'అంతః బహిః యత్ సర్వం వ్యాప్త నారయణస్థితః" అన్నది మంత్రపుష్పము.
లోపల-బయట సర్వత్రా నామ-రూపములుగా వ్యాపించియున్న పరమాత్మను గుర్తించగలగటమే ఈ మునులు ప్రతిదినము సూర్యరథ గమన ప్రారంభమునకు ముందుగా చేయు వేదపారాయణమను సంప్రదాయము.మనము ముందు చెప్పుకున్నట్లు వాలిఖ్యాది మునులు సైతము ప్రకాశించబోతున్న పవిత్రము చేయబోతున్న సూర్కిరనములకు సంకేతములే.
ఋఇగ్వేద సంప్రదాయములో ప్రతి మంత్రమును రుచము అని వ్యవహరిస్తారు.సూర్యకాంతి సర్వలోకముల బయటనే కాకుండా అంతరంగములందును ప్రసరించి అజ్ఞానమనే చీకటిని నశింపచేస్తుంది.
ప్రతి నాదము ప్రసరించే కిరణము ద్వారా ధర్మాచరణమును సంకేతిస్తుంది.నిజమునకు వేదమంత్రములే వేదబేద్యుని కిరణములు.ఈష ఉపనిషత్తు వేదపారాయణమే పరమాత్మ సాన్నిధ్య సహాయకారిగా సూచిస్తుంది.
నాదాత్మకమైన సూర్యశక్తిని గుర్తించి పఠించుతయే గాయత్రీమంత్ర పరమార్థము.
ఛాందగ్యోపనిషత్ ప్రకారము కదులుచున్న సూర్య పరమాత్మనుండి జనించుచున్న నాదమే ప్రణవము.
అసలు ఈ మునులు/ఋషులు స్వామి రథమునకు ముందుగా నిలబడి వేదోచ్చారనముతో స్వామి గమనమును సంకేతిస్తారట.
ఐతిహాసిక కథనము ప్రకారము వీరిని బ్రహ్మ మానస పుత్రులుగా కీర్తిస్తారు.
ఆదిత్యహృదయ స్తోత్రమును శ్రీరామునకు ఉపదేశించినది కూడా అగస్త్య ఋషియేకదా.లోక కళ్యాణమునకై వీరు చేయవలసిన పనులను సూచిస్తూ శోభిస్తుంటారు.
మౌనముగా ఉండేవాడు ముని అని కొందరు భావిస్తారు.అంటే మాటాడకుండా ఉండటము అని అనుకోరాదు.ఏదైనా దీక్షను పూని సాధన చేస్తున్నప్పుడు వచ్చే అడ్దంకులకు చలించకుండా కొనసాగించే ఆత్మస్థైర్యము కలవారని గుర్తించాలి.వీరు ఆత్మ పరిశీలనా తత్పరులు.బ్రహ్మము గురించిన అవగాహన గలవారు.
మరికొందరు మననాత్ త్రాయతే మంత్ర అన్న సూక్తి ప్రకారము వీరిని మననశీలురుగాను భావిస్తారు.అంతరము పరబ్రహ్మములో రమించే ఆసక్తిగలవారు.వారి వేద పఠన సారాంశమును సూర్యకిరణములద్వారా సర్వజగత్తుకు అందచేస్తున్నారు.
వీరు ,
మధుమాసములో-పులస్త్య మునిగా
మాధవమాసములో-పుల మునిగా
శుక్రమాసములో-అత్రి మునిగా
శుచి మాసములో-వశిష్టునిగా
నభ మాసములో-అంగీరసునిగా
నభస్య మాసములో-భృగు మునిగా
ఇష మాసములో-జమదగ్నిగా
ఊర్జ్య మాసములో-విశ్వామిత్రునిగా
సహ మాసములో-కశ్యపునిగా
సహస్యమాసములో-ఆయుర్మునిగా
తపః మాసములో-గౌతమునిగా
తపస్యమాసములో-భరద్వాజునిగా
స్వామికి మార్గమును లాంఛనప్రాయముగా వేదపారాయణముతో చూపిస్తుంటారు.
తం సూర్యం ప్రణమామ్యహం.
No comments:
Post a Comment