నః ప్రయచ్చంతి సౌఖ్యం-27
*************************
" సహస్ర సహస్రాది సంవత్సర పూర్వం
నరజ్ఞాన ఉధ్ధరణాయ సమర్పితం
ఆదియోగి నాద్యం సప్తర్షిభ్యో బోధితం
అతి శ్రేష్ఠం ఇదం విశాలం విజ్ఞానం
ఆదియోగి ప్రణమామ్యహం
ఆదియోగి నమస్తుభ్యం ప్రసీద యోగేశ్వర.
భగవంతుడు ఆదియోగి-భక్తుడు ఋషభ యును యోగియే.
" యోగేశ్వరాయ మహాదేవాయ-త్రయంబకాయ త్రిపురాంతకాయ
త్రికాగ్ని కాలాయ కాలాగ్నిరుద్రాయ నీలకంఠాయ మృత్యుంజయాయ
సర్వేశ్వరాయ సదాశివాయ శ్రీమన్మహాదేవాయ నమః.'
"యుజ్" అనగా కలయిక.యుజనే సన్స్కృత ధాతువు నుండి యోగ/యోగము అను పదము ఏర్పడినది.యోగమనగా మన ఇంద్రియములను వశపరచుకుని,చిత్తమును ఈశ్వరుని యందు లయము చేయు ప్రక్రియ.జీవాత్మ పరమాత్మను తెలిసికొనుట.అభేదమును గుర్తించ గలుగుట ఈశ్వరానుగ్రహమను యోగము.
జ్ఞాన సృంగ వృషభారూఢా ప్రచండం విశ్వేశ్వరం
జటాజూటం భస్మాంగం ఆదియోగినం ప్రణమామ్యహం.
మానవమేథస్సు నిద్రాణమై యున్న సమయమున జనులు ఒక వింత విషయమును గురించి ముచ్చటించుకొనసాగిరి.హిమాలయములను జ్ఞాన శిఖరములందు విబూదిరేఖలతో,జటలతో ఎద్దునెక్కి ఒక యోగి తిరుగుచున్నాడని నీవు ఎవరికి సంబంధించిన వాడవని ప్రశ్నించిన
వారికి ,అతడు మందహాసముతో తనకు తానే పుట్టానని చెప్పుకుంటున్నాడని గుసగుసలు మొదలైనాయి.
" ఓం నమో ప్రథమాయచ-మధ్యమాయచ"
హిమాలయములందు సంచరించు యోగి దేవుడని కొందరు,,తనకు తానే సృజించుకొని సంచరించువాడని కొందరు,కొందరు సామాన్య మానవుడని తమ అభిప్రాయములను వెలిబుచ్చసాగారు.
"పృథ్వీతేజోదకం వాయు వశీకృతం ఆకాశచ
మహాభూతేశ్వరం దేవం ఆదియోగినం ప్రణమామ్యహం.
ఎన్నో జన్మల పుణ్యఫలితముగా నిత్యానిత్య వస్తు విచక్షణ,స్థూల-సూక్ష్మ తత్త్వ వివరణ,జీవాత్మ-పరమాత్మ విచారమునము ఆసక్తికల ఎందరో మునులు-యోగులు-ౠషులు ఆ వ్యక్తి సంచార విచారమును తెలిసికొనగోరి,ఆ పవిత్ర పరమేశ్వరానుగ్రహ పాత్రత నందించు ప్రదేశమును నిష్కళంక మనస్కులై,నిరంతరము జపిస్తూ,దర్శనముకై వేచిచూస్తున్నారట.
నిర్గుణం త్రిగుణ పరం రుద్రహర సదాశివం
బంధపాశహరం దేవం ఆదియోగినం ప్రణమామ్యహం.
బంధపాశము కొందరిని బంధించినది.వేచియుండలేక వెనుతిరిగి వెళ్ళిపోయారు.సప్తర్షులను మాత్రము బంధవిముక్తులను చేసినది.స్వామిని దర్శించుకోగలిగారు.ప్రస్తుతించారు.
తమ మనసులలోని అంధకారమును తొలగించమని పరంజ్యోతిని ప్రాధేయపడ్డారు.వారి నిష్కల్మష ప్రార్థనను నిటలాక్షుడు అంగీకరించి,ఒక్కొకరికి ఒక్కొక్క ప్రత్యేక యోగ నైపుణ్యమును ఉపదేశించి,అనుగ్రహించాడట.Yఓగినాం పతయే నమః.
దక్షిణాభిముఖస్థితం యోగవిజ్ఞాన మోక్షదం
సప్తర్షిభిర్వందితం ఆదియోగినం ప్రణమామ్యహం.
" నమః శంభవేచ-మయోభవేచ"
ఇహపరములను ప్రసాదించు రుద్రునకు నమస్కారములు.
హిమాలయ పర్వతముపై నందినాథుడను యోగి తన ఎనిమిది మంది శిష్యులను ధర్మ సంస్థాపనకై పంపించెనన్న వాదమును కలదు.
'" నమో పూర్వజాయచ-పరజాయచ"
పరమార్థమును బోధించిన పరమేశ్వరుడు తన అంశలతో భూలోకమున ఎందరో యోగులను ప్రసాదించినాడు.వారి దర్శనము స్మరణము సర్వపాపహరమనుటకు ఋషభయోగి మందరుడు-పింగళను పునీతులను చేసిన విధము పరమేశ్వర సంకల్పము.
' ప్రపంచముతో బంధము మోహము-పరమాత్మతో బంధము మోక్షము."
అవంతీపురములోని మందారుడు సకలశాస్త్రపారంగతుడు.పింగళ అను వేశ్యాలోలుడు.ఒకరోజు వారి ఇంటికి అతిథిగా ఋషభముని వెడలెను. ఋషభయోగి స్కాంధపురాణములోని బ్రహ్మోత్తరఖండమునందు ప్రస్తావింపబడినాడు.
నమః శివాయచ -శివతరాయచ"
మిక్కిలి శుభములనందించు మూడు కన్నులవాని సంకల్పమన,మందర-పింగళ గృహమునకు అతిథిగా ఋషభయోగిని పంపాడు.
" కైలాసగిరి ఉండి కాశికై-కాశికా పురి నుండి-ఈ దాసులకై-దయచేసినావయ హర హర-శివ శివ" అనుచు ఆప్యాయముగా ఆహ్వానించి,షోడశోపచారములను-స్తోత్రములతో జరిపించి,
అతిథిగా వచ్చిన యోగిని పరమ శివునిగా భావించి,అత్యంత భక్తిశ్రధ్ధలతో ఆరాధించి,ఆశీర్వాదనుగ్రహమును పొందకలిగినారు.శివప్రసాదమన మందరుడు
పుణ్యఫలమునందుకొనుటకై, దశార్ణమహారాజునకు వజ్రబాహు నామముతో జన్మించెను.కథలో మలుపులు తిప్పి కాగల పనినిచేయుటయే కరుణాంతరంగుని లీల.వజ్రబాహు జననము ఇష్టములేని మిగిలినరాణులు సుమతిపై విషప్రయోగమునుచేసిరి.గరళకంఠుని ఘనత చాటగ, విషము వారిని తీవ్ర అనారోగ్యవంతులను చేసినది.దశార్నమహారాజు వారిని అరణ్యములో వదిలివేయమని ఆజ్ఞాపించెను.
" నమో నిచేరవే పరిచరాయారణ్యానాం పతయే నమః."
అరణ్యములలో దాగి వేచియుండి వారి పాపములను దోచుకొనవలెననుకొన్నాడు ఆ దొంగలకు దొంగ.నమస్కారములు.తస్కరాణాం పతయే నమః.స్వామి
" నమో మంత్రిణే వాణిజాయ కక్షాణాం పతయే నమః." ధనిక వైశ్యునిగా వారి వారిని తన దగ్గరకు తెచ్చుకున్నాడు.ఘోరము-అఘోరము రెండును తానైన స్వామి వారి పూర్వపాప క్షయమునకు కొడుకును కాలముచే కబళించచేసినాడు.కన్నతల్లి కన్నీరు మున్నీరుగా మారినది.దీనముతో దిక్కుతోచక నున్న సుమతిని సమీపించాడు ఋషభముని.
" ఆరాత్తే గోఘ్నా స్వామి నీ ఘోరరూపమును మాకు దూరముగానుంచుదవుగాక అని పరిపరివిధముల యోగిని ప్రార్థించినది పరమసాధ్విసుమతి.మృత్యుంజయుడైన స్వామి ఋషభయోగి బాలుని మృత్యుంజయుడిని చేసెను.
" నమోబృహతేచ-వర్షీయతేచ".
అకారముచే గొప్పవాడును గుణ
సుసంపన్నుడును అయిన రుద్రుడు బాలునికి "శ్రీ శివకవచ స్తోత్రమును" ఉపదేశించి,ఆయుధములనొసగి ఆశీర్వదించి,లోక రక్షణకు సాగిపోయెను.
"అస్య శ్రీ శివకవచ స్తోత్రమహామంత్రస్య ఋషభయోగీశ్వర ఋషిః |
అనుష్టుప్ ఛందః |
శ్రీసాంబసదాశివో దేవతా |
ఓం బీజమ్ |
నమః శక్తిః |
శివాయేతి కీలకమ్ |
మమ సాంబసదాశివప్రీత్యర్థే జపే వినియోగః ||"
అంబేశివమయముగా,భస్మీలంకృతుడైన భద్రాయువు మగధరాజునకు బందీయైన తన తండ్రిని బంధవిముక్తుని చేసి,తాను భవబంధ విముక్తుడై భవుని ఆరాధనలో తరించెను.
యోగిరూపుడైన త్రిలోచనుడు భద్రాయువును రక్షించినట్లు మనలనందరిని రక్షించునుగాక.
స్వామి బిల్వార్చనకు రేపు కలుసుకుందాము.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం)
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)
No comments:
Post a Comment