NA RUDRO RUDRAMARCHAYAET-27



  




 న రుద్రో రుద్రమర్చయేత్-27


 *************************


 -బాణాసుర కృత శివస్తోత్రము.


 **********************




1. మహాదేవ మహాగురు సురేశ్వర నీలకంఠ


   యోగబీజ యోగరూప యోగీశ్వర నమోనమః.




2.జ్ఞానబీజం జ్ఞానరూపం జ్ఞానానందం సనాతనం


  తపోఫలానుగ్రహం దైవం సర్వసంపత్ప్రదాయకం




3.తపోబీజం తపోరూపం తపోధనం సదాశివం


  కరుణబీజం కరుణరూపం చిన్ముద్రం చిదంబరం




4..నరకార్ణవతారణం భుక్తి-ముక్తి ప్రదాయకం


  అశుతోషం సుప్రసన్నం అవ్యాజము అనుగ్రహం




5.హిమవాసం చంద్రమౌళిం శ్వేతపద్మ ప్రకాశకం


  బ్రహ్మజ్యోతి స్వరూపము భక్తానుగ్రహ విగ్రహం.




6.పంచభూతం పంచేంద్రియం పంచామృతం బహురూపం


  జలరూపం అగ్నిరూపం నింగిరూపం దిగంబరం




7.వాయురూపం చంద్రరూపం సూర్యరూపం మహాత్మకం


  చిద్రూపం స్వస్వరూపం విరూపాక్షం విశ్వరూపం




8.శక్తిస్వరూపం ఈశ్వరం భక్తానుగ్రహ విగ్రహం


  వేదస్తుతం పరమపూజ్యం త్రిభువనరక్షకం.








9..అపరిచ్చిన్నం ఆదిదేవం అవాఙ్మానస గోచరం


  వ్యాఘ్రచర్మాంబరధరం మందస్మితం మహేశ్వరం


  త్రిశూల పట్టిధరం కరుణం చంద్రశేఖరం.




0.శంకరం చరణంశరణం నిత్యం బాణసన్నుతం


   భక్తహృదయనివాసం దుర్వాస ముని సంస్తుతం.




 11.సంపత్కరం స్తవప్రియం గంధర్వ మునివందితం


   పరమపదం ప్రణవం పవిత్రం పరమాద్భుతం




12.బాణస్తోత్రం మహాపుణ్యం సత్వరం పాపనాశనం


   దుష్టపీడనివారణం సర్వతీర్థ స్నానఫలం.




13.అపుత్రో లభతే పుత్ర పఠనం శ్రవణం స్తుతి


   అవిద్యాంలభతే విద్య శంకరం ఇది నిశ్చితం




    ప్రియ మిత్రులారా!


 ఈ నాటి బిల్వార్చనలో  మనము " యుద్ధం" శబ్దము గురించి తెలుసుకునే ప్రయత్నమును చేద్దాము.


   విభిన్న తలపుల మధ్య-చేష్టల మధ్య ఒడంబడిక లోపించినపుడు జరిగే సంఘర్షణము.అది సాయుధమైన కావచ్చును-శాంతపూరితమైనదైనా కావచ్చును. దాని స్థాయి తీవ్రమయితే,విస్తరించి రెండు సామూహిక శక్తుల మధ్య యుద్ధముగా పరిణమిస్తుంది.తీవ్ర పరిణామాలను కలిగిస్తుంది.సామాన్యముగా న్యాయాన్యాయముల మధ్య జరుగుతుంటుంది.


 నమకములో యుద్ధ ప్రస్తావనము.


 7.వ.అనువాకము 2వ మంత్రము


 నమో ధృష్ణవేచ--ప్రమృశాయచ".





 ధృష్ణవేచ-యుద్ధమునందు వెనుకంజవేయని  రుద్రునకు నమస్కారములు

.


  ప్రమృశాయచ-శత్రుసైన్య విశేషములను కనుగొనగలుగు యుద్ధనీతిపరునకు నమస్కారములు.




 7వ అనువాకము-1.వ మంత్రము


 నమో దుందుభ్యాయచ-హనన్యాయచ


   యుద్ధప్రారంభమునము మ్రోగించు దుందుభి రూపమునను ,దానిని కొట్టు కర్ర రూపమున నున్న రుద్రునకు నమస్కారములు.



 8. అనువాకము-5వ మంత్రము


 నమో అగ్రే వధాయచ-దూరే వధాయచ


  ఎదుట నున్న శత్రువులను-దూరముగా నున్న శత్రువులను కొట్టు రుద్రునకు నమస్కారములు.




2.వ అనువాకము


 "నమో హిరణ్య బాహవే సేనాన్య దిశాంచపతియేనమః"


 హితము-రమణీయము-హిరణ్యము


  హితమునొసగు రమణీయ బాహువులతో సేనలను నడుపు రుద్రునకు నమస్కారములు.


6.వ అనువాకము-12 వ మంత్రము


 " నమ శూరాయచ-అవభిందతేచ"


 అవభిందతేచ-శత్రువులను అప్రయత్నముగా  పడగొట్టు రుద్రునకు నమస్కారములు.



 వర్మిణేచ-బిల్మినేచ అంటు కవచ ప్రస్తావనము  13&14 మంత్రములలో వచ్చినది.ఆధ్యాత్మిక అర్థములను ,అంతరార్థములను పరిశీలించలేని నా అశక్తత ,శివుడు తన భక్తునికిచ్చిన మాటకై,చేసిన యుద్ధమును తెలుసుకొనుటకు తొందరపడుతున్నది.


  అఖిలాండకోటి సంరక్షకుని తన శోణితపురకోట సంరక్షకునిగా మాత్రమే భ్రమించు (బలిదానవ మనుమడు) బాణాసురుని తరపున యోధునిగా మారిన రుద్రుని కథ.


  యాదవులకు-అసురులకు జరిగిన -కాదు కాదు హరి-హరులు 


 జరిపించిన ముగ్ధమనోహర యుద్ధగాధ.


 పరమ శివభక్తుడైన బాణాసురుడు శివుని తన కోటకు కావలిగా నుండు వరమును పొందిన భాగ్యశాలి.



 అతని కుమార్తె ఉష.ఆమె చెలికత్తె చిత్రలేఖ.చక్కటి చిత్రకారిణి.


  హరి-హరులు ఇద్దరుకాదు.ఒక్కరే అను "సత్యమును చాటు కథను స్వప్నము" ప్రారంభించినది.కలలో కనిపించిన అనిరుద్ధుని సమీపమునకు తెప్పించినది.సంసారమును చేయించినది.సంగతి తెలిసికొనిన బాణునికి కోపమును తెప్పించినది.నాగాస్త్ర బంధనముచే అనిరుద్ధుని బంధింపచేసినది.


  చింతాక్రాంతులైన యాదవులకు అనిరుద్ధుని విషయమును తెలియచేసినది.ఆపై బాణుని పై దండెత్తించినది.


  వరమును సద్వినియోగ పరచుకోలేని బాణూణీ  అజ్ఞానము కలవరముగా మారినది.


 మాటదాటలేని పరమేశుని సేనానాయకునిగా యుద్ధమును చేయించుటకు సిద్ధపడమన్నది..


   ఎంతటి మహద్భాగ్యము.


 " ఇరుసేనలు కదలుచున్నవి.ఇహపరముల నొసగుచున్నవి."


 శివుడు కృష్ణునితో తలపడుచున్నాడు.ప్రద్యుమ్నుడు కార్తికేయునివైపునకు పరుగిడుచున్నాడు పట్టి బంధించుటకు.బలరాముడు బాణాసురుని బలగమును/బలమును హరించివేస్తున్నాడు.


 బాణమునకు -బాణము.అస్త్రమునకు-అస్త్రము.ఆయుధమునకు-ఆయుధము.పరస్పరము ఆడుకుంటున్నాయో/ఆదుకుంటున్నాయో చెప్పలేని స్థితి.


 ఒకదానిని చూసి మరొకటి అహంకరిస్తున్నాయో-అనుగ్రహిస్తున్నాయో గమనించలేని పరిస్థితి.


 కదులుతున్నాయి.క్షణములో కనుమరుగవుతున్నాయి.


 పదునుగా కనిపిస్తూ అదను చూసి అదృశ్యమవుతున్నాయి.


  అదొక ఆనందము హరిహరులకు.కాదు అభిమానము వారి భక్తులపై.




  ఆటకు మలుపు తిప్పుతూ హరి ప్రయోగించిన అస్త్రప్రభావమును గౌరవిస్తూ,ఆవులిస్తూ,నందిపై కాసేపు విశ్రమించాడు శివుడు.బాణాసురుని (అహమును) చేతులను పేర నున్న చేతలను సంస్కరించాడు శ్రీ కృష్ణుడు.


 కదనము తాను కదిలి కళ్యాణమునకు కారణమైనది.




 బాణాసురుని భక్తిని లోక విదితము చేసినది.


   ఉష-అనిరుధ్ధుల కళ్యాణ మును గావించిన హరి-హరులు మనలనందరిని ఎల్లవేళల రక్షించెదరు గాక.


 మరొక కథా కథనముతో రేపటి  బిల్వార్చనలో కలుసుకుందాము.


 ఏకబిల్వం శివార్పణం.






   




    





   


    



Comments

Popular posts from this blog

AMBA VANDANAM-JAGADAMBA VANDABAM

DASAMAHAVIDYA-MATANGI

Appa Rama Bhakti Ento Goppara (ఆప్పా రామ భక్తి ఎంతో గొప్పరా)