Thursday, December 8, 2022

AALOREMBAVAY-02



 రెండవ పాశురము-02
***************
వైయత్తువాళ్వీర్గాళ్ నాముం నం పావైక్కు
చ్చెయ్యుం కిరిశైగళ్ కేళీరో పార్కడలుళ్
పైయత్తు ఇన్ర పరమన్ అడిపాడి
నెయ్యిణ్ణోం పాలుణ్ణోం నాట్కాలే నీరాడి
మై ఇట్టు ఎళుదోం మలరిట్టు నాం ముడియోం
శెయ్యాదన  శెయ్యోం తీక్కురళై శ్శెన్రు ఓదోం
ఐయముం  పిచ్చైయుం ఆందనైయుం  కైకాట్టి
ఉయ్యుమారు ఎణ్ణి ఉగందు ఏలోరెంబావాయ్.
   ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ నమః
   ***********************************
 ప్రథమ పాశురములో నారాయణుని దయార్ద్రహృదయమును సంకీర్తిస్తూ,స్వామి మనమీది వాత్సల్యముతో రేపల్లెలో శ్రీకృష్ణునిగా అవతరించినాడని, ,నోము నిర్వాహకునిగా తానుండి , మనలతో కలిసి ఆడి-పాడి ,అనుగ్రహిస్తాడని , వారుచేయవలసిన వ్రతవిధానమును వివరించుచున్న ఆండాళ్ అమ్మకు అనేకానేక దాసోహములను సమర్పించుకుంటు,రెండవ పాశురమును అనుసంధానముచేసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము.

  ప్రస్తుత పాశురములో అమ్మ నిశ్చయ -జ్ఞానము గోపికలను" వైయత్తు వాళ్వీర్గాళ్ అంటు గోపికల భూసురత్వమును గుర్తుచేసినది.మొదటి పాశురములో చిరుమీర్గాళ్ పసివారు అన్నది.అయినప్పటికిని శెల్వ చిరు మీర్గాళ్-అంటు వారి సంపదను ప్రస్తావించినది.
భూమి మీద చేతన ఉపాధిలో నున్నప్పటికిని,ఉపాయముగా పరమాత్మ సుగుణములందు,సుహృత్భావమే వారి సంపద.స్వామి కైంకర్యమునందు అనురక్తి గలియున్న భాగ్యవంతులు వారు.
 పర మూర్తిగా నున్న నారాయణుడే రెండవ పాశురములో అనుగ్రహిస్తాడనిక్షీరాబ్ధి  శయనుడుగా /వ్యూహామూర్తిగా ప్రస్తుత పాశురములో మనను అనుగ్రహిస్తున్నాడు.
 కేళీరో పార్కడలుళ్
పైయత్తు ఇన్ర పరమన్ అడిపాడి -అంటు శేషశయనుని  దర్శింపచేయుచున్నది.
   ఏలో-ఓ చెలులారా!
   ఎంపావై-మనముచేయబోవుచున్న వ్రతము ఎంతటి  మహిమాన్వితమనిన,
 "ఉయ్యుమారు ఎణ్ణి ఉగందు ఏలోరెంబావాయ్."
 నాముం నం పావైక్కు-మనముచేయబోవు వ్రతము 
 ఉయ్యుమూరు-ముక్తిమార్గమును చూపునది మరియును
 ఉగందు-సంతోషప్రదమైనది.
    పరమన్ అడిపాడి-పరమాత్మ పాదపద్మముల వైభవమును సంకీర్తించుదాము..
 అంతేకాదు వ్రతసమయమున చేయవలసిన ధర్మములు-చేయకూడని పనులు అంటూ.కృత్యాకృత్య వివేకమును తెలియచేసినది.
 ఆహారమును -అలంకారమును ప్రస్తావించినది.ఇది బాహ్యము.
నెయ్యిణ్ణోం పాలుణ్ణోం-నెయ్యి-పాలు స్వీకరింపవద్దు.ఆహారము.
పాలు-నెయ్యి గొల్లలకు సమృద్ధిగా లభించునవి.పరమప్రీతిపాత్రములు.అయినప్పటికిని వారు  శ్రీకృష్ణ సంశ్లేషణములో వానిని మించిన ఆనందానుభూతిని పొందగలమంటున్నారు.
 పదార్థమైన పాలు కంటె పరమాత్మ పై భక్తి ఒక్కపాలు ఉన్న ధన్యులమే.భక్తి తాత్కాలికము కాకుండా పరిణామముచెంది స్థిరముగా నిలుచుటయే   నెయ్యి.స్థిరమైన భక్తిని అర్థించుటయే పాలున్నోం--నెయ్యిన్నోం.
మై ఇట్టు ఎళుదోం మలరిట్టు నాం ముడియోం-కాటుకను పువ్వులను  ధరించవద్దు-అలంకారము.
 తీక్కురళై శ్శెన్రు ఓదోం
 కొండెములను చెప్పవద్దు.ఇతరుల చెవికి చేర్చవద్దు.
 ఓ పంచేంద్రియములారా! పరమాత్మ గుణసంకీర్తమును తక్క అన్యమును శ్రవణము చేయవద్దు.దివ్యస్వరూపమును తక్క అన్యమును దర్శించవద్దు.పరమాత్మ సామీప్య దివ్య సుగంధములను తక్క అన్యములను ఆఘ్రాణించవద్దు.
 అంతే కాదు.వద్దు వద్దు అని చెబుతున్నారు మరి మేమేమి చేయాలి అన్న సందేహము   ఇంద్రియములైన మీకు కలుగతుందేమో.
 నాట్కాలే నీరాడి-బ్రాహ్మీ ముహూర్తములోనే స్వామి దివ్యానుభూతులలో జలకములాడండి.
ఐయముం  పిచ్చైయుం ఆందనైయుం  కైకాట్టి-కైకాట్టి చేయిసాచి పండితులను-పామరులను -అర్హతకలవారికి-అనాథలను దాన-ధర్మములతో ధర్మబద్ధులను గావించండి.
 కైకాట్టి-ఇందులో మీరు ఒక పరికరము మాత్రమే అన్న తలపును విడనాడకండి.దానములను ప్రతిఫలమునాశించకుండా ఆచరించండి.
  ఇంతకు వాచ్యార్థముగా తిరుప్పావై అను పవిత్రవ్రతమును ఆచరించుటకు కారణము అవసరమా?అనన్య భక్తియా అన్న సందేహము కలుగవచ్చును.
 అవ్యాజకరుణ అవసరమును కల్పించినది.అవకాశమును అందించినది.
  తల్లితండ్రుల అజ్ఞానము రేపల్లె లోని కన్నెలను క్రిష్ణుని కలువనీయక నిర్బంధించినదట.తత్ఫలితముగా అనావృష్టి-క్షామము.దాని నివారణకు కాత్యాయని వ్రతమొక్కటే కామితార్థప్రదమని తెలుసుకొనిన వారు శ్రీకృష్ణుని వ్రతమును నిర్వర్తింపచేయమని వేడుకున్నారట.అందులకు స్వామి నేను పురుషుడను వారు కన్యలు కదా అని అభ్యంతరమును తెలియచేసినాడట.అందులకు వారు పశ్చాత్తాపముతో స్వామి మా అజ్ఞానమును మన్నించి,మమ్ములను అనుగ్రహించు అని ప్రార్థించగా, స్వామిని సేవించుకునే అనుమతిని పొందిన గోపకన్నియలు.
  ఇవి నన్నాళాల్ మంచిరోజులు కనుక మనమందరము
 కిరిశైగళ్-నోమును అత్యంత భక్తిశ్రద్ధలతో ప్రారంభిద్దాము అని మనతో అంటున్న గోదమ్మ మనకు తరువాతి పాశురములో అందించబోతున్న దివ్యానుగ్రహమును తలచుకుంటూ,మన చేతిని పట్టుకుని నడిపించుచున్న,


 ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.






AALO REMBAAVAAY-PASURAMU-01






 


 పాశురం-01

 **********

 మార్గళి తింగళ్ మదినిరైంద నన్నాళాల్

 నీరాడప్పోదువీర్ పోదుమినో నేరిళైఈర్


 శీర్మల్గుం అయిప్పాడి చ్చెల్వ చ్చిరుమీర్గాళ్

 కూర్వేల్ కొడున్ తొళిలన్ నందగోపంకుమరన్


 ఏరారందకణ్ణి యశోదై ఇళంసింగం

 కార్మేని చెంకణ్ కదిర్మదియుంపోల్ ముగత్తాన్

 

 నారాయణనే నమక్కే పరై దరువాన్

 పారోర్ పుగళ్ పడిందు ఏలో రెంబావాయ్.



 ఓం నమో నారాయణాయ


 సంగత్తమిళమాలై మొదటిపాశురమును అనుసంధానముచేసుకొనుటకు పూర్వము ముఖ్యముగా నా చేయిపట్టుకుని నడిపిస్తున్న అమ్మకు అనేకానేక దాసోహములను సమర్పించుకుంటు.నా అపరాధములను మన్నించమని వేడుకుంటు,పరమాత్మ యొక్క

పర-వ్యూహ-అర్చ-విభవయ కటాక్షములను అనుగ్రహించగలవాడు,

" నారాయణనే"  నారాయణుడొక్కడే అన్న ఆర్యోక్తిని గౌరవస్తూ, పాశుర ప్రాభవములోనికి ప్రవేశిద్దాము. 

ప్రస్తుత పాశురము స్వామి యొక్క-స్వామి మాతాపితలైన నందయశోదల స్వరూప-స్వభావములను సంకీర్తిస్తున్నది.స్వామి ప్రసన్నతానుభవమునకై ,పర అనుగ్రహమునకై మన ఉపాధిని అనుసరించి,చేతనులుగా మనము చేయవలసినవి,

 నీరాడ ప్పోదువీర్,నన్నానాళ్ నీరాడపోదువీర్,

 పారోర్-నీరాడపోదువీర్, మార్గళి నీరాడపోదువీర్ అంటు జలక ప్రాశస్త్యమును వివరించుచున్నది.

 ఏమా జలములు? ఏమిటా జలకములు? అవి బాహ్యమునకు యమునలో జలకములు.యమునకు చేరు దారిలో కురియుచున్న యామిని(వెన్నెల్) జలకములు.

 అటువంటి జలకములకు ఆడుటకు నేరిళఈర్-సకలభరణభూషితులైన కన్యలు పిలువబడుతున్నారు.

 ఆభరణములు బాహ్యమునకు లేక భవతాప పరిహారమునకా? అవే మనోవాక్కాయ కర్మలను త్రికరణములు.వాటిని ధరించి హరిహృదయమనే మడుగులో జరిగే సంశ్లేషణమే ఆ జలకము.

 వాచ్యార్యార్థమును పరిశీలిస్తే స్వామి రూపవైభవము,

కార్మేన్-నల్లని మేఘము వంటి శరీరము

శెన్ కణ్-అందమైన కన్నులు/ఎర్రని కన్నులు

కదిర్ముదియంపోల్-చంద్రబింబం వంటి ముఖము

 స్వభావమును గురించి అన్వయించుకుంటే,

కరుణను వర్షించుకునే మేఘము శరీరము

శెంకణ్-పద్మములవంటి కన్నులు

చంద్రునివంటి చల్లదనమునిచ్చు ప్రసన్నతత

  అట్టి అర్చా స్వామి 

అడిపాడిం-గోకులములో

 కూర్వేల్కొదుంతొళిన్-పరాక్రమమైన భుజములపై పదునైన ఆయుధమును ధరించు

 ఆనందమునకు నెలవుగా నున్న నందగోపుని పాలనలో

 యేరారంధకణ్ణి యశోద సుకుమార లాలనలో

 సామర్థ్యమునకు-సౌకుమార్యమునకు

 కాఠిన్యమునకు-కరుణకు ప్రతినిధులుగా నున్న 

 యశోద కన్నులకు సింగపు పిల్లవలె,నందుని అనుసరించు అణకువ రూపముగా నున్న స్వామిని చరి సంకీర్తించుకునే,

 పుగళ్పడిందు-ప్రతినను పూనుదాము.

పారోర్-చేతనులారా పుగల్పడిందు-వ్రతమును కలిసి చేసుకునే ప్రతిన పూనుదాము.

 శెల్వశిరుమీర్గళ్ -పసివారము ఐనను ప్రపత్తి సంపదగలవారమైన మనకు స్వామి

 పరై తరువాన్-పరను అనుగ్రహిస్తాడు.

 వాచ్యార్థమును గమనిస్తే పర ఒక వాయిద్యవిశేషము.కాని నిజమునకు అది దాసుని అభీష్టమును నెరవేర్చు రూపము తానై,భావము తానై భాసిల్లునది.

 నీరాడపోదుమిన్-మునకలు వేయుటకు రారండి చెలులారా అని చెలులను చైతన్యవంతులను చేస్తున్నది.

 ప్రస్తుత పాశురము,


1. ప్రాప్య స్వరూపము

2. ప్రాపక స్వరూపము

3. అధికారి స్వరూపము

4. ఆనందస్వరూపము 

అను నాలుగు అంశములను గుర్తుచేస్తున్నది.

 చేతనుల జీవన గమ్యము,దానికి వారు చేయవలసిన గమనము,అర్హతను అర్థము చేసుకొనుట,ఆనందాబ్ధిలో మునకలు వేయుట 

 కరణము-కారణము-కార్యము-కారుణ్యము అన్నీ తానేయైన పరమాత్మ ఆ అవకాశమును ఏ మిష ద్వారా కల్పించినాడో,కరుణించినాడో రెండవ పాశురములో తెలుసుకునే ప్రయత్నము చేద్దాము.


  ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.

          



 



AALO REMBAAVAAY-INTRODUCTION


 ఏలో రెంబావై-

        వ్రతమునకు రండు.
  *************************
 శ్రీగోదాం అనన్య శరణం శరణం ప్రపద్యే
*********************************
" శ్రీ విష్ణుచిత్త కులనందన కల్పవల్లీం
శ్రీ రంగనాథ హరిచందన యోగ దృశ్యాం
సాక్షాత్ క్షమాం కరుణయా కమలామివాన్యాం
గోదామనన్య శరణం - శరణం ప్రపద్యే".
శ్రీవైష్ణవ సాంప్రదాయానుసారము "ఆళ్వారులు" అనగా దైవభక్తిలో అనవరతము మునిగియున్న జ్ఞానగనులు/ఘనులు.
             రిపాదపద్మములకు.బధ్ధజీవులను తమతో పాటు తిప్పుకొనుచు,భగవత్తత్త్వము అను సముద్రములో అనవరతము మునకలను వేయిస్తు,ప్రకృతిలోని ప్రతివస్తువులోను-ప్రతిచర్య లోను పరమాత్మను దర్శింపచేస్తూ,బ్రహ్మానందమును చేర్చువారు.మార్గదర్శకులుగా సామాన్యుల వలె కనిపిస్తూ సర్వమును అర్థముచేయించగల దైవాంశ సంభూతులు.దివ్య నమస్కారములు .
" భూతం నరస్య మహదహ్వయ భట్టనాథ
శ్రీ భక్తిసార కులశేఖర యోగివాహాన్
భకాంఘ్రిరేణు పరకాల యతీంద్ర మిశ్రాన్
శ్రీమత్ పరాంకుశ మునిం ప్రణతోస్మి నిత్యం."
  గోదమ్మ మనకు అందించిన "తిరు" పావనమైన,"పావై" తిరుప్పావై.దీనిని "శ్రీవ్రతము" అని కూడా ప్రస్తుతిస్తారు.వసుదేవసుతునిగా ఐహిక సంపదలు,నందగోపాలునిగా ఆముష్మికానందమునొసగెడి దివ్య వ్రతము.
 సహనములో భూదేవి,సంపదలో శ్రీదేవి,సహాయకారకత్వములో నీళాదేవి అయిన ఆండాళ్ తల్లి విల్లిపుత్తూరును రేపల్లెగా,రంగనాథుని గోపాలునిగా,తనను ఒక గోపికగా అనుకరించుకొని,మనలను అనుసరించమని,అనుగ్రహమును అందపుచ్చుకొనమని అలరించిన దివ్యలీల.
 బాహ్యమునకు ఒకవిధముగా,భాగ్యమునకు మరొకవిధముగా ప్రకటనమగుతు,ముప్పదిరోజులలో ముక్తిపథమును చేర్చు ముకుందుని హేల.
  మనగమనములో పరిచయమగువారందరును మాధవులే.మార్గదర్శకులే.బహువిధములైన భక్తికి బావుటాగా నిలుచువారే.భాగ్యశాలురే.
 వైష్ణవసాంప్రదాయానుసారముగా మొదటి ఐదు పాశురములు వ్రత సమయమును,నియమములను,సంయమనములను,సానుకూలతలను,సామూహిక సమర్పణములను తెలియచేయటమే కాక స్వామి పర-వ్యూహ-విభవ-అర్చా-ప్రాభవములను అనుగ్రహిస్తాయి.
 రెండవభాగము గోపికలుగా బాహ్యమునకు (ఆళ్వారులు)ప్రకటనమగుతు ప్రమేయభక్తి తత్పరులైనవారిగా లోలనుండువారును-ప్రమాణ భక్తికి ప్రాతిపదికలుగా బయట నిలుచుని మేల్కొలుపుతు ప్రతి ఇంద్రియము యొక్క పరిపరి విధముల పరమార్థ తత్త్వమును పరికించుటకు పద్ధతిని ప్రసాదిస్తుంటారు.
  సాప్రదాయానుసారముగా నిత్యభక్తిసూరిగనములను సేవించుకోవటము ,వారిని మేల్కొలుపుట,నప్పిన్నాయ్ నందగోపన్ అనుగ్రహముతో నోములో దర్శించబోయే మరెన్నో లీలా విభూతులను వా అనేకానేక దాసోహములను
సమర్పించుకుంటూ,అజ్ఞాన/అపరాధ క్షమాపణములను అర్పించుకుంటూ,మీతో పాటుగా పాశురములను అనుసంధానము చేసుకునే ప్రయత్నములో అమ్మ చేతిని వీడక అడుగులను కదుపుదాము.
  ఆండాళ్ తిరువడిగళే శరణం.

 


TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...