Tuesday, March 30, 2021
TIRUVEMBAVAY -29
TIRUVEMBAVAY-28
తిరువెంబావాయ్-28
**************
ముందియ ముదలనాడ్ ఇరుదియుం మాణా
మూవరం అరికిలార్ యువర్మట్రు అరివార్
పందనై విరిళియుం నీయుం నిన్ అడియార్
పలంకుడి తోరుమెళుందు అళురియ పరనే
శెందలై పురైతిరు మేనియుం కాట్టి
తిరుపెరుం తురైయురై కోయిల కాట్టి
అందణున్ అవదుం కాట్టివందు ఆండాయ్
ఆరముదె పళ్ళి ఎళుందళురాయె.
అశ్వనాథ/గుదుర స్వామియే పోట్రి
***************************
ఎంతటి అద్భుతమీ అనుగ్రహ పాశురము.స్వామికి మనమీదకల అవ్యాజకరుణా ప్రకటనమును తిరుమాణిక్యవాచగరు మనకు వివరిస్తున్నారు.
స్వామి కుడిపార్శ్వమై-ఎడమపార్శ్వముగా భూగోలములతో బంతులాడు భవానితో కన్నుల పండుగ గా కనిపించుచున్నారు.
"పందనై విరళియుం" స్వామి నీవు నీ పరివారముతో,మా పూర్వపుణ్యఫలమేమో కాని మాముందు సాక్షాత్కరించి,మమ్ములను ఆశీరదించుచున్నావు.
స్వామి నీవు,
ముందల ముదల్నాడ్-ఆదివి.అంతేకాదు,
ఇరుడియాం-ఇప్పుడు నీవే.
భూతకాలము-వర్తమాన కాలము-భవిష్యత్తు మూడును నీవైన కాలపురుషుడివి.అంతేకాదు,
మూవరుం-త్రిమూర్తులు నీ ఉనికిని గుర్తించలేకపోయి,నీ పాద దాసులుగా శరణు జొచ్చిరి.
స్వామి నిన్ను మించిన రక్షకుడు వేరెవ్వరు? లేరు కదా.అందుకే నీ అనుగ్రహము కాపరిగా మారినది.వేటికి?
శెందలై పురైతిరు మేనియుం కాట్టి.
దివ్య ప్రకాసముతో తిరుపురమునమ్యు కావలి కాస్తున్నవు.
తిరుపెరుంతురైయురై కోయిల కాట్టి.
తిరుపెరుంతురై కోవెలను -ధర్మాన్ని-దయయును పరిరక్షిస్తున్నావు.
అంతేకాదు,
అందనన్-అవదుం-ఆండయుం కాట్టి
భువనభాండములకు సమస్త చరాచరజీవులకు కాపరియైన మహాదేవా,
అంతేకాదు స్వామి నీఅవ్యాజకరుణ ప్రాప్తికి తర-తమ మన/ఇతర అను భేదములు లేవు.ధనిక/పేద భేదములు అసలే లేవు.
అన్నమయ్య సంకీర్తించినట్లు,
నిండార రాజు నిద్రించు నిద్దుర ఒకటే
అండయు బంటు నిద్ర అదియు ఒకటే
స్వామి దయకు,
ఇందులో జంతుకులమంతయు నొకటే
అన్నట్లుగా,
స్వామిని ఆహ్వానించటానికి ఆడంబరముల ఆవశ్యకత లేదు అని మహాభారతములో విదురిని ఇంటికి శ్రీకృష్ణపరమాత్మ వెళ్ళి ఆసీర్వదించారట.
మన స్వామియును,
తోరుమెళుందు-మిక్కిలి ప్రేమతో,
అళురియ-ఆశీర్వచనములను అందించుటకు
వెళతారట.ఎవరి/ఎతువంటి ఇంటికి?
భక్తుల,
పలంకుడి-పూరి గుడిసెలోనికి,
పరమానందముతో ప్రవేశిస్తాడట.ప్రసన్నతతో సేవలను పరిగ్రహిస్తాడట.పాహి పాహి పరమ శివా.
మధుర మకరందమును మాకు ప్రసాదించుటకు మేల్కొనవయ్యా-మేలుకొని మమ్మేలుకోవయ్యా.సదా
నీసేవకులము.
తిరుపెరుంతురై అరుళ ఇది.
అంబా సమేత ఆత్మనాథ తిరువడిగళియే పోట్రి.
నండ్రి.వణక్కం.
TIRUVEMBAVAY-27
తిరువెంబావాయ్-27
*****************
అదుపళ చువయన అముదెన అరిదర్కు
అరిదెన ఎళిదెన అమరరుం అరియార్
ఇదు అవన్ తిరువురు ఇవర్ అవన్ ఎనవే
ఎంగళై ఆండుకొండు ఇంగెళుందు అరుళుం
మధువళల్పొళి తిరుఉత్తరకోశ
ముగైయుల్ ఉళ్ళాయ్ తిరప్ పెరుంతురై మన్నర్
ఎదుఎమ్మై పణికుళం మారదుకేట్పం
ఎం పెరుమాన్ పళ్ళి ఎళుందళురాయ్.
మధువన విరాజితాయ పోట్రి
**********************
తిరుమాణిక్యవాచగరు మనకు ఈ పాశురములో స్వామి అనుగ్రహము ఏ విధముగా మనచే ఆస్వాదింపబడుతున్నదో ఆత్మీయముగా ఆవిష్కరించారు.
స్వామి నామ-రూప-గుణ వైభవాస్వాదనము మూడు మధురపదార్థములను గ్రోలుటతో పోల్చినారు.అవి,
మొదటిది,
1.అదుపళ అరిదర్కు,
పండ్ల మాధుర్యమును ఆస్వాదించినట్లు.
ఇక్కడ మనకొక భక్తుని భావప్రకటనము అనిపిస్తుంది.
కంచర్ల గోపన్న శ్రీనామ స్మరణమును ఆస్వాదిస్తు అన్న పలుకులు అవి.
శ్రీ రామ నీనామమేమి రుచిరా
ఓ రామ నీనామ మెంత రుచిరా అంటు,
కదలీ-ఖర్జూరాది ఫలములకధికమౌ కమ్మన,
అయిన సంతృప్తిగా అనిపించక,
పనస-జంబు-ద్రాక్ష ఫలరసముల కంటె ఘనమౌ-ఆనందములో మునిగినవారికి పోలికలతో పనిఏమి?
సమానము-అధికము ఉంటే కద పోల్చటానికి,మైమరచిపోవటము తప్ప.
రెండవది,
చువయన అరిదర్కు,
మకరందమును మధుపము త్రాగుచున్నట్లు,
స్వామి మీపాదపద్మముల కరుణ యను మధువును,నీ అనుగ్రహము మమ్ములను మధుపములుగా/తుమ్మెదలుగా చేరి ఆస్వాదించనీ.
ఇక్కడ మనకు ప్రహ్లాద భక్తి ,
మందారమకరంద మాధుర్యమును గ్రోలు మధుపంబు పోవునే మదనములకు అన్నట్లు,
స్వామి నీదివ్య పాదపద్మ సందర్శనా సౌభాగ్యము కన్న అన్యము వద్దు.
మూడవది-
అముదెన అరిదర్కు,
అమృతము నీ పాదసేవా భాగ్యము.స్వామి అనవరతము ఆనందముతో గ్రోలనీ అమృతమును.
అదియే పాదారవింద చింతనామృతము.
స్వామి నీ అనుగ్రహము సులభ-దుర్లభములకు అతీతము.
కనుకనే, అమరరుం-మరణమును జయించిన వారైన అమరులు,
ఇరు అవన్-ఇదియే నీవు అని నిర్ధారించుకొని,తిరిగి అది నీవు అనుకొని,
ఆదు కాదు,ఇదికాదు-అది కాదు,
అయినప్పుడు ఏది నీవు అని నీ నిజతత్త్వమును కనుగొనలేక,
అరియార్-నీ సేవకులుగా మారి సత్యమును గ్రహించకలుగుతున్నారు.
మా అదృష్టమును
మేమని వర్ణించగలము?
ఓ తిరుపెరుంతురై మన్నార్-ఓ తిరుపెరుంతురై మహాదేవ/మా ప్రభువా
మా ఊరి ఉత్తరదిశగా నున్న మధువనము,
నీవు విరాజమానమగుటచే పునీతమైనది.మా మనసులు మధువనమైనవి మహదేవ నీ అనుగ్రహముతో.ఆశీర్వచనముతో.
మన్నార్-మా పాలక!మాదొక విన్నపము.
అది ఏమిటంటే?
మారదు కేట్పం-ఉపాయమును నీవే మాకు చెప్పు
ఏమిటా ఉపాయమంటే,
మా సేవలు నీకు ప్రీతి కలిగించాలంటే,అవి ఏవిధముగా ఉండాలో చెప్పి,మమ్ములను అనుగ్రహించుటకు మేలుకోవయ్యా-మేలుకొని మమ్మేలుకోవయ్యా.
తిరుపెరుంతురైఅరుళై ఇది.
సుందరేశన్ తిరువడిగళియే పోట్రి.
నండ్రి.వణక్కం.
TANOTU NAH SIVAH SIVAM-12
తనోతు నః శివః శివం-12 ***************** " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...
-
వందనం =========== అంబ వందనం జగదంబ వందనం సంబరాన కొలువుతీరె శక్తి వందనం భవతారిణి భగవతి భక్తి వందనం. పారిజాత అర్చనల పాదములకు వందనం పాప...
-
శార్దూలము... మాతంగి వర్ణన. ఊతం భద్ర సుభద్ర రుద్రరమణీమ్ ఉచ్చిష్ట చండాలినీమ్ భాతిమ్ రోహిత వస్త్ర సంపుటికరీమ్ ...
-
విబుధజనుల వలన విన్నంత-కన్నంత-తెలియపరచు ప్రయత్నము.తప్పులను సవరించి మరింత సుసంపన్నము చేయగలరని ప్రార్థిస్తూ, శివతాండవ స్తుతి భావము. ****...