DHYAAYAET IPSITA SIDHDHAYAET-08

 


 ధ్యాయేత్  ఈప్సిత సిధ్ధయేత్-08

 ****************************** ఉపన్యాసలహరి లో రేపటి అంశము,


    నేను-నాది

    ***********  అని కార్యక్రమమును ముగించారు.

 

  నేను-నాది అంటే రెండా/ఒకటా అనే సందేహము నాలో సందడి చేస్తున్నది.


   ఎప్పుడో విన్న ప్రసంగములు ప్రసన్నములైనవో అన్నట్లు కొంచము కొంచము 

 నన్ను ఆలోచింపచేస్తున్నవి.


  జీవుడు కారణము-జగము కార్యము.ఈ కార్య-కారణ సంబంధపు దాగుడుమూతలే రెండుగామన నుండి వేరుగా కనిపించే ద్వైతములు.


   ఎవా ద్వైతములు? అభాస-వాస్తవికత గా దోబూచులాడు వింతలు.


   ప్రకటిత స్వరూపము-వాస్తవిక స్వరూపము అను రెండు మనలను భ్రమింపచేయు ఏకైక చేతనము.


  తనకు ఇష్టమైనప్పుడు వాస్తవిక స్వరూపము తనతో పాటుగా నామరూపములను-గుణత్రయములను కలుపుకొని,తాను మాత్రము గోప్యముగా నుండి తనతో పాటుగా తెచ్చుకొనిన,తాను సృష్టించిన జగతి అనే పరికరము ద్వారా ప్రకాశిస్తుంటుంది.

 ఆ అంతటా  ప్రకాశించేది ఆభాస.

  అంతే ,


 అంటే మన ఉపాధి దానిలో దాగిన చిత్శక్తి ద్వారా చేతనవంతమగుచున్న ఒక పరికరమా?

 అయినే నేను నా కన్ను-నా ముక్కు-నా చేయి అంటు ఇది నాది అంటు అనుకుంటున్నానుగా.నేను అనే దాని అధీనములో నాది అనుకునే ఈ శరీరావయములున్నాయా? అది సూక్ష్మముగా దాగి శక్తిని అందిస్తు మనము చూసే కదలికలను చేయిస్తున్నదా?


 అమ్మో ...


  అది సహకరించకపోతే ఇవి చేతకానివేనా?కళ్ళు మూసుకుని....మళ్ళీ తెరిచాను.


 మూయుట-తెరుచుట కూడ అదే చేస్తున్నాదా?దర్శన శక్తిని అందిస్తున్నదా.


 వారివి చేపకళ్ళు-వీరి కళ్ళు తామర రేకులు-ఆమె భీత హరిణేక్షణ-భ్యపడుచున్న లేడి వంటి కన్నులు క్లది-


  సోగ కళ్ళు-చక్రాల వంటి గుండ్రనైన కళ్ళూ-నక్షత్రముల వలె ప్రకాశించు కనులు-నీలి కళ్ళు-తేనె కళ్ళు అంటు రూపములను గుర్తిస్తూ,దర్శనశక్తి అనే క్రియాశీలతను గుర్తించలేకపోవటమునకు  కారనము మనము మాయా ప్రభావితులమగుటయె కదా!  


 ఉన్నది లేనట్లు-లేనిది ఉన్నట్లు మనలను భ్రమింపచేసే చతురతయే కదా  మాయ.


  నేను అంటే నామ-రూప-స్వభావములతో గోచరించే,స్వయం సమర్థత లేని ఆకారమా?


  లేక స్థూలముగా/సూక్ష్మముగా తన పరిమాణమును ఆవరణ-విక్షేపములు చేస్తున్న శాశ్వత నిరాకార-నిరంజన-నిర్గుణ శాశ్వత సత్ చిత్తా?


   నా అలోచనలకు ఆలంబనముగా అక్కడ శిల్పి చెక్కుతున్న ఒక అద్భుత శిల్పము శిల నుండి కొంత అనవసర భాగమును వదిలివేస్తూ నన్ను మరింత ముందుకు నడిపిస్తున్నది.


 పరమేశ్వర చరణారవిందార్పణమస్తు.




Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)