శ్రీచక్రధారిణి-06-సర్వరక్షాకరచక్రము
**************************
ప్రార్థన
******
"తాదృశం ఖడ్గమాప్నోతితేనహస్తస్థితేనవై
అష్టాదశ ద్వీప సమ్రాడ్భోక్తా భవిష్యతి."
ఇప్పటివరకు
**********
మనము సృష్టి త్రయ చక్రములను విశేషములను తెలిసికొని,రెండవ భాగమైన స్థితిచక్ర త్రయములోని చతుర్దశారము-బహిర్దశారమును దర్శించి అత్యంత కీలకమైన (జ్యోతిర్మయ చక్రము/విజ్ఞాన చక్రము)లోనికి ప్రవేశించబోతున్నాము.
* గమనిక
*****
ప్రియ మిత్రులారా ఇప్పటివరకు ముచ్చటించుకున్న ఆవరణములలోనేను,
"అర్థముచేసుకున్న వారికి అర్థము చేసుకున్నంత"
అను వాక్యమును వ్రాసినది నా ఉపాధి అహంకారముతో కాదు.
భూపురము నుండి బహిర్దశారము వరకు మనము పూర్తిగా మాయచే/మాయమలముచే కప్పబడియున్నాము కనుక ఒకవేళ మనము పూర్తిగా అమ్మ తత్త్వమును అర్థముచేసికొనుటకు ప్రయత్నించినప్పటికిని వీలుకాదు.
ఇప్పుడు మన మనసు గురువు తలపుతో-గురు పాదసరణాగతితో మాయను చాలావరకు తొలగించుకుని "గురు బోధనూ శ్రవణము చేయగల అదృష్తమును పొందియున్నది.
కనుక ఇకనుండి దేవతానుగ్రహమును చేదుకున్నవారికి చేదుకున్నంత.
ఇప్పుడు
****
ఈ ఆవరణము సాధకునికి దిశానిర్దేశములో కీలకపాత్రను పోషిస్తుంది.సర్వద్వంద్వక్షయంకరీ మాతానుగ్రహముతో,గురుబోధా శ్రవనము ద్వారా సాధకుడు,
తత్త్వమసి అను ద్వంద్వభావములనుండి తేరుకుని,
అహంబ్రహ్మాస్మి అనగలుగుతాడు ఇప్పటికి బహిర్యాగము ముగిసి అంతర్యాగమునకు సిద్ధపడుతున్నాడు.
ఉపాధిని అంటిపెట్టుకుని యున్న రాగద్వేషములు వీడితే కాని మనసులోనికి రాగరంజితమైన అమ్మ రూపము/తత్త్వముచేరదు.
బాహ్యదశారములోని పది వాయుకళలు అమ్మదయతో తేజోమండలప్రవేశము చేసిన వానికి పది వహ్ని కళలుగా/అగ్ని కళలుగా తమరూపము త్రికోణములే అయినప్పటిని తమ తత్త్వమును అగ్నితత్త్వముగా అనుకూలముగా మార్చుకుని శ్వాస ప్రక్రియకు తోడ్పడినట్లుగానే జీర్ణ ప్రక్రియా సహాయకములైనవి.
స్తోత్రము
*******
శ్రీచక్ర షష్టావరణదేవతాః
సర్వజ్ఞే, సర్వశక్తే, సర్వైశ్వర్యప్రదాయినీ, సర్వజ్ఞానమయీ, సర్వవ్యాధివినాశినీ, సర్వాధారస్వరూపే, సర్వపాపహరే, సర్వానందమయీ, సర్వరక్షాస్వరూపిణీ, సర్వేప్సితఫలప్రదే, సర్వరక్షాకరచక్రస్వామినీ, నిగర్భయోగినీ,
అంతర్దశారము అంటే అంతర్ముఖత్వము.
ఈ ఆవరణమునే "సర్వరక్షాకరచక్రము"అని కూడా అంటారు.
ఇక్కడి సిద్ధిదేవత ప్రాకామ్యసిద్ధి.
ఇక్కడిముద్రామాత-సర్వమహాంకుశి
పది త్రికోణములు -పదిమంది "నిగర్భయోగినులు".
పరమేశ్వరుడు చక్రమును/ఆవరణమును గురించిపార్వతీదేవితో,
" రకారాత్ పరమేశాని చక్రం వ్యాప్త విజృంభతే
దశకోణకరీ యస్మాత్ రకారో జ్యోతిరవ్యయం
కళా దశోనిధిః వహ్నిః దశకోణ ప్రకారకః."
ఓ పరమేశాని! పరంజ్యోతి అనిర్వచనీయమై దసకోణములుగా తన శక్తిని నిక్షిప్త పరచి,సాధకునికి ఋజుమార్గమును చూపించుచున్నది.
ఇక నిగర్భయోగినీ మాతలు అన్నకోశ నివాసినులై జీర్ణవ్యవస్థను క్రమ బద్ధీకరిస్తున్నారు.
శ్రీచక్రధారిణి-04-సర్వరక్షాకరచక్రము
**************************
ప్రార్థన
******
"తాదృశం ఖడ్గమాప్నోతి తేనహస్తస్థితేనవై
అష్టాదశమహా ద్వీ సమ్రాడ్భోక్తా భవిష్యతి."
ఇప్పటివరకు
**********
మనము సృష్టి త్రయ చక్రముల విశేషములను తెలిసికొని,రెండవ భాగమైన స్థితిచక్ర త్రయములోని చతుర్దశారము-బహిర్దశారమును దర్శించి అత్యంత కీలకమైన (జ్యోతిర్మయ చక్రము/విజ్ఞాన చక్రము) అంతర్దశారము లోనికి ప్రవేశించబోతున్నాము.
* గమనిక
*****
ప్రియ మిత్రులారా ఇప్పటివరకు ముచ్చటించుకున్న ఆవరణములలో నేను,
"అర్థముచేసుకున్న వారికి అర్థము చేసుకున్నంత"
అను వాక్యమును వ్రాసినది నా ఉపాధి అహంకారముతో కాదు.
భూపురము నుండి బహిర్దశారము వరకు మనము పూర్తిగా మాయచే/మాయమలముచే కప్పబడియున్నాము కనుక ఒకవేళ మనము పూర్తిగా అమ్మ తత్త్వమును అర్థముచేసికొనుటకు ప్రయత్నించినప్పటికిని వీలుకాదు.
ఇప్పుడు మన మనసు గురువు తలపుతో-గురు పాదశరణాగతితో మాయను చాలావరకు తొలగించుకుని "గురు బోధను శ్రవణము చేయగల అదృష్టమును పొందియున్నది.
" భక్తుడు భగవంతుడు ఎప్పుడు కనిపిస్తాడా అని నలుదిక్కుల చూస్తుంటాడట.
భగవంతుడు వీడెప్పుడు తనలోనికి చూస్తాడా కనపడదామనుకుంటాడట."
అయ్యా/అమ్మాఇదీ సంగతి కనుక,
ఇకనుండి దేవతానుగ్రహమును చేదుకున్నవారికి చేదుకున్నంత.
ఇప్పుడు
****
ఈ ఆవరణము సాధకునికి దిశానిర్దేశములో కీలకపాత్రను పోషిస్తుంది.సర్వద్వంద్వక్షయంకరీ మాతానుగ్రహముతో,గురుబోధా శ్రవనము ద్వారా సాధకుడు,
తత్త్వమసి అను ద్వంద్వభావములనుండి తేరుకుని,
అహంబ్రహ్మాస్మి అనగలుగుతాడు ఇప్పటికి బహిర్యాగము ముగిసి అంతర్యాగమునకు సిద్ధపడుతున్నాడు.
ఉపాధిని అంటిపెట్టుకుని యున్న రాగద్వేషములు వీడితే కాని మనసులోనికి రాగరంజితమైన అమ్మ రూపము/తత్త్వముచేరదు.
బాహ్యదశారములోని పది వాయుకళలు అమ్మదయతో తేజోమండలప్రవేశము చేసిన వానికి పది వహ్ని కళలుగా/అగ్ని కళలుగా (తమరూపము త్రికోణములే అయినప్పటిని) తమ తత్త్వమును అగ్నితత్త్వముగా అనుకూలముగా మార్చుకుని శ్వాస ప్రక్రియకు తోడ్పడినట్లుగానే, జీర్ణ ప్రక్రియా సహాయకములైనవి
.
స్తోత్రము
*******
శ్రీచక్ర షష్టావరణదేవతాః
సర్వజ్ఞే, సర్వశక్తే, సర్వైశ్వర్యప్రదాయినీ, సర్వజ్ఞానమయీ, సర్వవ్యాధివినాశినీ, సర్వాధారస్వరూపే, సర్వపాపహరే, సర్వానందమయీ, సర్వరక్షాస్వరూపిణీ, సర్వేప్సితఫలప్రదే, సర్వరక్షాకరచక్రస్వామినీ, నిగర్భయోగినీ,
అంతర్దశారము అంటే అంతర్ముఖత్వము.
ఈ ఆవరణమునే "సర్వరక్షాకరచక్రము"అని కూడా అంటారు.
ఇక్కడి సిద్ధిదేవత ప్రాకామ్యసిద్ధి.
ఇక్కడిముద్రామాత-సర్వమహాంకుశి
పది త్రికోణములు -పదిమంది "నిగర్భయోగినులు".
అమ్మ కరుణతో ఈ ఆవరణము మనకు,
1.పంచకోశాస్తరస్థిత అయిన తల్లి అన్నమయకోశముగాను
పంచభక్ష్య పదార్థములుగా-వానిని పచనము చేయు పంచ వహ్ని కళలుగా
2.శ్రవనము-మననము-నిధిధ్యాసనము లోని శ్రవణ భాగముగాను
3.పరంజ్యోతి ప్రకాశక అంశలైన నిగర్భయోగినీ నిర్మితము గాను
అన్వయించుకోగలుగుతాము.
పరమేశ్వరుడు చక్రమును/ఆవరణమును గురించిపార్వతీదేవితో,
" రకారాత్ పరమేశాని చక్రం వ్యాప్త విజృంభతే
దశకోణకరీ యస్మాత్ రకారో జ్యోతిరవ్యయం
కళా దశోనిధిః వహ్నిః దశకోణ ప్రకారకః."
ఓ పరమేశాని! పరంజ్యోతి అనిర్వచనీయమై
దశ కోణములుగా తన శక్తిని నిక్షిప్త పరచి,సాధకునికి ఋజుమార్గమును చూపించుచున్నది.
సర్వము బ్రహ్మమయము.బ్రహ్మము అనేకానేక ప్రవృత్తులతో ఉపాధులలో నిండిన వేళ,
1.బ్రహ్మ రాక్షసుడు(తమోగుణము)
2.బ్రహ్మర్షి(సత్వగుణము)
3.బ్రహ్మాస్త్రము(రజోగుణము)
4.బ్రహ్మాండము(స్థూలప్రకటనము)
5.బ్రహ్మాస్మి( సూక్మ ప్రకటనము)
ఇలా ఎన్నో విధములుగా ప్రకటితమగుతూ,అనేక నామరూపములను పొందుచున్నది.
రక్ష అంటే రక్షణము.సర్వరక్ష అంటేసమస్త రక్షణము.
అది ఏవిధముగా జరుగుతున్నది?
చీకటికి వెలుతురు తనను తరిమివేస్తున్నదన్నభయము
అసత్యమునకు సత్యము తనను గేలిచేస్తుందన్న భయము
అందమునకు/యవ్వనమునకు వృద్ధాప్యము తనను మాయము చేస్తుందన్న భయము
పదవికి తనౌనికి ఎంతకాలమో అన్నభయము.
ఈవిధముగాచీకటి-వెలుతురులు,సత్యాసత్యములు,జీవిత దశలు,ద్వంద్వరూపములుగా ప్రకటితమగుతు భయమునకు గురిచేస్తున్నాయి.
ద్వంద్వభావములను నిర్ద్వంద్వము చేయుటయే రక్షణ.భయమునుపోగుట్టుటయే దాని సూత్రము.కనుకనే సాధకుడు గురుతత్త్వ చింతనము తరువాతనే ఈఆవరణములోనికి ప్రవేశించగలిగాడు.శరనమును పొంది గురుబోధా శ్రవనమును పొందుతాడు.
స్వస్వరూపావేశ ప్రవేశమే సర్వరక్షాకర చక్రము.
ఇక యోగినులు-నిగర్భయోగినులు.అంటే,
గర్భము అనగా ఆధారము.
నిగర్భము అనగా నిక్షిప్తముగా నున్న ఆధారము(. విశ్వారాధము)
మనము తల్లి గర్భము నుండి మాయ యను మూటనువెంట బెట్టుకుని ప్రపంచమను వెలుగులోనికి వచ్చాము.వచ్చిన తరువాత మాయను తెరగా పరచుకుని నివసిస్తున్నాము.ఎప్పుడయితే బాహ్యదశారచక్రమును దాటి అంతర్దశార చక్రప్రవేశము చేస్తామో వాయుశక్తి అగ్నిశక్తిగా రూపాంతరముచెంది మాయను(చాలా వరకు)దహించివేస్తుంది.
"ఏకం సత్ విప్రాబహుదా" అన్నవిషయము అర్థమవుతూ ఉంటుంది.భయము తొలగుతుంది కాని సందేహము మాత్రము( రోగరూపముగా) ఉంటుంది.దాని నివృత్తికై సాధకుడు త్రిపుర మాలిని ఆశీర్వచనముతో,నిగర్భయోగినుల సహకారముతో "సర్వరోగ హరచక్ర ప్రవేశమునకు"ఉద్యక్తుడగుచున్నాడు.
" జ్యోతి స్వరూపాకాత్మే దీపం పరికల్పయామి"
సర్వం కామేశ్వర-కామేశ్వరి చరణారవిందార్పణమస్తు.