Monday, October 7, 2024

SREECHAKRADHARINI-06-SARVARAKSHAKARA CHAKRAMU

 

   శ్రీచక్రధారిణి-06-సర్వరక్షాకరచక్రము


  **************************

  ప్రార్థన

  ******

 "తాదృశం ఖడ్గమాప్నోతితేనహస్తస్థితేనవై

  అష్టాదశ ద్వీప సమ్రాడ్భోక్తా భవిష్యతి."


 ఇప్పటివరకు 

 **********

 మనము సృష్టి త్రయ చక్రములను విశేషములను తెలిసికొని,రెండవ భాగమైన స్థితిచక్ర త్రయములోని చతుర్దశారము-బహిర్దశారమును దర్శించి అత్యంత కీలకమైన (జ్యోతిర్మయ చక్రము/విజ్ఞాన చక్రము)లోనికి ప్రవేశించబోతున్నాము.

 * గమనిక

   *****

 ప్రియ మిత్రులారా ఇప్పటివరకు ముచ్చటించుకున్న ఆవరణములలోనేను,

 "అర్థముచేసుకున్న వారికి అర్థము చేసుకున్నంత"

    అను వాక్యమును వ్రాసినది నా ఉపాధి అహంకారముతో కాదు.

  భూపురము నుండి బహిర్దశారము వరకు మనము పూర్తిగా మాయచే/మాయమలముచే కప్పబడియున్నాము కనుక ఒకవేళ మనము పూర్తిగా అమ్మ తత్త్వమును అర్థముచేసికొనుటకు ప్రయత్నించినప్పటికిని వీలుకాదు.

  ఇప్పుడు మన మనసు గురువు తలపుతో-గురు పాదసరణాగతితో మాయను చాలావరకు తొలగించుకుని "గురు బోధనూ శ్రవణము చేయగల అదృష్తమును పొందియున్నది.

    కనుక ఇకనుండి దేవతానుగ్రహమును చేదుకున్నవారికి చేదుకున్నంత.

  ఇప్పుడు

  ****


  

  ఈ ఆవరణము సాధకునికి దిశానిర్దేశములో కీలకపాత్రను పోషిస్తుంది.సర్వద్వంద్వక్షయంకరీ మాతానుగ్రహముతో,గురుబోధా శ్రవనము ద్వారా సాధకుడు,

 తత్త్వమసి అను ద్వంద్వభావములనుండి తేరుకుని,

 అహంబ్రహ్మాస్మి అనగలుగుతాడు ఇప్పటికి బహిర్యాగము ముగిసి అంతర్యాగమునకు సిద్ధపడుతున్నాడు.

  ఉపాధిని అంటిపెట్టుకుని యున్న రాగద్వేషములు వీడితే కాని మనసులోనికి రాగరంజితమైన అమ్మ రూపము/తత్త్వముచేరదు.

   బాహ్యదశారములోని పది వాయుకళలు అమ్మదయతో తేజోమండలప్రవేశము చేసిన వానికి పది వహ్ని కళలుగా/అగ్ని కళలుగా తమరూపము త్రికోణములే అయినప్పటిని తమ తత్త్వమును అగ్నితత్త్వముగా అనుకూలముగా మార్చుకుని శ్వాస ప్రక్రియకు తోడ్పడినట్లుగానే జీర్ణ ప్రక్రియా సహాయకములైనవి.


   స్తోత్రము

   *******

శ్రీచక్ర షష్టావరణదేవతాః

సర్వజ్ఞే, సర్వశక్తే, సర్వైశ్వర్యప్రదాయినీ, సర్వజ్ఞానమయీ, సర్వవ్యాధివినాశినీ, సర్వాధారస్వరూపే, సర్వపాపహరే, సర్వానందమయీ, సర్వరక్షాస్వరూపిణీ, సర్వేప్సితఫలప్రదే, సర్వరక్షాకరచక్రస్వామినీ, నిగర్భయోగినీ,


  అంతర్దశారము అంటే అంతర్ముఖత్వము.

 ఈ ఆవరణమునే "సర్వరక్షాకరచక్రము"అని కూడా అంటారు.

    ఇక్కడి సిద్ధిదేవత ప్రాకామ్యసిద్ధి.

    ఇక్కడిముద్రామాత-సర్వమహాంకుశి

    పది త్రికోణములు -పదిమంది "నిగర్భయోగినులు".


   పరమేశ్వరుడు చక్రమును/ఆవరణమును గురించిపార్వతీదేవితో,

  " రకారాత్  పరమేశాని చక్రం వ్యాప్త విజృంభతే

    దశకోణకరీ యస్మాత్ రకారో జ్యోతిరవ్యయం

    కళా దశోనిధిః వహ్నిః దశకోణ ప్రకారకః."


     ఓ పరమేశాని! పరంజ్యోతి అనిర్వచనీయమై దసకోణములుగా తన శక్తిని నిక్షిప్త పరచి,సాధకునికి ఋజుమార్గమును చూపించుచున్నది.

   ఇక నిగర్భయోగినీ మాతలు అన్నకోశ నివాసినులై జీర్ణవ్యవస్థను  క్రమ బద్ధీకరిస్తున్నారు.


 


   శ్రీచక్రధారిణి-04-సర్వరక్షాకరచక్రము


  **************************


  ప్రార్థన


  ******


 "తాదృశం ఖడ్గమాప్నోతి తేనహస్తస్థితేనవై


  అష్టాదశమహా ద్వీ సమ్రాడ్భోక్తా భవిష్యతి."



   ఇప్పటివరకు 

   **********


 మనము సృష్టి త్రయ చక్రముల విశేషములను తెలిసికొని,రెండవ భాగమైన స్థితిచక్ర త్రయములోని చతుర్దశారము-బహిర్దశారమును దర్శించి అత్యంత కీలకమైన (జ్యోతిర్మయ చక్రము/విజ్ఞాన చక్రము) అంతర్దశారము లోనికి ప్రవేశించబోతున్నాము.



 * గమనిక


   *****


 ప్రియ మిత్రులారా ఇప్పటివరకు ముచ్చటించుకున్న ఆవరణములలో  నేను,


 "అర్థముచేసుకున్న వారికి అర్థము చేసుకున్నంత"


    అను వాక్యమును వ్రాసినది నా ఉపాధి అహంకారముతో కాదు.


  భూపురము నుండి బహిర్దశారము వరకు మనము పూర్తిగా మాయచే/మాయమలముచే కప్పబడియున్నాము కనుక ఒకవేళ మనము పూర్తిగా అమ్మ తత్త్వమును అర్థముచేసికొనుటకు ప్రయత్నించినప్పటికిని వీలుకాదు.


  ఇప్పుడు మన మనసు గురువు తలపుతో-గురు పాదశరణాగతితో  మాయను చాలావరకు తొలగించుకుని "గురు బోధను  శ్రవణము చేయగల అదృష్టమును  పొందియున్నది.

    " భక్తుడు భగవంతుడు ఎప్పుడు కనిపిస్తాడా అని నలుదిక్కుల చూస్తుంటాడట.

      భగవంతుడు వీడెప్పుడు తనలోనికి చూస్తాడా కనపడదామనుకుంటాడట."

   అయ్యా/అమ్మాఇదీ సంగతి కనుక,


    ఇకనుండి దేవతానుగ్రహమును చేదుకున్నవారికి చేదుకున్నంత.


  ఇప్పుడు


  ****




  


  ఈ ఆవరణము సాధకునికి దిశానిర్దేశములో కీలకపాత్రను పోషిస్తుంది.సర్వద్వంద్వక్షయంకరీ మాతానుగ్రహముతో,గురుబోధా శ్రవనము ద్వారా సాధకుడు,


 తత్త్వమసి అను ద్వంద్వభావములనుండి తేరుకుని,


 అహంబ్రహ్మాస్మి అనగలుగుతాడు ఇప్పటికి బహిర్యాగము ముగిసి అంతర్యాగమునకు సిద్ధపడుతున్నాడు.


  ఉపాధిని అంటిపెట్టుకుని యున్న రాగద్వేషములు వీడితే కాని మనసులోనికి రాగరంజితమైన అమ్మ రూపము/తత్త్వముచేరదు.


   బాహ్యదశారములోని పది వాయుకళలు అమ్మదయతో తేజోమండలప్రవేశము చేసిన వానికి పది వహ్ని కళలుగా/అగ్ని కళలుగా (తమరూపము త్రికోణములే అయినప్పటిని) తమ తత్త్వమును అగ్నితత్త్వముగా అనుకూలముగా మార్చుకుని శ్వాస ప్రక్రియకు తోడ్పడినట్లుగానే, జీర్ణ ప్రక్రియా సహాయకములైనవి

.

    స్తోత్రము

   *******

                శ్రీచక్ర షష్టావరణదేవతాః


సర్వజ్ఞే, సర్వశక్తే, సర్వైశ్వర్యప్రదాయినీ, సర్వజ్ఞానమయీ, సర్వవ్యాధివినాశినీ, సర్వాధారస్వరూపే, సర్వపాపహరే, సర్వానందమయీ, సర్వరక్షాస్వరూపిణీ, సర్వేప్సితఫలప్రదే, సర్వరక్షాకరచక్రస్వామినీ, నిగర్భయోగినీ,





  అంతర్దశారము అంటే అంతర్ముఖత్వము.


 ఈ ఆవరణమునే "సర్వరక్షాకరచక్రము"అని కూడా అంటారు.


    ఇక్కడి సిద్ధిదేవత ప్రాకామ్యసిద్ధి.


    ఇక్కడిముద్రామాత-సర్వమహాంకుశి


    పది త్రికోణములు -పదిమంది "నిగర్భయోగినులు".


   అమ్మ కరుణతో ఈ ఆవరణము మనకు,

  1.పంచకోశాస్తరస్థిత అయిన తల్లి అన్నమయకోశముగాను

    పంచభక్ష్య పదార్థములుగా-వానిని పచనము చేయు పంచ వహ్ని కళలుగా

  2.శ్రవనము-మననము-నిధిధ్యాసనము లోని శ్రవణ భాగముగాను

  3.పరంజ్యోతి ప్రకాశక అంశలైన నిగర్భయోగినీ నిర్మితము గాను  

     అన్వయించుకోగలుగుతాము.

     

   పరమేశ్వరుడు చక్రమును/ఆవరణమును గురించిపార్వతీదేవితో,


  " రకారాత్  పరమేశాని చక్రం వ్యాప్త విజృంభతే


    దశకోణకరీ యస్మాత్ రకారో జ్యోతిరవ్యయం


    కళా దశోనిధిః వహ్నిః దశకోణ ప్రకారకః."

         ఓ పరమేశాని! పరంజ్యోతి అనిర్వచనీయమై    


 దశ    కోణములుగా తన శక్తిని నిక్షిప్త పరచి,సాధకునికి ఋజుమార్గమును చూపించుచున్నది. 


  సర్వము బ్రహ్మమయము.బ్రహ్మము అనేకానేక ప్రవృత్తులతో ఉపాధులలో నిండిన వేళ,

 1.బ్రహ్మ రాక్షసుడు(తమోగుణము)

 2.బ్రహ్మర్షి(సత్వగుణము)

 3.బ్రహ్మాస్త్రము(రజోగుణము)

 4.బ్రహ్మాండము(స్థూలప్రకటనము)

 5.బ్రహ్మాస్మి( సూక్మ ప్రకటనము)


     ఇలా ఎన్నో విధములుగా ప్రకటితమగుతూ,అనేక నామరూపములను పొందుచున్నది.

   రక్ష అంటే రక్షణము.సర్వరక్ష అంటేసమస్త రక్షణము.

   అది ఏవిధముగా జరుగుతున్నది?

 చీకటికి వెలుతురు తనను తరిమివేస్తున్నదన్నభయము

 అసత్యమునకు సత్యము తనను గేలిచేస్తుందన్న భయము

 అందమునకు/యవ్వనమునకు వృద్ధాప్యము తనను మాయము చేస్తుందన్న భయము

 పదవికి తనౌనికి ఎంతకాలమో అన్నభయము.

   ఈవిధముగాచీకటి-వెలుతురులు,సత్యాసత్యములు,జీవిత దశలు,ద్వంద్వరూపములుగా ప్రకటితమగుతు భయమునకు గురిచేస్తున్నాయి.

   ద్వంద్వభావములను నిర్ద్వంద్వము చేయుటయే రక్షణ.భయమునుపోగుట్టుటయే దాని సూత్రము.కనుకనే సాధకుడు గురుతత్త్వ చింతనము తరువాతనే ఈఆవరణములోనికి ప్రవేశించగలిగాడు.శరనమును పొంది గురుబోధా శ్రవనమును పొందుతాడు.

  స్వస్వరూపావేశ ప్రవేశమే సర్వరక్షాకర చక్రము.


 ఇక యోగినులు-నిగర్భయోగినులు.అంటే,

 గర్భము అనగా ఆధారము.

 నిగర్భము అనగా నిక్షిప్తముగా నున్న ఆధారము(. విశ్వారాధము)

  మనము తల్లి గర్భము నుండి మాయ యను మూటనువెంట బెట్టుకుని ప్రపంచమను వెలుగులోనికి వచ్చాము.వచ్చిన తరువాత మాయను తెరగా పరచుకుని నివసిస్తున్నాము.ఎప్పుడయితే బాహ్యదశారచక్రమును దాటి అంతర్దశార చక్రప్రవేశము చేస్తామో వాయుశక్తి అగ్నిశక్తిగా రూపాంతరముచెంది మాయను(చాలా వరకు)దహించివేస్తుంది.

 "ఏకం సత్ విప్రాబహుదా" అన్నవిషయము అర్థమవుతూ ఉంటుంది.భయము తొలగుతుంది కాని సందేహము మాత్రము( రోగరూపముగా) ఉంటుంది.దాని నివృత్తికై సాధకుడు  త్రిపుర మాలిని ఆశీర్వచనముతో,నిగర్భయోగినుల సహకారముతో "సర్వరోగ హరచక్ర ప్రవేశమునకు"ఉద్యక్తుడగుచున్నాడు.


  " జ్యోతి స్వరూపాకాత్మే దీపం పరికల్పయామి"


  సర్వం కామేశ్వర-కామేశ్వరి చరణారవిందార్పణమస్తు.

 


SREECHAKRADHARINI-06-SARVARAKSHAKARACHAKRAMU.

 


   శ్రీచక్రధారిణి-05-

   *******************************

 ప్రార్థన

 ******

 "తాదృశంఖడ్గమాప్నోతి యేనహస్తస్థితేనవై

  అష్టాదశ మహాద్వీప సమ్రాడ్భోక్తా భవిష్యతి"


  ఇప్పటివరకు

  *****8**

     సాధకుడు త్రిశరీరములతో మూడు అవస్థలను దాటి ,సత్యాన్వేషనము ప్రారంభించాడు.పరబ్రహ్మ విచారణము ప్రారంభమయినది."అంతర్ముఖ సమారాధ్యా-బహిర్ముఖ సుదుర్లభా" అయిన అమ్మ కరుణ గురువు కొరకు అన్వేషణమును ప్రారంభింపచేసినది.



  ఇప్పుడు

  *****

  తనలోనిక్షిప్తం గా, నాడీమండలముగా నుండి ఉపాధి మొత్తమును రక్తప్రసరణము ద్వారా చైతన్యవంతము చేస్తున్న హృదయేశ్వరి కరుణ ,పది వాయువుల రూపనులతో (వాయుమండలము)గా చైతన్యమును ప్రసరిస్తున్నదో తెలుసుకునే ప్రయత్నములో నున్నాడు.


   స్తోత్రము

   ********

శ్రీచక్ర పంచమావరణదేవతాః

సర్వసిద్ధిప్రదే, సర్వసంపత్ప్రదే, సర్వప్రియంకరీ, సర్వమంగళకారిణీ, సర్వకామప్రదే, సర్వదుఃఖవిమోచనీ, సర్వమృత్యుప్రశమని, సర్వవిఘ్ననివారిణీ, సర్వాంగసుందరీ, సర్వసౌభాగ్యదాయినీ, సర్వార్థసాధక చక్రస్వామినీ, కులోత్తీర్ణయోగినీ,


     పరమేశ్వరుడు పార్వతీదేవితో "బాహ్యదశారముగా" కీర్తింపబడుచున్న సర్వార్థసాధక చక్రమును,

  

 " దశారం తప్తహేమాభం సిందూర సదృశంప్రియే

   సర్వార్థసాధకం చక్రం మనశ్చింతితం సదా."

       ప్రియే! పార్వతీ,

   పదికోణములు వృత్తమునకు వెలుపల విరాజిల్లుతుండగా సిందూరవర్ణముతో ప్రకాశిస్తూ,మనోభీష్టములను సర్వము సాదించునది..  ఈ ఆవరణము. 

  ఇక్కడ మనము అర్థము అను పదమునకు పరబ్రహ్మ తత్త్వమైన "పరమార్థమును " గ్రహించాలి.



    కామ అను పురుషార్థమును వివరించునపుడు పెద్దలు ఆ పదము ప్రారంభమున వస్తే అది అరిషడ్వర్గములలోనిదని,అదే పదము మూడవపదముగా "ధర్మ-అర్థ-కామ-మోక్షములలో "వస్తే చతుర్విధ పురుషార్థములలో ఒకటిగా మారుతుందని చెబుతారు.

   అదే విధముగా జన్మము సఫలతనొందించు అర్థమును మామూలు సార్ధకత గా కాక పరమార్థ సదృశముగా చెబుతారు.

    ఈ ఆవరణమును "కరాంగుళి నఖోత్పన్న నారాయణ దశాకృతులుగా" భావిస్తారు.


    సర్వార్థసాధక చక్రములో హకార+సకార +ఈకార బీజములుగా,

 హ్సైం -హ్స్కీం+ హ్సౌం నినదిస్తూ,

  పది మంది "కులోత్తీర్ణ యోగినులతో" కళకళలాడుతుంటుంది.వీరినే "కులయోగినులు" అని కూడా అంటారు.

 1.కులము అనగా సదాచారము

 2.కులము అనగా భూవలయము.

 3.కులము అనగా మూలాధారము

 4,కులము అనగా "జ్ఞానము"

 5.కులము అనగా సమూహము.

    భూమిని,మూలాధారమును-భూవలయమును చర్మచక్షువులు దర్శించగలుగుతాయి.

   జ్ఞానము మాత్రము అనుభవైక వేద్యము.స్వానుభవముతో తెలుసుకోవలసినదే కాని కేవలము చూచి గ్రహించ తరముకానిది.

   యోగినుల స్వభావము ఉత్తీర్ణత.అనగా విస్తరింపచేయుట. 


 తనకున్నజ్ఞానమును మరికొందరికి పంచుతూ విస్తరింపచేయుట కులోత్తీర్ణత.అనేకానేక గురుపరంపరలు శిష్యపరంపరల ద్వారా వ్యాప్తి జరుగుట.వీరి నామ సంకేతము.



  ఆ విధముగా పొందిన జ్ఞానమునే "ముక్తి"/కైవల్యము అంటారు.దీనినే మోక్షసిద్ధి అనికూడ పేర్కొంటారు.

 ముముక్షుస్థితి నుండి మోక్షస్థితికి సాధకునిచేర్చునది అమ్మ కరుణస్వరూపమన "యోగినీ రహస్యము."

  చక్రేశ్వరి మనలలితా రహస్య సహస్ర నామములో కీర్తించు

  "త్రిపురాశ్రీ-వశంకరి" త్రిపురశ్రీ మాత.ఉపాధిని లక్ష్మీప్రదము చేయు శక్తి.


  సర్వోన్మాదినిముద్రాశక్తి సాధకునిచిత్తమును ఉన్మత్తమయము చేసి పరబ్రహ్మ తత్త్వదర్శనమునకై పరితపింపచేస్తుంది.

   వశిత్వసిద్ధి గురువును పరిచయముచేస్తూ మార్గమును సుగమముచేస్తుంది.

  సాధకుడు తనకు మార్గ నిర్దేశి యైన గురువును సమీపించ గలుగుతాడు.గురుదర్శన భాగ్యము కలుగుతుంది.

   "గురువు లేని విద్య గుడ్డి విద్య ' అను సామెత ఉందికద

     ఇక్కడ మనము వాచక జ్ఞానము-అనుభవ జ్ఞానము అను రెండువిషయములను ముచ్చటించుకుందాము.ఒక్కొక్క సారి వాచక జ్ఞానము శ్రవణము వరకేమనలనుచేర్చగలదు.తాత్కాలిక మార్పును మాత్రమే కలిగిస్తుంది.కానీనుభవ జ్ఞానము అగ్గి వంటింది.


 ఉదాహరణముగా అగ్గి ఎన్ని దీపములైననను వెలిగించగలదు.కాని దీపము ఒకసారి తాను అగ్గిచే వెలించబడిన తరువాతనే కొంత సమయము వరకు మిగిలిన దీపములను వెలిగించగలదు.



  ఆ అగ్గియే జ్ఞానాగ్ని స్వరూపమైన గురువు.ఎందరో శిష్యులను గురువులుగా మార్చగల శక్తిస్వరూపుడు.

   మన శరీరములో నిండియున్న 

 5.ప్రధానవాయువులు

 %.సహాయ వాయువులు 

    దశారములోని రేకులుగా చెబుతారు

   వీటి పనితీరు బాహ్యముగా ప్రకటితమగుచున్నది కనుక బాహ్యదశారము.

  అర్థముచేసుకున్నవారికి  అర్థము చేసుకోగలిగినంత.

 మనముచ్చట

 *********

   పూజలందు నైవేద్యము చేయువేళ మనము

 ఓం

1.ప్రాణాయస్వాహా

 2.అపానాయస్వాహా

3.వ్యానాయస్వాహా

 4.ఉదానాయస్వాహ

5.సమానయస్వాహా అని వుంటుంటాము కదా.

    దేవునికిసమర్పిస్తున్నాము అన్న భావనౌన్నప్పటికిని మనము మన శరీరములో దాగిన 5 వాయువులకు సమర్పిస్తాము.

   అదేవిధముగా,

 మనము కన్ను  రెప్పవేస్తుంటాము-ఆవులిస్తుంటాము-తుమ్ముతుంటాము-నోరు తెరిచి మూస్తుంటాము,మూత్ర-మల విసర్జనము చేస్తుంటాము.ఆ సమయములకు అనుకూలముగా మన శరెరభాగములూప్రయత్నముగా స్పందిస్తుంటాయి.చాలా సహజముగా జరిపోతుంటాయి ఆ ప్రక్రియలు.వాటినిచేయిస్తున్న శక్తులే ఉపవాయులను పేర నున్న ఐదుగురు యోగినులు.


   అమ్మచేయిస్తుంటే ఆనందంగా ఉంటూ అమ్మను తలవలేకపోవటం...అమ్మ అజ్ఞానమును మన్నించునుగాక.

  " వాయవ్యాత్మకాయై అరిషడ్వర్గ విసర్జనం ధూపం పరికల్పయామి"



  సర్వం కామేశ్వర-కామేశ్వరి చరణారవిందార్పణమస్తు.


TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12

    తనోతు నః శివః శివం-12   *****************   "  వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే      జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...