సౌందర్య లహరి-18
పరమపావనమైన నీ పాదరజకణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
అనంతము అవ్యయము అద్భుతము అయిన తల్లి
పద్మకోశములో నిలిచి ప్రకాశించుచున్నదని
అనేక నారులుగా సాగుతూ అలరారు చున్నదని
ప్రధాన నార సూక్ష్మ రంధ్రములో ప్రజ్వలము తానని
బహిర్ముఖమును వీడి అంతర్ముఖమైన నాలోని
వైశ్వానర రూపమైన మాహేశ్వరి కరుణతో
నాలోనే ఉన్నదన్న నగ్నసత్యము తెలిసికొని
నా మాంస శరీరము మంత్రపుష్పమైన వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నాకేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి! ఓ సౌందర్య లహరి.
" నీలతోయద మధ్య్స్థా విద్యుత్లేఖేన భాస్కరా!"
మనసనే పుష్పమే మంత్ర పుష్పము.
" పత్రం-పుష్పం-ఫలం-తోయం" భగవంతునికి భగవంతునికి భక్తితో సమర్పించిన ప్రీతిపాత్రములు అని భగవద్గీత పేర్కొన్నది.బిల్వ పత్రములు-తులసి దళములు-పువ్వులు-పండ్లు-జలము వీనిలో ఏ ఒక్కటి సమర్పించినను,వీలైతేఅన్ని సమర్పించినను పరమాత్మ /పరమేశ్వరి స్వీకరిస్తుంది.బాహ్య పుష్పములతో పాటు,మన అంతరంగమనే హృదయ కమలమును భక్తితో భగవంతుని దగ్గర నిలుపు ప్రక్రియయే మంత్రపుష్ప సమర్పణము.
" మననాత్ త్రాయతే ఇతి మంత్రః"
దైవాధీనం జగత్సర్వం-మంత్రాధీనం దైవతము అని ఆర్యోక్తి.పువ్వులు పంచేంద్రియములైన చెవులకు తుమ్మెద ఝుంకారమును (శబ్దమును) వినగలుగు శక్తిని కలిగియున్నవి.ఆ శక్తినిప్రసాదించిన భగవంతునికి కృతజ్ఞతగా పువ్వులను సమర్పించుట అని కూడా పెద్దలు వచించారు.
నీలతోయము అన్నగా వర్షించుటకు సిద్ధముగా నున్ననల్లనైన మేఘము.దానిని వర్షింప చేయునది దానిలో కాంతిరేఖయై దాగిన కాంతి.ఆ కాంతి మనకు వర్ష సమయముగా మెరుపులుగా,దాని నాదము ఉరుములుగా గుర్తించగలిగితే ధన్యులమే.మంత్ర పుష్పములో జలము ఎక్కువగా ప్రస్తుతింపబడినది ఋఇగ్వేదములోని(తైత్తరీయ అనువాకం
యోపా పుష్పము అని మనము విన్నదే.
ఇంకా కొంచము అమ్మ దయ మనకు అర్థమయితే మన హృదయమలో తల్లి వికసించిన పద్మమువలె పరిమళించుచు,అనేక నారలుగా( పద్మములోని పొడవైనకాడలు) సాగి అన్ని అవయములకు శక్తిని ప్రసాదించుచు,ప్రధాన నార మధ్యలో నున్నసూక్ష్మ రంధ్రములో పైకి సాగుచున్న వైశ్వానర అగ్నియై మనలకు చేతనస్థిని అనుగ్రహిస్తున్నదని తెలుసుకొనిన తరువాత భక్తులు వారి శరీరము రక్త మాంశ మిశ్రతిమైనది మాత్రమే కాదు అని పరమాత్మ సూక్ష్మమైన మంత్రపు పువ్వు అని తెలుసుకొను చున్న సమయమున,చెంతనే నున్ననా చేతిని విడిచి పెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.