Tuesday, February 9, 2021

TIRUVEMBAVAY-04


 


తిరువెంబావాయ్-04

 *****************


 ఒణ్ణిత్తల నగయాం ఇన్నం పులదిండ్రో

 వణ్ణిన్ కిళి మొళియార్ ఎల్లోరం వందారో


 ఎన్నికోం ఉళ్ళవా చుళ్ళుకోం అవ్వళున్

 కన్నై తుయిన్ రవమేకాలత్తైనపోక్కాదే


 విణ్ణుకొరు మరుందై వేదవిదు పొరుళై

 కణ్ణుక్ కినియానై పాడి కసిం ఊళ్ళం

 

 ఉళ్ళెక్రు నిన్రుగ యామాట్టోం నీయే వందు

 ఎన్ని కురైయిల్ తుయిలేరో ఎంబావాయ్


   ఓం వేదవేద్యాయ పోట్రి

   ***********************


 వేదవేద్యాయ పోట్రి

 ***************


  ఈ పాశురములో తిరుమాణీక్యవాచగరు అంతర్ముఖి యైన రమణిని బహిర్ముఖియై తమకు పంచేంద్రియ స్పర్శ సౌభాగ్యమును అందించమని ప్రార్థిస్తున్నారు.ఇది ఆంతర్యము.


 బాహ్యములో ఆమె నిదురను ఆక్షేపిస్తున్నారు.చెలి నీవు,

 

ఒణ్ణిత్తల నగయా-అపురూప సద్గుణ ఆభరములు ధరించినదానివి.మా అందరికి ఆదిదేవుని అనుగ్రహమును అందించకలదానివి.


అటివంటి నీవు 

ఇన్నం-ఇటువంటి

పులదిండ్రో-జాప్యము (వ్రతమునకు పోవుటకు) అనగానే లోపలనున్న చెలి

 కన్నులు తెరువకుండానే(బహిర్ముఖము కాకుండానే)


 కణ్నితుయిన్రు-కన్నులు మూసుకొనియే అడుగువ్హున్నది./ప్రశ్నించుచున్నది.ఏమని?

ఎల్లోరం వందారో? మీరందరు వచ్చారా?


 వస్తే కనుక మీరే మీ గురించి చెబితే నేను లోపల నుండి లెక్కబqడతాను అనగానే చొళ్ళుక్కో అవ్వరుళన్-మీ గురించి చెప్పుతుండండి.నేను లెక్కబెడతాను అనగానే,


 ఆ కొంచము సేపు అంతర్ముఖత్వమును ఆస్వాదించాలనుకోవటము ఆంతర్యము.కొంచము నిద్రించవలెననుకోవటము బాహ్యము.


 బాహ్యమునున్న వారిని వణ్ణిక్కిళై అని సంబోధించినది.


 వారు బాహ్యమునకు మాత్రమే పంచవన్నెల చిలుకలా? కాదు కాదు.

పంచేంద్రియములను పరమార్థమును అర్థముచేసుకొనుచున్న వారు.లోపల నున్న చూపు(కరుణ) పలుకు (అనుగ్రహము) స్పర్శ (పునీతము) కావలెనని ఆశతో నున్నవారు.

అమ్మా! 

తుయిలేరో-ఏమిటమ్మ ఈ వింత నిద్ర చాలించి,

నీయే వందు-నీవే బయటకు వచ్చి,

మెలకువతో (బహిర్ముఖియై) మమ్ములను లెక్కించవమ్మా.అప్పుడు అందరము కలిసి వేదవిదుని ఆర్ద్రత నిండిన హృదయముతో (కసి ఉళ్లం) సంకీర్తించుదాము.


   పరమాత్మ మన చేయిని తాను పట్టుకోవాలికాని మనము ఆయన అనుమతిలేక పొందలేము.కనుక చెలి,

 నీయే వందు-నీవే వచ్చి,మా అందరికి నీ పంచేంద్రి స్పర్శ సౌభాగ్యమును అనుగ్రహించి శివానుగ్రపాత్రులుగా సివనోమునకు రావమా.


 అంబే శివే తిరువడిగళే శరణం.



 



    

 

 

tiruvembavay-03

    తిరువెంబాయ్-003

  ***************

 ముత్తన వెణ్ణకయ్యుం మున్వన్ దెదిర్
 అత్తనానందన్ అముదెన్రూరి

 తిత్తక్కన్ వేశువాయ్ వందు కడై తిరవాయ్
 వత్తుడి ఈర్ ఈశన్ వళవడియర్ పాంగుడయీ

 పుత్తడియోం ఉన్మైతీర్థు ఆట్కాండార్ పొల్లాదో
 ఎత్తోనిన్ అంబుడైమై ఎల్లోం అరియోమోం

 చిత్తం మళకియార్ పాడారో నం శివనే
 ఇత్తనయుం వేండుం ఎమక్కేలో రెంబావాయ్.


  ఓ సఖి,
 వెణ్-తెల్లని
 నకయ-పలువరుస కలిగినదాన
   ఎంతటి తెల్లదనము?
ముత్తన-ముత్యముల వంటి తెల్లని పలువరుస కలిగిన చెలి,నీవు,
 మున్-పూర్వమే/నిన్ననే
 వందు-వచ్చి,ఎదరెడియ-పరిహాసముగా
 మహాదేవుని గురించి,
 అత్తనన్-నా బంధువు,
 ఆనందన్-నా ఆనందము
 అముదము-నా జీవన అమృతము అంటు
 తిత్తిక్కన్-ఉత్తిత్తి మాతలను
  పేశవాయ్- చెప్పావు.
 కాని ఇంకా మేల్కాంచక నిద్రించుచున్నావు
 వందు-లేచి వచ్చి
 కడై-తలుపు గడియ
 తిరవాయ్-తెరువవమ్మా.
  ఆనగానే చమత్కారియై వారితో,
 నాన్ పుదుసు సివ భక్త,
 శివమహిమ తెరియాదు,కాని మీరు
 ఎత్తోనిన్-ఎప్పటినుండియో
 పాంగుడయా-స్వామి లీలా విశేషములను తెలిసినవారు
 ఎల్లోం-ఎన్నో/అన్ని స్వామి లీలలను 
 అరియామో-తెలిసినవారు
 కొండార్ పొల్లాదో-నన్ను మీతో కలుపుకొని శివనోమునకు తీసుకుని వెళ్లంది
 చిత్తం-మనస్సు
 అళకియార్-ఆహ్లాదమునొందగా
 శివనామమును-నం శివనే
 పాడారో-కీర్తిద్దాము
 ఇత్తనయుం-ఇప్పుడైన /ఇప్పుడే 
 వందు-వస్తున్నాను నోమునకు మీతో.

    
 
 



 ఓం ప్రణవాయ పోట్రి
 *********************
తిరు మాణిక్యవాచగర్ ఈ పాశురములో శుధ్ధసత్వగుణశోభితమైన తెల్లని ముత్యములవంటి పలువరుసతో ప్రకాశిస్తూ,నిరంతరము నీలకంఠుని పంచాక్షరి ప్రణవమును జపిస్తూ,అంతర్ముఖియైన ఒక పడుచు తన తోటి వారితో ముందుగానే మునుపటి రోజున తాను వేకువనే మేల్కాంచి,నోమునకు వారిని కూడుటకు సిధ్ధముగా ఉంటానని మాట ఇచ్చినది కాని దానిని లెక్కచేయక ఇంకా నిద్రించుచునే యున్నది.


 వారి మాటలు విని పొరబాటయినది.నేను ఇప్పుడేఇప్పుడే స్వామికి సమర్పణభావనమును పొందుచున్నదానినికద.

 మీ భాగ్యవశమున దశ సుగుణ సమన్వతిలైన మీరు ఎప్పటి నుండియో పరమేశ్వర కైంకర్య భావనలో మునిగియున్నావారు.నన్ను మందలించి,మహదేవుని నోమునకు మీతో కలుపుకొనగలవారు.

 ఇదిగో ఇప్పుడే వస్తున్నా నోమునకు అంటు వారిని అనుసరించినది.

అంబే శివ తిరువడిగలే శరణం.



TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...