Wednesday, May 30, 2018

HAPPY BIRTHDAY-BALUGARU

  పుట్టినరోజు జేజేలు
 ***************


  ప్రతిఫలమునకై చూడదు-ప్రజాసేవ వీడదు
  అన్నార్తుల కడుపు నింపు అనురాగపు ఈ కోవెల

   కోవెలను నిర్మించిన "కన్నతల్లి" పాదాలకు వందనం.

 మధుమాసమునకై  ఆగదు-మావిచిగురు  అడుగదు
 కొంగ్రొత్త  స్వరముల  కోటిరాగాల  ఈ కోయిల

   మధురసమును వర్షించిన  "కన్నతండ్రి" పాదములకు వందనం.

 అధికప్రసంగమంటుంది-అద్భుతములు చేస్తుంది
 అభ్యాసముతో కూడిన  అంకితభావపు పదము

   పదప్రవాహమందించిన  "గురువులకు" వందనం.

   అందుకే గద

 పండితారాధ్యుని  ప్రతిపాట నడక  పూదారి
 ఆడంబరమసలెరుగని  సప్తస్వర  పూజారి

  వీనులవిందు చేయుచున్న  "విద్వత్తుకు"  వందనం.

 ఆర్యుల ఆశీర్వచనము-ఆత్మీయుల అభిమానము
 స్వయంకృషి సంస్కారము త్రివేణి సంగమమై

   "శ్రీరామ రక్ష" చుడుతుంటే, మీకు

 "శతమానం భవతి"  బాలు గారు.

.

MADHURAKAVI

సంభవామి  యుగే యుగే  సాక్ష్యములు హరి సైన్యములు
 ధర్మ సంస్థాపనమే  లక్ష్యమైన మన ఆళ్వారులు

 తిరుక్కోవలూరులోని పుణ్య బ్రాహ్మణ దంపతులకు
 విష్వక్సేనుని  అంశయె జన్మించెను  మధురకవిగ

 వయసులో చిన్నయైన నమ్మాళ్వారును గురువుగ దలచెను
 "వాలా ఇరుం" అనే దివ్య ప్రబంధమునే రచించెను

 గురుభక్తికి-గురుశక్తికి గురుతర రూపము తానై
 శంఖపీఠ పరీక్షలో విజయ శంఖమునే పూరించెను

 పెరుమాళ్ళ  అనంతానంత ధనరాశుల భాండాగారముగ
 అనన్య భక్తితో చాటెను ఆ నమ్మాళ్వారు మాహాత్మ్యము

 నిత్య నిర్గుణ నిరంజనుని నిరతము మది నిలుపుకొని
 పరమార్థముచాటి మధురకవి  పూజనీయుడాయెగ.



 నమ్మాళ్వారు-మధురకవి విష్ణుతత్త్వమను నాణెమునకు రెండు వైపులుగా మనము భావింపవచ్చును.
 రాతిని నాతిని చేసిన స్వామికొరకు రాయి నమ్మాళ్వారు మౌనమునకు భంగమును కలిగించి,లోకళ్యాణము చేయించగలను అని చెప్పకనే చెబుతూ మధురకవికి నమస్కరిస్తూ ,పెద్ద శబ్దముచేస్తూ క్రిందపడినది.అది మన నమ్మాళ్వారుకు నమోనారాయణ మంత్రమైనదో ఏమో,స్వామి ఆదేశమును పాలిస్తూ,జ్ఞాన కాంతులను నలుదిశలా వ్యాపింపచేసేటందుకో,మధురకవికి తన మధురమైన గురుత్వమునందించుటకో విప్పారిన నేత్రదర్శనమును ప్రసాదించినాడు.

  

 " సెత్తత్తిన్ వైయిత్ర్ల్
   సిరియాదు పిరందాల్

 యెత్తై తింద్రు?
 యెంగె కిడక్కుం?" తాత్వికతకు తార్కాణమైన ప్రశ్న ఇది.

  ఒక అచేతన వస్తువులోనికి ప్రవేశించిన సూక్ష్మ చైతన్యము అక్క ఏమి తింటుంది? ఎలా జీవించగలుగుతుంది?
  ఉదాహరణకు పెద్దబండరాయి కిందకు ఒక కప్పదూరింది.చాలా కాలము తరువాత రాయిని తొలగించి చూస్తే కప్ప అక్కడ సజీవముగా -సంతోషముగా ఉన్నది.ఇది ఎలా సంభవము?

  మన ఆళ్వారు మందహాసముతో మధురకవితో మాట్లాడిన మొదటి మాట 

"అత్తత్ తిండ్రు-అంగె కిడక్కుం"

 అక్కడ ఉన్నదే తింటుంది.అక్కడే జీవిస్తుంది.సర్వస్థితికారకుడైన శ్రీమన్నారాయుడు లేని చోటేది? కనుక ఏ జీవి అయినా,ఎక్కడున్న స్వామి దయతో పోషింపబడుతుంది.

  వెంటనే మధురకవి నమ్మాళ్వారునకు నమస్కరించి,వయసులో పెద్దవాడనైనప్పటికిని తనను శిష్యునిగా స్వీకరించమని గుర్భిక్షను పొందగలిగినాదు.గురువునే దైవముగా నమ్మి,గురు ప్రబంధములకు జనరంజకత్వమును-జగత్విఖ్యాతిని కలిగించుటకు ,అప్పటి ఛాందసవాదుల నెదిరించి శంఖ పరీక్షలో కృతకృత్యుడైనాడు.



  గురువు-శిష్యుడు,ప్రశ్న-జవాబు రెండు తానైన పరంధాముడు మధురకవిచే సందేహావిష్కృతమును చేయించినాడు.


 ఆ కాలములో ఒక చెక్క బల్లపై గ్రంధములను పెట్టి-గ్రంధకర్త కూర్చుని నీటిలో పయనించెడివాడు.సద్గ్రంధములు పైకి తేలుచు క్షేమముగా తిరిగి ఒడ్డునకు వచ్చెడివి.అర్హతలేనివి మునిగిపోయెడివి.దీనిని పరమ పవిత్రమైన శంఖపరీక్ష అని పిలిచెడివారు.మధురకవి తన గురువైన నమ్మాళ్వారు గ్రంధములను ఉంచి-గురువు నామమును వ్రాసి నీటిలో వదిలి,నిజతత్త్వమును నిరూపించెను.

 పరమపావనమైన పన్నెండు ఆళ్వారుల ప్రస్తుతి,"పెరియ తిరువందాది" లో చెప్పబడినట్లు,

  మనదరికి ,

 "కొణదాల్ దాన్,మాల్వరై దాన్
  ముకడల్దాన్-కూర్ ఇరుల్దాన్
  వందు అరల్పూవై దాన్-"

  నల్లని మేఘములు పరమాత్మే
  నల్లని పర్వతములు పరమాత్మే
  నల్లని కాళింది పరమాత్మే
  నల్లని చీకటి పరమాత్మే
  పూలపై వాలు తుమ్మెద పరమాత్మే" 

   అంతెందుకు సర్వము 

  "కృష్ణం వందే జగద్గురుం గా భాసించుచు-మనచే భావింపబడుచు సర్వ మంగళములను చేకూర్చుగాక.

  సర్వం శ్రీకృష్ణార్పణం.స్వస్తి.





NAMMAALWAR

  అదివో-అలదివో-నమ్మాళ్వారు
   ****************************
 సంభవామి యుగే యుగే సాక్ష్యములు  హరి  పాదుకలు
 ధర్మ సంస్థాపనమే  లక్ష్యమైన మన ఆళ్వారులు

 తిరునగరిలో కొలివీరి ఉదయనంగ  దంపతులకు
 మారన్ గా ప్రకటితమాయెను శ్రీహరిశఠగోపురము

 కనుతెరువడు-ఏడువడు-పాలను స్వీకరించడు
 వింతగ చింతచెట్టు తొర్రలో పద్మాసనుడాయెను

 ఉత్తర  దక్షిణ దిక్కుల ఉజ్జ్వలించు జ్యోతులుగ
 మధురకవితో  ప్రథమముగ  మాటలాడినాడు
 నాలుగు వేదములను తమిళ తిరుగ్రంథములుగ రచించి
 నాలుగు దిక్కుల హరితత్త్వమును  అందించెగ

  నిత్య నిర్గుణ నిరంజనుని నిరతము మదినిలుపుకొని

  పరమార్థము చాటిన "నమ్మాళ్వారు"  పూజనీయుడాయెగ.





  నమ్మాళ్వారు అంటే మన ఆళ్వారు.కురుగురుంగుడి గ్రామములో సంతానమునకు నోచుకోని కరి-ఉదయనంగై అను వెల్లాల దంపతులు,వారి క్షేత్రదైవమైన వామన మూర్తిని ప్రార్థించగా,ప్రసన్నుడైన స్వామి తన పాదుకలను (శఠారిని)వారికి పుత్రునిగా అవతరింపచేసెను.బాలుని దివ్యతేజమును గమనించి వారు వానికి "మారన్" అను పేరుపెట్టిరి.ఆళ్వార్ తిరునగరి గా పెరుగుచున్న బాలుడు కన్నులు తెరుచుట లేదు.పాలను స్వీకరించుట లేదు.బాహ్యాపేక్షను వీడి భావనామగ్నుడాయెను.



   చిత్రమైన పరిస్థితి కలిగించుచున్న చింతను తీర్చగలవాడు ఆదినాధుడేనని వారు బాలుని స్వామి ఆలయముదగ్గర నున్న చింతచెట్టు క్రింద ఊయలలో పరుండబెట్టి,హరిచరణములే శరణమని తరలినారు.




  ఆ చింతచెట్టు సామాన్యమైనదికాదు.సాక్షాత్తు ఆదిశేషుడేస్వామి అంశను అర్చించుకొనుటకు అవతరించినది.దానికి జరామరణములు లేవు.ఆకులు పచ్చదనమును-పండు పక్వతను ఎన్నటికి కోల్పోవు.







   "అంతయు నీవే హరిపుండరీకాక్ష-చింత ఏల మాకిక చిద్విలాసా" అను సూక్తిని నిజముచేస్తూ,బాలుడు చేతనుడై చెట్టుపైకి పాకి,తొర్రయందు పద్మాసనస్థుడై తిరిగి నిశ్చల జ్ఞానమగ్నుడైనాడు.



  కాలస్వరూపము తన పనిని తాను నిర్వర్తిస్తూ పదహారు సంవత్సరములను దాటినది.కాని బాలుని నిశ్చలధ్యానములో కదలిక ఏమాత్రమును లేదు.కౌస్తుభధారి ఏ అద్భుతమునకు ఆహ్వానమును అందించనున్నాడో?ఎన్నడు ఆళ్వారు గళమున మంగళములను పాడించనున్నాడో?





   మారన్ కంటే ఎన్నో సంవత్సరములకు ముందే ఉత్తరభారతమున జన్మించిన మధురకవి ద్వారా నమ్మాళ్వారు జ్ఞానగంగా ప్రవాహమైన వాక్ఝరిని వదలదలచినాడా అన్నట్లుగా,పుణ్యక్షేత్రములను దర్శించి-పుణ్యాత్ముల సాంగత్యమును పొందవలెనను కోరికను మధురకవికి కలుగచేసినాడు.దీపంజ్యోతి పరంబ్రహ్మ-దీపేన సాధ్యతే సర్వము.అంతే కదా జ్యోతిస్వరూపుడై గగన మార్గమున దిశానిర్దేశము చేస్తూ,మధురకవిని,మన ఆళ్వారున్న చింతచెట్టు క్రిందికి తెచ్చి చేర్చాడు.




  పద్మపత్ర విశాలాక్ష-పద్మనాభ సురోత్తమ-మధురకవి,




  పద్మనాభుని నేత్రములను పోలిన మన ఆళ్వారు నేత్ర సందర్శనాభిలాషియైనాడు.సందర్శనాభిలాషియే కాదు.సంభాషణాభిలాషి

 కూడ యైనాడు.వారధిని కట్టుటకు ఉపయోగబడిన రాళ్ళు వాదనను అందించుటకు సిధ్ధమైనవా అన్నట్లుగా,అక్కడి పెద్ద రాయిని ఎత్తివైచి,పెద్దశబ్దము ద్వార ధ్యానభంగమును కలిగించుటకు ఉపక్రమించాడు మన మధురకవి.



    నయనం మధురం-హసితం మధురం-సకలం మధురం-స్మరణం మధురం. 

   తరువాత జరుగబోయే అద్భుతమును మధురకవి ద్వారా తెలుసుకుందాము.



   ఆళ్వార్ దివ్య తిరువడిగళే శరణం.





.




TIRUMANGAI ALWARU

 సంభవామి యుగే యుగే సాక్ష్యములు హరి ఆయుధములు
 ధర్మ సంస్థాపనయే లక్ష్యమైన మన ఆళ్వారులు

 తిరుక్కరయులూరులో  తిరువాలి దంపతులకు
 నీలుడుగా ప్రకటితమైనది శ్రీహరి శార్ఙము

 శత్రువులకు  కాలుడుగా శౌర్యము వెలువరచుచు
 పరకాలుడు అను పేరుతో ప్రసిద్ధుడైనాడు

 అప్సరస కుముదవతిని అర్థాంగిగా కోరిన
 అద్భుత పంచ సంస్కారములతో పునీతుడై

 అతివమీది  ప్రేమతో ఆచరించుచున్న వ్రతము
 పెట్టిన పరీక్షలే భక్తికి పెట్టని గోడలాయె

 నిత్య నిర్గుణ నిరంజనుని నిరతము మది నిలుపుకొను
 పరమార్థము చాటిన తిరుమంగై ఆళ్వారు పూజనీయుడాయెగ .


  శ్రీహరి శారంగముతిరుకురైయలుర్ లో నీలం అను చోలరాజ్య సైన్యాధికారికి పుత్రునిగ అవతరించెను.తల్లితండ్రులు కలియన్ అను నామమును పెట్టిరి.సర్వసమర్థుడైన కలియన్ చోళరాజుని మెప్పించి,బహుమతిగా ఒక చిన్నరాజ్యముతో పాటుగా,పరకాల-కాలాతీతుడు అను బిరుదును పొందెను.ఆయనకు లభించిన రాజ్యపు రాజధాని తిరుమంగై.తిరుమంగై రాజధానిగా రాచకార్యములు సమర్థతతో నిర్వహించు కలియన్ తిరుమంగై గా కొత్తనామముతో ప్రసిధ్ధిపొందెను.

  "నారాయణ నీ లీల నవరసభరితం" అను సూక్తిని నిజముచేస్తు వీరరసాలంకృతుని మదిని కుముదవల్లి అను వైష్ణవ స్త్రీ దోచుకున్నది.లోకకళ్యాణమునకు నాందిగా హరి వీరికళ్యాణమును తలపెట్టినాడు.దారిమార్చగల నారిగా కుముదవల్లి తిరుమంగై ను వివాహమాడవలెనన్న ఒక నియమమును (షరతు) పెట్టినది.ఒక సంవత్సరకాలము నిత్య  నిరతాన్నదానమును నిష్కామముగా నిర్వహించిన ఎడల తాను కళ్యాణమునకు సిధ్ధమే అని చెప్పినది.కాంతా వ్యామోహము ఆసాంత పరివర్తనకు ఆయుధమైనది.కాని లోపల దాగిన నైజము భోజనములకు దొంగతనములను,దౌర్జన్యములను చేయించసాగినది.సంస్కరించుటకు
 సమయమాసన్నమైనదేమో,స్వామి పెండ్లికొడుకై కదిలాడు ఊరేగింపుతో.సన్నాహాలు.సంపదలు.సంబరాలు పోటీపడుతుదోపిడి ఆటకు సిధ్ధమగుచున్నవి.అందరికి అభయమిచ్చు చేయి ఆడుచున్న సుందరమైన ఆటలో సర్వము దోచుకోబడినవి పెండ్లికొడుకు కాలికి ధరించిన ఆభరణము తక్క.దానికై బ్రహ్మకడిగిన పాదమును పట్టుకుని విడువలేని తిరుమంగై ను బ్రహ్మజ్ఞానము స్పర్శించి,తిరుమంగై ఆళ్వారుగా తీర్చిదిద్దినది.

   జై శ్రీమన్నారాయణ.



TANOTU NAH SIVAH SIVAM-18

    తనోతు నః శివః శివం-17     *******************  " వాగర్థావివ సంపృక్తౌ వాగర్థ ప్రతిపత్తయే    జగతః పితరం వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ" ...