పరమ పావనమైన నీ పాదరజ కణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
ముల్లోకములు నిన్నుముదముతో నుతియింప
శుకములు పరుగిడుచున్నవి స్తుతులను వినిపించగ
ప్రియముగ విని తాముయు పులకించవలెనని
తరియించగలమని కర్ణముల తాటంకములు ఆడె
ఆ కర్ణాంత నయనములు ఆ దారినే సాగగా
అటు-ఇటు పోలేని అసహాయపు నయనము
అందపు కెందామరాయె చేరి నీ అనునయము
హర్షాతిరేకముతో శ్రవణ భక్తియైన వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి! ఓ సౌందర్య లహరి.
ర్చనముల్, సేవయు, నాత్మలో నెఱుకయున్, సంకీర్తనల్, చింతనం
బను నీ తొమ్మిది భక్తిమార్గంబుల సర్వాత్ముడైన హరిన్ నమ్మి స
జ్జనుడై యుండుట భద్రమంచు దలతున్ సత్యంబు దైత్యోత్తమా!
అనగా భగవంతుని పూజింపడానికి అనేక విధాలైన మార్గాలున్నాయి.వాటిలోని శ్రవణభక్తి అనగా, మనదశ ఇంద్రియములోని చెవి ప్రధానముగా సహాయపడుతుంది."విష్ణునాకర్ణించు వీనులు వీనులు అని పోతనకవి చెవులు దైవ సంబంధమైన కథలను వినుట వలన ధన్యమవునన్నారు.వినవలెన్న వాకును అనుగ్రహించుటకు మరొక ఇంద్రియమైన నాలుక సహకరించవలెను.వాక్కు-శ్రవణము పరస్పర ఆధారములై పరమేశ్వరిని సేవిస్తాయి.ఇదేవిధముగ దృశ్యము-నయనము,చర్మము-స్పర్శ,పరిమళము-నాసిక,ఆహారము-జిహ్వ పరస్పరము సహకరించుకొనుట మనకు తెలిసిన విషయమే.శ్రవణములో వాయువు కూడ ప్రధాన
వాహకముగా మారి,శబ్దమును వాయుతరంగములుగా తిరిగి శబ్ద తరంగములుగా సహాయము చేస్తుంటుంది.శ్రవణము వలనననే .పరిక్షిన్మహారాజు శుకయోగిచే వివరించబడిన శ్రీమద్భాగవత కథవలన ,కృతకృత్యుడైనాడట.
అమ్మ మహిమలు అద్భుతకథలుగా ప్రతినోట ప్రణవమై వినబడుచుండగా అమ్మకు ఆ విషయమును తెలియచేయుటకు చిలుకలు కులుకులతో వస్తుండగా,అమ్మ చెవికి ధరించిన కుండలములు తామును వినిసంతసించవచ్చని పరవశమున కదులుతున్నవట.కుండలముల కులుకులను చూసిన అమ్మ రెండు నయనములు ( ఆ కర్ణాంతములు) చెవుల వరకు వ్యాపించసాగినవట.కాని మూసి ఉంచిన మూడోకన్ను,అటుఇటు కదలలేక స్తుతులను వినలేనన్న దిగులుతో నుండగా,అమ్మ అనునయముతో ,సంతసమున ఎర్రకలువగా వెల్లివిరియుచున్న సమయమున ,చెంతనే నున్న నా చేతిని విడిచిపెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.(శ్రవణమునకై తహతహ లాడిన తల్లి త్రినయనము మనలను కాపాడు గాక)
.
No comments:
Post a Comment