ఓం నమ: శివాయ-25
*********************
శ్రీకరుడౌ శివునికి కరివదనుని ప్రస్తుతి
షదక్షరీ మంత్రధారికి షణ్ముఖుని ప్రస్తుతి
ఆనంద తాండవునికి ఆ నందిముఖుని ప్రస్తుతి
హరోం హర దేవునికి హయ వదనుని ప్రస్తుతి
శుభకర శంకరునికి శుకవదనుని ప్రస్తుతి
శితికంఠ వదనునికి సిమ్హవదనుని ప్రస్తుతి
కపర్ది నామధారికి కపివదనుని ప్రస్తుతి
మేనక అల్లునికి మేషవదనుని ప్రస్తుతి
ఆపదోద్ధారకునికి ఆ పతంజలి ప్రస్తుతి
బ్రహ్మాండ నాయకునికి బహు ముఖముల ప్రస్తుతి
నాపై కరుణచూప నీవు సుముఖముగా లేకుండుట,నీ
టక్కరితనమేరా ఓ తిక్క శంకరా
..వినాయకుని ఏనుగుతల,తుంబురుని గుర్రముతల,శుక మహర్షి చిలుకతలనరసిమ్హస్వామి సిమ్హపుతల,నారదుని కోతి తల,దక్షుని మేకతల,పతంజలి మనిషితల..పాము శరీరము,కుమారస్వామికి ఆరుతలలు.వీరిలో ఎవరు పరిపూర్ణ మానవరూపముతో లేరు.తలవేరు-శరీరము వేరు.అయినా శివుడు వారి పూజలను స్వీకరిస్తు పూర్తి మానవరూపములో నున్న నాపూజను స్వీకరించుటకు ఇష్టపడకపోవటము నింద
స్మరణం నమః శివాయ-శరణం నమః శివాయ
అభయం నమః శివాయ-అఖిలం నమః శివాయ
నమః శివాయ నమః శివాయ ఓం నమః శివాయ.
"నమో రుద్రాయ ..త తావినే క్షేత్రాణాం పతయే నమ:" రుద్రనమకం.
క్షేత్రములనగా శరీరములు.శరీరములతో జీవుని రూపమున నివసించు దేవుని రూపమును రక్షించువాడు పరమశివుడు.
ఈశానస్సర్వ విద్యానామీశ్వర స్సర్వభూతానాం
బ్రహ్మాధిపతిర్-బ్రహ్మణోఽధిపతిర్-బ్రహ్మా శివో మే అస్తు సదా శివోమ్ .
మంత్రపుష్పము.
బ్రహ్మం అనగా ఉన్నది అను అర్థమును పెద్దలు చెబుతారు.అనేక నామ రూపములతో-స్వభావములతో నున్న సకల జీవులు శివస్వరూపములే అని,వారిని శక్తి వంతము చేయుచున్నది ఈశ్వరచైతన్యమేనని మంత్రపుష్పము వివరించుచున్నది.పశుపతికి పశుముఖముల స్తుతి అభ్యంతకరము కానేకాదు.
.భక్తి ప్రధానముగాని భక్తుల రూపము శివునికి ప్రధానము కాదు.స్తుతి
ఏక బిల్వం శివార్పణం
*********************
శ్రీకరుడౌ శివునికి కరివదనుని ప్రస్తుతి
షదక్షరీ మంత్రధారికి షణ్ముఖుని ప్రస్తుతి
ఆనంద తాండవునికి ఆ నందిముఖుని ప్రస్తుతి
హరోం హర దేవునికి హయ వదనుని ప్రస్తుతి
శుభకర శంకరునికి శుకవదనుని ప్రస్తుతి
శితికంఠ వదనునికి సిమ్హవదనుని ప్రస్తుతి
కపర్ది నామధారికి కపివదనుని ప్రస్తుతి
మేనక అల్లునికి మేషవదనుని ప్రస్తుతి
ఆపదోద్ధారకునికి ఆ పతంజలి ప్రస్తుతి
బ్రహ్మాండ నాయకునికి బహు ముఖముల ప్రస్తుతి
నాపై కరుణచూప నీవు సుముఖముగా లేకుండుట,నీ
టక్కరితనమేరా ఓ తిక్క శంకరా
..వినాయకుని ఏనుగుతల,తుంబురుని గుర్రముతల,శుక మహర్షి చిలుకతలనరసిమ్హస్వామి సిమ్హపుతల,నారదుని కోతి తల,దక్షుని మేకతల,పతంజలి మనిషితల..పాము శరీరము,కుమారస్వామికి ఆరుతలలు.వీరిలో ఎవరు పరిపూర్ణ మానవరూపముతో లేరు.తలవేరు-శరీరము వేరు.అయినా శివుడు వారి పూజలను స్వీకరిస్తు పూర్తి మానవరూపములో నున్న నాపూజను స్వీకరించుటకు ఇష్టపడకపోవటము నింద
స్మరణం నమః శివాయ-శరణం నమః శివాయ
అభయం నమః శివాయ-అఖిలం నమః శివాయ
నమః శివాయ నమః శివాయ ఓం నమః శివాయ.
"నమో రుద్రాయ ..త తావినే క్షేత్రాణాం పతయే నమ:" రుద్రనమకం.
క్షేత్రములనగా శరీరములు.శరీరములతో జీవుని రూపమున నివసించు దేవుని రూపమును రక్షించువాడు పరమశివుడు.
ఈశానస్సర్వ విద్యానామీశ్వర స్సర్వభూతానాం
బ్రహ్మాధిపతిర్-బ్రహ్మణోఽధిపతిర్-బ్రహ్మా శివో మే అస్తు సదా శివోమ్ .
మంత్రపుష్పము.
బ్రహ్మం అనగా ఉన్నది అను అర్థమును పెద్దలు చెబుతారు.అనేక నామ రూపములతో-స్వభావములతో నున్న సకల జీవులు శివస్వరూపములే అని,వారిని శక్తి వంతము చేయుచున్నది ఈశ్వరచైతన్యమేనని మంత్రపుష్పము వివరించుచున్నది.పశుపతికి పశుముఖముల స్తుతి అభ్యంతకరము కానేకాదు.
.భక్తి ప్రధానముగాని భక్తుల రూపము శివునికి ప్రధానము కాదు.స్తుతి
ఏక బిల్వం శివార్పణం
No comments:
Post a Comment