మారగళి మాలై-19
******************
పంతొమ్మిదవ పాశురం
*****************
కుత్తు విళక్కిరియె క్కోట్టుక్కాల్ కట్ట్ల్ మేల్
మెత్తెన్ర పంచ శయనత్తిన్ మే లేరి
కొత్తు అలర్ పూంగుళల్ నప్పిన్నై కొంగైమేల్
వైత్తుకిడంద మలర్మార్పా! వాయ్ తిరవాయ్
మైత్తిడం కణ్ణనాయ్ ! నీ ఉన్ మణాళనై
ఎత్తనై పోదుం తుయిల్ ఎళ ఒట్టాయ్ కాచ్
ఎత్తనై ఏలుం పిరవాత్త గిల్లాయాల్!
తత్తువం అన్రు తగవు ఏలో రెంబావాయ్.
తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో..
శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
శ్రీ నీలా కృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము
సకలశాస్త్రములు వెలుగుచున్నవి గుత్తిదీపములుగా
సమసిపోయినది అహము మంచపు దంతపు కోళ్ళగా
దయార్ద్రత మారినది తాను మెత్తని పరుపుగా
పతితపావనత్వము పరిమళపు పూలగుత్తులుగా
పరస్పరము పరవశించు ప్రత్యేక సమయమున
విశదమైనది తల్లి విభుని విడలేకయున్నావని
తలుపుతీయకున్న మానె పలుకైన పలుకవేమి
తగదమ్మా జాగునీకు,తడవు సేయకు తల్లి
పురుషకారమా పురుషోత్తముని నిదురలేపి
పుణ్యస్థలికి రారాదో పురుషార్థ ప్రదాయిని.
గోదమ్మ ఈ పాశురములో సలక్షణమైన లక్ష్మీనారాయణతత్త్వమును మనకు అందించుటకు అతిరహస్యమైన పడకటింటి రహస్యములను సదస్యముగా సంకీర్తించుచున్నది.స్వామిది విశాలహృదయము.నీలమ్మది విశేష హృదయము.వారి హృదయములు పరస్పరాశ్రితములై పవిత్రపాలనను సాగించుచున్నవి.అవి ఆనందమయములు.ఏ విధముగా మణి-కాంతి,సుమము-సుగంధము పరస్పరాశ్రితత్త్వమును వీరి దయచే మనకు అందించుచున్నవో,అదే దివ్యమైథునత్వము మనము ఆశ్రయించిన పురుషకారముచేస్తున్న నీలమ్మ-నీలమేఘశ్యాముని.నిజముక అక్కడ ద్వైతములేదు.మనము అమ్మ-నాన్నలను చూడకుండ ఉందలేము కనుక మనకు దంపతులుగా దర్శనమును అనుగ్రహిస్తున్నారు.
గోదమ్మ గోపికలకు-మనకు వారు శయనిస్తున్న "కట్టిల్" మంచపు విసేషములను తెలియచేస్తున్నది.దానికి ఉన్న నాలుగు దంతపుకోళ్ళు కువలయము అను అహంకారముతో నిండిన ఏనుగువి.స్వామి దాని అహంకారమును మర్దించి,వాని ఆశ్ర్యభావ ప్రతీకలుగా ,ధర్మార్థకామమోక్ష సంకేతములను చేసినాడు.కరుణాంతరంగుడు.అందులోను "పంచశయనిత్తిల్" ఐదు దివ్యదేశములలో ఐదు విధములుగా బాల-వీర-భోగ-దర్ప-
అనంత శయనము దర్శన సౌభాగ్యమును అందిస్తుంటాడు.
"పంచశయనిత్తిల్" దేవ-తిర్యక్-మనుష్య-స్థావర-అప్రాణిరూపములలో అంతర్లీనమై యున్న స్వామి అని ఆళ్వారులు కీర్తిస్తారు.వారు "కుత్తు విళక్కులు."
కనుకనే గోపికలే స్వామి లేచిరాకున్నను సరే కనీసము నోరువిప్పి ఒక తీయని పలుకుతో మమ్ములను శ్రవణానందభరితులను చేయమని విన్నవించుకుంటున్నారు.స్వామి ఉలుకలేదు-కదలలేదు.
నీలమ్మ కాటుక కన్నుల కనుసన్నల కన్నని కట్టిపడవేసినదేనో.స్వామి కదలక-మెదలక ఉన్నాడు.తల్లి అవ్యాజ కరుణాంతరంగవైన నీవైన కనీసము స్వామి నిదురను లేపి,మాకు మీ దివ్యదర్శన భాగ్యమును ప్రసాదించమని కోరుకుంటున్నారు గోపికలు.
నీలమ్మ కొప్పులో " కొత్తాలర్ పూ" దివపరిమలధారులైన పూలమాలలను ధరించిందట.అవి సామాన్య పుష్పములా? కానేకావు.స్వామి నిత్య కైనకర్య సేవకై పరిశుధ్ధులై ప్రణమిల్లుచు వచ్చుచున్న యోగులు-మునులు-అర్చకులు-వారి పత్నీ పరివారములు.ఆతసీపుషము వలె ప్రకాశించుస్వామిని సేవించుటకు వచ్చుచున వారి సమూహము నన్ను ఒక్కసారి అనతాళ్వారు అవర్గల్ దగ్గరికి తీసుకుని వెళ్ళినది.ఎంతటి భాగ్యశాలురో ఆ పుణ్యదంపతులు.స్వామి నిత్య కైంకర్యములకై సురిచిర-సుందర పుష్ప ఉద్యానవనములను నిర్మించి నిత్యం సుమకైంకరూమును చేయుచు,స్వామి లీలగా దివ్యదంపతులను కాపుకాచి,దొంగలుగా పట్టుకొన ప్రయత్నించి,అనుగ్రహముతో అందిన అమ్మను చెట్టుకు కట్టివేసిన ధన్యుడు.పూలకైంకర్యముతో సారూప-సామీప-సాయుజ్యములను పొందిన ధన్యుడు.
( ఆండాల్ దివ్య తిరువడిగలే శరణం.)
No comments:
Post a Comment