సౌందర్య లహరి-అన్నపూర్ణ
పరమపావనమైన నీ పాదరజకణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
భూమిలోని సహనమువై,అగ్గిలోని వేడివై
మేఘములో జలమువై,జలము ఇచ్చు శక్తివై
విత్తులోని చెట్టువై,చెట్టులోని పండువై
పండులోని మధురమై,దాగిఉన్న దుంపవై
భక్ష్య-భోజ్య-చోహ్య-లేహ-పానీయములలో చేరి
పసి నుండి ముసలి వరకు ఆహారముగా మారి
"భిక్షాం దేహి-మాతాన్నపూర్ణేశ్వరి" దయార్ద్రవై
" అన్నం పరబ్రహ్మ స్వరూపము"గ ఆకలితీర్చుచున్న వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి! ఓ సౌందర్య లహరి.
" అన్న పూర్ణే-సదాపూర్ణే శంకర ప్రాణవల్లభే
జ్ఞాన వైరాగ్య సిద్ధ్యర్ధం భిక్షాం దేహిచ పార్వతి"
" అన్న పూర్ణే విశాలాక్షి-అఖిల భువన సాక్షి! కటాక్షి" అని దీక్షితారు తరించారు.అన్ని అన్నివేళలా పూర్ణముగా కల తల్లి అన్నపూర్ణ.ఎడమ చేతిలో,దివ్యమైన అమృతాన్నముతోన్నిండిన మాణిక్య పాత్రతో,శుభకర కంకణముల కుడిచేతిలోని బంగారు గరిటతో ,సాక్షాత్ సదాశివునకు భిక్షను అనుగ్రహించుట,పరమేశ్వరార్పణము చేసిన తరువాత ప్రసాదమును స్వీకరించమని మనలకు చెప్పకనే చెప్పుట.
అన్నము అన్నపదమునకు ఇక్కడ ఆహారము అనే అర్థము మాత్రమే కాకుండా,దానిని స్వీకరించుటకు ఇంద్రియములలో-జీర్ణ వ్యవస్థలో దాగియున్న శక్తి.(తల్లి అనుగ్రము.)అని భావించవచ్చును.
ఒక్కొక్కసారి అసురత ముందు ధర్మము సహనము వహించవలసి అస్తుంది.దుర్భిక్షమును తొలగించి,జగములను సంతృప్తులనుచేయుటకు " ఆర్ద్రాం పుష్కరిణీం" పద్మముల వంటి తన కన్నుల నుండి,ఆర్ద్రత అను మకరందమును వర్షించుచున్న సమయమున,చెంతనే నున్న నా
చేతినివిడిచిపెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.
పరమపావనమైన నీ పాదరజకణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
భూమిలోని సహనమువై,అగ్గిలోని వేడివై
మేఘములో జలమువై,జలము ఇచ్చు శక్తివై
విత్తులోని చెట్టువై,చెట్టులోని పండువై
పండులోని మధురమై,దాగిఉన్న దుంపవై
భక్ష్య-భోజ్య-చోహ్య-లేహ-పానీయములలో చేరి
పసి నుండి ముసలి వరకు ఆహారముగా మారి
"భిక్షాం దేహి-మాతాన్నపూర్ణేశ్వరి" దయార్ద్రవై
" అన్నం పరబ్రహ్మ స్వరూపము"గ ఆకలితీర్చుచున్న వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి! ఓ సౌందర్య లహరి.
" అన్న పూర్ణే-సదాపూర్ణే శంకర ప్రాణవల్లభే
జ్ఞాన వైరాగ్య సిద్ధ్యర్ధం భిక్షాం దేహిచ పార్వతి"
" అన్న పూర్ణే విశాలాక్షి-అఖిల భువన సాక్షి! కటాక్షి" అని దీక్షితారు తరించారు.అన్ని అన్నివేళలా పూర్ణముగా కల తల్లి అన్నపూర్ణ.ఎడమ చేతిలో,దివ్యమైన అమృతాన్నముతోన్నిండిన మాణిక్య పాత్రతో,శుభకర కంకణముల కుడిచేతిలోని బంగారు గరిటతో ,సాక్షాత్ సదాశివునకు భిక్షను అనుగ్రహించుట,పరమేశ్వరార్పణము చేసిన తరువాత ప్రసాదమును స్వీకరించమని మనలకు చెప్పకనే చెప్పుట.
అన్నము అన్నపదమునకు ఇక్కడ ఆహారము అనే అర్థము మాత్రమే కాకుండా,దానిని స్వీకరించుటకు ఇంద్రియములలో-జీర్ణ వ్యవస్థలో దాగియున్న శక్తి.(తల్లి అనుగ్రము.)అని భావించవచ్చును.
ఒక్కొక్కసారి అసురత ముందు ధర్మము సహనము వహించవలసి అస్తుంది.దుర్భిక్షమును తొలగించి,జగములను సంతృప్తులనుచేయుటకు " ఆర్ద్రాం పుష్కరిణీం" పద్మముల వంటి తన కన్నుల నుండి,ఆర్ద్రత అను మకరందమును వర్షించుచున్న సమయమున,చెంతనే నున్న నా
చేతినివిడిచిపెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.
No comments:
Post a Comment