Posts

Showing posts from March 10, 2025

ASYA ASTI ITI KASI @ KASIPAMCHAKAM-04

Image
     కాశ్యాహి  కాశ్యత కాశీ సర్వప్రకాశికా  సా కాశీ విదితాయేన  తేన  ప్రాప్తాహి కాశికా".   పదవిభజన   అహికాశ్యా-అహి  కాశ్యతా-అహి   సర్వప్రకాశికా   కాశ్యత కాశి   స్వభావము.కాశి  కాశ్యత  నామము    తేన-ఈవిషయమును  యేన-ఎవరు    విదిత-గ్రహింతురో  వారికి   కాశిగా  నేను/ప్రకాశముగా  నేను ప్రాప్తిస్తాను/లభిస్తాను.   కాశి కాశి నామముతో  క్షేత్రముగాను,ప్రకాశ అంతర్యామిగా జీవునిలోను సాఉన్నది ప్రకాశముగా.అటువంటి కాశి స్వరూప స్వభావములను తెలుసుకొనినవాడు కాశిగా మారును.       చేతనుడు కాశిని చూడవలెనన్న తెలుసుకొనవలెనన్న ,  'కర్మణ్యోపి బోద్ధవ్యం   బోద్ధవ్యంచ వికర్మణః   అకర్మణశ్చ బోధవ్యం   గహనా కర్మణో గతిః"  కర్మయందు అకర్మను,అకర్మయందుకర్మను దర్శించు స్థితికి రావలెను.    ఎందుకంటే కర్మలు  1.కామ సంబంధములు  2.జ్ఞాన సంబంధములుగా భావిస్తే    ఇంద్రియ ప్రేరితమైన కామసంబంధ కర్మలు బంధములను అందిస్తేర్,ఇంద్రియ ప్రేపితములు కాన...

ASYA ASTI ITI KASI @KASIPAMCHAKAM TATVABODHA-03

Image
    "విశ్వేశేయం తురీయః    సకలజన  మనస్సాక్షి భూతోంతరాత్మ"     భూతము  అనగా ఉన్నది/కనులకు కనబడుతున్నది.నింగి-నేల-నీరు-నిప్పు-గాలి అనుపంచభూతములుగా  విశ్వములో/జీవునిలో నిండియున్నవి.నిజమునకు అవిచేతములుగా  అనిపించే అచేతనములు.వానిలో దాగిన చిత్శక్తి వాటిని చైతన్యవంతముచేస్తుంది.కాని కొంతకాలము మాత్రమే.ఆ కొంతకాలములో  జీవిస్తున్న శరీరములు కోశములు అను నామముతో ఐదు విభాగములుగా /తొడుగులుగా  ఉండి  జీవులచే ఐదు తప్పులను/ఒప్పులుగా  భావింపచేస్తుంటాయి.    కానివిచిత్రము వానిలో పరిమితముగా-పరిమిత కాలము సంచరిస్తున్నప్పటికిని వాని ప్రభావమునకు లోనుగాక సత్+చిత్ శక్తివాటిచర్యలను గమనిస్తున్నప్పటికిని వాటి కర్మలను-కర్మఫలితములను పట్టించుకోదు.కనుకనే  సాక్షీభూతము అని కీర్తింపబడుచున్నది.       " ఆట కదద్వైతంబు-ఆట  అద్వైతంబు       ఒకటి-రెండు ఒకటే-ఆటనీకు.(తనికెళ్ళ భరణిగారు)   పంచకోశములుగా నిర్మితమైన ఐదు తొడుగులు చీకటిలో  నుండి తమను చేతనులుగా భావింపచేస్తున్న చిత్ప్రకాశమును కాంచలేవు. 1.మొదటిదైన అన్నమ...