కీర్తనము
పరమ పావనమైన నీ పాదరజకణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
పనులను చేయించుటకు పగటిపూట సూర్యునిగా
అలసట తొలగించుటకు అమృతమూర్తి చంద్రునిగా
ఆహారము అందించే ఆదిత్యుని రూపుగా
ఆ జోలను తేలించే ఆ చంద్రుని చూపుగా
కలతలు కనపడనీయని కాళికా రూపుగా
మమతలు కరువు కానీయని మా తల్లి గౌరిగా
అనవరతము ఏమరక అవనిలో అలరారుతున్న
సూర్య-చంద్ర ప్రవర్తనలు సంకీర్తనములగు వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
నా మానస విహారి ఓ సౌందర్య లహరి.
"రమా వాణి సంసేవిత సకలే
రాజరాజెశ్వరి రామ సహోదరి"
భగవంతుని గుణగణములను యశోపూర్వకముగా గానముచేయుట సంకీర్తనము/కీర్తనా భక్తి.వశిన్యాది దేవతల అనుగ్రహముతోనే కీర్తనము సాధ్యమగును.
అమృత,ఆకర్షిణి,ఇంద్రాణి,ఈశాని,ఉషకేశి,ఊర్థ్వ,ఋద్ధిద,ౠకార,ఌకార,ఌఊకార ,ఏకపద,ఐశ్వర్య,అంబిక,అక్షర అను అమ్మ శక్తులు పదహారు రేకుల "విశుద్ధి చక్రము" యై కంఠమునందు,తక్కిన అక్షరములు వివిధచక్రములుగా ,అక్షర లక్షణములుగా భాసించుచున్నవి
ఉచ్చారణ విధానమును పరిశీలించినపుడు అక్షరములు హ్రస్వ-దీర్ఘ-ప్లుతములుగాను,తిరిగి ఒక్కొక్కటి,ఉదాత్త-అనుదాత్త-స్వరముగాను తొమ్మిది విధములుగా మారుతాయి.ఈ తొమ్మిది విధముల ఉచ్చారణ అను నాసికముగాను,నిరను నాసికముగాను (ముక్కు సహాయముతో-ముక్కు సాయములేకుండా) పలుకుచుండుట వలన తొమ్మిదిని రెండు తో హెచ్చవేసిన పద్దెనిమిది విధానములే అష్టాదశ శక్తిపీఠములు.(వివరించిన శ్రీ సామవేదము వారికి పాదాభివందనములు.)
నారదుడు-తుంబురుడు,త్యాగయ్య,ముత్తుస్వాము దీక్షితారు,శ్రీ శ్యామ శాస్త్రి ఇలాఎందరో మహానుభావులు సంకీర్తనా భక్తులుగా చిరస్మరణీయులైనారు.
తల్లి లక్ష్మి-సరస్వతులు స్తుతించుచుండగా విరాజిల్లుచున్నది.వారు రామ సహోదరి అని కీర్తించుచున్నారు.అంత ఉత్తమమైనదా రామ అను శబ్దము అను సందేహము వస్తే అవుననే అనాలి."రమయాతీత ఇతి రామః" అన్నారు పెద్దలు.రమింపచేయునది రామ అను పవిత్ర నామము.అదే లక్షణముతో తల్లి రాజరాజేశ్వరి " నామ పారాయణ ప్రీత్య" గా భాసిల్లుచున్నది.నామమును కీర్తించుటలో ఇక్కడ ప్రీత్ ఎవరికి కలుగుతోంది? మనకా లేక అమ్మకా? మొదట మనము అమ్మకు అనుకొంటూ క్రమేణా మనమే నామస్మరణలో ప్రీతిని ఆస్వాదించగలుగుతాము.అంతటి దయను వర్షించునది అమ్మ అని కీర్తించుచున్న భక్తులను అమ్మ అనుగ్రహించుచున్న సమయమున,చెంతనే నున్న నా చేతిని విడిచిపెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.
No comments:
Post a Comment