TIEUVEMBAVAY-07

   తిరువెంబావాయ్-07

  *************

 "కృపాసముద్రం సుముఖం త్రినేత్రం

  జటాధరం పార్వతీ వామభాగం

  సదాశివం రుద్రం అనంతరూపం

  చిదంబరేశం హృది భావయామి."


  సందర్భము

  ********

 విన్సెవియో,కన్నిక్కుళిల్,వాయ్పేశుం అంటూ పంచేంద్రియ జ్ఞానమును ప్రస్తుతించిన తిరు మాణిక్యవాచగరు ప్రస్తుత పాశురములో ఆత్మజ్ఞాన ప్రాశస్త్యమును ప్రశంసిస్తున్నారు.అత్యద్భుత అమృత గుళిక ప్రస్తుత పాశురము.

  అంతర్ అంతరోస్థితః అను సత్యమును గ్రహించుటకు మనలను సంసిద్ధులను చేస్తున్నది.

 పిబరే శివ అముదం.శిన్నంగళ్ కేట్పుం (అమృతం)

 పాశురము

 *******

 "అన్నే ఇవయుం శిలవో పల అమరర్

  ఉన్నర్కు అరియాన్ ఒరువం ఇరుంశీరార్

  శిన్నంగళ్ కేట్పు శివనెన్రే వాయ్ తిరప్పాయ్

  ఎన్నాన ఎన్ ఆర్-అయన్(ఎన్నరయన్) ఇన్-అముదం (ఇన్నముదం)ఎండ్రోం

  తిన్నాయ్  నా మున్నం తీశర్ ఎళురప్పాయ్

  కొన్నంగళ్ నివ్వేరాయ్ ఇన్నం తుయిలిడెయొ

  వన్నం జపేదరి పోల్ వాళాకిడత్తియాల్

  ఎన్నే! తుయిలిల్ ఏలేరో ఎంబావాయ్.


   "శివే ఒరువన్"

 అన్నది ముఖ్యాంశము.అన్యముకానిది శివము.అని ముప్పదిమూడుకోట్ల దేవతలచేత (పల అమరర్) స్తుతింపబడుచున్న నిజము.

 ఆ విషయమును శివజ్ఞానముగా తెలుసుకొనగలుగుటయే ఆత్మజ్ఞానము.

  ఇంతకీ నేను అన్నది ఉపాధియా లేక దానిలో దాగిన ఊపిరియా?

 ఎన్-నాన-నేను ఎవరు?

 ఎన్-ఆర్-అయన్-నాలో దాగియున్నది ఏది?

 అని మనలను ప్రశ్నించుకుంటే దొరికే సమాధానమే "శివము" 

  గోవులోని క్షీరము,వృక్షములోని ఫలము,నది లోని జలము,ఉపాధిలోని ఊపిరి శివముగా మనకు ప్రకటితమగుచు కరుణిస్తున్నది.


   అంటే 

 మానస సరోవరముగ  మనసులోని అర్ద్రతగా,గౌరిశంకర శిఖరముగా-చిదంబరముగా-చిద్విలాసముగా నున్నది ఆ చైతన్యమే.

   కాని విచిత్రముగా ఆ సత్యము వస్తూ-పోతూ ఉంటుండి పలుమారులు.

 వెన్నపడాలంటే చల్లను చిలుకుతూనే ఉండాలి కదా.

   పంచేంద్రియ జ్ఞానమును సాధనము చేసుకుని పరమాత్మ తత్త్వమును గ్రహించే శివనోమును చేయుచున్న వేళ ఈ వింతనిద్దుర నీకేలనమ్మా.

 మేల్కాంచి మాచే వ్రతమును చేయించవమ్మా అని మేల్కొలుపుతున్నారు ఆ కన్నియలు.

  

   అంబే శివే దివ్య తిరువడిగళే శరణం

   ఏక బిల్వం శివార్పణం.


  

  


  

  


 


Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

KAMAKSHI VIRUTTAM-TELUGU LYRICS.

DASAMAHAVIDYA-MATANGI