దూరీకర్తుం వాంఛసి కిం-03

 


  "కిం గంగాబుంధి బింబితే అంబర మణౌ చాండాలవీధీ పయః

   పూరేవమంతర్మస్తి కాంచనఘటీ మృత్కుంభయోవ2హ్ అంబరే

   ప్రత్యక్ వస్తుని నిస్తరంగ సహజానంద అవబోధాంబుధౌ

   విప్రోయం శ్వపచోయం ఇత్యపి మహాన్ "కోయం" విభేద భ్రమః."


  పద విభజన


    అంబరమణి-బింబితే గంగాంబుధి

    అంబరమణి బింబితే చాండాల వీధీ పయః

 అంబర మణి -సూర్యబింబము.

  ఇక్కడ సూర్యునికి శుభ్ర-అశుభ్ర వ్యత్యాసములు లేవు.కనుకనే తన కిరనములను శుభ్రమైన గంగాజలములపై వ్యాపింపచేసినను,

  అశుభ్రముగానున్నఛండాల వీధిజలములో వ్యాపింపచేసినను వాటి స్థితిచే ఏ మాత్రమును ప్రభావితము కావు.

      అంబర పదమునకు ఆకాశమునకు అన్వయించుకుంటే ఆకాశము యొక్క ప్రతిబింబము మట్టికుండ యందైనాను/స్వర్ణకుంభమునందైనను వాటి లోహ ప్రభావమును స్వీకరించక ఒకే విధముగా ఉన్నట్లుగా పరమాత్మ చైతన్యము పరిమితముగా మారినప్పట్కిని అది అపరిమితమే. 

 మృత్ కుంభము-మట్టికుండ

   పాత్రలలోనికి ప్రవేశించిన జలము పరిశుద్ధము.పాత్రలు జలమును ప్రభావితము చేయలేదు.

 సూర్యకిరణములు-జలము చైతన్యమునకు ప్రతీకలుగాను,

 

    చెప్పి,

 

  


 మరియు చండాల ఈ విధముగా అంటున్నాడు

  మహాన్-ఓ మహాత్మా (ఆక్షేపణ)

 సహజానంద అంబుధౌ-సహజానందమనే సముద్రము

 నిస్తరంగ-పడిలేచే అలలు లేని ఒక సముద్రమున్నది

   అందులో

 ప్రత్యగ్ వస్తుని-ప్రత్యగ్/పరమాత్మ వసిస్తున్నాడు కనుక నిశ్చలమై

 ఉంటుంది.ఇది నీకు తెలియని సంగతికాదు.

  

నీవు విశేష ప్రజ్ఞావంతుడవు కనుక విప్రుడవు.

బ్రహ్మమును తెలిసికొనిన వాదవుకనుక బ్రాహ్మణుడవు.


  నేను వర్ణాశ్రమ ధర్మములను నాల్గింటిలో లేని పంచముడను.కాని ఈ విభేదములు కేవలము ఉపాధికి సంబంధించినవే కాని వానిలో దాగిన ఉనికిది కాదు.

  అయం విభేద భ్రమః కిం?

  సర్వం  శివమయం  జగత్

  ఏక బిల్వం శివార్పణం.


Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)