శ్లోకము-03
*********
"రామ రామమహాబాహో శృణు గుహ్యం సనాతనం
ఎన సర్వాన్ అరీన్ "వత్స" సమరేవిజయష్యసి"
పదవిభాగము
**********
వత్స-వాత్సల్య సంబోధనము.
అగస్త్యునిచే పలుకబడినది రాముని ఉద్దేశించి
రామ-ఓ అంతర్యామి
రామ-దశరథ నందన రామ
మహాబాహో.
అజానుబాహో-స్వరూపము
మహాబాహో-సామర్థ్యము
ఇప్పుడు స్తోత్రఫలితము చెప్పబడుతోంది.
ఎందుకంటే "ఆదిత్యహృదయ స్తోత్రము"
గుహ్యత-సనాతనత అను రెండు శుభలక్షణములను కలిగియున్నది.
శృణు-దీనిని విని-ఆచరిస్తే
సర్వాన్+అరీన్-సర్వశత్రువులను
బాహ్య శత్రువులను-అంతః శత్రువులను,
రావణాసురుడు-బాహ్యశత్రువు
చింత-శోకమును కలిగించు అంతః శత్రువు
వీటిమధ్యన జరుగుచున్న సమరములో
సమరే విజయష్యసి-నీవు విజయమును పొందెదవు.
ఈ శ్లోకమును స్తోత్ర ఫలశృతిగా పెద్దలు భావిస్తారు.
విశేషపదములు
***********
వత్స-ఆవుదూడ
ఆవు శాఖాహారి అయినప్పటికిని తన సంతతిమీదిప్రేమతో దాని మాయను నాకితీసివేస్తుంది.తపోసంపన్నుడైన అగస్త్య మహాముని సైతము "మంత్రోపదేశము" రామునికిచేయుట తనకర్తవ్యముగా భావించియుద్ధస్థలికి వచ్చినాడు.
గుహ్యము
'మననాత్ త్రాయతే మంత్రః"
జపించిన వానిని రక్షించు స్వభావము కలది మంత్రము.సులభము-సురక్షితము-సుగమము-సుభగముకనుక గుహ్యము.
సనాతనము
ఎప్పుడు ఆవిర్భవించినదో కాల నిర్ణయము చేలేనిదైనప్పటికిని ఎప్పటికిని నూతనముగానే విరాజిల్లునది.
మనము కనుక కాలము-ధర్మము అను రెండు అంసములను పరిశీలించినచో,
కాలము-సత్యము-మార్పులేనిది.కాని,
ధర్మము-యుగములనుసరించి మారునది.
సనాతనమంటే ఏ కాలమునందైనను పఠించినచో ఏ ధర్మమునందున్నప్పటికిని సంపూర్ణ ఫలితమును అనుగ్రహించగల శక్తివంతమైన స్తోత్రము.
తం సూర్యం ప్రణమాయహం.
.
No comments:
Post a Comment