Thursday, May 12, 2022

sattamuni

"ఈశనే  శివగామి నీశనే"
'కుంభముని-మచ్చముని-సత్తముని-బ్రహ్మర్షి అంటూ "నటరాజపత్తు "సత్తముని యొక్క విశిష్టతను వివరిస్తుంది.స్వామి నాట్యమును ప్రత్యక్షముగా దర్శించే మహానుభావుడు.
సుందర మహాలింగముగా ప్రసిధ్ధి చెందినది తమిలనాడులోని చతురగిరి.వేదనిలయముగా వేదవిదుల నిలయముగా ప్రసిధ్ధికెక్కినది.ఎన్ కురైగళ్-నా ఆపదలను పారద్రోలే తారకము.
  లోకాసమస్తాత్ సుఖినోభవంతు అనే ఆశీర్వచనమునకు నిలువెత్తు మూలస్తంభములైన మహనీయులలో ద్రవిడ సంప్రదాయమునకు చెందిన సాక్షాత్ శివస్వరూపులు.సకల్సిధ్ధిలను తమ అధీనములో నుంచుకొనగలవారగుటచే ద్రవిడ సంప్రదాయము వీరిని సిధ్ధార్ అన్న గౌరవ నామముతో కీర్తిస్తుంది.
 అన్నివిద్యలను ప్రప్రథమముగా అవపోసన పట్టుటయే కాదు దాని సత్ఫలితములను సమస్త ప్రజలదగ్గరికి చేర్చే సత్ హృదయులు.అనేకానేక మంది ఉన్నప్పటికిని సత్తముని తన లక్ష్యసాధనకై ఎన్నో త్యాగములను చేసిన మహనీయుడు.

 "చదివించిరి ననుగురువులు
 చదివితిని సర్వశాస్త్రమర్మములెల్లన్ "
 అని ప్రహ్లాదుడు భాగవతములో నుడివినట్లుగా,
 సిధ్ధార్ కరువురార్,సిధ్ధార్ భోగార్ సకలశాస్త్ర సూక్ష్మములను అందించినారు.ఉత్తరభారత గురువును అనుసరించి ఎన్నో ఉత్తమ విద్యాప్రయోజనములను అభ్యసించాడు. 
 తన అధ్యయనమునకు మెరుగులు అద్దుతు పరుసవేది విద్యను సైతము ప్రదర్శించారు.
 ఉందుగలడందు లేడని సందేహము వలదు,సత్తమునిగారికి
రాని విద్యలేదు.తీరని సందేహమసలు లేదు.తన విజ్ఞానమును తరగని సంపదగా తరలించాలన్నదే ఆయన అభిమతము.కాని తోటివారైన తిరుమూలర్ సిధ్ధి అతి పవిత్రమైన విద్యకనుక దానిని బహిరంగపరచకూడదనె నియమమును అనుసరించేవాడు.

 "కొండ అద్దమందు కొంచమై యుండదా"
 సత్తముని విధానము ప్రకారము మానవుని-మహత్తుని ఆవరించి యున్నదే కాని వ్యత్యాసము కేవలము పరిమాణములలో మాత్రమే.స్థూలముగా సర్వము-సూక్ష్మముగా జీవుని నిండియున్న పరమాద్భుత శక్తి.ఏ విద్యభ్యాసమైనను ఈ నిర్వివాద సూత్రము మీదనే ఆధారపడి జరుగుతుంటుంది.

 

 

JAANAPADAMAA/JNAANAPATHAMAA



 జానపదమా/జ్ఞానపథమా
 ****************
 ఎడ్లుపాయె-గొడ్లుపాయె
 ఎనమదొరల మందమాయె
 పూలగొమ్మ నేలపూసె
 కందిరీగ కరిసిపోయె

 కోడి పాయె లచ్చమ్మది
 కోడిపుంజుపాయె లచ్చమ్మది
 బండిపాయె బస్సుపాయె
 నీటికుండ రైలుపాయె
 మరలినేను సూడపోతే
 గాలిమోటరెక్కిపోయె
 అరె అరె అరె
 దూడబోయె లచ్చమ్మది
 లేగదూడబాయె లచ్చమ్మది

 కొండబాట అత్తుంటే
 కోయిలమ్మ  కూత్తుంటే
 వాగుబాటనొత్తుంటే
 వాయిలాల సప్పుడాయె
 పట్టనంత ఎగురుకుంటు
 ఇంటిదారినొస్తుంటే
  
అరె అరె అరె

 పోతుబాయె లచ్చమ్మది లేత పోతుబాయె లచ్చమ్మది

 లచ్చన్న దారిలోన లంబాడియాతనాయె
 సిగురారి     సంతలోన పోతలింగని గంతులాయె
 బంతిపూలు తెంపపోతే గుమ్మడొచ్చి కరచిపోయె
 అరె అరె అరె
 గంపబాయె లచ్చమ్మది పూలగంపబాయె లచ్చమ్మది.

 ఎంతటి వాక్చమత్కారమో వారిది.దొరల దౌర్జన్యాన్ని హెచ్చరిస్తున్న ఈ పాట ఎంతో సందేశాత్మకనక తప్పదు.
 ఎడ్లుపాయె గొడ్లుపాయె అంటున్నారు అవి ఎక్కడికిపోయినాయి అనగానే ఎనమదొరలమందమాయె అన్నారు.చివరికి కోడి పాయె పుంజుపాయె అంటున్నారు.ఇది ఎంతో నిగూర్థముతో నున్న పదము.ఒక విధముగా మహాభారత జూదములో ధర్మరాజు ద్రౌది సహితముగా ఓడి వనములపాలయినారి గంద అది యాదికి తెస్తున్నది.దొరికిన మందము దోచుకొనుడె అన్నట్లున్నది కంద.చిన్న/పెద్ద అని కూడా చూడకుండ లేగదూడ/లేగపోతు అనబట్టిరి.
 అంతే కాకుండా బస్సుపాయె,నీటికుండ రైలుపాయె విజ్ఞానము పెరిగింది కాని వారి కష్టములకు విముక్తి లేకపాయె.మరలి సూడంగానే గాలిమోటరెళ్ళిపాయె.వారి ఆశలు నిరాశలాయె గంద.
రెండవ చరణమును గమనిస్తే పల్లెల్లో హాయిగా కొండబాటల్లో,కోకిలమ్మ కూతలతో నడుస్తున్న ప్రశాంతతను భంగము కలిగిస్తూ,ఆనందమును చెరిపివేస్తూ వాగు చప్పుడు తెర్చవలసిన వాయిదా చప్పుడును గుర్తుచేస్తూ గుండెల్లో గుబులు పుట్టెంచినప్పటికిని,గట్లనే దిగమింగి ఇంటిబాట పట్టినవానికి వాని గొడ్డుగోద మాయమాయె/దోచుకెళ్లిండ్రో/మిత్తికి జమకట్టిండ్రో  గుబులాయె.
 పోతులింగని గంతులేమో జాతరల సోపతేందో బంతిపూలు నేలపూసె గుమ్మడేమో కరచిపోయె
చేతికందిన పంటను అది ఇచ్చే బూమిని గుంజుకెళ్ళినారు అంటూ
 గంపబాయె లచ్చమ్మది/పూలగంపబాయె లచ్చమ్మది అని దొరల దౌర్జన్యపుమును కళ్ళకు కట్టినట్లు
చెబుతూనే జర భద్రం కొడుకో అన్నట్లున్నది . 


 
 


 

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...