Saturday, February 24, 2018

SAUMDARYA LAHARI-15

సౌందర్య లహరి-15
పరమపావనమైన నీపాదరజ కణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపము
ఆలియే సర్వస్వమ్మన్న వాడి దారి మళ్ళించింది
గొర్రెమేధ వానిని గొప్పకవిని చేసినది
కఠినబోయవానిని ఆదికవిని చేసినది
వివరము లేని వానిని వికట కవిని చేసినది
ఆనంద మయునిగా అన్నమయను చేసినది
మూక పంచశతి గ్రంథము నీ కృపచే వెలిసినది
ఉన్న పాటుగా వారిని ఉన్నతులుగ చేసినది
వారి వాంగ్మూలములు తాంబూలము అగుచున్న వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి ! ఓ సౌందర్య లహరి.
" తాంబూల పూరిత ముఖి దాడిమి కుసుమప్రియ"
తాంబూల చర్వణముతో ప్రకాశించే తల్లీ అని స్తుతించబడుతున్నది.తాంబూలము అంటే,
" పూగీఫలం సంయుక్తం నాగవల్లీ దళైర్యుతం
కర్పూర చూర్ణ సమాయుక్తం తాంబూలం ప్రతి గృహ్యతాం"
కొందరు కర్పూర చూర్ణమునకు ముక్తాచూర్ణము అని కూడ స్తుతిస్తారు.ఇందులో ఉన్న పదార్థములన్ని దైవత్వ ప్రత్యేకతను కలిగినవి.
నాకవల్లీ క్రమముగ నాగవల్లీ గా వ్యవహరింపబడుతోంది.నాకము అనగా స్వర్గము కదా.వల్లీ అనదా తీగ.ఇంద్రుని ఐరావతమును కట్టిన స్తంభమునుండి నాగవల్లి తీగ తనంత తాను ఆవిర్భవించినదట.ఆ నాకవల్లి తీగ నుండి వచ్చు ఆకులే నాగవల్లి దళములు.అవే తమలపాకులు.
పూగిఫలము వక్కపండు.చిత్రములను మనము అంతర్జాలములో చూడ వచ్చును. ఇప్పుడు తమలపాకులో పూగి ఫలమును పెట్టి (దీనినే భోగి ఫలము అని కూడ అంటారు)అందులో కర్పూర చూర్ణమును/ముత్యాల చూర్ణమును(పొడి) కలిపి,అనేక దివ్య సుగంధములు,(అవి దైవ ప్రసాదములు కాని మనవ సృష్టి కాదు ) వేసినది శుభకర సంకేతమైనది తాంబూలము.అన్ని శుభకార్యములమును విశిష్టత కలిగినది.ఆదిశంకరుల వారు అమ్మవారి తాంబూలములో, తత్కోలము 32 ద్రవ్య సంయుతమై యుండవలెనని,వీలుకాని పల్షమున కనీసము 5 ,ఏలకులు-లవంగము-జాజికాయ-జాపత్రి-పచ్చ కర్పురమూను పంచతిక్త భరితమై సురభిళమై ఉండవలెనన్నారు.
అ జగజ్జనని మహానైవేద్యానంతరము ,భకులు అర్పించినతాంబూల చర్వణమునుచేయుచు,ఎర్రనైన కరుణతో వారిని అనుగ్రహించుచున్నసమయమున,చెంతనేనున్న నా చేతినివిడిచిపెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.

SAUNDARYA LAHARI-14

సౌందర్య లహరి-14
పరమపావనమైన నీపాదరజ కణము
పతిత పాలకమైన పరమాత్మ స్వరూపం
పసి శిశువుకు ఆకలియై పాలుకోరు ఇచ్చాశక్తి
ముసురుకొన్న పాపాలను తొలగించే ఇచ్చాశక్తి
పాలకొరకు అమ్మ స్తన్యమును జుర్రుకొనే జ్ఞానశక్తి
ఆర్తితీర అమ్మ స్తవము జుర్రుకొనే జ్ఞానశక్తి
పాలుతాగి కడుపు నింపుకునే క్రియాశక్తి
మురిపాలు తీర అమ్మఒడి పరవశమగు క్రియాశక్తి
మూడుపనులు చేయించే మూలచిచ్చక్తి అని
భక్య భోజ్య చోహ్య లేహ్య పానీయలతో
భక్తిపాత్రలో నింపి, భవతారక స్తుతులతో
అనుభవైకవేద్యము మహా నైవేద్యము అయిన వేళ
నీ మ్రోలనే నున్న నా కేలు విడనాడకమ్మా,నా
మానస విహారి ఓ సౌందర్య లహరి.
" గుఢాన్న ప్రీత మానసా-హరిద్రాన్నైక రసికా-ధ్ద్ధ్యాన్నాసక్త హృదయా" అంటు శ్రీలలితా రహస్య నామ స్తోత్రములలో అమ్మవారికి పులిహోర-పెరుగన్నము-బెల్లముతో చేసిన పరమాన్నము ఇష్టమైన నైవేద్యములుగా పేర్కొనబడినది కేవలము.ఆహార పదార్థములను అమ్మవారికి సమర్పిస్తే అవి ప్రసాదమవుతాయా? అన్న సందేహమును తొలగించుకొనుటకు మరి కొంచము పరిశీలిద్దాము.(పెద్దలు నా భావనలోని తప్పులను సరిచేయుట అమ్మ అర్చనగా భావించగలరు.
ఆహారపదార్థములను భక్ష్య-భోజ్య-చోహ్య-లేహ్యములుగా పెద్దలు చెప్పినారు.గట్టిగా కొరికి తినునని-నమిలి తినునవి-చప్పరించి తినునవి-పానీయములుగా స్వీకరించునవి అని విభజించినారు,అమ్మవారికి అర్పించిన ఆహారపదార్థములు దోష రహితములై అమ్మ అనుగ్రహము వలన ప్రసాదగుణమును పొందుచున్నవి.నైవేద్య సమయమునము చేయు మంత్రోచ్చారణ మిక్కిలి ముఖ్యమైనది.
ఋగ్వేదము ప్రకటించిన గాయత్రీ మంత్రమును అఖిలాండ బ్రహ్మాండ నాయకి మన హృదయములో ప్రవేశించి,జ్ఞాన కాంతిని వెలిగించమని ప్రార్థించుట.దానివలన మనలో తల్లి సూక్ష్మరూపియై ఉన్నదన్న అద్వైత భావము కలుగుతుంది.దానిని అమ్మ ప్రచోదింప చేస్తుంది.(మేల్కొలుపుతుంది.)
మిగిలిన మంత్రములు పంచ కోశ విచారణయే నైవేద్యము అన్న విశేషమును తెలియచేయును.అన్నమయకోశము,ప్రాణమయ కోశము,మనోమయ కోశము,విజ్ఞాన మయ కోశము,ఆనంద మయకోశము నావి అని నేను అనుకొనుట సరికాదు.అమ్మ వానిలో సూక్ష్మ రూపమున ఉండి అవి సరియైన పద్ధతిలో తమ పనులను నిర్వర్తించుచున్నట్లు చేయుచున్నది.నైవేద్యము చేసినతరువాత అమ్మదయతో శరీరము నేను కాను.ప్రాణము నేను కాను.మనసు నేను కాను.బుద్ధి నేను కాను అని తెలుసుకుంటాము.ఫలితముగా నైవేద్యము అంటే రకరకాల పిండివంటల సమర్పణము కానేకాదని,మన పంచకోశ సమర్పణము అని తెలుసుకోగలుగు తున్న సమయమున,చెంతనే నున్న నాచేతిని విడిచి పెట్టకమ్మా.అనేక నమస్కారములు.

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...