మార్గళి మాళై-26
***************
ఇరువదు ఆరవ పాశురం
*********************
మాలే! మణివణ్ణా! మార్గళి నీరాడు వాన్
మేలైయార్ శెయననగళ్ వేండువన కేట్టియేన్
ఞాలాత్తై యెల్లాం నడుంగ మారల్వన
పాలన్న వణ్ణత్తు ఉన్ పాంజశన్నియమే
పోలవన శంగంగళ్ పోయ్ ప్పాడు ఉడైయనవే
శాలప్పెరుం పరయే, పల్లాండు ఇశైప్పారే,
కోళ విళక్కే,కొడియే,వితానమే
ఆలిన్ ఇలైయాం! అరుళ్ ఏలోరెంబావాయ్!
తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో
*********************
శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
శ్రీ గోదా రంగనాథుల అనుగ్రహము అనవరతము.
వీడని వ్యామోహమా! మా తోడునీడ నీవేకదా
మమ్ము నీదరిచేరుటకు దారియైన వ్రతము కొరకు
పాంచజన్యమును పోలిన తెల్లనైన శంఖములు
సుదర్శనపు కాంతులీను శ్రేష్టమైన మణిదీపములు
పరమాత్ముని సేవింపగ పర అను వాయిద్యములు
పల్లాండ్లను పాడగలుగు ప్రసిధ్ధ గాయకులు
వ్రతస్థలమున పాతుటకు చక్కనైన పతాకలు
అవి మంచులోన తడవకుండ మేలైన మేలుకట్లు
ఇన్ని వస్తువులను నేనీయగలనా ? అని అనబోకు
సాధ్యమే ! ప్రళయమున మఱ్ఱి ఆకుపై తేలిన నీకు.
ఈ పాశురములో మన గోపికలను గోదమ్మ ఒక్కొక్క మెట్టు ఎక్కిస్తు స్వామికి అతిసమీపమునకు చేర్చినది.కనుకనే స్వామిని వారు "మాలే"అను సంబోధనమునకు సంతసింపకలిగినారు.వారు స్వామిలో తమనూ-తమలో స్వామిని చూసుకోకలిగే స్థితిని కలిగియున్నారు.వారు స్వాము నుండి సౌశీల్యమును-సౌహర్దత్వమును-సౌలభ్యత్వమును పొంది ఉన్నారు.అయినప్పటికిని వారు స్వామిని వ్రతమునకు కావలిసిన ఆరు వస్తువులను అడుగుచున్నారు.
గోదమ్మ ఎంత చమత్కారముగా గోపికలనోట తన భావములను వ్యక్తీకరింపచేసినది.అదియును స్వామికి సందేహము వచ్చినదట.అనన్య శేషత్వమును -అనన్య శరణత్వమును-అనన్య రక్షకత్వమును పొందినామని తెలిసి కొనిన గోపికలు, ఇంతకు ముందు స్వామీ! నీ సాంగత్యమును మించి మేమేమి కోరము .నీవే మాకు వరముగా కావాలి అన్నారు.అంతలోనే " స్వామిలో తమను దర్శించుకొని(సారూప్య సిధ్ధాంతము) స్వామి ధరించినటువంటి శంఖములు-భేరీలు-గాయకులు-ధ్వజములు-దీపములు-వితానములు మొదలగునవి కావాలన్నారు.
స్వామి అడిగిన ప్రశ్నలకు గోపికలచే గోదమ్మ వ్రతవిధానమును శుభఫలితములు మా గొల్ల పెద్దలు ఎప్పటినుండో చేయుచున్నారట.దానిచే గోకులము సుభిక్షమగునట అని చెప్పిన తరువాత చేయుచున్నాము.సనాతన సాంప్రదాయానుసరణమే సంస్కారము కదా.దానిని మధ్యలో వదిలి వేయుట అనుచితము కదా.అంతే కాదు ఈ వ్రతము చేయు మిషతో మీ సారూప్య-సామీప్య-సాంగత్యము మాకు లభించినది కదా స్వామి కనుక దయతో మాకు నోమునకు అవసరమగు వస్తువులను అనుగ్రహింపుము అనుచున్నారు." మేలైయార్ శెయ్నగళ్ " అను పదములతో తమ సంస్కారమును చాటుకున్నారు గోపికలు.
" గోపికలు అంతర్యాగ-బహిర్యాగ తత్పరులు" ఆ విషయమును తెలిసికొనుటకు ప్రయత్నిద్దాము.
వ్యామోహము భగవంత-భాగవత పరస్పరాశ్రితములైన వేళ వారు స్వామిని శంఖములు-మణిదీపములు-వాయిద్యములు-ప్రసిధ్ధ గాయకులు-పతాకలు-మేలు కట్లు అడిగనంట్లున్నది వాచ్యార్థము.కాని వారు స్వామిని సేవించు శంఖములుగా-మణిదీపములుగా-వాయిద్యములుగా-ప్రసిధ్ధ గాయకులుగా-పతాకలుగా-మేలుకట్ల గా తమను అనుగ్రహించ మనినారని అంతరార్థము గాను భావించ వచ్చును.(అంతర్యాగ సమయంలో)
అంతే కాదు.
సర్వేజనా సుఖినో భవంతు అను సద్భావముతో చేయు నోములో ,
మంత్రాసనము కొరకు,శంఖములను,స్నాసనము కొరకు వాయిద్యములను,అలంకార-మంత్రపుష్ప-వేదపఠనము కొరకు ప్రసిధ్ధ గాయకులను-నైవేద్య సమర్పణ సేవకు దీపములను-స్వామి వారి సంచార వాహన సేవకు ధ్వజములను,పర్యంక సేవకు వితానములను అడిగినారని,స్వామి పరమ ప్రీతితో,తమ పంచజన్యమును బోలిన శంఖములను వారికి అనుగ్రహించగానే అత్యద్భుతము గోపికలు సత్వగుణ సంపన్నులైనారు.మణిదీపములుగా సాక్షాతు శ్రీమహాలక్ష్మినే ప్రసాదించినాడు.అత్యంత భగవదనుభవ సంపన్నులైనారు గోపికలు.పెద్ద బుర్రగల పర వాయిద్యములను అనుగ్రహించినాడు.కరములతో పట్టుకొని-హృదయమునకు హత్తుకొని,దివ్యనాదమును చేయుచు,మనోవాక్కరణములను సుసంపన్నము చేసుకుంటున్నారు.ధ్వజముగా తన వాహనమైన గరుడుని అనుగ్రహించాడు.గరుడగమనుని స్తుతించి,గమ్యమును చేరగలుగుతున్నారు.వితానముగా తన అంబరముబు సంబరముగా ప్రసాదించాడు వారికి స్వామి.విశ్వవ్యాపకమైన విష్ణు వస్త్రమును విధేయులై స్వీకరించి,వినూత్న ప్రభలతో వెలిగిపోతున్నారు గోపికలు.గోదమ్మ.
స్వామి నేనిన్ని ఇవ్వగలనా అంటాదేమో అని స్వామి నీ శక్తి మాకు తెలియును,ప్రళయకాలమున చిన్ని వటపత్రముపై ,
"కరారవిందేన పదారవిందం
ముఖారవిందే వినివేశయంతం
వటస్య పత్రస్య పుటె శయనం
బాలం ముకుందం మనసా స్మరామి" అంటు స్తుతిస్తున్నారట.
( ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.)
No comments:
Post a Comment