అంతటితో ఆగితే అసలుకథ మనకెలా తెలుస్తుంది.
 చెప్పుమాటలను నమ్మాఎ చెవితో చెలిమిని చేయింది కనుకనే,
  చండ-ముండులు శుంభ-నిశుంభుల దగ్గరకు వెళ్ళి,
 "తాభ్యాం శుంభాయచాఖ్యాత్ అతీవ సుమనోహరా
  కాప్యాస్తే స్త్రీ మహారాజ భాసయంతీ హిమాచలం"
   శుంభమహాశయా! హిమచల సానువులలో అతిలోక సౌందర్యవతి ప్రకాశముతో తిరుగుచున్నది అన్నారు.
   అంతటితో ఆగక,తమ ప్రయత్నమును ఆపక వారు
 "త్రైలోక్యే తు సమస్తాని సాంవ్రతం భాంతితే గృహే
  ఇంద్రుని ఐరావతము,పారిజాతము,ఉచ్చైశ్రవహయము,హంసల విమానము,మహాపద్మనిధి,....
 ఈ విధముగా సమస్త రత్నములు నీ అధీనములోనున్న ఈ సమయమున ఆ స్త్రీరత్నమును స్వీకరించి,మరింత విరాజిల్లుమని కాగల కార్యమునకు తమవంతు పనిని పూర్తిచసిరి.
 అమ్మదయతో ఆ శుంభ-నిశుంభుల నిర్ణయమును జరుగపోవు పరిణామములను/ఫలితములను తెలుకునే ప్రయత్నమును తరువాతి భాగములలో చేద్దాము.
  సర్వం శ్రీమాతా చరణారవిందార్పణమస్తు.











 

PAAHIMAAM MAHISHAASURAMARDINI-RAMYAKAPARDINI-02

  "శ్రీమాతా శ్రీ మహారాజ్ఞి శ్రీమత్ సింహాసనేశ్వరి

 చిదగ్నికుండ సంభూతా-దేవకార్య  సము సముద్యతా"

 అని శ్రీలలితాసహస్ర రహస్యనామము నుతించుచున్నది.

  అమ్మ చిత్ అగ్ని కుండమునుండి ఉదయిస్తున్న అసంఖ్యేయ సూర్య కాంతుల ప్రకాశముతో ఆవిర్భవించినది.శివుని త్రినయనమునుండి ప్రజ్వలింపచేసిన యజ్ఞకుండమునుండి అమ్మ అత్యంత ప్రకాశవంతముగా ఆవిర్భవించినది.సర్వదేవతా శక్తులకు  తన స్పర్శచే ,,సామర్థ్యమును ప్రసాదించినది.ముచ్చటగా తిరిగి వారిచ్చిన శక్తులను లాంఛనముగా తాను స్వీకరించినది.

 అంతా అమ్మ లీలా వైభవము

 ఇక్కడ అసురీశక్తులు-అద్వితీయముతో పోరాడుటకుసన్నిద్ధమగుచున్నవి.


 " నాదం తనుమనిశం శంకరం"-శుభప్రదమైన ఓంకారము ఒక పక్కన "ఓంకార పంజరశుకీ "గా దర్శనమిస్తుంటే,

 ప్రత్యర్థిగా

  "నాదం తమసనిశం భీకరం" అంటూ విచక్షణతను మరచిన హుంకారము,

   హుంకారము-ఓంకారముతో చేయు యుద్ధము,

   అంతేకాదు

 కన్నుపొడుచుకున్న కానరాని చీకటి-ఉదయిస్తున్న అనంత సూర్య బింబములతో చేయబోవుతున్న సమరము అమరమే కదా

   ." మహిషాసుర నిర్ణాశి  భక్తానాం సుఖదే నమః

 రూపం దేహి జయం దేహి యశోదేహి ద్విషోజహి." 


 సూర్య-ఇంద్ర-అగ్ని-వాయు-హంద్రుల యొక్కయు,యమ-వరుణల-యొక్క అధికారమును తానాక్రమించుటయే కాక,హవిస్సులను అందనీయక హింసాప్రవృత్తియే  లక్ష్యముగా కలవానిని సంస్కరించుటకు సింహవాహిని,

 " సమ్మానితా ననాదోచ్చైః సాట్టహాసం ముహుర్ముహుః

   తస్యా నాదేన ఘోరేణ కృత్స్నమాపూరితం నభః"

  నభము/-ఆకాశము-శబ్దము అవిభాజ్యములు.ఆ దేవి అట్టహాసము తో సముద్రములు కంపించెను.భూమి గడగడలాడెను.

 మహిషుని నయనములు-కర్ణములు కొంత సంస్కరించబడినవా అన్నట్లు తమవైపు పరుగెత్తి వచ్చుచున్న ధ్వని వానిని చేరినది.

 " దిశో భుజ సహస్రేణ సమంతాత్ వ్యాప్త సంస్థితాం "అనంతహస్తములతో ఆకాశమంతయును వ్యాపించుయున్న

 "దేవిని "వాడి నయనము చూడగలిగినది.

 "బుద్ధిః కర్మానుసారిణి" కనుక

 వాని మూర్ఖత్వము యుద్ధమునకు సిద్ధము కమ్మంది.

 శబ్దము వచ్చిన వైపుకు వాడు పరుగులు తీస్తూ,ఆ ఇదియే ఆ "ఆడుది" అంటూ తన సైన్యముతో పరుగులు ప్రారంభించాడు.

 ఆడుది-ఆడించునది అయిన 

అమ్మది కారుణ్యము-అసురుని కఠినత్వము.

" హయానాంచ వృతో యుద్ధే తత్రాభూన్మహిషాసుర తోమరై బిందిపాలైశ్చ శక్తిభిః ముసలై తథా" 

వాడు గుర్రములతో,ఏనుగులతో,రథములతో తన సైన్యమును సమీకరించుకుని అమ్మను గెలుచుటకు పరుగులు తీస్తున్నాడు.ప్రయాస పడుతున్నాడు.కాని, ఇక్కడ గుర్రములు మనసుతో కలిసి ఇంద్రియములు ఆడుచున్న ఆటలు.ఏనుగులు స్పర్శ అను ఇంద్రియ మోహమును వీడలేని తనువులు.చలనములేని,నిద్రించుచున్న వివేకము,జాగృతము కాలేని విచక్షణ,కర్తవ్య రహితము ఆ రథము.అవి అనేకానేకములు తన బలగమను నమ్మకముతో అసురుడు అమ్మపై దండెత్తుచున్నాడు. 

వాడి రథ-గజ-అశ్వ -పదాతి బలగమే కాదు,వాటితో బాటుగా ,వెంటనున్న,

 చక్షురుడు

 చామరుడు

 మహా హనువు

 బాహ్కలుడు

 ఉగ్రదర్శనుడు సైతము తమోమోహితులే.మమకార పీడితులే.మదోన్మత్తులే.

  


 రాక్ష సమూహమంతయు తోమరములు-భిందిపాలములు-శక్తులు ముసలములు-ఖడ్గములు-పట్టిసములుమొదలగు వివిధాయుధుములను దేవిపై ప్రయోగింప పూనుకొనగా,దేవి వాటిని ఖండించివేసెను.

" చచాసుర సైన్యేషు వనేష్వివ హుతాశనః

  నిఃశ్వాసాన్ముముచే యాంశ్చ యుధ్యమానా రణేంబికా"

   నిర్మదా-మదనాశనీ-నమోస్తుతే.

 మహిషాసురిని మదమును నాశనము చేయుటకు, 

 


    రాక్షస సైన్యమునందు అడవిలో కారుచిచ్చువలె సంచరించుచు,

 " త ఏవ సద్యః సంభూతా గణాః శత సహస్రః"

   తన నిట్టూర్పులతో అప్పటికప్పుడు సృజించెను.

  ఇరు పక్షముల సైనికులు ఇనుమడించిన శక్తులతో ఆయుధములను పట్టుకుని పోరాడసాగిరి.

   తన సైన్యము క్షీణించుచుండుటచే తన్నుకొస్తున్న తామసము,తడబడనీయకుండా ,మహిషుని,

 దున్నపోతు రూపమును ధరింపచేసి,

 " కాంశ్చిత్తుండ ప్రహారేణ ఖురక్షేపైస్తథా పరాన్

  లాంగూలతాడితాంశ్చాన్యాన్శృంగాభ్యాచవిదారితాన్"


   కొందరిని ముట్టెతో కొట్టి,మరికొందరిని గిట్టలతో మెట్టి,తోకతో చుట్టి,కొమ్మకోరతో గ్రుమ్మి,విధ్వంసము చేస్తున్న వానిపై 

 'రాగ స్వరూప పాశాఢ్యా" పాశముతో,కట్టిపడవేయగా,వాడు వివిధరూపములను మార్చుకుంటూ,అమ్మ దాక్షిణ్యమును అర్థము చేసుకొనలేక, 

వానికి కావలిసినది తల్లి "క్రోధాకారాంకుశోజ్జ్వల"

గా 

 వెకిలిగా నవ్వుతూ  గిట్టలతో కొండలను చండిపై దొరలించెను.

వాడిచే అమ్మ దొరలింపచేసినది మామూలు కొండలను కాదు.అశేష పాపరాశులను అన్నట్లుగా

 


 అనుగ్రహ సమయమాసన్నమయినదని,దేవి 

 " ఏవ ముక్త్వా సముత్పత్య సా..రూఢా తం మహాసురం 

   పాదేన క్రమ్య కంఠే చ శూలేనైన మతాడయత్"అంటూ,


   చెంగున వానిపైకెగిరి,వానిని కాలికింద పడవైచి,తొక్కి శూలము గొంతులో గ్రుచ్చెను.

   హిమవంతుడు ప్రేమతో కానుకగా నిచ్చిన  సింహము వానిపైకురికి తనపని తాను చేసుకుపోతున్నది.

  ఆ నిక్కిన సగము శరీరము తోడనే,

మహిషుడు దేవిపై యుద్ధమునకు పూనగా దేవి కత్తితో వాని శిరమును ఖండించి,ముక్తిని ప్రసాదించెను.

అయిమయి దీనదయాలు తయా కృపయైవ త్వయా భవితవ్యముమే

 అయి జగతో జనని కృపయాసి యథాసి తథానుభితాసిరతే

 యదుచితమత్ర భవత్యురరి కురుతాత్ ఉరుతాపం అపాకురుతే

 జయజయహే మహిషాసుర మర్దిని రమ్యకపర్దిని శైలసుతే

   సర్వం శ్రీమాతాచరణారవిందార్పణమస్తు.



  

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...