పరమపావనమైన నీపాదరజకణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
ఉండి,పోవునవి యేగ మానవ నాలుగుదశలు
ఉండి,పోవునవి యేగ మనిషి కోపతాపములు
ఉండి,పోవునవి యేగ ఋతువులు ఏడాదిలో
ఉండి,పోవు వారేగా రవిచంద్రులు దినములో
ఉండి,పోవునవి యేగ మంచి చెడులు మనుగడలో
ఉండి,పోవునవి యేగ ఆకలిదప్పులు జీవికి
ఉండి,పోవునదియేగ జగతి ప్రతి ప్రళయములో
ఉండి,పోవు ఈ జీవి నీ పదముల ఉండిపోవుచున్న వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి ఓ సౌందర్య లహరి.
దేవకార్య సముద్యతా
**********************
ధర్మసంస్థాపనార్థాయా సంభవామి యుగేయుగే అని చెబుతున్నది భగవద్గీత.
శిష్టరక్షణ-దుష్ట శిఖణ అను రెండువిధానములు కూడియున్న ధర్మ పరిరక్షణకై నిర్వికార/నిర్గుణ/నిరంజన చిత్శక్తి కొత్త కొత్త రూపములను ధరిస్తుంటుంది.ధర్మమును పరిరక్షిస్తుంటుంది.ఆ ప్రక్రియ దుష్టత్వమును సం హరించుటకు ముందు సంస్కరిస్తుంది.వంధ విముక్తులను చేస్తుంది.
ఒక మంచి యొక్క గొప్పతనమును అర్థముచేసుకోవాలంటే దానికి అడ్దముగా నిలిచిన చెడు యొక్క అజ్ఞానమును కూడా తెలుసుకొనవలసినదే.చల్లదనమును తెలియచేయుటకు ఎండ,వెలుగు వైభవమును గుర్తించుటకు దానివెనుక దాగిన చీకటి అంతే ప్రాముఖ్యతను వహిస్తాయి.
అదే విధముగా మన ఇంద్రియములు వానిని చైతన్యవంతము చేస్తున్న ఇంద్రియ ధర్మము అంతే ప్రముఖ పాత్రను అవి ఉపయోగించు వారి మనస్తత్త్వమును బట్టి ఫలితములను ఇస్తుంటాయి.
ఒక విధముగా చెప్పాలంటే వారి ఇంద్రియములు బుద్ధిని అధిగమింపచేయగలవై విచక్షణను సైతము దూరము చేసి దురాగతములను చేయిస్తాయి. ఈ ఆటలో అరిషడ్వర్గములు మూడుగుణముల్లుగా ప్రకటితమగుతూ పదపద మంటుంటాయి.ఇది ధర్మాధర్మములకు మొకవైపైతే మరి యొకవైపున,మరి యొకవైపున వారిని సంస్కరించి చక్కదిద్దే చల్లని తల్లి కరుణ లీలావిశేషములు ,
మార్గదర్శకములై మంగళాశీస్సులనందిస్తాయి.
వాటికి నిలువెత్తు నిదర్శనమే అమృతగుళికల వంటి అమ్మకథలు.అనవరత శ్రవణాసక్తములు.అగణిత గుణ శోభితములు.అమ్మదయతో వాటిని ఆస్వాదించే ప్రయత్నము చేద్దాము. అమ్మ అనుగ్రహమును పొందుదాము.
అమ్మ దయ ఉంటే అన్నీ ఉన్నట్లే.
No comments:
Post a Comment