శివుని కరుణ అర్థము కానిది.శివుని కరుణ అద్భుతమైనది.
జీవుల మేథను విస్తరింప చేస్తూ ధాన్యము యొక్క నాణ్యత ను వర్గీకరింపచేస్తూ " ఊర్క్సమే" అంటూ సామాన్య ధాన్యమును పరిచయము చేసాడు.అంతే కాదు సిరి ధాన్యములను ప్రస్తావింప చేసాడు " యవాశ్చమే-మాషాశ్చమే-తిలాశ్చమే అంటు రాగులను,మినుములను,నువ్వులను ఇంకా అనేకానే సిరి ధాన్యములను ఆవిష్కరిమచేసినది ఈ అనువాకము.
ధాన్య రకములనే కాక వాటి పరిమాణములోని వైవిధ్యమునుకూడ 1.రాశి.చిన్న రాశి.3.పెద్ద రాశి.4. చాలా పెద్ద రాశి.5.పూర్ణ రాశి అంటు " విభశ్చమే-ప్రభశ్చమే-బహుశ్చమే-భూయశ్చమే-పూర్ణశ్చమే అంటు ప్రస్తుతిస్తూ.
ఘన ఆహారముతో పాటు ద్రావకములను/పానీయములను కూడ జోడించి పాలు-నేయి-తేనె మొదలగు వానిని "పయశ్చమే-ఘృతశ్చమే-మధుశ్చమే" అంటు జీవుని యజ్ఞసాఫల్యతకై లభ్యమయేలా చేసినది.
పండ్లను అర్థించి స్వీకరించుటకై పచ్చని చెట్లను,గుబురు పొదలను నమకములో చెప్పినట్లు " వృక్షాశ్చమే" అని జీవుని కోరుకొమ్మని యజ్ఞసామాగ్రిని పరిపూర్ణము చేసుకోమని సూచిస్తున్నది.
అన్న-పానీయములను అందించుటకు సిధ్ధమైన తరువాత "రయశ్చమే-రాయశ్చమే" అంటూ, బంగారమును,నవరత్నములను సమృధ్ధిగా అందిస్తు సాధకుని క్రతువును సుసంపన్నము చేస్తున్నది.వీటన్నిటిని ప్రకటించేసి-వీటి ప్రభావమును అవగతము చేసి,ఇవి ఎప్పుడును నశింపకుండునట్లు "అక్షితాశ్చమే" అని వరమడుగు-నేను సంతోషముతో ఇస్తాను అనుచున్న చమకముతో మమేకమగుచున్న మనకు సర్వం శివమయం జగత్.
ఏక బిల్వం శివార్పణం.
జీవుల మేథను విస్తరింప చేస్తూ ధాన్యము యొక్క నాణ్యత ను వర్గీకరింపచేస్తూ " ఊర్క్సమే" అంటూ సామాన్య ధాన్యమును పరిచయము చేసాడు.అంతే కాదు సిరి ధాన్యములను ప్రస్తావింప చేసాడు " యవాశ్చమే-మాషాశ్చమే-తిలాశ్చమే అంటు రాగులను,మినుములను,నువ్వులను ఇంకా అనేకానే సిరి ధాన్యములను ఆవిష్కరిమచేసినది ఈ అనువాకము.
ధాన్య రకములనే కాక వాటి పరిమాణములోని వైవిధ్యమునుకూడ 1.రాశి.చిన్న రాశి.3.పెద్ద రాశి.4. చాలా పెద్ద రాశి.5.పూర్ణ రాశి అంటు " విభశ్చమే-ప్రభశ్చమే-బహుశ్చమే-భూయశ్చమే-పూర్ణశ్చమే అంటు ప్రస్తుతిస్తూ.
ఘన ఆహారముతో పాటు ద్రావకములను/పానీయములను కూడ జోడించి పాలు-నేయి-తేనె మొదలగు వానిని "పయశ్చమే-ఘృతశ్చమే-మధుశ్చమే" అంటు జీవుని యజ్ఞసాఫల్యతకై లభ్యమయేలా చేసినది.
పండ్లను అర్థించి స్వీకరించుటకై పచ్చని చెట్లను,గుబురు పొదలను నమకములో చెప్పినట్లు " వృక్షాశ్చమే" అని జీవుని కోరుకొమ్మని యజ్ఞసామాగ్రిని పరిపూర్ణము చేసుకోమని సూచిస్తున్నది.
అన్న-పానీయములను అందించుటకు సిధ్ధమైన తరువాత "రయశ్చమే-రాయశ్చమే" అంటూ, బంగారమును,నవరత్నములను సమృధ్ధిగా అందిస్తు సాధకుని క్రతువును సుసంపన్నము చేస్తున్నది.వీటన్నిటిని ప్రకటించేసి-వీటి ప్రభావమును అవగతము చేసి,ఇవి ఎప్పుడును నశింపకుండునట్లు "అక్షితాశ్చమే" అని వరమడుగు-నేను సంతోషముతో ఇస్తాను అనుచున్న చమకముతో మమేకమగుచున్న మనకు సర్వం శివమయం జగత్.
ఏక బిల్వం శివార్పణం.
No comments:
Post a Comment