మార్గళి మాలై-18
*****************
పదునెనిమిదవ పాశురం
*********************
ఉందు మదగళిత్తన్ ఓడాద తోళ్ వలియన్
నందగోపాలన్ మరుమగళే! నప్పిన్నాయ్
కందం కమళుం కుళలీ! కడై తిరవాయ్;
వందెంగుం కోళి అళైత్తనగాన్; మాదవి
ప్పందల్మేల్ పల్కాల్కుయిల్ ఇనంగళ్ కూవినగాణ్
పందార్ విరలి! ఉన్ మైత్తునన్ పేర్పాడ
శెందామరై క్కైయాల్ శీరార్ వళై యొళిప్ప
వందు తిరవాయ్; మగిళిందు ఏలోరెంబావాయ్.
తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో.
శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
శ్రీనీలాకృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము
ఉన్మత్త మదగజముల మదమణచిన భుజబలుని
నందనాయకుని మేనకోడల! నప్పిన్నాయ్ మేలుకో
కోళ్ళు లేచి గింజలకై కాళ్ళను కదుపుచున్నవి
మాధవీలతపై కోయిలలు కూ కూ అంటున్నవి
కీడును తలబెట్టినారు అసురులు ఏడు ఆంబోతులుగ
చూడగానే అత్తకొడుకు వానిని మట్టుబెట్టెగ
వలచి-వలపించుకొనిన వాత్సల్య ప్రదాయిని
కరకంకణముల సవ్వడులతో కదలి తలుపుతెరువు
పాశురములు పాడుచు,పాశములన్నింటిని వదిలి
నోమునోచుకుందాము మనమందరము కలిసి.
" నను బ్రోవమని చెప్పవే సీతమ్మ తల్లి-కరుణించమని చెప్పవే అని ధన్యుడైనాడు గోపన్న,
" నమ్మితి నా మనంబున సనాతనలైన ఉమామహేశులను అని ప్రార్థనను ప్రారంభించినప్పటికిని---నిను నమ్మిన వారికెన్నటికి నాశము లేదు కదమ్మ ఈశ్వరి అని అమ్మనే వేడుకొని,కార్యమును సానుకూలమును చేసుకొన్నది రుక్మిణి.
ఆ విధముగా నియమబద్దుడైన స్వామిని తన చతురతతో ఒప్పించి,నియమములను కొంతవరకు సడలింపచేసి,అర్థులను అనుగ్రహిస్తుంది తల్లి.అవ్యాజ ప్రేమ ఆచరణగా మారి ఆదుకొనుటను పురుషకారము అంటారు.(సిఫారసు)
ఇక్కడ గోదమ్మ తో వచ్చిన గోపికలు నప్పిన్నై స్వామి మేనమామ కూతురు,సహధర్మచారిణి అయిన నీలాదేవి పురుషకారమును కోరి తల్లిని స్తుతిస్తున్నారు.
" పురుషకార" ప్రత్యేకతను అమ్మ మనకు పరిచయము చేస్తున్నది.
మరొక ముఖ్యమైన విషయము
"వందెంగుం కోళియళైత్తనగాల్" అని కోళ్లు గింజలను ఏరుతు తిరుగుతున్నాయట.గింజలతో పాటుగా మణిమయ భవనమేమో కొన్ని మణి పూసలు,ముత్యములు,వజ్రములు గింజలతో కలిసి పడి ఉన్నాయట.కోళ్ళు తన ముక్కులతో మనమెంతో విలువైనవి అనుకునే వాటిని పక్కకు తోసేస్తు,గింజలను మాత్రమే ఏరుకుంటున్నాయట. ఏమితో దీని అంతరార్థము.కోళ్ళు సారగ్రహణము-క్షమత కలవి.ఇక్కడ శ్రీవైష్ణవులుగా భావింపచేసినది గోదమ్మ.ఏ విధముగా వారికి పాదపద్మములు తక్క ఇతరములు సారహీనములో అదేవిధముగా ఇక్కడి కోళ్ళకు స్వామి అద్భుత గుణములను గింజలు తప్ప తక్కినవి సారహీనములే.అంతే కాదు కోడి స్వతసిధ్ధముగనే బ్రహ్మీ ముహూర్తముననే మేల్కాంచి,తన తోటి కోళ్ళను మేల్కొలుపుతుంది.అదియే శ్రీవైష్ణవ భగవత్ సంకీర్తనము.ఎంత మధురమైనది సారగ్రహణ పోలిక. .
అంతేకాదు.
ప్రస్తావింపబడిన రెండవ పక్షి కోకిల.ఆచార్యులను కోకిలల ద్వారా ప్రస్తావించినది గోదమ్మ.సంకీర్తనముతో సనిధానమును కోరునది.మరియును ఏ విధముగా కోకిల గుడ్లు కాకిచే పొదగబడి పరాశ్రయమవుతుందో,అదే విధముగా ఆళ్వారులు భగవదాశ్రయులు. కోకిలలు మాధవి పందిరిపై గుంపులు గుంపులుగా చేరి కీర్తించుచున్నవి.
గోదమ్మ మాధవ నామ సంకీర్తనల పరంపరలనే మాధవీలతలుగా.అవి ఒక చోట గుంపుగా చేరుటచే పందిరి యైనది.పందిరియే పరమాత్మ.పరమాత్మ వద్ద పరవశించి పాడుచున్నవి.
ఈ పాశురములో మరొక ముఖ్యమైన విశేషము పంచేంద్రియ తర్పణము.గోపికల నయనములు తల్లి దర్శనముతో తరించినవి.కేశ సుగంధములను పీల్చి ముక్కును మురిసినది.తల్లిని పిలిచి వాక్కు సత్కరింపబడినది.ఇంక మిగిలినది శ్రవణము-స్పర్శ.కనుకనే కంకణములు గలగలలాడుతుంటే ,కదిలి వచ్చి తలుపు గడియను తీయమంటున్నారు తల్లిని.కంకణధ్వనులు కర్ణములను సన్స్కరిస్తే,తల్లి తాకిన గడియ స్పర్శ గోపికలను తరింపచేస్తుందని గోపికలు నిష్కాములై నీలాదేవిని ప్రార్థించినారు.
( ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.)
No comments:
Post a Comment