NA RUDRO RUDRAMARCHAYAET-16 (SIVAANAMDALAHARI)

 


 విరించి దీర్ఘాయుః భవతు భవతాం తత్పర శిరః

 చతుష్కం సంరక్షం స ఖలు భువి దైన్యం లిఖితవాన్

 విచారః కోవా మం విశద కృపయా పాతి శివతే

 కటాక్ష వ్యాపారః స్వయ మపిచ దీనావన పరః


 విధిలిపిం కిం న హరసి అని వేదనలో స్వామి అశక్తుదనో.ఉపేక్షచేయుచున్నాడనిన శంకరులు,భక్తునకు దిశానిర్దేశము చేస్తూ,కఠినముగా కనిపిస్తున్న పరిస్థితులే కారుణ్యప్రదములుగా ఏ విధముగా స్వామిచే స్పురింపచేయగలవో ప్రస్తుత శ్లోకములో వివరిస్తున్నారు.

 మనసు అతిచంచలము.అప్పుడప్పుడు కాచేవారినే నిందిస్తుంది తరువాత నిజమును గ్రహిస్తుంది.

 హే విభో-జగద్రక్షకా

 తే కటాక్షవ్యాపార-నీకృపాకటాక్ష ప్రసరణముచే

 మాం-నన్ను

 పాతుం-రక్షించుము.

 నేను పాహి పాహి అని ప్రర్థిస్తాను.నీవు పాతుం పాతుం అంటు రక్షిస్తాఉ.

 శివా,నన్నే కాదు,నా నుదుటను దీనావస్థను లిఖించిన ఆ బ్రహ్మను సైతము రక్షించుము.కినికి తలలను తీసివేయకుము.

శిరః చతుష్టం సమ్రక్యం-నాలుగు తలలను వాటి పనులను చేసుకోనిమ్ము.

 నేను ఆయన వ్రాతను నిందించానని ఆయనపై ఆగ్రహించకుము.

 బహిశా స్వార్థము తనరూపును మార్చుకుని పరమార్థమును చేరే ప్రయత్నమేమో.

 దీర్ఘాయుం భవతు భవతా

 నీ అనుగ్రహముతో దీర్ఘాయువుగా బ్రహ్మ విరాజిల్లునుగాక.

 నేనిన్నాళ్ళు దురవస్థగా భావించిన ఆ విధిలిపి యేగా కదా నీ పాదసేవ సౌభాగ్యమునకు కారణమైనది.కఠినముగా కనిపించినప్పటికిని కరుణను వర్షిస్తున్నది.

 నీ కనుసన్నలలో నున్న నాకు 

 విచారం కోవ? విచారమెందులకు అని తనను తాను సమాధానపరచుకున్నారు సంతృప్తితో శంకరులు.

 సర్వం పార్వతీ పరమేశ్వర చరణారవిందార్పణమస్తు.


Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)