తిరువెంబావాయ్-17
**************
శంగనవన్ పాల్ తిశై మగన్ పాల్
ఎంగుం ఇలాదరోర్ ఇంబం నం పాలదన్
కొంగుం కరుణ్ కుళలి నందమ్మాఇ కోదాట్టి
ఇంగనం ఇల్లంగళ్ ఓరుం ఎళుంది అరుళి
శంగమల పొట్పాదం తందరళుం సేవగనై
అంగణ్ అరసై అడియోగళ్ కారమాదై
నంగళ్ పెరుమానై పాడి నలంతి కళల్
పంగయపూం పునల్ పాయిందాడేలోరెం బావాయ్.
త్రయంబక-దిగంబర పోట్రి
**********************
తిరువెంబావాయ్-17
**************
శంగనవన్ పాల్ తిశై మగన్ పాల్ దేవర్గళ్ పాల్
ఎంగుం ఇలాదరోర్ ఇంబం నం పాలదన్
కొంగుం కరుణ్ కుళలి నందమ్మాయ్ కోదాట్టి
ఇంగనం ఇల్లంగళ్ ఓరుం ఎళుంది అరుళి
శంగమల పొట్పాదం తందరళుం సేవగనై
అంగణ్ అరసై అడియోగళ్ కారమాదై
నంగళ్ పెరుమానై పాడి నలంతి కళల్
పంగయపూం పునల్పాయిందాడేలోరెంబావాయ్.
అరుణగిరిస్వామియే పోట్రి
*********************
"త్రయంబకం యజామహే సుగంధిం పుష్టివర్ధనం" అని రుద్రము స్వామిని సంకీర్తించుచున్నది.
స్వామి మూడు నేత్రములు సూర్య-చంద్ర-వైశ్వానరులుగా(అగ్నిగా) భావిస్తూ,
ముక్కంటి మా ఇక్కట్లను తీర్చవయ్యా అంటు శరణుకోరుతుంటారు.
స్వామి కన్నులు దయాసముద్రములు.కనుకనే మార్కండేయుని చిరంజీవిని చేసినవి.
మోహపాశమునకు స్వామి కన్నులు దహనకారకములు.కనుకనే మన్మథుడు దహించివేయబడినాడు.
స్థితికార్యమునకు స్వామి కన్నులు ఆధారములు.చేతనప్రదములు.కనుకనే మనలోని కుండలిని జాగృతమగుచున్నది.
స్వామి కన్నులు భక్తి పరీక్షాపరికరములు.కనకనే తిన్నని-కన్ననిగా కరుణించినవి.
స్వామి కన్నుల సౌందర్యమును-సామర్థ్యమును-సౌభాగ్యమును వివరించుట సాధ్యము కానిదని పుష్పదంతుడను గంధర్వుడు "శివ మహిమ్నా స్తోత్రము"లో ఒప్పుకున్నాడు.
చెలి! ఓ అరాల కుంతలా! తుమ్మెదలను ఆకర్షింపచేయకల కేశబంధము కలదానా!
కొంగుం కరుణ్ కుళలి నందమ్మాయ్-కరుణ అను సుగంధముతో నొప్పుచు, పరిమళించుచున్న సౌభాగ్యవతి,
మన స్వామి,
అవన్ పాల్-మనందరి రక్షకుడు.
అంతే కాదు
తిశై ముగన్ పాల్-దిక్కులన్నింటికి పరిపాలకుడు
అది మాత్రమే కాదు
దేవర్గళ్ పాల్-దేవతలందరికి పాలకుడు
స్వామి చల్లని చూపే సమస్తమును చల్లగా సంరక్షిస్తున్నది.
స్వామి కన్నులు,
శెన్ కణ్-కెందామరలు.
జ్ఞాన సంకేతములు-ధర్మ సంస్థాపనములు-దయాంతరంగములు.
తిరు మాణిక్య వాచగరు మనకు ఈ పాశురములో స్వామి ఏ విధముగా మన హృదయాంతరంగ వాసియై ఆశీర్వదించుచున్నాడో వివరిస్తున్నారు
స్వామి సర్వాంగములు శొభాయమానములే-శోక నివారణము
లే.
స్వామి ఇల్లంగళ్ ఎళుంది అరుళి -అనుగ్రహహించుచున్న ఆశీర్వచనము మనము మన స్వామి ఉనికిని తెలియచేసినది.
స్వామి శెన్-కమల్-కెందామర వంటి పాదపద్మములను సేవించుటకు,
అంగణ్-సార్వభౌమాధికారులు
అరసన్-దేవతా సమూహములు
నిష్ఫలులైనారు-కారమాదై-చేయలేక పోయినారు.
అంటు వారు మడుగు వైపునకు చూడగానే విరబూసిన పద్మములు
స్వామి పాదసంకేతములుగా ప్రకటితమగుతు-పరిమళిస్తూ-పరవశిస్తూ తామరలు కొలనులో తరిస్తూ-మనలను తరింప చేస్తూ,తాదాత్మ్యమునకు తావైన వేళ,పావన పంకజమయమైన పొయిగైలోనికి ప్రవేశించి,స్వామి పాదములను వీడక-పరవశిస్తూ పాడుకుందాము.
తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది
అంబే శివే తిరువడిగళే పోట్రి.
నండ్రి.వణక్కం.
No comments:
Post a Comment