Wednesday, April 12, 2023

ANIRVACHANEEYA-ADITYAHRDAYAM(RUCHAYE-LOKASAKSHINE-21)

 తప్త చామీకరాభాయ వహ్నయే విశ్వకర్మణే ।

నమస్తమోఽభి నిఘ్నాయ రుచయే లోకసాక్షిణే ॥ 21 ॥


 ప్రస్తుత శ్లోకము కిరణ ప్రాశస్త్యముతో స్వామి విభవమును మరింత స్పష్టపరుస్తున్నది. ఇప్పటివరకు అగస్త్యునిచే చెప్పబడిన ఆదిత్యహ్ర్దయ శ్లోకములలో కరోతి ఇతి కిరణ అన్న సూక్తి ప్రకారము స్వామి దినకరుడు-దివాకరుడు-ప్రభాకరుడు-భాస్కరుడు-అహస్కరుడు-అను కారక శబ్దముచే కీర్తింపబడినాడు.
 అంతే కాదు గభస్తిమాన్-అంశుమాన్-తేస్వన్-రశ్మిమాన్-సముద్యమాన్-వివస్వాన్-తిమిర ఉన్మథనాన్,జ్యోతిషాన్ అంటూ స్వామి యొక్క ప్రకాశము ప్రస్తుతింపబడినది.
 అదే విధముగా తప శబ్దము కూడా 
 శిశిర తపనో,ఆతపీమండలీ,భాస్వర సర్వతాపనఃపాయత్యేషి-తపయేషి    అంటూ తాపమును కలింగునది-తొలగించినదియును తానే అయిన పరమాత్మను గుర్తించి-గౌరవించినది.
 పెద్దలు తప  అన్న శబ్దమునకు ఐశ్వర్య సంకేతముగా కూడా అన్వయిస్తారు.దాని సంకేతమేమో వహ్నయే శబ్ద ప్రాముఖ్యము.
 స్వామి తప్త-కాల్చబడిన-పరిశుద్ధము చేయబడిన 
 చామీకరములు కలవాడు.
 చామీకరము అనగా బంగారు కిరణములు కలవాడు.అనగా ఆ హిరణ్యగర్భుడు-సువర్ణతేజశుడు అగ్నిలో పుటమువేశిన రుచులతో/కాంతులతో నున్న కిరణములతో అగ్నిస్వరూపుడై/సర్వభక్షకుడై పంచకృత్యములనే విశ్వకర్మను లోకసాక్షిగా నుండి జరిపిస్తున్నాడు.అప్పుడు ఎటువంటి చీకటి ప్రవేశించలేని నిర్వికారస్థితి.ఇది బాహ్యము పరిస్థితి.
 కర్మసాక్షి-లోకసాక్షి,స అక్షి కన్నులతో లోక-ఆలోక చూడగలుగువాడు/చూచుచున్నవాడు అయిన హిరణ్యగర్భుడు తమమను అజ్ఞానమును హృదయమునందు అభినిఘ్నాయా-ప్రవేశింప వీలుకానిదిగా చేయుచున్నాడు.దీనినే ఆదిత్యమండల స్తోత్రము,
 "యన్మండలం దీప్తికరం విశాలం
  రత్మప్రభం తీవ్రమనాది రూపం" అనియును
 సమస్త తేజోమయరూపముగాను ప్రస్రుతిస్తూ
 తత్-సత్-వితుర్-వరేణ్య -పునాతుమానన్ను సైతము పునీతుని చేయి అని ప్రార్థించుచున్నది.
 ఇక్కడ ఒకసారి మనము హిరణ్యగర్భ మూలమంత్రమును గుర్తుచేసుకుందాము.
 ఏక ఏవహి లోకానాం సూర్య ఆత్మాదికృత్ హరిః.
   తం సూర్యం ప్రణమామ్యహం.
  

No comments:

Post a Comment

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-13

. తనోతు నః శివః శివం-13 ****************** " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వ...