Thursday, December 23, 2021
PASURAMU-08
తిరుచిట్రంబలం-పాశురం-08
****************************
తిరువెంబావాయ్-008
******************
కోళి శిలంబ చిలంబుం కురుగెంగు
ఎళిలియంబ ఇయంబువేన్ శణ్గెంగుం
కేళిల్ పరంజోది కేళిల్ పరంకరుణై
కేళిల్ విళుప్పోరుల్కళ్ పాడినో కేట్టిలైయో
వాళియదెన్న ఉరక్కుమో వాయ్ తిరవాయ్
ఆళియున్ అంబుదమై ఆమారుమివ్వారో
ఊళి ముదల్వనాయ్ నిన్ర ఒరువనై
ఏలై పంగళనయే పాడేరేలొ రెంబావాయ్.
ప్రళయ సాక్షియే పోట్రి
అర్థనారీశ్వరయే పోట్రి
***************
తిరుమాణిక్యవాచగరు ప్రస్తుత పాశురములో ప్రళయసాక్షిగా నున్న ఒకే ఒకడుగా మిగిలిన పరమాత్మ గుఇంచి ప్రస్తావిస్తూనే,మనలను చైతన్యవంతులుగా మలుచుతకు సులభమైన ఉదాహరనలతో,
" అజాయ మాన బహుధా విజాయతే" అన్న సూక్తిని ప్రవేశపెట్టి
నిద్వందమైన -ఒరువన్ ఒక్కటిగా గల పరమాద్భుతమును ముందు ద్వంద్వములుగా మనకు పరిచయము చేసినారు.
ఇప్పటివరకు నిదురించుచున్న చెలులను మేల్కొలుపునపుడు ఉషోదయమును గురించి ప్రస్తావించలేదు.
కాని ప్రస్తుత పాశురములో మన్ము వాటికన్న ఎంతో గొప్పవాళ్లమనుకొనే భావనలో నున్న మనలను చైతన్యపరచుటకు,
కోళి శిలంబ-తెల్లవారుచున్నదన్న విషయమును తెల్లబరచుటకై కోడి కూయుచున్నది అని సంకేతమును చెప్పారు.
అంతే పంచభూత సమన్వితమైన ఈ జగతిలో సూర్యుడు ఉదయిస్తున్నాడు కనుక తమోగునమును వీడండి అని చెప్పకనే చెబుతున్నాయి
మరొక విచిత్రము ఎప్పుడైతే కోడికూత వినబడిందో దానిని సంకేతముగా తీసుకుని పక్షులు తామును నాదార్చనకు సిధ్ధముగా ఉన్నామని కూసినవి.
పంచేంద్రియ జ్ఞానము కోడికూత రూపములో తమమును వీడి జాగరూకులు కమ్మని చెబుతుంటే,
దానికి అనుగుణముగా పక్షులు కూతలలో జాగరూకతతోనే ఉన్నామని సమాధానమును చెప్పుచున్నవి.
tiruchiTrambalam-paaSuram-08
****************************
తిరువెంబావాయ్-008
******************
కోళి శిలంబ చిలంబుం కురుగెంగు
ఎళిలియంబ ఇయంబువేన్ శణ్గెంగుం
కేళిల్ పరంజోది కేళిల్ పరంకరుణై
కేళిల్ విళుప్పోరుల్కళ్ పాడినో కేట్టిలైయో
వాళియదెన్న ఉరక్కుమో వాయ్ తిరవాయ్
ఆళియున్ అంబుదమై ఆమారుమివ్వారో
ఊళి ముదల్వనాయ్ నిన్ర ఒరువనై
ఏలై పంగళనయే పాడేరేలొ రెంబావాయ్.
ప్రళయ సాక్షియే పోట్రి
అర్థనారీశ్వరయే పోట్రి
***************
tirumaaNikyavaachagaru prastuta paaSuramuloe praLayasaakshigaa nunna okae okaDugaa migilina paramaatma guimchi prastaavistoonae,manalanu chaitanyavamtulugaa maluchutaku sulabhamaina udaaharanalatoe,
" ajaaya maana bahudhaa vijaayatae" anna sooktini pravaeSapeTTi
nidvamdamaina -oruvan okkaTigaa gala paramaadbhutamunu mumdu dvamdvamulugaa manaku parichayamu chaesinaaru.
ippaTivaraku nidurimchuchunna chelulanu maelkolupunapuDu ushoedayamunu gurimchi prastaavimchalaedu.
kaani prastuta paaSuramuloe manmu vaaTikanna emtoe goppavaaLlamanukonae bhaavanaloe nunna manalanu chaitanyaparachuTaku,
koeLi Silamba-tellavaaruchunnadanna vishayamunu tellabarachuTakai koeDi kooyuchunnadi ani sankaetamunu cheppaaru.
amtae pamchabhoota samanvitamaina I jagatiloe sooryuDu udayistunnaaDu kanuka tamoegunamunu veeDanDi ani cheppakanae chebutunnaayi
maroka vichitramu eppuDaitae koeDikoota vinabaDimdoe daanini sankaetamugaa teesukuni pakshulu taamunu naadaarchanaku sidhdhamugaa unnaamani koosinavi.
pamchaendriya jnaanamu koeDikoota roopamuloe tamamunu veeDi jaagarookulu kammani chebutunTae,
daaniki anuguNamugaa pakshulu kootalaloe jaagarookatatoenae unnaamani samaadhaanamunu cheppuchunnavi.
daanini anusaristoo ELi EDu svaramulu veeNa teegenu taakutoo svaamini keertistunnavi.
mana Sareeramuloeni saptadhaatuvulu svaami sankeertanamunaku sidhdhamaguchunnavi.
veeNaa naadamunu anusaristoo,
veN sanga dhvanulu vinipistunnaayi.
trikaraNamulanu Sudhdhichaesikonina upaadhi satvaguNa Soebhitamai tellani Sankhamuvale praNavamunu ninadistunnadi.vinoedistunnadi.
vinoedamaa emdulaku anna saMdaehamu meeloe kaluga vachchunu.
niduristunna goepikatoe baaTugaa manalanu saitamu chaitanyavamtulanu chaeyuTaku tiru maaNikyavaachagaru sRshTi vistaraNanu soochistunnaaru.adiyae oruvan gaa unna paramaatma ,
hari-haruDu anna renDu naama roopamulanu sveekarimchi,hari tana yoega nidranu veeDi svaamini saevimchuTaku sidhdhamugaa nunnaaDani cheppuTa.ALiyaan ambuDamae-padmanaabhuDaina hari,
saeshaSayanamunu chaalimchi,sthitikaaryamunaku udyuktuDaguTa.
chelulu maelkolupunapuDu veeNaa naadamunu-Samkha naadamunu prastaavimchuTa.
manaSareeramanae veeNaloeni naramulanae teegelanu savarimchukoni amta@h Sudhdhini pomduTa,
Samkhanaadamunu daevaalaya praanganamulamdunna dushTaSaktulanu paaradroeluTaku chaeyuduru.
mana Sareramae/upaadhi yanae daevaalayamu bayaTa umDi manalanu Akarshimchu dushTa Saktulanu/arishaDvargamulanu paaradroelutaku chaeyunadi ,
veN sangai Eli-sabdamu.
imkoka mukhyamaina vishayamu ikkaDa stree-purusha dvaitamu kooDaa soochimchabaDinadi.amma ayyavaari vaamabhaagamuna sthiramai ,
kaeLi-asamaanamaina/poelchuTaku veelukaani,
Sree lalitaa sahasranaamamulaloe cheppinaTlu,
samaanaadhika varjitaa-samaanamainadi/adhikamainadi laenidi gaa kaeLi gaa
stutimpabaDuchunnadi.
svaami kaeli-paramjyoeti
asamaana taejoeraaSi adiyaekaadu,
svaami-kaeLi param karuNai
cheliyali kaTTalaeni karuNaa samudramu.
raamadaasu nuDivinaTlu,
daaSarathi! karuNaa payoenidhi.
cheli chooSaavaa I vichitramu.
manameedi karuNatoe praLaya samayamuna okkanigaa nunna svaami,ippuDu
" ELai pangaaLanayae" edamavaipu streemoortini dharimchi,manalanu anugrahimchuTaku mana Uriki vachchinaaDu.
koeDikootalu-pakshula kootalu,veeNaa naadamu-Sankhanaadamunu neevu vinuTalaedaa?
avi neeku vinabaDuTa laedaa?
ayitae mana janma
vaaLi-vyarthamu/nirupayoegamu.
cheli venTanae maelkaamchi Siva sankeertanamunaku/Sivanoemunaku sidhdhamu kammu amTu vaaru Amenu tamatoe kalupukoni kaduluchunnaaru.
అంబే శివే తిరువడిగళే శరణం.
దానిని అనుసరిస్తూ ఏళి ఏడు స్వరములు వీణ తీగెను తాకుతూ స్వామిని కీర్తిస్తున్నవి.
మన శరీరములోని సప్తధాతువులు స్వామి సంకీర్తనమునకు సిధ్ధమగుచున్నవి.
వీణా నాదమును అనుసరిస్తూ,
వెణ్ సంగ ధ్వనులు వినిపిస్తున్నాయి.
త్రికరణములను శుధ్ధిచేసికొనిన ఉపాధి సత్వగుణ శోభితమై తెల్లని శంఖమువలె ప్రణవమును నినదిస్తున్నది.వినోదిస్తున్నది.
వినోదమా ఎందులకు అన్న సందేహము మీలో కలుగ వచ్చును.
నిదురిస్తున్న గోపికతో బాటుగా మనలను సైతము చైతన్యవంతులను చేయుటకు తిరు మాణిక్యవాచగరు సృష్టి విస్తరణను సూచిస్తున్నారు.అదియే ఒరువన్ గా ఉన్న పరమాత్మ ,
హరి-హరుడు అన్న రెండు నామ రూపములను స్వీకరించి,హరి తన యోగ నిద్రను వీడి స్వామిని సేవించుటకు సిధ్ధముగా నున్నాడని చెప్పుట.ఆళియాన్ అంబుడమే-పద్మనాభుడైన హరి,
సేషశయనమును చాలించి,స్థితికార్యమునకు ఉద్యుక్తుడగుట.
చెలులు మేల్కొలుపునపుడు వీణా నాదమును-శంఖ నాదమును ప్రస్తావించుట.
మనశరీరమనే వీణలోని నరములనే తీగెలను సవరించుకొని అంతః శుధ్ధిని పొందుట,
శంఖనాదమును దేవాలయ ప్రాంగనములందున్న దుష్టశక్తులను పారద్రోలుటకు చేయుదురు.
మన శరెరమే/ఉపాధి యనే దేవాలయము బయట ఉండి మనలను ఆకర్షించు దుష్ట శక్తులను/అరిషడ్వర్గములను పారద్రోలుతకు చేయునది ,
వెణ్ సంగై ఏలి-సబ్దము.
ఇంకొక ముఖ్యమైన విషయము ఇక్కడ స్త్రీ-పురుష ద్వైతము కూడా సూచించబడినది.అమ్మ అయ్యవారి వామభాగమున స్థిరమై ,
కేళి-అసమానమైన/పోల్చుటకు వీలుకాని,
శ్రీ లలితా సహస్రనామములలో చెప్పినట్లు,
సమానాధిక వర్జితా-సమానమైనది/అధికమైనది లేనిది గా కేళి గా
స్తుతింపబడుచున్నది.
స్వామి కేలి-పరంజ్యోతి
అసమాన తేజోరాశి అదియేకాదు,
స్వామి-కేళి పరం కరుణై
చెలియలి కట్టలేని కరుణా సముద్రము.
రామదాసు నుడివినట్లు,
దాశరథి! కరుణా పయోనిధి.
చెలి చూశావా ఈ విచిత్రము.
మనమీది కరుణతో ప్రళయ సమయమున ఒక్కనిగా నున్న స్వామి,ఇప్పుడు
" ఏళై పంగాళనయే" ఎదమవైపు స్త్రీమూర్తిని ధరించి,మనలను అనుగ్రహించుటకు మన ఊరికి వచ్చినాడు.
కోడికూతలు-పక్షుల కూతలు,వీణా నాదము-శంఖనాదమును నీవు వినుటలేదా?
అవి నీకు వినబడుట లేదా?
అయితే మన జన్మ
వాళి-వ్యర్థము/నిరుపయోగము.
చెలి వెంటనే మేల్కాంచి శివ సంకీర్తనమునకు/శివనోమునకు సిధ్ధము కమ్ము అంటు వారు ఆమెను తమతో కలుపుకొని కదులుచున్నారు.
అంబే శివే తిరువడిగళే శరణం.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
TANOTU NAH SIVAH SIVAM-13
. తనోతు నః శివః శివం-13 ****************** " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వ...
-
వందనం =========== అంబ వందనం జగదంబ వందనం సంబరాన కొలువుతీరె శక్తి వందనం భవతారిణి భగవతి భక్తి వందనం. పారిజాత అర్చనల పాదములకు వందనం పాప...
-
శార్దూలము... మాతంగి వర్ణన. ఊతం భద్ర సుభద్ర రుద్రరమణీమ్ ఉచ్చిష్ట చండాలినీమ్ భాతిమ్ రోహిత వస్త్ర సంపుటికరీమ్ ...
-
విబుధజనుల వలన విన్నంత-కన్నంత-తెలియపరచు ప్రయత్నము.తప్పులను సవరించి మరింత సుసంపన్నము చేయగలరని ప్రార్థిస్తూ, శివతాండవ స్తుతి భావము. ****...
No comments:
Post a Comment