Wednesday, January 6, 2021

ALO REMBAVAY-25




ఇరవై ఐదవ పాశురం
  *****************
 ఒరుత్తు మగనాయ్ పిరందు,ఓర్ ఇరవిల్
 ఒరుత్తు మగనాయ్ ఒళిత్తు     వళర



 తరుకిల్లానాంగి  తాంతీంగు నినైన
 కరుత్తై పిళ్ళైపిత్తు   క్కంజన్ వయిత్తిల్

 నెరుప్పెన్న నిన్ర నెడుమాలే! ఉన్నై
 అరుత్తిత్తు వందోం ; పరై తరుదియాగిల్

తిరుత్తక్క శెల్వముం శేవగమం యాంపాడి
వరుత్తముం తీరందు మగిళిందు ఏలోరెంబావాయ్!


 " వసుదేవ సుతం దేవం కంసచాణూరమర్దనం
   దేవకీ పరమానందం కృష్ణం వందే జగద్గురుం."

   ఎన్నినోములు చేసినదో-ఎన్ని పూజలు చేసినదొ-ఏమి సమర్పనమును చేసినదో ఆ,

 ఓరిరవల్-ఆ అర్థరాత్రి.

 స్వామిని ఎంత ప్రసన్నుని చేసుకున్నదో ఆ శ్రావణ బహుళాష్టమి రాత్రి-

 భవదీయమై భాగ్యవంతమై-బహుముఖప్రదమై  ఎన్నెన్నో రహస్యములకు నిధియై,నిస్తులమై,నిర్మలమై-నీలమేఘశ్యాముని లీలలో తానొక భాగమై తాను తరిస్తు-మనలను తరింపచేసేందుకు.

  రహస్యాతి రహస్యములను సదస్యముగాకుండ తనలోనే దాచుకుని తేజరిల్లుతున్నందుకు..ధన్యురాలివి నీవు.

  అర్థరాత్రి సమయముసార్థకతను సంచరించుకుని,మనకు సాక్షాత్కరింపచేయుచున్నది గోదమ్మ ఈ పాశురము.లో


 "రహస్యానాం రహస్యంచ-మంగళానాంచ మంగళం"


 ఏమిటా రహస్యములు? అని మనము కనుక ప్రశ్నించుకుంటే అనేక  మారులు బాహ్యములో        /ఆంతర్యములో బహుముఖ్ముల ప్రకటింపబడుతు మనలను పరవశులను చేస్తాయి.అవి మచ్చునకు కొన్ని,

1.పిరందు-అవతారము/జన్మము/

   ఏమిటా జన్మమునకు గల ప్రత్యేకత?

   పూర్వజన్మ కర్మములను అనుభవించుటకు వాటి ఫలితములను మూటకట్టుకుని తమతో పాటుగా జన్మించుట చేతనులది.

   పూర్ణానుగ్రహముతో కరుణను పెద్దమూటగట్టుకొని సంకల్పమాత్రమున సారూప్యతను సంతరించుకొనునది స్వామి ఆవిర్భావము.స్వామి తనమూలతత్త్వమునుండి(నిరాకారతను విస్మరించి) సాకారుడై సాక్షాత్కరింపచేసుకొనిన అదృష్టము ఆ అర్థరాత్రిది.


  మాతృవాత్సల్యముతో ఆ దేవకీమాత స్వామిని చిన్నిశిశువుగా ప్రకటింపబడమని కోరగానే స్వామి తల్లి ఆజ్ఞను పరిపాలించుత కనులార చూడగలిగిన అదృష్టము ఆ అర్థరాత్రిది.కంసుని భయము తల్లిది.తల్లిమాతను జవదాటని స్వభావము ఈ చిన్నిశిశువుది.


3.తనను గంపలో పరుండపెట్టుకుని రేపల్లెకు తరలించే అవకాశమును స్వామి వసుదేవునకు ప్రసాదించుట చూడగలిగినది ఆ అర్థరాత్రి.

4.ఓరిరవిల్-ఆ రాత్రి,
 జదములైన చెరసాల తలుపుగడియలను సైతము స్వామిసేవాపరులగుటను సందర్శించినది.జడత్వమునువీడి చేతనమై తమ వంతు స్వామి అనుగ్రహమును పొందినవి ఆ చెరసాల తలుపులు.

 5.పాంచజన్యుని రేపల్లెకు తరల్చు సమయమున నేల-నింగి-నీరు నిశ్చలమనస్సుతో నీలమేఘస్యామిని దయతో తామును సంసిధ్ధులమే అని,వర్షమునకు తడవకుండా ఆదిశేషుడు గొడుగైనాడుగా.దానిని దర్శించినది ఆ ఓరిరవల్ ధన్యతనందినది.

పట్టలేని సంతోషముతో పరవళ్ళుతొక్కు యమున దారినిచ్చుటను దర్శించినది.నేల నీరు ఏమి మా భాగ్యము మాకు తారణమైన స్వామి రేపల్లె చేరుటకు మమ్ములను దారిగా మలచినాడని మరిమరి మురియుట చూసినది కదా.


  అంతేకాదు పరమాత్మ తనకు తానుగా ప్రకటింపబడిన ఇద్దరు స్త్రీమూర్తులను దేవకీదేవిని-యశోదను అతి రహస్యముగా కాంచి,"ఆనంద గోపాలుని"-ఆ "నందగోపాలుని"గా చేసి,మహదానందభరితమైన ఓరిరవిల్,జగత్సాక్షికి జన్మవేడుకలలో సాక్షివైన నీవెంత ధన్యురాలివి.



  ఇంకొక పెద్ద రహస్యము ఈ పాశురములో ఎవరి పేరులు ప్రస్తావింపబడలేదు.బాహ్యమునకు గోపికలు స్వామికి కంసుని బాధ ఉంది కనుక కృష్ణ అని పిలిస్తే,యశోద అతనిని పెంచే తల్లి యని,దేవకీదేవి జన్మనిచ్చిన తల్లియని గుర్తిస్తాడని ,

ఒరుత్తి మగనాయ్-ఒకదానికి కొడుకుగా,
ఒరుత్తి మగనాయ్-ఇంకొక దాని దగ్గర కొడుకుగా,పెరుగుతున్నాడట.

  ఏ విధముగా నంటే,
 ఒళిత్తు-తనకు తాను దాగుతు,బయటకు తెలియకుండా,
 వళరద్-పెరుగుచున్నాడు.

  స్వామి ఒక తల్లికి కొడుకుగా పుట్టి మరొక తల్లి దగ్గర రహస్యముగా పెరుగుతున్నాడట.

  రహస్యము అంటే ఇద్దరి మధ్యన ఉండేదికదా.

 కాని కృష్ణ జననమును రాత్రిచూసినది.చెరసాల చూసినది.యమున చూసినది. శేషుడు      .దేవకీ వసుదేవులైతే సరేసరి.
 పుట్టటమే కాదు స్వామి నామకరణమును కూడ రహస్యముగానే (గర్గ మహా మునిచే)కష్టనివారకుడు కృష్ణుడు) జరిపించుకున్నాడట.


 ఏమిటీ విచిత్రము? వేయినామాల స్వామి పేరు,ఇద్దరమ్మలపేర్లు ఎందుకు గోప్యములు? అని మనము కనుక ఆలోచించుకుంటే,

 నిరాకార-నిర్గుణ-నిరంజన-నిర్మల శక్తికి ఏ పేరు పెట్టగలము? ఏమని పిలువగలము?

  కంస భయముచే స్వామి రహస్యముగా పెరుగుచున్నాడంటే దానిలో సత్యము ఎంతవరకు ఉన్నది? అదే నిజమైతే స్వామి తనంతట తానే వెళ్ళి వానిని పరిమార్చుతాడ?పాపమును పరిహరించుతాడ?


 మనమున్న సంసారమే కంసత్వము.దాని వికారములే స్వామి బాల్యక్రీడలుగా సంహరించిన అనేకమంది అసురులు.

 ఇచ్చినమాట నిలుపుకొనుటకు,గొల్లెతల ఈవిని ఇనుమడింపచేయుటకు కావింపబడిన పరమాత్మ ప్రకటనమే కృష్ణావతారమనుటలో ఏ మాత్రమును సందేహము లేదు.

 నందగోపాలాయ-నానా రూపాయ నమో నమః





 తరికిల్లానాంగి తాంతీగుం నినైంద

నినైంద-నిన్ను తలచినంతనే,
తాంతీంగు-ఎటువంటి ఆపదయైనా,
తరుకిల్లానాంగి-సంసారములో తట్టుకోలైనిదైన,
కంచవెళ్ళి-కంసుని కౄరత్వము వంటిదైన,


  నీ యొక్క కరుణ దానిని,

 నిన్ర-నిలబడిన/దృఢమైన,
 నెరుపెన్న-అగ్నివలె, దహించివేసి,

 వరుత్తమం-మా విచారమును
 తిరందు-తొలగించివేసి,
 మళిందు-మమ్ములను సంతోషులను చేస్తుంది.

 అరిత్తిందు-యాచకులమై,మేము
 వందోం-వచ్చాము
 మేము నిన్నే మా నోమునకు సాక్షాత్తు,
 తిరుత్తక్క శెల్వం-లక్ష్మీ సమేతుడవై వచ్చి,

 మేము,
యాపాడి-సంకీర్తనములతో మిమ్ములను,
సేవగం-సేవించుకొనే భాగ్యమును ప్రసాదించుటకు.,
  పావై-నోమునకు
  ఎం-విచ్చేయండి అని
 ఆహ్వానించుచున్న గోపికలను అంటియున్న గోదమ్మ చేతిని పట్టుకుని,లక్ష్మీ సమేతుడైన స్వామిని నోరార కీర్తించుటకు వ్రతమునకు రమ్మని వేడుకుందాము.



 ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.












    









    

ALO REMBAVAY-24



 




  ఇరువది నాలుగవ పాశురం
   *************************
 అన్రు ఇవ్వులగం అళందాయ్ !అడిపోట్రి
 శెన్రంగు త్తెన్నిలింగై శెట్రాయ్! తిరల్ పోట్రి

 పొన్ర చ్చగడం ఉదైత్తాయ్! పుగళ్ పోట్రి
 కన్రు కుణిలా ఎరిందాయ్! కళల్ పోట్రి

 కున్రు కుడైయా ఎడుత్తాయ్! గుణం పోట్రి
 వెన్రు పగై కెడుక్కుం నిన్ కైయల్ వేల్ పోట్రి

 ఎన్రెన్రు  ఉన్ శేవగమే ఏ తిప్పరై కొళివాన్
 ఇన్రుయాం వందోం ఇరంగేలోరెంబావాయ్.



  

  అమందానంద సందోహాయ నమః
  **************************

   అవధులు లేని అనురాగము వాస్తవికతను మరుగున పడేస్తుంది.అన్నీ తామే-స్వామికి అని అనిపించేటట్లు చేస్తుంది.ఆశీర్వదించమంటుంది.హారతులను ఇప్పిస్తుంది.దిష్టి తీసేటట్లు చేస్తుంది.అర్థించుట మరిపిస్తుంది.ఆర్ద్రతతో ముంచేస్తుంది.అదే స్థితిలో నుండేటట్లు గోపికలను చేసాడు ఆ గోవిందుడు.వానికి,

 జయమంగళం-నిత్య శుభమంగళం.



   కిందటి పాశురములో చెప్పుకున్నట్లు గోపికలను ఒక్కొక్క మెట్టు ఎక్కిస్తు పరమాత్మకు దగ్గరగాచేర్చుచున్నది గోదమ్మ.స్వామియును తానొక్కొక్క మెట్టు దిగుతు వచ్చి వారిని చేరదీసుకుంటున్నాడు.ఎంతటి సుందరము సుమధురము ఆ సన్నివేశము.

   స్వామి తమకై దిగివస్తున్నప్పుడు వారికి ప్రధమముగా స్వామి పాదారవిందములు దర్శనమిచ్చాయి.అవి కెందామరలవలె ప్రకాశిస్తున్నాయి.మన గోపికలకు మాత్రము అవి ఎర్రగ కందిఉన్నట్లుగ కనపడునట్లు చేస్తున్నది వారికి స్వామిపై గల వాత్సల్యము.ఖిన్నవదనములతో వారు అవును మరి త్రివిక్రముడై,ఎత్తు-పల్లాలతో,రాళ్ళు-రప్పలతో కఠినముగా నున్న భూమిపై పాదమును మోపి,కొలుచుటచేకందినది.కాని ఇంతవరకు ఆ విషయమును ఎవరును-కనీసము ఇంద్రుడైనను గమనించలేదు అనుకొని,ఆ దివ్య చరణారవిందములకు,

 " అన్రి ఇవ్వులగం అళిందాయ్ అడి పోట్రి " అని కీర్తిస్తు స్వామి పాదధూళి ప్రసాదమును పొందగలిగారు.

   ఇంకొక మెట్టు ఎక్కారేమో తమకై స్వామి చేతి చాచి అందిస్తుండగా వారికి స్వామి తోళ్వళి-విశాలభుజములు దర్శనమిచ్చాయి.అవును అజ్ఞానమయమైన లంకలోనికి ప్రవేశించి,రావణుని సమ్హరించి,తిరిగి అక్కడ వెలుగులు పంచిన స్వామి,

 "శెన్రంగు తెన్నిలింగై శెత్తాయ్! తిరల్ పోట్రి" అని ,

 దశకంఠునిపరిమార్చిన దాశరథి,నీకు

 జయమంగళం-నిత్యశుభమంగలం.


 భూజబలమును కీర్తిస్తూ పరాక్రమ ప్రాభవమును ఆస్వాదించగలిగారు.

  ఇంతలో వెనుకనున్న గోపికలు ముందుకు వచ్చి మమ్ములను స్వామి పాదములను దర్శించనీయండి అని ముందుకు వచ్చారు.ముసిముసి నవ్వులతో వారికి స్వామి తాను శకటాసుర-వృతాసుర సమ్హారమునకై వంచిన తన పాదపు విరుపును అనుగ్రహించాడు దర్శనముకై.

 పులకించిన మనస్సులతో వారు,

 'పొన్నర్చగడం ఉడైత్తాయ్! పుగళ్ పోట్రి" 

   పరాక్రమమును ముందరి గోపికలు వర్ణిస్తే,పరాక్రమము ద్వారా లభించిన కీర్తిని వీరు మూర్తిమంతము చేసి ఆశీర్వదించారు.

 శకట-వృత సంహారునికి శతమాన మంగళం.



 ఇంకొక మెట్టు పైకి ఎక్కుతున్నారేమో,

 మరికొందరు వీరిని కొంచము జరుగమని ముందుకు వచ్చి అదియేకాదు,స్వామి పాదపు వంపును మేము వెనుక నుండి దర్శిస్తున్నాము.మీరును చూడండి, అంటు 

 " కన్రు కుణిలం ఎరిందాయ్! కళల్ పోట్రి"

 అంటు,వత్సాసురుని విసిరినప్పుడు ఉన్న నీ పాదభంగిమకు మంగళమని" వాత్సల్యముతో ప్రస్తుతిస్తున్నారు.


 అందిస్తున్నాడు స్వామి తన చేతిని గోపికలు.అంతలో స్వామి చేతి చిటికెనవేలు,చిటెకలో గుర్తుచేసింది వారికి అప్పటి ఇంద్రుని రాళ్ళవాన-గోవర్ధనగిరికి వారుచేయుచున్న పూజ,దానికి సంరక్షకునిగా గోవిందుని పర్యవేక్షణ తెరలుతెరలుగా కదులుతున్నాయి వారి మనోఫలకముపై.బరువైన హృదయములతో స్వామి మాకొరకు గొడుగై,గోవర్ధనమును గొడుగు చేసి నీ చిటికిన వేలుపై నిలబెట్టి మములను రక్షించిన నీ చిన్నివేలెంత కందెనో.ఇన్నిరోజులు మేమా విషయమును గమనించలేదంటు,
  గోవర్ధనగిరినెత్తిన వేలికి గోపిల మంగలం.

 " కున్రు కుడయాయ్ ఎడుందాయ్ గుణం పోట్రి" అంటు స్వామి దివ్యగుణవైభవములో స్నానమాడుతు,మైమరచియున్నవేళ ,

   వారికి,స్వామి శంఖ-చక్ర-గదా ధరుడైన నారాయణుడు భుజమున ఆయుధమును దాల్చి భజింపబడినాడేమో,దానిని తాను వారికి ప్రకటింపచేసి-ప్రస్తుతులనందింపచేసినాడు..

  

 స్వామి నీ పరాక్రమము-దాని ప్రకాశము ఎప్పుడు చూసిన-ఎక్కడ చూసిన ప్రతిఫలిస్తూనే ఉంది.మేమెన్ని చెప్పగలము.నిన్నేమని కీర్తించగలము అని వారంటుంటే,

వామనుడై-శ్రీరాముడై-యాదవుడై అన్నీ తానై అవధరిస్తున్నాడుస్వామిఆనందాతిరేకముతో.

    అనుభవిస్తున్నాము మనము అదృష్టముగా.
   అంతలో స్వామి వాత్సల్యముతో,




అయ్యో పిల్లలు అసలు వచ్చిన విషయమునే మరచి అంతగా ఆరాధిస్తు-ఆశీర్వదిస్తున్నారు.గుర్తుచేద్దాము వారికి వారు వచ్చిన పనిని అని అనుకున్నట్టున్నాడు -గోపికలు బహిర్ముఖులై స్వామి ,


 ఇరంగుక్కు-కరుణతో,
 పరై కొల్వాన్-పరమాత్మ నిన్ను సేవించు భాగ్యమును కల్పించుటకు,పఱ అను పూజా విసేషమును అందించండి.


 రెంబావాయ్-వ్రతమునకు ఏల్-రండి.
    అని ఆహ్వానిస్తున్నరు.

     ఆరుసార్లు చేయు మంగళా శాసన విశిష్టత ఏమిటి? .అమృతధారలుగా అరుదైన విషయములు అనుసరించినవి.ఆరు ఋతువులందును,ఆరు రుచుల యందును,ఆరు శత్రువుల యందును,ఆరు విషయములందును ( పంచేంద్రియములు+మనసు) ఆరు పోయుట యందును (వారు పోయుట)స్వామి ఆరు రంగనాథ క్షేత్రములందును( ఆద్య రంగము-పరిమళ రంగము-వట రంగము-సారంగము-అప్పలి రంగము-అంతరంగము) ఆనందమయముగా నుండుటకు గోపికలు మంగళమును పాడిరి.అవన్నీ పరమాత్మ రూపాలే.పరమానంద ప్రదములే. .

  రెంబావాయ్-వ్రతమునకు ఏల్-రండి.
    అని ఆహ్వానిస్తున్నారు.












  ఆహ్వానించుచున్న గోపికలతో నున్న గోదమ్మ చేతిని పట్టుకుని,మనము స్వామిని సిరినోమునకు ఆహ్వానిద్దాము.

 ఆండాల్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.






"


 


"


 

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...