Monday, December 2, 2019

MARGALI MALAI-21


  మార్గళి మాలై-21
  ******************

   ఇరవైఒకటవ పాశురం
   ****************

  ఏత్తి కలంగళెదిర్పొంగి మీదళిప్ప
  మాత్తాదే పాల్ శొరియం వళ్ళన్ పెరుం పశుక్కళ్
  ఆత్తపడైత్తాన్ మగనే! అరివురాయ్
  ఉత్తముడైయాయ్! పెరియాయ్! ఉలగినిల్
  తోత్తమాయ్ నిన్ర శూదరే!తుయిళెలాయ్;
  మాత్తార్ ఉనక్కు వలితులైందు ఉన్ వాశర్ కణ్
  అత్తాదు వందు ఉన్ అడిపణియు మాపోలే
  పోత్తియాం వందోం పుగళందు ఏలోరెంబావాయ్.

   తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో.

 శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
 శ్రీనీలా కృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము.


 తల్లడిల్లు గోపికలకు తలుపును తెరిచినది నీల
 మరువలేదు మీ ప్రార్థనలను నేనును మీ పక్షమే

 స్వామికి నివేదించ తగిన సమయమునకై వేచితిని
 మరియొక మాట మగువలార! భగవానుని మరిమరి

 మానవుడు-మన వాడను భావనను కలుగచేయవలెనుగా
 గోపాలురు-గోసంపద-గోపికలను జ్ఞప్తిచేయు విధముగ

 యశోద-నందులను మరిమరి కీర్తించండి
 యదుకుల భూషణుడను లీలలను చాటండి

 దాసోహులు గోపికలు దర్శన ధన్యత గాంచిరి
 ఆనందింపచేయదలచినది అమ్మ తాను ఆచార్యుడై.

అత్యద్భుతమైన ఈ పాశురములో అమ్మ స్వామి గోవింద అవతార విశేషములను గుర్తుచేస్తూనే,నీలమ్మ ద్వారా చమత్కర సంభాషనా చాతుర్యమును మనకు పరిచయము చేస్తున్నది.

  మొదటిది గోకుల పశువులు ఏ విధముగా పాలు కుండలనుండి వస్తున్నాయా-లేక వాటి పొదుగు నుండి వస్తున్నాయా తెలుసుకోలనట్లున్నడట గోసంపద.

 గోదమ్మ గో-వాక్కులను,తమకు తామే అనుగ్రహముతో కురింప్పించు ఆచార్య వైభవమును స్వామిని కీర్తిస్తూ,తెలియచేస్తున్నది.

  గొల్లవాడు ఏ విధముగా గోవులను కట్లువిప్పి కొంచముసేపు బయటకు తీసుకుని వెళ్ళి,తిరిగి వాటిని రాటకు బంధిస్తాడో,అదే విధముగా మన గొల్లవాడు జీవులను మనలను సంసారమనే రాటికి కట్టుతూ-విప్పుతూ లీలలను చేస్తుంటాడు.

  ఇంతలో నీలమ్మ ఏమయ్యా స్వామి నీవు పాలకడలిలో శేషసాయివై నిదురిస్తున్నావా? మా ప్రార్థనలు నీకు వినబడుటలేదనుకుందామా అంటే/ కానేకాదు గోపికలైన మమ్ములను ఉధ్ధరింపగ గోపాలుడిగా గోకులములో పుట్టినావు.

   పోనీ వైకుంఠములో లక్ష్మీపిరాట్టితో పాచికలాడుచున్నావా అంటే అదియును కాదు.ఎందుకంటే నీలాదేవి సాక్షాత్తు లక్ష్మీస్వరూపమే కదా! దీనజనోధ్ధరణకై తానును గోపికల పక్షము వహించి,(పురుస్షకారము చేసి) స్వామితో మేలమాడుతున్నట్లుగా కనిపించే హెచ్చరికను చేస్తూ,మేల్కొని వచ్చి మమ్ము అనుగ్రహించమంటున్నది.


MARGALI MALAI-20


 మార్గళి మాలై-20
 *****************

    ఇరువదవ పాశురం
    ***************

   ముప్పత్తు మూవర్ అమరర్క్కు మాన్శెన్రు
   కప్పం తవిర్ క్కుం కలియే! తుయివెళాయ్!
   శెప్ప ముడైయాయ్! తిరలుడైయాయ్! శెత్తార్క్కు
   నెప్పం కొడుక్కుం విమలా! తుళెలాయ్
   శెప్పన్న మెన్మాలై! చెవ్వాయ్,చ్చిరు మరుంగుల్
   నప్పిన్నై నంగాయ్! తిరువే! తుయివెళాయ్
  ఉక్కముం తట్టొళియుం తందున్ మణాళనై
  ఇప్పోదే ఎమ్మై నీరాట్టు ఏలో రెంబావాయ్.

 
 తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో.

  శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
  శ్రీనీలా కృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము

  ముప్పదిమూడుకోట్ల దేవతలకు తాను ముందుండి
  భయమును తొలగింపచేయు అభయమూర్తి మేలుకో

  తప్పుదారి శత్రువులకు వెన్నులో వణుకును పుట్టించి
  ధర్మమును రక్షించిన నిర్మలమూర్తి మేలుకో

  అద్దము-విసనకర్ర-వస్త్రములను నోమునకు అందీయగ
  సద్గుణపరిపూర్ణా! ఓ నీలా ప్రసన్నురాలివై నిదురలే

  ఇతరములేవి కోరని నిష్కళంక మనసులము
  స్వామి స్వరూపజ్ఞానమనే అనుభవములోన మునిగి

  స్వామిలో లీనమయే స్నానమును ప్రసాదింప
  నీలమేఘశ్యాముని తోడ్కొని రారాదో? ఓ తల్లీ.

  గోదమ్మ ఈ పాశురములో గోపికల మానసిక స్థితి-మాట తీరు విశదపరచుచున్నది.వారు స్వామి గుణగానస్నానమును చేయుటకు-దర్శించుటకు తహతహలాడుచున్నవారు.

 కాని స్వామి వారిని కరుణించక మిన్నకున్న్నాడు.వారు దీనులై నీలమ్మతో తమను అనుగ్రహించునట్లు స్వామినిచేయమని మొరపెట్ట్కొనుచున్నారు.వారి నైరాశ్యము నిందారోపణమును చేయుటకును వెనుకాడుటలేదు.

 ముప్పదిమూడు కోట్ల దేవతలు (అష్ట వసువులు-ఏకాదశ రుద్రులు-ద్వాదశాదిత్యులు-అశ్వినీ దేవతలు-వారి సమూహములకు ) ఎప్పుదైనా-ఏదైనా అపద వచ్చునేమోనని స్వామి ముందుగా తానుండి,వారి శత్రువులను వణికిస్తాడట.వారేమో స్వామి నుండి ప్రయోజనమును ఆశించేవారే కాని తమలా స్వామి శ్రేయోభిలాషులు కాదు.తమ స్వార్థమునకు స్వామిని మిక్కిలి కష్టపెడుతుంటారు.అయినా స్వామి వారిని కరుణించినట్లు,తమను అనుగ్రహించుట లేదంటున్నారు వారు.

 నైరాశ్యము నిష్ఠూరములాడుతోంది,భగవత్భక్తులకు హాని తలపెట్టుటకు యోచించు వారికి స్వామి వణుకును పుట్టించును.తన భక్తులను రక్షించును.

  గోదమ్మ ఈ పాశురములో గోపికల ద్వారా మనకు " అర్థపంచకమును" పరిచయము చేస్తున్నది.

 1.స్వస్వరూపమును తెలిసికొనుట-గోపికలు తమను జీవులుగా గుర్తించారు.అదియే స్వస్వరూప జ్ఞానము.

  2. పరస్వరూపము-స్వామిని పరమాత్మగాను ప్రశంసిస్తున్నారు.అదియే పరరూప జ్ఞానము.

  3.స్వామిని మేలుకొలిపి అద్దము-విసనకర్రతో-పాటుగా స్వామిని తీసుకుని వెళ్ళి జలకములాడతలిచారు.భగవద్గుణగణములలో మునిగితేళుట.అది.అదియే పురుషార్థ జ్ఞానము.

 4. ఎంత వేడుకున్నను స్వామి మేల్కొనుటలేదు.అనుగ్రహించుటలేదని గమనించుటయే విరోధికృత జ్ఞానము.

 5.దానిని అధిగమించుటకు వారు నీలమ్మను స్వామిని అద్దము-విసనకర్రతో పాటు అనుగ్రహించమని,అదితును "ఇప్పోదు" ఇప్పుదే ఇంక మేము విరహవేదనను తాళలేమని విన్నవించుకుంటున్నారు.ఇది ఉపాయ జ్ఞానము.విరోధికృతము-ఉపాయము సమయ-సందర్భములను బట్టి మారుచుండును.

  (ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.)



MARGALI MALAI-19



 మారగళి మాలై-19
 ******************

   పంతొమ్మిదవ పాశురం
   *****************

 కుత్తు విళక్కిరియె క్కోట్టుక్కాల్ కట్ట్ల్ మేల్
 మెత్తెన్ర పంచ శయనత్తిన్ మే లేరి
 కొత్తు అలర్ పూంగుళల్ నప్పిన్నై కొంగైమేల్
 వైత్తుకిడంద మలర్మార్పా! వాయ్ తిరవాయ్
 మైత్తిడం కణ్ణనాయ్ ! నీ ఉన్ మణాళనై
 ఎత్తనై పోదుం తుయిల్ ఎళ ఒట్టాయ్ కాచ్
 ఎత్తనై ఏలుం పిరవాత్త గిల్లాయాల్!
 తత్తువం అన్రు తగవు ఏలో రెంబావాయ్.

   తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో..


 శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
 శ్రీ నీలా కృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము

 సకలశాస్త్రములు వెలుగుచున్నవి గుత్తిదీపములుగా
 సమసిపోయినది అహము మంచపు దంతపు కోళ్ళగా

 దయార్ద్రత మారినది తాను మెత్తని పరుపుగా
 పతితపావనత్వము పరిమళపు పూలగుత్తులుగా

 పరస్పరము పరవశించు ప్రత్యేక సమయమున
 విశదమైనది తల్లి విభుని విడలేకయున్నావని

 తలుపుతీయకున్న మానె పలుకైన పలుకవేమి
 తగదమ్మా జాగునీకు,తడవు సేయకు తల్లి

 పురుషకారమా పురుషోత్తముని నిదురలేపి
 పుణ్యస్థలికి రారాదో పురుషార్థ ప్రదాయిని.

  గోదమ్మ ఈ పాశురములో సలక్షణమైన లక్ష్మీనారాయణతత్త్వమును మనకు అందించుటకు అతిరహస్యమైన పడకటింటి రహస్యములను సదస్యముగా సంకీర్తించుచున్నది.స్వామిది విశాలహృదయము.నీలమ్మది విశేష హృదయము.వారి హృదయములు పరస్పరాశ్రితములై పవిత్రపాలనను సాగించుచున్నవి.అవి ఆనందమయములు.ఏ విధముగా మణి-కాంతి,సుమము-సుగంధము పరస్పరాశ్రితత్త్వమును వీరి దయచే మనకు అందించుచున్నవో,అదే దివ్యమైథునత్వము మనము ఆశ్రయించిన పురుషకారముచేస్తున్న నీలమ్మ-నీలమేఘశ్యాముని.నిజముక అక్కడ ద్వైతములేదు.మనము అమ్మ-నాన్నలను చూడకుండ ఉందలేము కనుక మనకు దంపతులుగా దర్శనమును అనుగ్రహిస్తున్నారు.

 గోదమ్మ గోపికలకు-మనకు వారు శయనిస్తున్న "కట్టిల్" మంచపు విసేషములను తెలియచేస్తున్నది.దానికి ఉన్న నాలుగు దంతపుకోళ్ళు కువలయము అను అహంకారముతో నిండిన ఏనుగువి.స్వామి దాని అహంకారమును మర్దించి,వాని ఆశ్ర్యభావ ప్రతీకలుగా ,ధర్మార్థకామమోక్ష సంకేతములను చేసినాడు.కరుణాంతరంగుడు.అందులోను "పంచశయనిత్తిల్" ఐదు దివ్యదేశములలో ఐదు విధములుగా బాల-వీర-భోగ-దర్ప-
అనంత శయనము దర్శన సౌభాగ్యమును అందిస్తుంటాడు.

   "పంచశయనిత్తిల్" దేవ-తిర్యక్-మనుష్య-స్థావర-అప్రాణిరూపములలో అంతర్లీనమై యున్న స్వామి అని ఆళ్వారులు కీర్తిస్తారు.వారు "కుత్తు విళక్కులు."

      కనుకనే గోపికలే స్వామి లేచిరాకున్నను సరే కనీసము నోరువిప్పి ఒక తీయని పలుకుతో మమ్ములను శ్రవణానందభరితులను చేయమని విన్నవించుకుంటున్నారు.స్వామి ఉలుకలేదు-కదలలేదు.
  నీలమ్మ కాటుక కన్నుల కనుసన్నల కన్నని కట్టిపడవేసినదేనో.స్వామి కదలక-మెదలక ఉన్నాడు.తల్లి అవ్యాజ కరుణాంతరంగవైన నీవైన కనీసము స్వామి నిదురను లేపి,మాకు మీ దివ్యదర్శన భాగ్యమును ప్రసాదించమని కోరుకుంటున్నారు గోపికలు.


  నీలమ్మ కొప్పులో " కొత్తాలర్ పూ" దివపరిమలధారులైన పూలమాలలను ధరించిందట.అవి సామాన్య పుష్పములా? కానేకావు.స్వామి నిత్య కైనకర్య సేవకై పరిశుధ్ధులై ప్రణమిల్లుచు వచ్చుచున్న యోగులు-మునులు-అర్చకులు-వారి పత్నీ పరివారములు.ఆతసీపుషము వలె ప్రకాశించుస్వామిని సేవించుటకు వచ్చుచున వారి సమూహము నన్ను ఒక్కసారి అనతాళ్వారు అవర్గల్ దగ్గరికి తీసుకుని వెళ్ళినది.ఎంతటి భాగ్యశాలురో ఆ పుణ్యదంపతులు.స్వామి నిత్య కైంకర్యములకై సురిచిర-సుందర పుష్ప ఉద్యానవనములను నిర్మించి నిత్యం సుమకైంకరూమును చేయుచు,స్వామి లీలగా దివ్యదంపతులను కాపుకాచి,దొంగలుగా పట్టుకొన ప్రయత్నించి,అనుగ్రహముతో అందిన అమ్మను చెట్టుకు కట్టివేసిన ధన్యుడు.పూలకైంకర్యముతో సారూప-సామీప-సాయుజ్యములను పొందిన ధన్యుడు.

( ఆండాల్ దివ్య తిరువడిగలే శరణం.)



MARGALI MALAI-18


  మార్గళి మాలై-18
  *****************

     పదునెనిమిదవ పాశురం
     *********************
  ఉందు మదగళిత్తన్ ఓడాద తోళ్ వలియన్
  నందగోపాలన్ మరుమగళే! నప్పిన్నాయ్
  కందం కమళుం కుళలీ! కడై తిరవాయ్;
  వందెంగుం కోళి అళైత్తనగాన్; మాదవి
  ప్పందల్మేల్ పల్కాల్కుయిల్ ఇనంగళ్ కూవినగాణ్
  పందార్ విరలి! ఉన్ మైత్తునన్ పేర్పాడ
  శెందామరై క్కైయాల్ శీరార్ వళై యొళిప్ప
  వందు తిరవాయ్; మగిళిందు ఏలోరెంబావాయ్.

   తల్లికి క్షమాపణ అభ్యర్థనలతో.


 శ్రీకరము శుభకరము భవహరణము శ్రీవ్రతము
 శ్రీనీలాకృష్ణుల అనుగ్రహము అనవరతము

 ఉన్మత్త మదగజముల మదమణచిన భుజబలుని
 నందనాయకుని మేనకోడల! నప్పిన్నాయ్ మేలుకో

 కోళ్ళు లేచి గింజలకై కాళ్ళను కదుపుచున్నవి
 మాధవీలతపై కోయిలలు కూ కూ అంటున్నవి

 కీడును తలబెట్టినారు అసురులు ఏడు ఆంబోతులుగ
 చూడగానే అత్తకొడుకు వానిని మట్టుబెట్టెగ

 వలచి-వలపించుకొనిన వాత్సల్య ప్రదాయిని
 కరకంకణముల సవ్వడులతో కదలి తలుపుతెరువు

 పాశురములు పాడుచు,పాశములన్నింటిని వదిలి
 నోమునోచుకుందాము మనమందరము కలిసి.

  " నను బ్రోవమని చెప్పవే సీతమ్మ తల్లి-కరుణించమని చెప్పవే అని ధన్యుడైనాడు గోపన్న,

  " నమ్మితి నా మనంబున సనాతనలైన ఉమామహేశులను  అని ప్రార్థనను ప్రారంభించినప్పటికిని---నిను నమ్మిన వారికెన్నటికి నాశము లేదు కదమ్మ ఈశ్వరి అని అమ్మనే వేడుకొని,కార్యమును సానుకూలమును చేసుకొన్నది రుక్మిణి.

  ఆ విధముగా నియమబద్దుడైన స్వామిని తన చతురతతో ఒప్పించి,నియమములను కొంతవరకు సడలింపచేసి,అర్థులను అనుగ్రహిస్తుంది తల్లి.అవ్యాజ ప్రేమ ఆచరణగా మారి ఆదుకొనుటను పురుషకారము అంటారు.(సిఫారసు)

 ఇక్కడ గోదమ్మ తో వచ్చిన గోపికలు నప్పిన్నై స్వామి మేనమామ కూతురు,సహధర్మచారిణి అయిన నీలాదేవి పురుషకారమును కోరి తల్లిని స్తుతిస్తున్నారు.

  " పురుషకార" ప్రత్యేకతను అమ్మ మనకు పరిచయము చేస్తున్నది.

 మరొక ముఖ్యమైన విషయము

"వందెంగుం కోళియళైత్తనగాల్" అని కోళ్లు గింజలను ఏరుతు తిరుగుతున్నాయట.గింజలతో పాటుగా మణిమయ భవనమేమో కొన్ని మణి పూసలు,ముత్యములు,వజ్రములు గింజలతో కలిసి పడి ఉన్నాయట.కోళ్ళు తన ముక్కులతో మనమెంతో విలువైనవి అనుకునే వాటిని పక్కకు తోసేస్తు,గింజలను మాత్రమే ఏరుకుంటున్నాయట. ఏమితో దీని అంతరార్థము.కోళ్ళు సారగ్రహణము-క్షమత కలవి.ఇక్కడ శ్రీవైష్ణవులుగా భావింపచేసినది గోదమ్మ.ఏ విధముగా వారికి పాదపద్మములు తక్క ఇతరములు సారహీనములో అదేవిధముగా ఇక్కడి కోళ్ళకు స్వామి అద్భుత గుణములను గింజలు తప్ప తక్కినవి సారహీనములే.అంతే కాదు కోడి స్వతసిధ్ధముగనే బ్రహ్మీ ముహూర్తముననే మేల్కాంచి,తన తోటి కోళ్ళను మేల్కొలుపుతుంది.అదియే శ్రీవైష్ణవ భగవత్ సంకీర్తనము.ఎంత మధురమైనది సారగ్రహణ పోలిక. .

 అంతేకాదు.


 ప్రస్తావింపబడిన రెండవ పక్షి కోకిల.ఆచార్యులను కోకిలల ద్వారా ప్రస్తావించినది గోదమ్మ.సంకీర్తనముతో సనిధానమును కోరునది.మరియును ఏ విధముగా కోకిల గుడ్లు కాకిచే పొదగబడి పరాశ్రయమవుతుందో,అదే విధముగా ఆళ్వారులు భగవదాశ్రయులు. కోకిలలు మాధవి పందిరిపై గుంపులు గుంపులుగా చేరి కీర్తించుచున్నవి.

  గోదమ్మ మాధవ నామ సంకీర్తనల పరంపరలనే మాధవీలతలుగా.అవి ఒక చోట గుంపుగా చేరుటచే పందిరి యైనది.పందిరియే పరమాత్మ.పరమాత్మ వద్ద పరవశించి పాడుచున్నవి.

   ఈ పాశురములో మరొక ముఖ్యమైన విశేషము పంచేంద్రియ తర్పణము.గోపికల నయనములు తల్లి దర్శనముతో తరించినవి.కేశ సుగంధములను పీల్చి ముక్కును మురిసినది.తల్లిని పిలిచి వాక్కు సత్కరింపబడినది.ఇంక మిగిలినది శ్రవణము-స్పర్శ.కనుకనే కంకణములు గలగలలాడుతుంటే ,కదిలి వచ్చి తలుపు గడియను తీయమంటున్నారు తల్లిని.కంకణధ్వనులు కర్ణములను సన్స్కరిస్తే,తల్లి తాకిన గడియ స్పర్శ గోపికలను తరింపచేస్తుందని గోపికలు నిష్కాములై నీలాదేవిని ప్రార్థించినారు.

 ( ఆండాళ్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.)



TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...