కనైత్కిళంక తెరుమై కన్రుక్కిరంగి
నినైత్తు ములై వరియే నిన్రుపాల్ శోర
నన్నైత్తిల్లం శేఱాక్కుం నచ్చెల్వన్ తంగాయ్
ప్పనిత్తిల్లె వీజనిన్ వాశల్ కడైపత్తి
శినత్తినాల్ తెన్నిలంగై క్కోమానై చ్చెత్త
మనత్తు కినియానై పాడవుం నీ వాయ్ తిరవాయ్
ఇనిత్తాల్ ఎజుందిరాయ్ ఈదెన్న పేరుఱక్కుం
అనైత్తిల్లత్తారుం అరిందే ఏలో రెంబావాయ్.
నినైత్తు ములై వరియే నిన్రుపాల్ శోర
నన్నైత్తిల్లం శేఱాక్కుం నచ్చెల్వన్ తంగాయ్
ప్పనిత్తిల్లె వీజనిన్ వాశల్ కడైపత్తి
శినత్తినాల్ తెన్నిలంగై క్కోమానై చ్చెత్త
మనత్తు కినియానై పాడవుం నీ వాయ్ తిరవాయ్
ఇనిత్తాల్ ఎజుందిరాయ్ ఈదెన్న పేరుఱక్కుం
అనైత్తిల్లత్తారుం అరిందే ఏలో రెంబావాయ్.
ఓం నమో నారాయణాయ-12
విచిత్రముగ నామది శ్రీవిల్లిపుత్తూరుగా మారినది
విష్ణుచిత్తీయమై శ్రీహరి నామ సంకీర్తనమే కోరుతోంది
మూగదో,చెవిటిదో అని, ముదితల పరిహాసమైన
ముద్దరాలు నిద్దరోవు అద్దాలున్న పానుపులో
ఉవిద భక్తి ఉత్కృష్టమై కృష్ణునితో మమేకమైన
వక్షస్థలమందు నున్న పుండరీకాక్షునితో
పక్కనున్న అత్తను నిద్దురలేపమనిన వారైన
బద్ధకమును వదిలి,లేచి గడియ తీయమనుటలో
అనవరత ధ్యానములో ఆమె-అంతర్ముఖమైన
బహిర్ముఖము చేయుటకు "ఎన్ఱెన్ఱు నామం పలవుం" అనుటలో
తెల్లవార వచ్చెనమ్మ చెలులారా రారె
తెల్ల బరచగ భక్తిపూల మాలలతో నేడె.
సురభులు వర్షించిన పాలమడుగుల అడుసుగల ఇంటిలో నిద్రించుచున్న గోపికను నిద్రలేపుచుండుట సామాన్యార్థమైన ఈ పాశురములోని పాలమడుగు సత్వగుణ భూయిష్టమైన గోపిక మనసుయే. పాలమడుగుల అడుసు చంచలము కాని దాని గట్టితనము..ఆ మనసు లోపలి స్వామి యొక్క నిశ్చల ధ్యానమే ఆమె నిద్ర,పరిసరములను పట్టించుకొనక పోవుట దానికి పరాకాష్ఠ.పాల కడలి తల్లియే నిదురలేపుచున్న-నిదురపోవుచున్న ఇద్దరు గోపికలుగా ప్రకటింప బడుటయే లీల.
వ్రత సమయము సమీపించుచున్నను నిదురలేవని గోపిక వద్దకు వచ్చిన గోపకాంతలు, ఆమెను మూగదో,చెవిటిదో, మూఢురాలో అని అపహాస్యము చేసారు.అయినప్పటికి నిదురలేవలేదని పక్కనున్న ఆమె తల్లితో అత్తా! ఆమెను నిద్దురలేపి గడియతీయించమనిరి.తల్లి లేపినను ఆమె నిదురను చాలించకపోతే,ఆమె చెవిలో మాధవ నామమును చెబుతూనే ఉండమన్నారు.(ఇది సామాన్యార్థము.)
నెమలిలో,పాములో,గోవులలో,సాధువులలో కృష్ణభక్తిని దర్శించిన గోపిక,ఆ పరమాత్ముని దయతో నేడు కృష్ణభక్తిలో అంతర్ముఖమైన మరొక గోపికను చూస్తోంది.వ్రతమాచరించుటకు బహిర్ముఖము చేయవలెను కనుక అత్తా!
నిద్దురలేపమన్నది.(అత్తరూపములోనున్నది భాగవతోత్తముడు) అయినను గోపిక నిద్దురలేవక పోవుటచే( కారణము ఆమె భక్తి పరాకాష్ఠత మాత్రమే కనుక )ఆమె చెవిలో మాధవ నామమును కీర్తించుచునే ఉండమన్నారు.అంతర్ముఖములో దర్శనీయములు బాహ్యములో స్మరణీయములు కావలెనుకదా అని గోపిక చింతలో నున్న నా మనసు,పాశురములను కీర్తించుచు,భక్తి అను పువ్వులను,శరణాగతి అను దారముతో అల్లిన హారములను,స్వామికి సమర్పించ,చెలులారా! కదిలి రండి.తెల్లవారుచున్నది.
( ఆండాళ్ తిరువడిగళే శరణం )
No comments:
Post a Comment