దూరీం కర్తుం వాంఛసి కిం-మనీష-02



 " అన్నమయాత్ అనమయం అథవా చైతన్యమేవ చైతన్యాత్

   "ద్విజవర" దూరీకర్తుం వాంఛసి కిం బ్రూహి గచ్ఛేతి"

  


  అన్నది  పాఠము.

 అన్నమయ-చైతన్యమయ/దృక్-దృశ్య వివేక సముపార్జనము పాఠ ఉద్దేశ్యము.

 1.అన్నమయాత్ అన్నమయం

  అద్ అను ధాతువు నుండి జనించిన పదము అన్నము.

  మనము తినునది /మనలను తినునది.మయాత్-విభజింపబడి ఉండి ప్రకాశించునది.

  భగవద్గీత సైతము పరమాత్మను ' అన్నమన్నాద ఏవచ " అని కీర్తిస్తుంది.అన్నము/అన్నమును భుజించువాడు ఆ చైతన్య స్వరూపుడు.

 అద్ ధాతువు నుండి పరిణామము చెందిన అద్యతే అను పదము తినుట అను క్రియా సూచకమైతే,

 అన్నము నుండి పుట్టి,

 అన్నముతో పెరిగి,

 అన్నములో లీనము చెందు ఉపాధి అన్నమయ శరీరము/క్షేత్రము.


   

 

ఉపాధులు ఆకారములలో,వృత్తులలో,వేషభాషలలో,ఆహార వ్యవహారములలో భిన్నముగా కనపడుతుంటాయి.

 ఈవిషయమునే రుద్ర చమకము,

 "కృష్ట పచ్యంచమే-అకృష్ట పచ్యంచమే ' అంటూ దున్న్న క్షత్రము/దున్నని క్షేత్రము అంటు సంకేతిస్తాయి.అజ్ఞానమనే కలుపును తీసివేస్తే క్షత్రజ్ఞుడు కనపడతాడు/వినబడతాడు.

 కాని స్థితి స్వానుభవముతో తెలుసుకోవలసినదే.

 

 ఆ దున్నిన/ఫలవంతమైనభూమి రైతు యే క్షత్రజ్ఞుడు.అతను అవిభాజ్యుడు.సర్వ వ్యాపి.ఉపాధిలో అంతర్యామిగా నున్నప్పటికిని దాని స్వభావమునకు అతీతుడు.

 "జీవ న్రహ్మ ఏకం" అన్నది వేదవిదితము.

  ఏకో దేవః సర్వభూతేషు అన్నది యదార్థము.

    ఆ ఏకాత్మ,

  విశ్వన్ ఏకాత్మన్ పశ్యత్

     కాని

 న ప్రశంసే-న గర్హయే.

 2.ద్విజవర -సంబోధనము గురించితెలుసుకుందాము.

 వర-శ్రేష్ఠుడు

 ద్విజ -రెండు జన్మలెత్తిన శ్రేష్ఠుడు.మొదటిది భౌతికము/రెండవది అధ్యయనము.


 కాని ఇప్పుడు/ఇక్కడ ఈపద సంబోధనము ఆక్షేపణము.

    ఎందుకంటే,

 ' జన్మనాత్ జాయతే శూద్రః

   కర్మణాత్ ద్విజ ఉచ్యతే"

   జగద్గురువులు పలికిన "గఛ్చ-గచ్ఛ శబ్దము " ఉదాహరణము.

 పాంచభౌతిక ఉపాధిని సాధనముగా మలచుకుని పరమాత్మను అనుభవించగలగటే ఈ సంభాషణము యొక్క ప్రయోజనము.

  సర్వం శివమయం జగత్.

 ఏకబిల్వం శివార్పణం.   


    

Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)