నః ప్రయచ్చంతి సౌఖ్యం-23
*******************************
భగవంతుడు-భక్తుడు ఇద్దరు ప్రణవస్వరూపులే
భగవంతుడు ప్రణవబోధను పొందినవాడు
భక్తుడు ప్రణవ పరమార్థమును పొందినవాడు.
" పంచాక్షరీ శివపదేన విభాతి నిత్యం." ఓం నమః శివాయ.
అకరా-ఉకార-మకార సంగమము " ఓంకారము." ఓంకారమును సూక్ష్మ ప్రణవముగను,పంచాక్షరిని స్థూల ప్రణవముగను దైవజ్ఞులు భావిస్తారు.ప్రణవము స్వయంప్రకాశకము నిత్యము నిరంజనము.
" ఓంకార బిందు యోగినాం
కామదం మోక్షదం వందేం ఓంకారాయ నమోనమః."
*******************************
భగవంతుడు-భక్తుడు ఇద్దరు ప్రణవస్వరూపులే
భగవంతుడు ప్రణవబోధను పొందినవాడు
భక్తుడు ప్రణవ పరమార్థమును పొందినవాడు.
" పంచాక్షరీ శివపదేన విభాతి నిత్యం." ఓం నమః శివాయ.
అకరా-ఉకార-మకార సంగమము " ఓంకారము." ఓంకారమును సూక్ష్మ ప్రణవముగను,పంచాక్షరిని స్థూల ప్రణవముగను దైవజ్ఞులు భావిస్తారు.ప్రణవము స్వయంప్రకాశకము నిత్యము నిరంజనము.
" ఓంకార బిందు యోగినాం
కామదం మోక్షదం వందేం ఓంకారాయ నమోనమః."
" వృక్షస్య మూలసేకేన శాఖాః పుష్యంతి వైయథా
శివే రుద్రే జపాత్ ప్రీతే ప్రెతా ఏవాన్యదేవతాః" సూథ సంహిత.
రుద్రాధ్యాయము వేదములలో ఉత్తమము.హోమాది కర్మలలో ప్రధానము.పాపమోచకము భుక్తిముక్తిప్రదము.ఆ రుద్రుడు తన కుమారుడైన షన్ముఖుని నోట ప్రణవమును -ప్రణవ పరమార్థమును శిష్యుడై తెలిసికొనుట లీలలు కాక ఇంకేమిటి.
" నమః స్లోక్యాయచ-అవసాన్యాయచ."వేదమంత్రములయందుండువాడు స్లోక్యుడు.వేదాంతముచే చెప్పబడువాడు అవసాన్యుడు.నమో నమః.
" నమో జ్యేష్ఠాయచ-కనిష్ఠాయచ" జగత్కళ్యాణమునకై జ్యేష్ఠుడు-కనిష్ఠుడు రెందును తానైన రుద్రుడు తనకుమారుడైన సుబ్రహ్మణ్యునికి శిష్యుడై ప్రణవజ్ఞాన సముపార్జనను చేసినాడు.స్వామి తన కార్యాచరణకు కమలనాభుని పావుని చేసినాడు.
కమనీయం-రమణీయం కుమారుని కథనం.ఒకసారి కైలాసపర్వతమునకు వెళ్ళుచున్న బ్రహ్మ దారిలో కనిపించిన సుబ్రహ్మణ్యుని చిన్నపిల్లవాడుగా భావించి,పలుకరించకనే పరమేశ్వరదర్శనమునకై పరుగులు తీయుచుండెను.పథకము ఫాలనేత్రునిది.కదులుచున్న పదములు పద్మసంభవునివి,అంతా పరమేశ్వర లీల.ప్రసాదగుణపు హేల.
అహంకారమునకు దాసుడైన అజునకు ఆదివ్యాధి వైద్యమునకు సమయము ఆసన్నమైనది ఆ శివుని కనుసన్నలలో.అంతే ఆ శుబ్రహ్మణ్యుడు బ్రహ్మగారిని నమస్కరించి,తానే పలుకరించి,సృష్టియజ్ఞ వివరమును తెలీయచేయమని కోరెను.కనుల మాయతెరలు కప్పియుండుటచే ఖాతరు చేయక ఏముది వేదముల సాయముతో ప్రణవమును చేస్తూ సృష్టిని సాగిస్తాను అన్నాడు బ్రహ్మ.సమాధానముతో సంత్ప్తి చెందని స్కందుడు,ఒకసారి చదివి వినిపించమన్నాడు.
" హే స్వామి కరుణాకర దీనబంధో." కరుణామయుదైన స్వామి కఠినతకు కారణమును తెలిసికొనలేని కమలజుడు,పఠనమును ప్రారంభించగానే,బ్రహ్మను ఓకారము యొక్క భావమును తెలియచేయమన్నాడు." ఆట కదరా శివా నీకు అమ్మతోడు."
వివరించలేని విధాతను బందీని చేసి,శరవణుడు స్వయముగా సృష్టికార్యమును కొనసాగించుచున్నాడు.
" ద్రుత చామీకరప్రఖ్యం శక్తిపాణిం షడాననం
మయూరవాహనారూఢం స్కందరూపం శివంస్మరేత్."
మహాదేవుడే బ్రహ్మను తిరిగి తీసుకొని రాగలయోధుడని గ్రహించిన దేవతలు.
" యేభూతానామధిపతియోవిశిఖికాసః కపర్దినః" జటలు కలిగి-జటలు లేని రుద్రుల స్వరూపములఓ నున్న రుద్రా నీ ఆయుధములను మాపై ప్రయోగింపకుము.దయాళువై బ్రహ్మగారిని తిరిగి తీసుకురమ్ము.అని ప్రార్థించగా వల్లెయని ,
" ఓం నమో పూర్వజాయచ-పరజాయచ" పూర్వాపరములు రెండును తానైన స్వామి బ్రహ్మ అచూకిని గుర్తించి,తన కుమారుని దగ్గరకు వెళ్ళెను.
బ్రహ్మగారికి జ్ఞానోదయమును కలిగించుటకు జరిగిన పరిణామములను తెలియచేసి తండ్రికి నమస్కరించెను.తండ్రికి తాను గురువై ప్రణవ ప్రాముఖ్యమును వివరించెను.స్వామి శిష్యుడై అవధరించెను.ప్రణవ పరమార్థమును పరిచయము చేసిన ఆ పవిత్రస్థలము కుంభకోణము దగ్గర నున్న స్వామిమలై.
ఎంతైన మహాకవి ధూర్జటి తెలియచేసినట్లు స్వామి పాలబువ్వకు అరటిపండ్లను వాత్సల్యలక్షీ లీలగా తెచ్చి ఇస్తాడు.వద్దనకుండా శిష్యుడై ప్రణవమును పుత్రునిచే ఉపదేశము పొందుతాడు.ఊహలకందని లీలలవాడు ఉమాపతి. " శివాయ నమః" స్థూల ప్రణవము ద్వారా పరమేశ్వర దర్శనమును పొందిన భక్తుడు ఉపమన్యు మహర్షి.పేదవాడైన ఉగ్రదంతుని కుమారుడు క్షీరసేవనము చేయవలెన్న తీరని కోరిక కలవాడు.
" నమో గోష్ఠాయచ".ఆవులు కట్టియుండే చోటనుండు స్వామి అనుగ్రహమును చూపకుండుటకు అంతరార్థమేదో ఆయనకే తెలుసు.అంతా శివమయం జగం.వ్యక్తం అంబామయం.అందులకనేమో తల్లి శివపంచాక్షరిని ఉపదేశించినది.త్రికరణ శుద్ధిగా నమ్మిచేసినవారిని త్రినేత్రుడు కరుణీంచకుండునా? అసలే భోళాశంకరుడు.
' శివశివశివ అనరాదా శివపాదముచేదా?
శివపాదము మీద నీ శిరసునుంచరాదా?
అనుచు ఉపమన్యు చేయుచున్న పంచాక్షరి నామ జపమునకు ప్రసన్నుడైన పరమేశ్వరుడు ప్రత్యక్షమై,క్షీర రామలింగేశ్వరుడై అనుగ్రహించెను ఆ ప్రదేశమే నేటి క్షీరపురి పాలకొల్లు.
ఉపమన్యుని ధన్యుని చేసిన పంచాక్షరి-స్థూల ప్రణవము మనలనందరిని పరిపాలించునుగాక.శబ్ద-రూపములకు అతీతుడైన స్వామి మనలను తన అక్కున చేర్చుకొనుగాక.
స్వామి బిల్వార్చనకు రేపు కలుసుకుందాము.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం)
( ఏక బిల్వం శివార్పణం)
" నమో గోష్ఠాయచ".ఆవులు కట్టియుండే చోటనుండు స్వామి అనుగ్రహమును చూపకుండుటకు అంతరార్థమేదో ఆయనకే తెలుసు.అంతా శివమయం జగం.వ్యక్తం అంబామయం.అందులకనేమో తల్లి శివపంచాక్షరిని ఉపదేశించినది.త్రికరణ శుద్ధిగా నమ్మిచేసినవారిని త్రినేత్రుడు కరుణీంచకుండునా? అసలే భోళాశంకరుడు.
' శివశివశివ అనరాదా శివపాదముచేదా?
శివపాదము మీద నీ శిరసునుంచరాదా?
అనుచు ఉపమన్యు చేయుచున్న పంచాక్షరి నామ జపమునకు ప్రసన్నుడైన పరమేశ్వరుడు ప్రత్యక్షమై,క్షీర రామలింగేశ్వరుడై అనుగ్రహించెను ఆ ప్రదేశమే నేటి క్షీరపురి పాలకొల్లు.
ఉపమన్యుని ధన్యుని చేసిన పంచాక్షరి-స్థూల ప్రణవము మనలనందరిని పరిపాలించునుగాక.శబ్ద-రూపములకు అతీతుడైన స్వామి మనలను తన అక్కున చేర్చుకొనుగాక.
స్వామి బిల్వార్చనకు రేపు కలుసుకుందాము.
( ఏక బిల్వం శివార్పణం)
( ఏక బిల్వం శివార్పణం)
No comments:
Post a Comment