Tuesday, November 15, 2022

NA RUDRO RUDRAMARCHAYAET-24

 


   న రుద్రో రుద్రమర్చయేత్-24

   ************************ 

   జటాజూటధారి-శివాచంద్రమౌళి

   నిటాలాక్ష నీవే-సదా మాకు రక్ష.



   ప్రియమిత్రులారా ఈనాటి బిల్వార్చనలో మనము జట శబ్దమును అర్థముచేసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము.


  శిష్తరక్షన-దుష్టశిక్షణ చేయగల స్వామి ప్రకటన శక్తి జట.

  భగీరథుని అనుగ్రహించినది స్వామి. జటాజూట సహకారమేకదా .శాపగ్రస్తుదైన చంద్రుని శిరోలంకారముగా మలచినది స్వామి జటాజూటమే.స్థితికార్య సంకేతము స్వామి జటాజూటమే.జీవుల శరీర నాడుల ముడులు స్వామి జటాజూటములే.

 దక్షయజ్ఞ సందర్భముగా ఆ జటనుండి ఉద్భవించిన వీరభద్రుడు దక్షుని అహమును నశింపచేసినాడు కదా.

  స్వామి ఆకాసతత్త్వమును చెప్పునది స్వామి ఊర్థ్వ కేశపాసమే కదా.

  ఎన్నో పుణ్నదులను ప్రవహింపచేస్తున్నది స్వామి జటయే.

  నమకములో జట శబ్దమును,

 2.వ అనువాకము 5వ మంత్రము

 " నమో హరికేశాయ ఉపవీతినే " స్వామిని హరికేశునిగా వర్ణించినది.

   నల్లని కేశములుగా కనుక అన్వయించుకుంటే 

 నమః శివాభ్యాం-నవ యవ్వనాభ్యాం"

  ఆకుపచ్చని కేశములుగా అన్వయించుకుంటే స్థితికారకత్వము.

 10 వ అనువాకము-3వ మంత్రము

  " ఇమాగుం రుద్రాయ తపసే కపర్దినే"

 బలముకలవాడు-బంధించిన జటాజూతము కలవాడైన రుద్రునకు నమస్కారములు.

 11.వ అనువాకము-6వ మంత్రము

 " యేభూతానాం అధిపతయే విశిఖాసః కపర్దినః"

   నమో కపర్దినేచ-వ్యుప్త కేశాయచ" వంటిదే ఈ మంత్రము సైతము.

 జనబాహుళ్యములో జటాధారి-కేశములు లేని జగద్గురులు ఒక్కరే అను భావన.నమో నమః.

   ఇంకొంచం పరిశేఎలిస్తే 

 విశిఖాసః-శిఖలు లేనివారు.అంటే స్థూల దేహము లేనివారు.

 కపర్దినః" చుట్టబడిన జడలు కలవాడు వాచ్యార్థము.

 మన శరీరములోని అనేకానేక నాడీవ్యవస్థలో దాగి యున్నవాడు.

 విశిఖా-సూక్ష్మ తత్త్వము

 కపర్దిని-స్థూల తత్త్వము.

 సూక్ష్మము-స్థూలము రెండును తానైన రుద్రునకు నమస్కారములు.

 మరికొందరి అభిప్రాయము ప్రకారము స్థావరము సూక్ష్మము.జంగమము స్థూలము.

   అంతా తానైన పరమేశ్వరుడు భక్తుల జటలతో ఆడుకుంటూ-ఆదుకున్న కథనము తెలుసుకుందాము.

 మొదటి కథ-కంచార నాయనారు.పరమ శివభక్తుడు.

 శివ భక్తులను కొలుచుట ఆదరించుట శివపూజగా భావించు కంచార నాయనారు చోళరాజ్య సేనా నాయకుడు.సదాశివుడు నాయనారు భక్తికి మెచ్చి సకల సద్గుణరాశియైన ఒక కుమార్తెను అనుగ్రహించాడు.యుక్త వయసువచ్చిన ఆమెకు శివ భక్తడైన ఇయర్కాన్ కాలికమార్నుని వరుడుగా నిర్ణయించాడు శివుడు.

 భక్తుని చరిత్ర అందముగా మరందముచిందాలని నిందను స్వీకరించుటకు ముందుకొచ్చాడు ఆ నందివాహనుడు. జడలు కట్టినకొప్పును అలంకరించుకొన్నాడు. ఓం కపర్దినేచ నమో నమ: అంతటితో ఆగక కొన్ని కేశములను యజ్ఞోపవీతమును చేసుకొని అలంకరించుకొన్నాడు,నమో వృక్షేభ్యో-హరికేశేభ్యో" అని సన్నుతులందువాడు.ఒక మహావ్రతుని రూపుదాల్చి నాయనారు ఇంటికి వేంచేశాడు.మహదానంద పడిన నాయనారు శివుని పూజించి,తనకుమార్తెను పిలిచి సాధువుకు నమస్కరించమని స్వామి దీవెనలు అందుకోబోతున్న తన బిడ్డను చూసి దొడ్డ సంబరమును పొందాడు." ఆనతి నీయరా శివా" అంటు మైమరచిపోయాడు.

 కపర్డిగా వచ్చిన సాధువు ఆశీర్వచనమునకై వంగిన వధువు కబరీ బంధమును (కేశ సంపద-జడ) చూసి తనను తాను వ్యుప్త కేశుడిగా (కేశములు లేని వాడిగా) భావించుకొని,నాయనారుతో అమ్మాయి కేశ సంపదను తాను మోహించానని,దానితో పంచవటిని నిర్మించుకుంటానని,

కనుక తనకు ఇయ్యమని కోరాడు."శివ శివ! అమంగళము ప్రతిహతమగుగాక"!. ధూర్జటి చెప్పినట్లు అన్నీ తన దగ్గరనే ఉన్నను ఆత్మార్పణశక్తిని పరీక్షించుచు మైమరచిపోతుంటాడు ఆ జడల రామలింగేశ్వరుడు..ఏ మాత్రము ఆలోచించకుండా తక్షణమే కోసి, దానిని శివార్పణము
చేసి అనుగ్రహమును పొందాడు.
 అమ్మాయికి సుగంధకేశపాశమును,దీర్ఘ సౌమంగళ్యత్వమును అనుగ్రహించాడు అర్థనారీశ్వరుడు. 


ఇళుక్కువేలూరు లోని శివుని భక్తుడు కణంపుల్ల నాయనారు.మదనుని కాల్చిన సర్వేశ్వరుడే  తన మదమును జయింపగల దేవుడుగా భావించును.దానికి కారణమైన అగ్నినేత్రునికి అర్పణగా ఆ ఆలయ  ప్రాంగణమంతయు ఆవు నేతి దీపాలతో అనుదినము అమిత భక్తితో సేవించేవాడు.సంకీర్తనము సాంబశివుని కీర్తిని అంబరమును తాకుచుండగా,సవినయ సాష్టాంగ నమస్కారముతోతనువు భూమిని తాకుతు సంతసించుచుండెడిది.
  స్వామి అనుగ్రహమేమో కాని తిల్లైలో కనక మహాసభయందలి స్వామి నృత్యమునకు,నాయనారు మదిలోని శివ లాస్యము అద్దమును పట్టుచుండెను.సానబెట్టిన గాని గంధపుచెక్క పరిమళించదు అన్నట్ట్లుగా స్వచ్చమైన భక్తునకు కలిమిలేములు కదిలించలేవుగా.ఆశీర్వాదమును పొందవలెన్న అగ్ని పరీక్షను అధిగమించుట అనివార్యము.

  ఆ శివుడు లీలా విశేషముగా నిటలాక్షుడు తన భక్తుని నిరుపేదగా చేసెను.నిరుత్సాహమే కానరాని నాయనారు కొడవలిచేతనుబూని,గడ్డికోసి దానినమ్మి వచ్చిన ధనముతో స్వామికి దీప కైంకర్యమును చేయసాగెను.భక్తుని కీర్తిని చిరస్థాయి చేయుటకు శివుడు ఆ గడ్డిని కూడా మాయము చేసెను.సాధ్యము కానిది ఉన్నదా సాంబ శివుని పూజకు! దీపములు ప్రకాశించుటకు గడ్డికి బదులు తన శిరోజములు  శివభక్తుని ఆనతిని శిరసావహించినవి.శివోహం శివోహం శివపద  స్థిర నివాసమును కల్పించినవి.
   ఆ సదాశివుడు మనలనందరిని చల్లగ రక్షించునుగాక.
  మరొక కథాకథనముతో రేపటి బిల్వార్చనలో కలుసుకుందాము.
   ఏక బిల్వం శివార్పణం.



 

NA RUDRO RUDRAMARCHAYAET-22

 


 న రుద్రో రుద్రమర్చయేత్-23

 ***********************

" స్వస్తి ప్రజాభ్య: పరి-పాలయంతాం

 న్యాయేన మార్గేణ మహీం మహీశ:

 గో-బ్రాహ్మణేభ్య: శుభమస్తు నిత్యం

 లోకా: సమస్తాత్ సుఖినో భవంతు."

            శాంతిమంత్రం.


 విశ్వపరిపాలనలో గోవులను-బ్రాహ్మణులను సంరక్షించుటచే సమస్తలోకములు సుఖముగా నుండునుగాక.

 ఇది" విశ్వశ్రేయో మంత్రము"


  .ఇందులో వచ్చిన గో-బ్రాహ్మణ శబ్దములు అత్యంత  ముఖ్యమైనవి.సంస్కారవంతమైనవి.గో శబ్దము సకల దేవతా స్వరూపము.దేవతలనగా ఇంద్రియములు అనే అర్థమును కూడా చెబుతారు.అదేవిధముగా పంచభూతములను కూడా అన్వయిస్తారు.సమస్త వాక్కులను కూడా గో శబ్దముగా భావిస్తారు.అంటే ఒక విధముగా విశ్వమును గో శబ్దముతో సంకేతిస్తూ,దానిలో దాగిన,దానిలోనే కాదు,తనలో దాగియున్న ఈశ్వరచైతన్యమును-తాను చూస్తున్న చైతన్యమును బిబ-ప్రతిబింబములుగా.

గ్రహించగలిగిన వాడు బ్రాహ్మణుడు.తనలోపల/తన చుట్టు ఉన్న ఈశ్వరచైతన్యమును గుర్తించి,గౌరవించుటయే బ్రహ్మజ్ఞానమని పెద్దలు చెబుతారు.



 అహం బ్రహ్మాస్మి-నేను బ్రహ్మము కంటే వేరుకాదు అను తత్త్వమును అర్థముచేసుకొని ఆరాధించువేళ సమస్తలోకములు సుఖముగా ఉంటాయి.


    ప్రియ మిత్రులారా ఈ నాటి బిల్వార్చనలో మనము "గో" శబ్దము యొక్క ప్రాముఖ్యతను తెలుసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము.

  రుద్రమునము గో శబ్దము,


  1.వ అనువాకము-8వ మంత్రము

 

 " ఉతైనం గోపా అదృశన్నదృశన్నుదహార్యః

   ఉతైన విశ్వాభూతాని.."

   ఏ రుద్రుడు సర్వప్రాణులకు సాక్షాత్కారమునొసంగుటకై ఆదిత్య రూపమున ప్రకటింపబడుతూ,తన కిరనములనే చేతులతో తాకుతూ,గోపాలురలను,నీరు తెచ్చే వారిని,పామరులను తాకుతూ పవిత్రులను చేయుచున్నాడో అట్టి రుద్రునకు నమస్కారములు.

  సమస్త ప్రాణులకు నిన్ను దర్శించే భాగ్యమును కలిగిస్తున్న సదాశివా నమస్కారములు.


  7వ అనువాకము-16 వ మంత్రము

 " నమో వాస్తవ్యాయచ-వాస్తుపాయచ"

  అలంకారికులు వాసు శబ్దమును/వస్తువుగా స్వీకరిస్తూ

 గోవులు అను భావములో అన్వయిస్తారు.ఒక విధముగా పశుసంపద నిచ్చే పశుపతి నమస్కారములు.


  9వ అనువాకము-4వ మంత్రము

 " నమో గోష్ఠ్యాయచ-గృహ్యాయచ"

    గో రూపముగానే కాదు గోశాల రూపముగా నున్న రుద్రునకు నమస్కారములు.

  10 వ అనువాకము-7వ మంత్రము

  " ఆరాత్తే గోఘ్న ఉతపూరుషాగ్నే"

   గోవులను తనలో లీనముచేసుకొనువాడు-ప్రళయకాల రుద్రునిగా గోవులను చంపువాడని కీర్తించినది

.

  చమకము 10 వ అనువాకములోను గో ప్రసక్తి వచ్చినది.వివిధ దశలముదున్న ఆవుదూడలని రక్షించమని వేడుతూ,పాప-పుణ్యములకు సంకేతములుగా,

 ధేనుశ్చమే-అప్పుడే ఈనిన ఆవు

 వేహతాశ్చమే-వట్టిపోయిన ఆవు అని గో ప్రసక్తి వచ్చినది.

 సకలదేవతా సమాహార స్వరూపమే గోమాత.

 లలితారహస్య సహస్ర నామావళి అమ్మవారిని

 "గోప్త్రీ-గోవిందరూపిణి" అని సంకీర్తించినది.

 సదాశివుని సంగతి సరేసరి.గోవు కర్ణభాగము నేనంటూ గోకర్ణక్షేత్రమును,పృష్ట భాగము నేనంటూ కేదారనాథ  క్షేత్రము",పాదములున్న ప్రదేశము నేనంటూ గోష్పాదక్షేత్రము ,గోక్షీర ప్రాశస్త్యమును నేనంటూ క్షీరామ (పాలకొల్లు) క్షేత్రం...అసలు స్వామి గోరూపములో వాక్కులుగా సర్వత్ర భావింపబడుతు,భాసిల్లుతు,భాషించుతు,మనలను అనుగ్రహిస్తూనే ఉన్నాడు.

  ఓం నమః శివాయ.


 " గవాం శతసహస్రాణాం రక్షితా గౌతమో మునిః
   తపసో గోష్పదే క్షేత్రం ఆయాతః క్షామ వారకః"
    ఒకసారి ధర్మగరిష్ఠుడైన గౌతమ ముని క్షామ బాధితమైన స్థలమున నున్న జీవులను రక్షించుటకు తన తపోఫలమును ధారపోసి అనేకానేక గోగనములను రక్షితూ,ఆహారమును అందించుచున్నాడట.తృప్తులైన జీవులు గౌతమ మహామునిని స్తుతించుట విని సహించలేని కొందరు ఒక మాయాగోవును కల్పించి పచ్చికను మేయుచున్నట్లు చేసిరి. దర్భతో దానిని అదిలించగానే అది విలవిల కొట్టుకుని మరణించెను.
 జరుగ వలసిన కథకు నాందిగా.గోహత్యా పాతక ప్రాయశ్చిత్తమునకై పరమేశుని  బ్రహ్మగిరివద్ద ధ్యానించసాగెను గౌతముడు.స్వామి ప్రత్యక్షమైన్ తన జటాజూటమునుండి ఒక జటను అనుగ్రహించి, త్రయంబకేశ్వరమునుండి ప్రవహించి సాగుతు అది గోహత్యాప్రదేశము దగ్గర వచ్చి ఆగినదట.

 గోహత్యా పాతక ప్రాయశ్చిత్తమున ప్రవహించినది
 కావున" గోదావరి" గాను,గౌతముని ప్రార్థనను అనుగ్రహించి వచ్చినది కావున" గౌతమి"గాను కీర్తింపబడుతున్నది.

 అప్పటి నుండి ఆ ప్రదేశము" గోవు ఊరు గా" పిలువబడుచుండెడిది.కాలక్రమమున గొవ్వూరు/కొవ్వూరుగా మారినదట.

 ఈస్థలమంతయు గోవు పాదములచే పునీతమైనది కనుక "గోష్పాద క్షేత్రము" గాను ప్రసిద్ధి కెక్కినది.
 బాలాత్రిపురసుందరిగా అమ్మవారు-సుందరేశ్వర స్వామిగా అయ్యవారు స్వయంభువులై అనుగ్రహిస్తున్నారు.సుందర గోవిందుని  క్షేత్రము" కూడా హరిహరాద్వైత ప్రతీకగా ఆరాధింపబడుతున్నది.

 గర్భాలయములో లింగరూపునిగను,విగ్రహరూపునిగను పరమేశ్వరుడు అనుగ్రహిస్తున్నాడు.
 క్షిప్ర ప్రసాద  వెలిసిన ఆదిదంపతులు అనవరతము మనలను రక్షించెదరు గాక.
  మరొక కథా కథనముతో రేపటి బిల్వార్చనలో కలుసుకుందాము.

        ఏక బిల్వం శివార్పణం.
   

TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...