Monday, March 15, 2021

TIRUVEMBAVAY-13

 


  




 






  తిరువెంబావాయ్-13


 *****************




 పైంగువళై కార్మలరార్ శెంగమల పైంపోదాల్


 అంగం కురు గినత్తార్ పిన్నుం అరవత్తార్





 తంగళ్ మనంకళవు వార్వందు సార్దనినాల్


 ఎంగళ్ పిరాట్టియుం ఎంకోన్రుం పోర్నిశెయింగ




 పొంగుమడువీర్ పుగప్పాందు పాయిందు


 శంగం శిలంబ శిలంబు కలందార్ప




 కొంగకళ్ పొంగ కుడైయుం పునల్పొంగాన్


 పంగయుంపూం పునల్పాయిందాలే రెంబావాయ్'


 మీనాక్షి-సుందరేశనయే పోట్రి

 *********************************



 




 ఎంగళ్-మనందరి,


 పిరాట్టి-పరిపాలకురాలు,


 ఎంకోన్రుం-విరాజితమైన,


 పొంగుం అడువీర్-వారి పాదములను తాకుతున్న,


 పుగప్పాందు-సుడులు తిరుగుచున్న పాయిందు-అలలు ఎలా ఉన్నాయంటే,


 ఎలా చప్పుడు చేస్తున్నాయంటే-శిలంబ,


 శంఖములు గిరగిర తిరుగుతు,ప్రణవమును జపిస్తున్నాయా యన్న







 మీనాక్షి సుందరేశాయ పోట్రి


 **********************

 తిరు మాణిక్యవాచగరు ఈ పాశురములో ,మడుగులో విరాజిల్లుతున్న నీలి కలువలను-ఎర్ర తామరలను సాక్షాత్తు మీనాక్షి తాయి-సుందరేశన్ అప్ప తమకు తాముగా కొలను ప్రసన్నతతో ప్రకటింపబడి పరిరక్షించుచున్నట్లున్నదంటున్నారు.

 ఇక్కడ మనకు బాహ్యమునకు కనపడు వాటి వర్నములు-స్వభావములు వారి సంరక్ష్ణా తత్పరతకు సంకేతములు.

  మన తాయి మీనాక్షి అమ్మను,

 మడుగులోని నీలి కలువగా కీర్తించారు.

 కార్ మలరార్-నీలితనముతో ప్రకాశిస్తున్నది తల్లి.

ఏమిటా నీలితనము/నల్లతనము?


 ఏ విధముగా మేఘము వర్షించుటకు ముందు తనలో నిండిన జలముతో నీలముతో కూడిన నలుపుతో ఉంటుందో అది అమ్మస్వభావముతో అది పోల్చబడుతున్నది.అది దాని అదృష్టము.


 మన తాయికూడ మనపై అర్ద్రతతో కూడిన మనసుతో అనురాగమును వర్షించుటకు ఎల్లప్పుడు సిధ్ధముగా ఉంటుంది.అదియే ఆమె వర్ణ విశేషము.


 అంతే కాదు-మాణీక్యవాచగరు ఆమె మృదు స్వభావమును-సహజ కోమలత్వమును,

 పైగువలై అన్న విశేషనముతో వివరించారు.

 అమ్మ మనసు దయా సముద్రము. మరి అయ్యది?

 శెణ్-కమల -కెందామర/ఎర్రని పద్మము.


   స్వామి మనలను రక్షించుటకు అధర్మముపై/విషయవాసనలపై తన వీరమును చాటుచుడును.

 స్వామి మనసుయు దయా సముద్రమే.


 వీరి స్వభావ స్వరూపములు మనకు చెప్పకనే మన్మథ సంహార ఘట్టమును-తిరిగి పునర్జీవితుని చేయు కరుణను సూచిస్తున్నది.


  ఇది జలకములాడుచున్న పరమభాగ్యశాలురైన నలుగురి చెలుల మధ్య సాగిన వారి దర్శన-అనుభవముల సంభాషణము.


 మొదటి చెలి తక్కిన వారితో,చెలులారా!


 అంగం కురుగినిత్తార్-అని అంటున్నది

 కురుగినిత్తార్-పైనుండి కిందకు దిగి వచ్చిన,

 అంగం-అతి సుందరమైన-అద్భుతమైన,


 పుష్పహారమువలె నున్నవి ఈ పూవులు.మన స్వామి-తాయి మెడలో అలంకరించబడు అదృష్టమునకై తహతహలాడుచు చేరుచున్నట్లున్నవి అనగానే,


 రెండవ చెలి ఎంత సుందరమీ భావన.


 కాని చెలులారా-నాకు పుష్పములున్న మడుగులోని జలము మెలికలు తిరుగుతు ప్రవహిస్తుంటే,స్వామి మెడలో అవయములకు ఆభరంఉలుగా మారే అదృష్టము కోసము పరుగులు తీస్తున్నట్లున్నది కదా.

పిన్నుం అరవత్తాల్-


 అనగానే నిజమే చెలి.నీ భావనయును సమజసముగానే ఉన్నది.


 మీ ఇద్దరి భావనలకంటే భిన్నముగా నాకు ,

తంగళ్ మలకళవు వార్-ఎందరో మహానుభావులు,పరమ పూజ్యులు-యోగ్యులు,

వందు-వచ్చి-స్వామిని,

సార్దనినాల్-సేవించుకొనుచున్నట్లుగా తోస్తున్నది.


 అనగామ్నే మిగతా వారందరును ఆ భనలో తన్మయులైనారు.

 అంతలోనే వేరొక చెలి,చెలులారా! 


 ఇప్పటి వరకు మన నయనేంద్రియములు పునీతములైనవి.

 అబ్బ ! ఎంతటి మహత్ భాగ్యము మన చెలికి లభించినది.చెలి! ఏమా పరవశము-మాతో పంచుకొని మమ్ములను ఆనందింపచేయి అనగానే,ఆమె,చెలులారా!  


 కన్నులకు-వీనులకు అతి మనోహరమైన మహదానందము.


 అవిగో తెల్లగా/స్వచ్చముగా సుడులు తిరుగుతు శబ్దమును చేయుచున్న జలము,

 స్వామి నాదార్చనకు వరుసగా వచ్చి ఆనందించుచున్న శంఖములా అన్నట్లున్నవి.


 శంగం శిలంబ -శిలంబు కలందార్ప,

 ఆ దర్శనము -దృశ్యము అంతా వారి దయ ఆవిష్కారమే కదా అనుకొనుచున్న సమయములో-స్వామి అనుగ్రహమేమో మరి అది-వారందరు కలిసి,

ఇంతవరకు మనమూహించుకొనినవన్నీ మనకు ఇప్పుడు,

 సాక్షాత్తు,

మీనాక్షి-సుందరేశునులే ఇవన్నియు ,

 సర్వం శివమయం జగము అన్న భావనను కలిగిస్తున్నాయి.

 పదండి కొంగైకళ్ పొంగ-వారి(అమ్మా-నాన్నల) ఆలింగనాగ్రహమును పొందగ మడుగులో జలకములాడుదాము.


 తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది.

 అంబే శివే తిరు వడిగళే పోట్రి.

 నండ్రి.వణక్కం.



 


 


 





















  




 






  తిరువెంబావాయ్-13


 *****************




 పైంగువళై కార్మలరార్ శెంగమల పైంపోదాల్


 అంగం కురు గినత్తార్ పిన్నుం అరవత్తార్





 తంగళ్ మనంకళవు వార్వందు సార్దనినాల్


 ఎంగళ్ పిరాట్టియుం ఎంకోన్రుం పోర్నిశెయింగ




 పొంగుమడువీర్ పుగప్పాందు పాయిందు


 శంగం శిలంబ శిలంబు కలందార్ప




 కొంగకళ్ పొంగ కుడైయుం పునల్పొంగాన్


 పంగయుంపూం పునల్పాయిందాలే రెంబావాయ్'


 మీనాక్షి-సుందరేశనయే పోట్రి

 *********************************



 




 ఎంగళ్-మనందరి,


 పిరాట్టి-పరిపాలకురాలు,


 ఎంకోన్రుం-విరాజితమైన,


 పొంగుం అడువీర్-వారి పాదములను తాకుతున్న,


 పుగప్పాందు-సుడులు తిరుగుచున్న పాయిందు-అలలు ఎలా ఉన్నాయంటే,


 ఎలా చప్పుడు చేస్తున్నాయంటే-శిలంబ,


 శంఖములు గిరగిర తిరుగుతు,ప్రణవమును జపిస్తున్నాయా యన్న







 మీనాక్షి సుందరేశాయ పోట్రి


 **********************

 తిరు మాణిక్యవాచగరు ఈ పాశురములో ,మడుగులో విరాజిల్లుతున్న నీలి కలువలను-ఎర్ర తామరలను సాక్షాత్తు మీనాక్షి తాయి-సుందరేశన్ అప్ప తమకు తాముగా కొలను ప్రసన్నతతో ప్రకటింపబడి పరిరక్షించుచున్నట్లున్నదంటున్నారు.

 ఇక్కడ మనకు బాహ్యమునకు కనపడు వాటి వర్నములు-స్వభావములు వారి సంరక్ష్ణా తత్పరతకు సంకేతములు.

  మన తాయి మీనాక్షి అమ్మను,

 మడుగులోని నీలి కలువగా కీర్తించారు.

 కార్ మలరార్-నీలితనముతో ప్రకాశిస్తున్నది తల్లి.

ఏమిటా నీలితనము/నల్లతనము?


 ఏ విధముగా మేఘము వర్షించుటకు ముందు తనలో నిండిన జలముతో నీలముతో కూడిన నలుపుతో ఉంటుందో అది అమ్మస్వభావముతో అది పోల్చబడుతున్నది.అది దాని అదృష్టము.


 మన తాయికూడ మనపై అర్ద్రతతో కూడిన మనసుతో అనురాగమును వర్షించుటకు ఎల్లప్పుడు సిధ్ధముగా ఉంటుంది.అదియే ఆమె వర్ణ విశేషము.


 అంతే కాదు-మాణీక్యవాచగరు ఆమె మృదు స్వభావమును-సహజ కోమలత్వమును,

 పైగువలై అన్న విశేషనముతో వివరించారు.

 అమ్మ మనసు దయా సముద్రము. మరి అయ్యది?

 శెణ్-కమల -కెందామర/ఎర్రని పద్మము.


   స్వామి మనలను రక్షించుటకు అధర్మముపై/విషయవాసనలపై తన వీరమును చాటుచుడును.

 స్వామి మనసుయు దయా సముద్రమే.


 వీరి స్వభావ స్వరూపములు మనకు చెప్పకనే మన్మథ సంహార ఘట్టమును-తిరిగి పునర్జీవితుని చేయు కరుణను సూచిస్తున్నది.


  ఇది జలకములాడుచున్న పరమభాగ్యశాలురైన నలుగురి చెలుల మధ్య సాగిన వారి దర్శన-అనుభవముల సంభాషణము.


 మొదటి చెలి తక్కిన వారితో,చెలులారా!


 అంగం కురుగినిత్తార్-అని అంటున్నది

 కురుగినిత్తార్-పైనుండి కిందకు దిగి వచ్చిన,

 అంగం-అతి సుందరమైన-అద్భుతమైన,


 పుష్పహారమువలె నున్నవి ఈ పూవులు.మన స్వామి-తాయి మెడలో అలంకరించబడు అదృష్టమునకై తహతహలాడుచు చేరుచున్నట్లున్నవి అనగానే,


 రెండవ చెలి ఎంత సుందరమీ భావన.


 కాని చెలులారా-నాకు పుష్పములున్న మడుగులోని జలము మెలికలు తిరుగుతు ప్రవహిస్తుంటే,స్వామి మెడలో అవయములకు ఆభరంఉలుగా మారే అదృష్టము కోసము పరుగులు తీస్తున్నట్లున్నది కదా.

పిన్నుం అరవత్తాల్-


 అనగానే నిజమే చెలి.నీ భావనయును సమజసముగానే ఉన్నది.


 మీ ఇద్దరి భావనలకంటే భిన్నముగా నాకు ,

తంగళ్ మలకళవు వార్-ఎందరో మహానుభావులు,పరమ పూజ్యులు-యోగ్యులు,

వందు-వచ్చి-స్వామిని,

సార్దనినాల్-సేవించుకొనుచున్నట్లుగా తోస్తున్నది.


 అనగామ్నే మిగతా వారందరును ఆ భనలో తన్మయులైనారు.

 అంతలోనే వేరొక చెలి,చెలులారా! 


 ఇప్పటి వరకు మన నయనేంద్రియములు పునీతములైనవి.

 అబ్బ ! ఎంతటి మహత్ భాగ్యము మన చెలికి లభించినది.చెలి! ఏమా పరవశము-మాతో పంచుకొని మమ్ములను ఆనందింపచేయి అనగానే,ఆమె,చెలులారా!  


 కన్నులకు-వీనులకు అతి మనోహరమైన మహదానందము.


 అవిగో తెల్లగా/స్వచ్చముగా సుడులు తిరుగుతు శబ్దమును చేయుచున్న జలము,

 స్వామి నాదార్చనకు వరుసగా వచ్చి ఆనందించుచున్న శంఖములా అన్నట్లున్నవి.


 శంగం శిలంబ -శిలంబు కలందార్ప,

 ఆ దర్శనము -దృశ్యము అంతా వారి దయ ఆవిష్కారమే కదా అనుకొనుచున్న సమయములో-స్వామి అనుగ్రహమేమో మరి అది-వారందరు కలిసి,

ఇంతవరకు మనమూహించుకొనినవన్నీ మనకు ఇప్పుడు,

 సాక్షాత్తు,

మీనాక్షి-సుందరేశునులే ఇవన్నియు ,

 సర్వం శివమయం జగము అన్న భావనను కలిగిస్తున్నాయి.

 పదండి కొంగైకళ్ పొంగ-వారి(అమ్మా-నాన్నల) ఆలింగనాగ్రహమును పొందగ మడుగులో జలకములాడుదాము.


 తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది.

 అంబే శివే తిరు వడిగళే పోట్రి.

 నండ్రి.వణక్కం.



 


 


 






























TIRUVEMBAVAY-12

 


  తిరువెంబావాయ్-12


 *****************


 ఆర్తా పిరవి తుయర్కెడ నామార్తాడుం

 తీర్థ నర్తిల్లై చిట్రంబలతె తీయాడుం



 కూత్తం ఇవ్వానుం కువలయముం ఎల్లోముం

 కాత్తు పడైత్తుం కరందుం విళయాడి


 వార్తయుం పేశి వలై శిలంబ వార్కలైగళ్

 ఆర్పరవం శెయ్య అణికుణల్ మేల్ వండార్ప


 పూత్తికణుం పొయిగై కుడై దుడైయాన్ పోర్పాదం

 ఏత్తి ఇరుంచులై  నీరాడేలో రెంబావాయ్.



  అయ్యా! సృష్టి-స్థితి-లయ క్రీడాయ పోట్రి


  **********************************




 ఈ పాశురములో తిరుమాణిక్యవాచగరు

 "పూత్తిగళుం పొయిగై" అని ప్రస్తావించి-ప్రస్తుతించినారు.అనేక పద్మములతో అందముగా నున్నది ఈ కొలను.

 ఇది బాహ్య దర్శనమునకు దృశ్యము.


 కాని హ్రీంకారోపాసనమును నిరంతరము చేయుచున్న ఈ కొలనులోని పద్మములు స్వామి సమక్షములో నిరంతరమును నిస్తులనాదోపాసనమును చేయుచున్న అనేకానేక అద్భుత యోగి గణములు.


  పొయిగై దగ్గరకు వచ్చిన పడుచులకు ఆ దివ్యనాదము రెండు విషయములను స్పురింపచేయుచున్నది.

 మొదటిది- కూట్రం-     సమస్తమునకు-సమస్త నిర్మానమునకు మూలము.స్వామియే నిర్మాత-దర్శకుడు.

 దేనిని నిర్మించాడు స్వామి?


 ఇవ్వానం-ఈ వానం-ఈ ఆకాశం

 అంటు వారు ఆకాశము వైపు చూడగనే,

  

 చిదంబర నటరాజ నర్తనము ప్రాప్తించింది.నర్తిల్లె చిట్రంబలత్తె.


 అంతలో బహిర్ముఖులై స్వామి అంబరమునే కాదు/ఆకాస్శ్మునే కాదు,


 

 కువలయముం-భూమండలము కూడా నిర్మించాడు.

 కాని ఇంకా స్వామి చాలా చేసాది.నేల నింగి మాత్రమే కాదు.

  ఏమని చెబుదాం అనుకుని

 

 ఎల్లోముం-సమస్తము స్వామి సంకల్పములే

 అని ,

 స్వామి ఎంతటి దయా సాగరుడంటే వాటిని సృష్టి చేసి,తన పని అయిపోయినదని అనుకోలేదు.ఇంకొక బాధ్యతను కూడ తనకు తానుగా స్వీకరించాడు.అదియును ఆటగా  వినోదిస్తు,

 అవియే,

 కాత్తు-పాడనిత్తు --కరమిదుఈ,,  , సమస్తమును-సృష్టించుట-స్థితి చేయుట-తనలో లీనము చేసుకొనుట.



   వారి భక్తి తాదాత్మ్యత మడుగులో మహోత్సాహముతో మునిగితేలుటకు తొందర చేస్తున్నది.

 ఎందుకంటే ఆ మడుగు ఆర్తా పిరవి

 

   స్వామి పరముగా అన్నియును తానైన పరమాత్మ

 

 మన పరముగా ఆర్భాట బాహ్య బంధములను తొలగించు బ్రహ్మానందమును అందించు అద్భుత ఔషధము.జన్మరాహిత్యమునకు చక్కని రాజమార్గము.

 కనుక వారు,

 నాం-మనమందరము

 ఆర్తాడం-ఆనందముతో

 స్వామి పొర్పాదం-సరణాగతరక్షనమైన స్వామి పాదములను సేవించుటకు,కొలను లోనికి దూకుచున్నారు.


 ఈ పాశురములో మనకు తిరుమాణిక్య వాచగరు రెండు అద్భుత విషయములను సూచిస్తున్నారు.

మొదటిది

 పడుచుల త్రికరణ శుధ్ధి.


 వారు పొయిగై లోనికి దూకగానే తడిసిన వారి కర్ణాభరణములు(కర్ణములు) స్వామి మహిమలను వారికి అందించుచున్నవి.వారు వినుచు పరవశించుచున్నారు.అప్పుడు వారి ఒడ్డానములకు ఉన్న మువ్వలు ఆ కథలను బయటకు వినిపించునట్లు పెద్దగ సబ్దము చేయుచున్నది.వారి కాయము-మనస్సు-వారు ధరించిన ఆభరనములు వాక్కులై త్రికరణములతో స్వామిని సేవించుచున్నవి.


 ఇక్కడ ఇంకొక గొప్ప విషయము మనకు అవగతమవుతుంది.అదియే జ్ఞానేంద్రియ-కర్మేంద్రియ సమ్మేళనము.వారు నీటిలో కేరింతలు కొడుతు మునకలు వేస్తూ క్రీడిస్తున్నారు.అదియే అత్యంత అనుగ్రప్రదమైన అర్చన.ఆ క్రీద్డలో/సేవలో వారి కేశములు తడిసినవి.కేశములలో నున్న పువ్వులు తడిసినవి.ఆ కేశములు సుగంధభరితములై ప్రకాశించుచున్నవి.మాంస శరీరము మంత్ర శరీరముగా మారి తన పరిమళములతో తుమ్మెదలను ఆహ్వానుంచుచున్నవి.అవి ఝుంకారము చేయుచు కొలను ప్రవేశించినవి.


 కొలను నాదమయము.

 కన్నెల ఆభరణములు నాద మయము

 వారికేశములకు ఆకర్షింప బడిన తుమ్మెదలు నాదమయము.

 నాదం తనుమనిశం శంకరం


  తిరు అన్నామలయై అరుళ ఇది

  అంబే శివే తిరువడిగళే పోట్రి.

  నండ్రి.వణక్కం.




 

 

.




TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...