Posts

Showing posts from February 15, 2022

SRUSHTI

నాలుగు శరీరములు-త్రిగుణములు *************************** బ్రహ్మ కల్పాంతమున పునఃసృష్టిని జరుపునపుడు ,తన మనసు నుండి దేవతలు-అసురులు-పితరులు-మనుషులు అను నాలుగు విధములైన్ ఒక్కొక్క గుణమును ప్రధానముగా గల శరీరధారులుగా సృష్టింపదలచెనట. జలమునందు తన అంశమును నిక్షిప్తము చేసిన తదుపరి, తమోగుణము ఉద్రిక్తమగుటచే,బ్రహ్మ జఘనములనుండి అసురగణములు జనించినవి.అవి తమోగుణాత్మికమగు శరీరమును పొందినవి.వెంటనే బ్రహ్మదేవుడు ఆ శరీరమును విడిచివేసెను.అదియే రాత్రి. అనంతరము వేరొక ప్రసన్న శరీరమును ధరించి,సత్వగుణ ఉద్రేకముచే ముఖమునుండి దేవతలను సృష్టించెను.వారికి సాత్విక శరీరము లభించినది.బ్రహ్మ ఆ శరీరమును విడిచివేసెను.అదియే పగలు. బ్రహ్మ సత్వమయమైన రెండవ శరీరమును ధరించి పితరులను సృష్టించెను.తరువాత ఆ శరీరమును కూడావిడిచివేసెను.అదియే సంధ్యా సమయము. బ్రహ్మ రజోగుణాత్మికమగు వేరొక శరీరమును గ్రహించి మానవులను సృష్టించెను. దానిని విడిచివేసెను అదియే జ్యోత్స్న.(రాత్రి చివరి+పగలు మొదటి భాగముల కలయిక. మానవ శరీరము రజోగుణాత్మికము అయినప్పటికిని సత్వ-తమో గుణములు ప్రవేశించుచునుండును. నాలుగు విధములుగా సృష్టింపబడిన జీవులలో మూడుగ...

AHAM BHOKTAA-NAMASKAROEMI.-01

Image
అహం భోక్తా -నమస్కరోమి ********************* పరమాత్మ పరముగా వేదమంత్రములు,మండలపరముగాకిరణములు ,శరీరపరముగా నాడులు మహోన్నతములు. ఇప్పుడు కిరణములు అనుపదమును సూర్యకిరణములుగా కనుక అన్వయించుకుంటే , కిరతి-వెదజల్లు స్వభావముకలవి ,కిరతి కనుక కిరణములు. కిరణముల నామ-రూప-స్వభావములను తెలుసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము. వస్తు-జ్ఞాన లక్షణమును కలిగించేవి కనుక కేతవః అంటారు. లోపల-బయట వ్యాపించే లక్షణములు కలవికనుక అంశువులు అంటారు. వికసన స్వభావమును కలిగిఉండుటచే కిరణములు పద్మిని పేరుతో కీర్తింపబడుతున్నాయి. జలమును తాగు కిరణములను కపి అంటారు. తైలసంపదను అనుగ్రహించే కిరణములను మిత్ర అంటారు. వ్యాపించే లక్షణములు కల కిరణములను అశ్వ అంటారు. దూకుడు స్వభావము కల కిరణములను ప్లవంగము అంటారు. భూమినంతటిని ఆకుపచ్చగా మలచు కిరణములను హరిదశ్వము అంటారు. వేగముగా పయనించే శక్తి కలవి కనుక రెక్కలు/గరుత్తులు అని కూడా పిలుస్తారు. తమ చైతన్యమును వర్షిస్తూ,సర్వమును చైతన్యమును/సంపత్ప్రదము గావించునవి కనుక వృషభములు అని పిలుస్తారు.