మదాత్మనే గుణైకసింధవే నమః శివాయ ధామలేశధూతకోకబంధవే నమః శివాయ
నామశోషితానమద్భవాంధవే నమః శివాయ పామరేతరప్రధానబంధవే నమః శివాయ"
నామశోషితానమద్భవాంధవే నమః శివాయ పామరేతరప్రధానబంధవే నమః శివాయ"
చిదానందరూపా-పూసలర్ నాయనారు-
కలయనుకొందునా నిటలాక్షుడు కలడనుకొందునా
కలవరమనుకొందునా కటాక్షించిన వరమనుకొందునా
మానస మందిరమునకు మంచిముహూర్తమును ఎంచుకొని
శంఖుస్థాపన చేసెను మహనీయుడు పూసలర్ నాయనారు.
శంఖుస్థాపన చేసెను మహనీయుడు పూసలర్ నాయనారు.
కావలిసిన హంగులనన్నీ మనమున సమకూర్చుకొని
మహేశ్వరుని మందిరమున నిలుపగ నిశ్చయించెను
మహేశ్వరుని మందిరమున నిలుపగ నిశ్చయించెను
కంచిలో రాజును కట్టించెను బృహదీశ్వరాలయమును
ఇరువురి సమయము ఒకటిగ చేసెను చిక్కుగ శివుడు
ఇరువురి సమయము ఒకటిగ చేసెను చిక్కుగ శివుడు
కథమారగా రాజుకు సర్వము అవగతమాయెగ
మదనాంతకు చేరగ మానసపూజయే కారణమాయెగ
మదనాంతకు చేరగ మానసపూజయే కారణమాయెగ
చిత్రముగాక ఏమిటిది చిదానందుని లీలలు గాక
చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు చింతలు తీర్చును గాక.
చిత్తముచేయు శివోహం జపంబు చింతలు తీర్చును గాక.
భక్తి ప్రకటితముగము-అప్రకటితముగను విరాజిల్లుతుంది.వింతలను చూపుతుంది.ప్రకటిత భక్తి పరమపదమునందిస్తుంటే అప్రకటిత భక్తి పరమాద్భుతముతో కూడిన పరమానందానికి పాత్రులను చేస్తుంది.గమనము వర్వరు దారులలో చేసినా గమ్యము మాత్రము ఆ పరమేశ్వరుని సన్నిధియే.మహా భారతములో పరమభక్తి తత్పరుడైన భీమిని అప్రకటిత భక్తిని అనురక్తితో అర్జుననకు తెలియచేసాడట పరమాత్మ.ఒకసారి అర్జుననకు గుట్టలు గుట్టలుగా హరినామస్మరణ చేస్తూ నిర్మాల్యమును ఎత్తిపోస్తున్నవారు కనిపించారట.అదిచూసి విస్తుపోయిన అర్జునుడు తనకంటే స్వామిని నిరంతరము కొలిచే ఆ భక్తుని గురించి ప్రశ్నించాడట.దానికి పరమాత్మ నవ్వుతొ నీ అన్నగారైన భీముడు చేయు మానసపూల పూజా నిర్మాల్యము అది అన్నాడట.వాసుదేవ నమోస్తుతే-వామ దేవ నమోస్తుతే.
పూసలర్ నాయనారు దివ్య చరితములో ఒకేరాజ్యములో, ఒకే దేవునిపై ప్రకటిత-అప్రకటిత భక్తి ఆదిదేవుని అర్చిస్తూ,ఆతని చిద్విలాస లీలను మకు అందచేస్తు తానును ధన్యమైనది.
పూసలర్ నాయనర్ తొండైమండలములోని తిరునిన్రాపురములోని పరమ శివభక్తుడు.కాని సామాన్యుడు.మానసికోపాసన మహోత్కృష్టతను చాటిన మహనీయుడు.మానసికోపాసన సమాధి స్థితిని,ఆత్మ దర్శనమును త్వరితము చేస్తుంది.పూసలర్ పరమేశ్వరునికి మందిరమును నిర్మింపదలచాడు.పైకము తగినంత తనదగ్గర లేదు.పరమేశ్వర సంకల్పమేమొ !మానస మందిర నిర్మాణమునకు పూసలారు మనమున అనుగ్రహ బీజమును నాటినాడు ఆ శివుడు.అది మొలకెత్తి పెద్దదగుటకు తన కటాక్షమను గంగను కురిపించినాడు.అనుకూలతకు అన్ని హంగులను సరంజామలను పూసలారు తాను సమకూర్చుకున్నానని భావించేలా చేశాడు.ఇంకేం మంచి సమయమున మానసికముగా శంఖుస్థాపన చేసి తనకు నచ్చిన విధముగా నందివాహన మందిరమును నిర్మించి,స్వామి ప్రతిష్ఠకు స్థిర ముహూర్తమును నిశ్చయించుకొని,స్వామికి విన్నవించాడు కరుణించి విచ్చేయమని స్వామిని పూసలారు.
అప్రకటిత భక్తి అనిశము ఈశుని సేవిస్తుంటే నేనున్నానంటు ప్రకటిత భక్తి పందెము వేస్తూ కాడపరాజు రూపములో కంచిలో బృహదీశ్వరాలమును బ్రహ్మాండముగా నిర్మింపచేసి,స్వామి ప్రతిష్టకు అదే ముహూర్తమును సుముహూర్తముగా నిర్ణయింపచేసినది.
అప్రకటిత భక్తి అనిశము ఈశుని సేవిస్తుంటే నేనున్నానంటు ప్రకటిత భక్తి పందెము వేస్తూ కాడపరాజు రూపములో కంచిలో బృహదీశ్వరాలమును బ్రహ్మాండముగా నిర్మింపచేసి,స్వామి ప్రతిష్టకు అదే ముహూర్తమును సుముహూర్తముగా నిర్ణయింపచేసినది.
పరీక్షపెట్టు పరమేశ్వరుడు వాడే- కటాక్షించు సర్వేశ్వరుడు వాడే ఆసక్తికరమైన ఆటను ప్రారంభించాడు.అభ్యర్థించిన తన భక్తుడైన రాజుకు స్వప్న సాక్షాత్కారమునందించి ముహూర్తమునకు రాలేని తన నిస్సహాయతను వివరించాడు.నిర్ఘాంతపోయాడు రాజు.మేల్కొని తాను పూసలర్ నాయనారు నిర్మించిన ఆలయమును దర్శించవలెనని తిరునినాపురమునకు వెళ్ళి పూసలారును దర్శించి శివలీలా విశేషములను కొనియాడుతూ చిరస్మరణీయులైన వారిని కరుణించిన సదాశివుడు మనందరిని కరుణించును గాక..
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)
( ఏక బిల్వం శివార్పణం.)
No comments:
Post a Comment