TIRUVEMBAVAY-25

  



 



తిరువెంబావాయ్-25


*****************




పూదంగల్ దోరుం

 ఎన్రాయిన్ అల్లాల్


పోక్కిలన్ వరవిలన్ ఎననినై పులవోర్




గీదంగళ్ పాడోదల్ అడుదల్ అల్లాల్


కేట్టరియో ఉన్నై కణ్దరి వారై


 


శీదనంకోల్ వయిల్ తిరువ్ పెరుంతురై మన్నార్



శిందనక్క అరియాయ్

 యేంగన్ మున్ వందు





ఏదంగళ్ అరుత్తు ఎమ్మై

 ఆండరు పురియుం


ఎంపెరుమాన్ పళ్ళి ఎళుందరుళాయె





  పంచభూత/సర్వభూత స్వరూపా పోట్రి


  ********************************

 వ్యూహ-అర్చా మూర్తి తత్త్వమును ఈ పాశురములో తిరుమాణిక్యవాచగరు మనకు అందించుచున్నారు.


 1.పోక్కిలన్ వరవిలన్ ఎననినై పులవోర్


    స్వామి జగద్రక్షణ కోసము నీవు నిరాకార-సాకార స్థితులకు రాకపోకలు చేస్తావు.


 స్వామి రాకపోకలు జరుపుతాడా? అని ప్రశ్నించుకుంటే అవుననే సమాధానమును విజ్ఞులు చెబుతారు.


 నిరాకార-నిర్గుణ-నిరంజన-నిస్తుల-నిశ్చలస్థితి పరమాత్మ స్వస్వరూపము.


 అయినప్పటికిని సృష్టి-స్థితి-సమ్హార-తిరోధాన-అనుగ్రహములను పంచకృత్యములను జరుపుటకు స్వామి

 సాకార-సద్గుణ-సమ్రక్షణ-అను గుణములతో-స్వప్రకాశ దివ్య మంగళ స్వరూపముతో మనలకు అందుబాటులోనికి వస్తు,ఆశీర్వదిస్తూ-అనుగ్రహిస్తుంటాడు.

 ఇది స్వామి రాక.

 తిరిగి మూల స్థితికిచేరుట పోక.

 

 స్వామి క్రీడగా రాకపోకలను సాగిస్తూనే ఉంటాడు.

 ఆ ఆటలో తాను పంచభూతాత్మికమగుతు మంచిని ఆవిష్కరిస్తుంటాడు.


 పూదంగళ్-భూతములు ( అనగా ఉన్నవి)

 పంచభూతములు నింగి-నేల-గాలి-నీరు-నిప్పు తానై ప్రపంచ స్థితిని నెలకొల్పుతాడు.

  స్వామి అవ్యాజ అనుగ్రహము అనేకానేకములుగా భక్తుల మస్తిష్కములోనికి ప్రవేశించి వారిని దివ్యానుభూతికి పరవశులను చేస్తుంది.


 అప్పుడు వారు వారిభావనావిష్కారముచే స్వామి రూపగుణవైభములను దర్శిస్తారు.(అర్చామూర్తిని) పాడుతారు-ఆడుతారు-పద్యములు చెబుతారు.పరిపరి విధముల ప్రకటిస్తుంటారు.


 గీదంగళ్ పాడోదల్ ఆడుదల్ అల్లాల్


 అప్పుడు ఎవరైన వారిని సమీపించి ఇదియేన స్వామి నిర్దిష్ట రూపము-గుణము-వైభవము అని కనుక ప్రశ్నిస్తే,

 వారు కచ్చితముగా ఇది ఒక్కటే అని చెప్పలేరు.మాకు అలా కనిపించింది-అనిపించింది.అందుకు పులకించి స్తుతించాము అంటారే తప్ప ఏకరూప నిర్ధారణమును చేయలేరు.


 కాని ఒక్క విషయమును మాత్రము అందరు ఏకగ్రీవముగా అంగీకరిస్తారు.అదిఏమిటంటే,

 శిందనక్కి-మన మనసులోని స్వామి,

 ఏంగన్-తనకు తానే

 మున్ వందు-ముందరే వచ్చి,

 ఎమ్మై ఏదంగళ్-మన పాపములన్నింటిని,

 అరుత్తు-హరించివేస్తాడు/తొలగిస్తాడు.

 కనుక కేట్టరియో

-మనము విన్నాము ఎందరో చెప్పగా,

  స్వామిని దర్శించి-అనుభవించుటకు,దానికి కావలిసిన పరిపక్వతను మాకు అందించుటకు,స్వామి!

 నీవు మేలుకొని-మమ్మేలుకోవయ్యా.


 తిరు పెరుంతురై అరుళ ఇది

 ఆత్మనాథ స్వామి తిరువడిగళియే పోట్రి.

  నండ్రి.వణక్కం.








   



Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)