మార్గళి మాలై-20
*****************
ఇరువదవ పాశురం
***************
ముప్పత్తు మూవర్ అమరర్క్కు మాన్శెన్రు
కప్పం తవిర్ క్కుం కలియే! తుయివెళాయ్!
శెప్ప ముడైయాయ్! తిరలుడైయాయ్! శెత్తార్క్కు
నెప్పం కొడుక్కుం విమలా! తుళెలాయ్
శెప్పన్న మెన్మాలై! చెవ్వాయ్,చ్చిరు మరుంగుల్
నప్పిన్నై నంగాయ్! తిరువే! తుయివెళాయ్
ఉక్కముం తట్టొళియుం తందున్ మణాళనై
ఇప్పోదే ఎమ్మై నీరాట్టు ఏలో రెంబావాయ్.
తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో.
శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
శ్రీనీలా కృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము
ముప్పదిమూడుకోట్ల దేవతలకు తాను ముందుండి
భయమును తొలగింపచేయు అభయమూర్తి మేలుకో
తప్పుదారి శత్రువులకు వెన్నులో వణుకును పుట్టించి
ధర్మమును రక్షించిన నిర్మలమూర్తి మేలుకో
అద్దము-విసనకర్ర-వస్త్రములను నోమునకు అందీయగ
సద్గుణపరిపూర్ణా! ఓ నీలా ప్రసన్నురాలివై నిదురలే
ఇతరములేవి కోరని నిష్కళంక మనసులము
స్వామి స్వరూపజ్ఞానమనే అనుభవములోన మునిగి
స్వామిలో లీనమయే స్నానమును ప్రసాదింప
నీలమేఘశ్యాముని తోడ్కొని రారాదో? ఓ తల్లీ.
గోదమ్మ ఈ పాశురములో గోపికల మానసిక స్థితి-మాట తీరు విశదపరచుచున్నది.వారు స్వామి గుణగానస్నానమును చేయుటకు-దర్శించుటకు తహతహలాడుచున్నవారు.
కాని స్వామి వారిని కరుణించక మిన్నకున్న్నాడు.వారు దీనులై నీలమ్మతో తమను అనుగ్రహించునట్లు స్వామినిచేయమని మొరపెట్ట్కొనుచున్నారు.వారి నైరాశ్యము నిందారోపణమును చేయుటకును వెనుకాడుటలేదు.
ముప్పదిమూడు కోట్ల దేవతలు (అష్ట వసువులు-ఏకాదశ రుద్రులు-ద్వాదశాదిత్యులు-అశ్వినీ దేవతలు-వారి సమూహములకు ) ఎప్పుదైనా-ఏదైనా అపద వచ్చునేమోనని స్వామి ముందుగా తానుండి,వారి శత్రువులను వణికిస్తాడట.వారేమో స్వామి నుండి ప్రయోజనమును ఆశించేవారే కాని తమలా స్వామి శ్రేయోభిలాషులు కాదు.తమ స్వార్థమునకు స్వామిని మిక్కిలి కష్టపెడుతుంటారు.అయినా స్వామి వారిని కరుణించినట్లు,తమను అనుగ్రహించుట లేదంటున్నారు వారు.
నైరాశ్యము నిష్ఠూరములాడుతోంది,భగవత్భక్తులకు హాని తలపెట్టుటకు యోచించు వారికి స్వామి వణుకును పుట్టించును.తన భక్తులను రక్షించును.
గోదమ్మ ఈ పాశురములో గోపికల ద్వారా మనకు " అర్థపంచకమును" పరిచయము చేస్తున్నది.
1.స్వస్వరూపమును తెలిసికొనుట-గోపికలు తమను జీవులుగా గుర్తించారు.అదియే స్వస్వరూప జ్ఞానము.
2. పరస్వరూపము-స్వామిని పరమాత్మగాను ప్రశంసిస్తున్నారు.అదియే పరరూప జ్ఞానము.
3.స్వామిని మేలుకొలిపి అద్దము-విసనకర్రతో-పాటుగా స్వామిని తీసుకుని వెళ్ళి జలకములాడతలిచారు.భగవద్గుణగణములలో మునిగితేళుట.అది.అదియే పురుషార్థ జ్ఞానము.
4. ఎంత వేడుకున్నను స్వామి మేల్కొనుటలేదు.అనుగ్రహించుటలేదని గమనించుటయే విరోధికృత జ్ఞానము.
5.దానిని అధిగమించుటకు వారు నీలమ్మను స్వామిని అద్దము-విసనకర్రతో పాటు అనుగ్రహించమని,అదితును "ఇప్పోదు" ఇప్పుదే ఇంక మేము విరహవేదనను తాళలేమని విన్నవించుకుంటున్నారు.ఇది ఉపాయ జ్ఞానము.విరోధికృతము-ఉపాయము సమయ-సందర్భములను బట్టి మారుచుండును.
(ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.)
No comments:
Post a Comment